คลายร้อนเดือนเมษาไปกับ 8 คาเฟ่สุดน่ารัก ที่เหล่า Cafe Hopper ต้องเช็กอิน!

Published on April 02, 2021

ถึงเดือนเมษาอากาศจะร้อน แต่ BKK. ก็ยังอยากชวนทุกคนไปผ่อนคลาย เช็กอินแบบเก๋ ๆ กับ 8 คาเฟ่หลากสไตล์ที่ให้คุณได้ลิ้มรสชาติอาหาร ขนมหวาน และจิบเครื่องดื่มแบบชิลล์ ๆ ท่ามกลางบรรยากาศที่แตกต่างกันออกไป หากช่วงวันหยุดยาวนี้ใครที่ไม่มีแพลนเดินทางไปไหน ลองเก็บลิสต์คาเฟ่ทั้งหมดนี้ไว้ แล้วออกไป Hopping กัน!

หมายเหตุ : จากประกาศกรุงเทพมหานคร ทางร้านยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ผู้ใช้บริการอย่าลืมให้ความสำคัญกับการสวมหน้ากากอนามัยและการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เพื่อลดการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของ Covid-19
 

Whispering Cafe

เริ่มต้นกันที่คาเฟ่ที่เก๋สุดในย่านนครปฐมอย่าง Whispering Cafe คาเฟ่ออร์แกนิกบรรยากาศแสนอบอุ่น ละมุนชวนฝัน ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ของ Whispering Land แหล่งเรียนรู้ธรรมชาตินอกเมืองของเด็ก ๆ ภายใต้การดูแลของ 'คุณปิ๋ม-ศิริลักษณ์ ริ้วบำรุง' พร้อมผ่านการออกแบบและจัดสวนโดย 'คุณวิทย์-ศิริวิทย์ ริ้วบำรุง' นักจัดสวนชื่อดังของไทย คาเฟ่แห่งนี้จึงโอบล้อมไปด้วยพืชพรรณและไม้ประดับนานาชนิด ท่ามกลางการตกแต่งร้านในสไตล์ Farm House ตามอย่างแบบบ้านชนบทของประเทศฝรั่งเศสที่เน้นเปิดรับแสงธรรมชาติ คุมโทนสีขาวและสีน้ำตาลเป็นหลัก เชื่อว่าหาก Cafe Hopper สายธรรมชาติคนไหนได้มีโอกาสมาเยี่ยมเยือนคาเฟ่แห่งนี้ต้องหลงรักแน่นอน

FULL REVIEW
 

โซนอาคารหลังใหม่ที่พร้อมต้อนรับทุกคนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

สารพัดเมนูโฮมเมดที่ทางร้านเลือกเสิร์ฟความอร่อย ส่วนใหญ่ครีเอตจากวัตถุดิบออร์แกนิกท้องถิ่นภายในสวน Whispering เป็นหลัก จึงมั่นใจได้ว่าสะอาดปลอดภัย และให้รสชาติเหมือนได้ทานกับข้าวบ้าน สำหรับครั้งนี้แนะนำให้ลองทาน Whispering Salad (200 บาท) สลัดผักนานาชนิดสูตรเฉพาะของที่นี่ โดยเลือกใช้ผักสลัดที่ปลูกในสวน Whispering โรยหน้าด้วยลูกตะขบ ชีส พร้อมราดตามด้วยน้ำสลัดที่มีส่วนผสมของตะไคร้ ส้มจี๊ด และวัตถุดิบเฉพาะอื่น ๆ ที่ได้จากสวน Whispering ทั้งสิ้น


 

Whispering Salad (200 บาท)

Whispering Cafe

43, บ้านใหม่ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

เปิดทุกวัน วันพุธ-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์และอังคาร) เวลา 09.00-18.00 น.

บริเวณโซนอาคารหลังใหม่ เปิดให้บริการเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์เท่านั้น!
โทร. 09-2429-4229

www.facebook.com/whisperingcafe

2

Polli’s Cafe 


 

Polli’s Cafe

Polli’s Cafe คาเฟ่น้องใหม่ในย่านพระโขนงเน้นนำเสนอหลากหลายเมนูสไตล์ Healthy Twist ที่อยากชวนคุณไปอิ่มอร่อยแบบรู้สึกผิดน้อยลง ผ่านหลากหลายเมนูที่คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพและใส่ใจในเรื่องของการนำเสนอรสชาติทุก ๆ จาน ให้คุณได้นั่งชิลล์ท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ ไปพร้อมความอร่อยฟินของเมนูจานโปรด

 

บรรยากาศสบาย ๆ ภายในร้าน

แนะนำให้ลองทาน Buttermilk Fried Chicken Whole Wheat Waffle with Kale Slaw (340 บาท) หนึ่งในเมนูแนะนำของทางร้านที่เลือกทำวาฟเฟิลอบร้อนจากแป้งโฮลวีต เสิร์ฟมาพร้อมกับไก่ทอดกรอบในน้ำมันคุณภาพ และโคลสลอว์สูตรเฉพาะของที่นี่

 

Buttermilk Fried Chicken Whole Wheat Waffle with Kale Slaw (340 บาท)

Polli’s Cafe 

สุขุมวิท 71 (ซอยปรีดีพนมยงค์ 26)

เปิดทุกวัน เวลา 09.30-18.00 น.

โทร. 08-5996-9171
www.facebook.com/polliscafe

 

Unbidden Cafe

ยกคาเฟ่เมืองโซล ประเทศเกาหลีมาไว้ที่ Unbidden Cafe คาเฟ่เปิดใหม่ย่านจรัญสนิทวงศ์ ที่จัดเต็มสไตล์การตกแต่งร้านทั้งเฟอร์นิเจอร์เก๋ ๆ และโทนสีสุดมินิมัล ให้สาว ๆ มานั่งชิลล์ ถ่ายรูปเก๋ ๆ เหมือนได้บินไปเช็กอินที่เกาหลีเลย

 

ความมินิมัลที่ถูกยกมาไว้ในย่านเจริญกรุง

ทางร้านแนะนำให้ลองสั่ง Caramel Macchiato (120 บาท) เมนู  Macchiato เข้มข้นเต็มรสชาติกาแฟที่ราดขอบแก้วด้วยคาราเมลเพื่อเพิ่มความหอม เสิร์ฟในแก้วกลมที่บอกเลยว่า สาย Hopper ทั้งหลายต้องถ่ายรูปเก็บภาพความน่ารักไว้ลงโซเชียลก่อนดื่มกันไว้อย่างแน่นอน แถมรสชาติยังเข้ากับ Rare Cheesecake (120 บาท) ชีสเค้กเย็นรสหวานกำลังดี ที่ให้เนื้อสัมผัสเนียนนุ่มจนเเทบละลายในปากตั้งแต่คำแรกที่ทานเข้าไป

 

Caramel Macchiato (120 บาท) และ Rare Cheesecake (120 บาท)

Unbidden Cafe
ถนนจรัญสนิทวงศ์ (MRT สถานีบางยี่ขัน ทางออก 1)
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-18.00 น.
โทร. 06-4540-8217
www.facebook.com/Unbidden-Cafe-102544948590879

 

Niwo Cafe

Niwo Cafe คาเฟ่น้องใหม่ดีไซน์เก๋ในซอยพร้อมมิตรที่อยากชวนคอกาแฟไปลิ้มรสหลากหลายเมนู Specialty Coffee และ Signature Drinks แสนสดชื่น พร้อมดื่มด่ำไปกับบรรยากาศที่แสนเรียบง่ายและเงียบสงบภายใต้การตกแต่งสไตล์มินิมัลแอนด์ลอฟต์



FULL REVIEW
 

มู้ดโทนการตกแต่งร้านแบบเท่ ๆ ตามสไตล์ลอฟต์

ทางร้านแนะนำให้ลองสั่ง PM 3.9 (160 บาท) กาแฟโคลด์บรูว์ที่ทางร้านเลือกใช้เมล็ดกาแฟแบบ Single Origin มาสกัดเย็นพร้อมผสานรสชาติเข้ากับอบเชยและเลมอน ได้กลิ่นหอมอ่อน ๆ และรสเปรี้ยวอมหวาน ช่วยเติมพลังในวันที่อากาศร้อน ๆ ได้เป็นอย่างดี 



 

PM 3.9 (160 บาท)

Niwo Cafe

ซอยพร้อมมิตร (สุขุมวิท 39)

เปิดทุกวัน เวลา 07.00-19.00 น.

โทร. 08-6315-6479

www.facebook.com/niwocafe


5

Hannari Cafe de Kyoto

 

Hannari Cafe de Kyoto

Hannari Cafe de Kyoto คาเฟ่น้องใหม่ในย่านทองหล่อที่อยากชวนคุณมาคลายความคิดถึงประเทศญี่ปุ่นด้วยบรรยากาศและการตกแต่งที่ทางร้านตั้งใจดีไซน์ให้กลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นโดยอิงเอกลักษณ์ของเมืองเกียวโตเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้โทนสีไม้และเฟอร์นิเจอร์ไม้ ประดับประดาด้วยของตกแต่ง โต๊ะกลางและเสื่อทาทามิ รวมไปถึงมุมงานคราฟต์ที่พร้อมให้คุณเลือกช้อป 

 

ความอบอุ่นสไตล์ญี่ปุ่น

อีกหนึ่งความพิเศษของร้านนี้คือ Uji Matcha ที่นำเข้าจากแหล่งปลูกชาที่ดีที่สุดในญี่ปุ่นมาผสมผสานเป็นหนึ่งในส่วนประกอบของเมนูเครื่องดื่มและขนมหวานให้ได้ลองทานกัน ใครที่หลบร้อนเข้ามา เราขอแนะนำเมนูชื่นใจอย่าง Uji Matcha Yuzu Tea (110 บาท) ชาเขียวผสมน้ำส้มยูซุ รสชาติหวานอมเปรี้ยวหอมชาเขียวสดชื่น  ทานคู่กับของหวานอร่อย ๆ อย่าง Matcha Ogura Toast (95 บาท) ขนมปังสไตล์ญี่ปุ่นเนื้อสัมผัสเหนียวนุ่ม ได้รสชาเขียวแท้ ๆ ที่อบมาร้อน ๆ ท็อปด้วยถั่วแดงและเนย

 

Uji Matcha Yuzu Tea (110 บาท) และ Matcha Ogura Toast (95 บาท)

Hannari Cafe de Kyoto 
ทองหล่อ 10 หรือเอกมัย 5 (ซอยด้านข้าง DONKI Mall Thonglor)
เปิดทุกวัน เวลา 10.30-21.30 น.
www.facebook.com/hannari.thailand

6

ARBOR Cafe and Cooking Studio

 

ARBOR Cafe and Cooking Studio

ARBOR Cafe and Cooking Studio คาเฟ่เล็ก ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในตึกเก่าย่านตลาดน้อย พร้อมเสิร์ฟโฮมเมดเค้กด้วยความรักความตั้งใจของเชฟที่อยู่ในวงการเบเกอรีมานานหลายปี และยังเป็นสตูดิโอสอนทำอาหารและเบเกอรีบรรยากาศอบอุ่น ที่พร้อมสอนการครีเอตเมนูเค้กที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลกด้วยตัวคุณเอง เพื่อมอบให้กับคนพิเศษในโอกาสสำคัญอีกด้วย

 

หนึ่งมุม Photogenic ชิค ๆ ที่รอให้เหล่า Cafe Hopper มาเช็กอิน

เมื่อมาถึงแล้วแนะนำให้ลองสั่ง Spocky Rose Apples (155 บาท) เมนูเครื่องดื่มที่ครีเอตขึ้นใหม่ โดยใช้ความหอมหวานของน้ำแอปเปิ้ลเชคเข้ากับรสชาติเข้มข้นของช็อตเอสเพรซโซ ท็อปด้วยแอปเปิ้ลฝานบาง ๆ ที่นำมาตกเเต่งเพื่อเพิ่มความน่าทานมากยิ่งขึ้น ทานคู่กับเบเกอรีโฮมเมดที่ทางร้านทำสดใหม่ พร้อมเสิร์ฟทุกวันอย่าง Lemon Butter Cookies Bread (65 บาท) เลมอนบัตเตอร์รสชาติหวานอมเปรี้ยวที่มาในรูปทรงแปลกตา พร้อมผสมผสานเท็กซ์เจอร์ของคุกกี้เพื่อเพิ่มความแปลกใหม่ในการทาน

 

Spocky Rose Apples (155 บาท) และ Lemon Butter Cookies Bread (65 บาท)

ARBOR Cafe and Cooking Studio
หัวมุมปากซอยเจริญพานิช ถนนทรงวาด (ย่านตลาดน้อย)
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.
โทร. 08-8292-1969
www.facebook.com/ARBOR-cafe-and-cooking-studio-105095804433199

 

Fa Ka Fei

คาเฟ่เล็ก ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในย่านสวนมะลิอย่าง Fa Ka Fei พร้อมเปิดบ้านต้อนรับทุกคนด้วยบรรยากาศร้านที่มีกลิ่นอายสไตล์จีนอันเป็นเอกลักษณ์ โดยที่นี่ถูกจำลองบรรยากาศให้ออกมาในรูปแบบของโรงเตี๊ยมจีนโบราณ แถมยังมีโซนแกลเลอรีเล็ก ๆ บริเวณชั้น 2 ให้ไปเยี่ยมชมกัน ก่อนจะเสิร์ฟเมนูเครื่องดื่มแนวสดชื่น ๆ และขนมหวานสไตล์จีน ๆ ให้ได้สั่งมาชิมกัน

 

สัมผัสบรรยากาศการตกแต่งร้านอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของสไตล์จีน

ใครแวะมาที่นี่แล้วต้องลองดื่ม อู่หลงไคว่เล่อ (150 บาท) ชาอู่หลงที่ถูกนำมาดัดแปลงใหม่ให้เป็นเครื่องดื่มแบบม็อกเทล โดยเชคเข้ากับยุซุ ออกมาเป็นรสชาตินุ่มละมุน ได้รสหวานอมเปรี้ยวที่พอดี เข้ากันกับอากาศร้อน ๆ ยามบ่าย

 

อู่หลงไคว่เล่อ (150 บาท)



Fa Ka Fei

ซอยเฉลิมเขต 4 แขวงวัดเทพศิรินทร์

เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 10.30-18.00 น.

โทร. 09-3969-2449 

www.facebook.com/FaKaFeiOfficial


8

Palo Cafe and Studio

 

Palo Cafe and Studio

Palo Cafe and Studio บ้านหลังเล็กในซอยวิภาวดีรังสิต 22 ที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยด้วยสารพัดเมนูสไตล์โฮมมี่ โดยใช้ชื่อเรียกน่ารัก ๆ อย่าง 'พะโล้' มาเป็นชื่อร้าน

ที่นี่เลือกประยุกต์บ้านหลังเก่าของครอบครัว ให้กลายมาเป็นสตูดิโอสำหรับถ่ายรูป และพัฒนามาเป็นโฮมคาเฟ่แสนน่ารัก โดยหยิบจับเอาข้าวของเครื่องใช้ เฟอร์นิเจอร์เดิมที่มีอยู่แล้วมาจัดเรียงใหม่ เน้นบรรยากาศสบาย ๆ คล้ายเป็นการเปิดบ้านต้อนรับทุกคนที่แวะเวียนเข้ามา

 

บรรยากาศอบอุ่นของคาเฟ่แห่งใหม่ในย่านวิภาวดีรังสิต

มาที่ร้านแล้วแนะนำให้ลองสั่ง Palohaa (110 บาท) เมนูเครื่องดื่มที่ทางร้านครีเอตมารับกับบรรยากาศของช่วงซัมเมอร์ โดยแก้วนี้ให้รสชาติหวานเย็นชื่นใจ มีส่วนผสมของชาผลไม้ที่ถูกนำไปหมักกับอบเชย ซึ่งเป็นเครื่องเทศหลักของ 'พะโล้' ท็อปด้วยเนื้อลิ้นจี่รสชาติหวานอมเปรี้ยว ที่มาช่วยเสริมความสดชื่นให้เครื่องดื่มแก้วนี้ได้เป็นอย่างดี



 

Palo Cafe and Studio

Palo Cafe and Studio 

วิภาวดี 22

เปิด วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00-19.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-20.00 น.

โทร. 09-2924-6638

www.facebook.com/palocafexstudio