ฟินรับต้นปีไปกับ 6 คาเฟ่น้องใหม่ที่จะช่วยฮีลใจด้วยหลากหลายเมนูแสนอร่อย

Published on January 17, 2022

ฮอปรับปีใหม่เอาใจสาย Cafe Hopping กันด้วยลิสต์ 6 คาเฟ่น้องใหม่ที่รอให้คุณไปดื่มด่ำกับกาแฟแก้วโปรด อิ่มอร่อยกับหลากหลายเมนูอาหารและเบเกอรีหอมกรุ่นจากเตา ให้คุณได้ฟินกันไปตลอดวัน พร้อมเปิดรับสิ่งดี ๆ ให้เข้ามาทักทาย เติมความสุขด้วยโมเมนต์ดี ๆ จากการได้แวะเช็กอินคาเฟ่คุณภาพที่ BKK. เก็บลิสต์มาฝาก พร้อมจูงมือชาวแก๊งไปฮอปกันให้หนำใจ!

 

PQRS

เริ่มต้นที่ PQRS ร้านน้องใหม่สุดฮอตในย่านทองหล่อ ซึ่งเป็น Cafe และร้านอาหารสไตล์ Chef’s Table ที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยโดย 'เชฟเป่าเป้ - เจสสิก้า' แชมป์ MasterChef All Stars Thailand และ 'เชฟเควสต์ - ชานิน' รองแชมป์  MasterChef All Stars Thailand ที่ขอจับมือกันมาเปิดคาเฟ่กึ่งร้านอาหารสุดเก๋ที่บ่งบอกตัวตนของทั้งคู่ผ่านสไตล์การตกแต่งและเมนูต่าง ๆ ภายในร้าน 

 

PQRS

บรรยากาศภายในร้านเป็นการผสานความสนุกที่บ่งบอกตัวตนของเชฟเป่าเป้และเชฟเควสต์เอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นมุมหวาน ๆ สีชมพู หรือมุมเรียบง่ายสไตล์โมเดิร์นที่พร้อมต้อนรับทุกคนให้แวะมานั่งชิลล์ อิ่มเอมไปกับเมนูแสนอร่อยของทั้งคู่ได้ตลอดทั้งวัน

โดยเมนูแนะนำครั้งนี้ พลาดไม่ได้กับ Mushroom and Asparagus Pesto (320 บาท) สปาเก็ตตี้เส้น Pappardelle โฮมเมด ที่จะมีเส้นกว้างและแบน ซึ่งทำสดใหม่ทุกวัน ให้เนื้อสัมผัสหนึบหนับคลุกเคล้าเข้ากันกับซอสเพสโต้โฮมเมดหอมกลิ่นใบโหระพา เห็ด และหน่อไม้ฝรั่ง 

 

Mushroom and Asparagus Pesto (320 บาท)

ก่อนจะปิดท้ายด้วยของหวานน่าลองอย่าง Strawberry and Cream Croffle (145 บาท) ครอฟเฟิลโฮมเมดเนื้อนุ่มที่ท็อปด้วยครีมและสตรอเบอร์รีสด ราดซอสสตรอเบอร์รี โดยสามารถสั่งมาทานคู่กันกับ PQRS Signature Soda (160 บาท) เมนูเครื่องดื่มสุดซาบซ่าที่จะช่วยเติมความสดชื่นให้คุณได้เป็นอย่างดี

 

Strawberry and Cream Croffle (145 บาท) และ PQRS Signature Soda (160 บาท)

PQRS 

53/2 ซอยทองหล่อ 19

เปิดทุกวัน เวลา 10.00-20.00 น.

โทร. 09-5252-2626

www.facebook.com/pqrs.cafe


2

Katie Chocolaterie

 

Katie Chocolaterie

ถัดมาที่ Katie Chocolaterie คาเฟ่น้องใหม่เอาใจสายช็อกโกแลต โดยที่นี่เป็นร้านในเครือเดียวกันกับ Kenn’s Coffee & Croissant ซึ่งเกิดจากความชอบทานครัวซองต์คู่กันกับช็อกโกแลตร้อน จึงได้เรียนรู้และทดลองนำช็อกโกแลตจากหลากหลายประเทศทั่วโลกมาครีเอตเป็นสารพัดเมนูแสนอร่อย เกิดเป็นความหลงใหลและตัดสินใจเปิดเป็นร้านช็อกโกแลตสุดพิเศษที่ไม่เหมือนใคร

 

Katie Chocolaterie

ตัวร้านมีขนาดขนาดกะทัดรัดตั้งอยู่ติดกันกับ Kenn’s Coffee & Croissant ในซอยอารีย์ 2 พร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มและขนมในรูปแบบของช็อกโกแลตโฮมเมดที่มีคาแร็กเตอร์ไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็น The Hedgehog (245 บาท) เมนูซิกเนเจอร์ของร้านที่มีส่วนผสมของ South America Dark Chocolate ท็อปด้วยช็อกโกแลตมูส ดาร์กช็อกโกแลตซอส เม็ดโกโก้เคลือบน้ำตาล และอัดแน่นความเข้มข้นด้วยช็อกโกแลตแท่งหลากรสชาติ

สามารถสั่งทานคู่กันกับ Double Chocolate Chips Cookie (155 บาท) คุกกี้สไตล์คลาสสิกอเมริกัน ที่มีความกรอบนอกนุ่มใน อัดแน่นไปด้วยดาร์กช็อกโกแลตพรีเมียมจากประเทศเบลเยียมรสชาติเข้มข้น ผสมผสานความกรอบ หอมมัน ด้วยถั่วพีแคนและวอลนัทจากอเมริกา  


 

The Hedgehog (245 บาท) และ Double Chocolate Chips Cookie (155 บาท)

หรือจะลองเป็น Truffle Hazelnut Brownie (275 บาท) ที่ผสมผสานระหว่างความหอมของทรัฟเฟิล เข้ากับถั่วเฮเซลนัตอบ และรสชาติเข้มข้นของดาร์กช็อกโกแลตไว้ได้อย่างลงตัว ก่อนจะเพิ่มความกลมกล่อมของรสชาติด้วยทรัฟเฟิลสดนำเข้าจากแคว้น Alba ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี ทำให้เมนูนี้พิเศษมากยิ่งขึ้น

 

Truffle Hazelnut Brownie (275 บาท)

Katie Chocolaterie
ซอยอารีย์ 2

เปิดทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น. 

โทร. 06-1401-9141

www.facebook.com/Katie-Chocolaterie-240465381248848

 

Jolie Cafe

ใครเป็นสายเกาหลีลองแวะมาที่ Jolie Cafe คาเฟ่สีขาวแดงน่ารักสดใสที่จะพาคุณไปสนุกสนานในโลกของ Jolie โดยตัวร้านนั้นถูกดีไซน์ออกมาแบบเรียบง่ายสไตล์มินิมัล ผสานกับความน่ารักของดีเทลที่แอบซ่อนอยู่ตามมุมต่าง ๆ ให้บรรยากาศของความเป็นคาเฟ่เกาหลีสุดน่ารักที่ชวนให้แวะมาแชะภาพและเช็กอิน

 

Jolie Cafe

ทางร้านแนะนำให้ลองเมนูซิกเนเจอร์ที่จะช่วยเติมความสดชื่นอย่าง Sunny C Tee (100 บาท) เมนูเครื่องดื่มสุดเฟรชที่จะช่วยเติมความสดชื่นระหว่างวันได้เป็นอย่างดี 

 

Sunny C Tee (100 บาท)

หรือจะลองเป็น Jolie Tonic Presso (110 บาท) เครื่องดื่มรสเปรี้ยวอมหวานผสานความซ่าของโทนิค ท็อปด้วยความเข้มข้นของเอสเพรสโซช็อตปิดท้าย 


 

Jolie Tonic Presso (110 บาท)

Jolie Cafe

ลาดพร้าว 18 แยก 3

เปิดทุกวัน เวลา 09.00-24.00 น. 

โทร. 08-7419-6245
www.facebook.com/joliecafeteria

4

Moldna Club

 

Moldna Club

ต่อกันที่ Moldna Club คลับแห่งใหม่เพื่อนักฮอปสายเซิร์ฟสเก็ต ที่รวมความเป็นคาเฟ่สไตล์บีชคลับและสนามเซิร์ฟสเก็ตในร่มมาไว้ในแห่งเดียว บรรยากาศภายใน Moldna Club ถูกตกแต่งในสไตล์บีชคลับ ซึ่งชวนให้นึกถึงกลิ่นอายของชายหาดและท้องทะเล สอดคล้องกับการเล่นกีฬาเซิร์ฟสเก็ต รวมถึงการเลือกใช้วัสดุธรรมชาติในการตกแต่งอย่างหวาย ไม้ไผ่ รวมถึงพืชพรรณเขตร้อนให้ได้ซึมซับความเป็นทรอปิคอลนิด ๆ 

 

Moldna Club

หลังจากเล่นเซิร์ฟสเก็ตมาเหนื่อย ๆ ทางร้านก็พร้อมเสิร์ฟความอร่อยให้เติมพลังกันที่โซนคาเฟ่ ด้วยหลากหลายเมนูอาหารสไตล์คอมฟอร์ทฟู้ด แนะนำให้ลองทาน 4-Cheese (ถาดละ 300 บาท) พิซซ่าแป้งโฮมเมดที่อบในเตาฟืน ให้เนื้อสัมผัสนุ่มและความกรอบบางของแป้งในชิ้นเดียวกัน หอมกลิ่นฟืน ได้รสกลมกล่อมของการรวมชีสถึง 4 รสชาติ

 

4-Cheese (ถาดละ 300 บาท)

หรือจะเป็น MFC - Moldna Fried Chicken (200 บาท) ไก่ทอดโมล์ดนาแพ็คคู่ เนื้อนุ่มหนังกรอบ หมักด้วยสูตรเฉพาะของทางร้าน ที่ทั้งรสชาติอร่อยและเรียกน้ำย่อยได้ดีไม่แพ้กัน

 

MFC - Moldna Fried Chicken (200 บาท)

Moldna Club
168 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 92 (ด้านหลังรพ.ยันฮี) (MRT สถานีบางอ้อ)
เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 10.00-22.00 น.
โทร. 09-1792-5632
www.facebook.com/moldnaclub

5

The Wood Land

 

The Wood Land

ชวนสัมผัสความร่มรื่นใจกลางเมืองไปกับคาเฟ่ Outdoor สไตล์สวนอย่าง The Wood Land ที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้และลานสนามหญ้าสีเขียวกว้าง ๆ แสนสบายตา เพื่อให้เหล่านักฮอปคนเมืองได้รีชาร์จความสุขความสดชื่น ใช้ช่วงเวลาดี ๆ ชิลล์เอาต์อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

 

The Wood Land

 

The Wood Land

หากแวะมาตอนเช้า ๆ แนะนำให้สั่งเครื่องดื่มกาแฟมาอุ่นเครื่องกันก่อน อย่างเมนู Latte (130 บาท) กาแฟนมรสละมุนที่ชงอย่างพิถีพิถันโดยทีม Coffeeology หรือถ้าต้องการรีเฟรชความสดชื่นระหว่างวันต้องยกให้แก้วนี้ Passion Fruit Mango (120 บาท) น้ำเสาวรสคั้นสดผสมน้ำมะม่วง ให้รสเปรี้ยวอมหวานลงตัว ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่าแน่นอน

 

Latte (130 บาท) และ Passion Fruit Mango (120 บาท)

The Wood Land
ซอยสุขุมวิท 52
เปิด วันพุธ-จันทร์ (ปิดวันอังคาร) เวลา 08.30-17.30 น.
โทร. 06-1391-1754
www.facebook.com/thewoodlandofficial

 

Sarnies Sourdough

Sarnies Sourdough สาขาใหม่ล่าสุดของ Sarnies คาเฟ่แบรนด์ดังจากประเทศสิงคโปร์ที่ตั้งใจเสิร์ฟหลากหลายเมนูที่ทำจากแป้ง Sourdough เป็นหลัก นำมารังสรรค์เป็นเมนูสุดพิเศษพร้อมเสิร์ฟให้คุณได้ทานคู่กันกับกาแฟแก้วโปรด และนอกจากนี้ที่นี่ยังทำหน้าที่เป็นครัวกลางเบเกอรีให้กับ ‘Sarnies Bangkok’ และ ‘Sarnies Roastery’ อีกด้วย 

FULL REVIEW
 

Sarnies Sourdough

ทางร้านแนะนำให้ลอง Kimchi, Bacon & Cheese Toastie (350 บาท) ขนมปัง Sourdough สอดไส้มาด้วยกิมจิโฮมเมดที่ทางร้านทำเอง คลุกเคล้ารสชาติความกลมกล่อมด้วย Bacon, Taleggio, Mozzarella, Cheddar และ Samyang Mayo ให้รสชาติแปลกใหม่ ที่เป็นการผสมผสานอาหารหลากสัญชาติออกมาได้อย่างลงตัว

 

Kimchi, Bacon & Cheese Toastie (350 บาท)

นอกจากนี้ยังมี Salmon Chowder Bread Bowl (330 บาท) ขนมปัง Sourdough ที่รังสรรค์ออกมาในรูปแบบ Bread Bowl ก่อนจะใส่ซุปแซลมอนลงไป ให้รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม หอมกลิ่นแซลมอนแบบครีมมี่ สามารถสั่งทานคู่กันกับ Signature Drinks อย่าง Dirty Matcha Latte (120 บาท) มัทฉะเข้มข้นที่ผสมผสานความละมุนเข้ากับ Cold Creamy Milk ออกมาเป็นรสชาติที่เข้มข้นแต่นุ่มนวล

 

Salmon Chowder Bread Bowl (330 บาท) และ Dirty Matcha Latte (120 บาท)

Sarnies Sourdough 
ซอยเจริญกรุง 42/1 (BTS สถานีสะพานตากสิน)

เปิดทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น. 

โทร. 0-2550-6107

www.facebook.com/Sarnies-Sourdough-104401938667730