ฮอปทิพย์กับ 6 คาเฟ่น้องใหม่ ที่พร้อมให้บริการแบบ Take Away และเดลิเวอรีความอร่อยส่งตรงถึงบ้าน

Published on May 07, 2021

ก้าวเข้าสู่เดือนที่ 5 ของปี แม้เดือนนี้จะเป็นเดือนที่หนักหน่วงสำหรับใครหลาย ๆ คน ซึ่งบางครั้งการที่ต้องอยู่ติดบ้านท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาด Covid-19 นั้น ก็อาจทำให้เกิดความไม่สะดวกในการเดินทางไปเยือนยังคาเฟ่ร้านโปรด ครั้งนี้ BKK. จึงขอรวมลิสต์คาเฟ่น้องใหม่ประจำเดือนพฤษภาคมที่พร้อมเติมพลังท้องระหว่างวันให้กับทุกคนผ่านความอร่อยหลากหลายเมนูพิเศษ โดยไม่ว่าจะเลือกใช้บริการรูปแบบ Take Away ที่ร้านหรือสั่งเดลิเวอรีผ่านแอปพลิเคชันต่าง ๆ ก็สามารถอิ่มฟินกับสารพัดเมนูโปรดได้อย่างสะดวกสบาย เพิ่มแรงฮึบให้พร้อมลุยต่อกับทุกสถานการณ์!

 

FICS

FICS คอมมูนิตี้สเปซสุดอินดี้สไตล์แกลเลอรีแอนด์คาเฟ่เพื่อคนรักหนังของ คุณบาส-ณัฐวุฒิ พูนพิริยะ ผู้กำกับชื่อดังที่อยากสร้างพื้นที่พบปะสำหรับคนรักหนัง ด้วยคอนเซ็ปต์การตกแต่งแบบโรงหนัง Stand Alone โดยเปิดตัวความสนุกตั้งแต่ทางเข้าร้านด้วย Sculpture x FICS Photoautomat ตู้ถ่ายรูปตามธีมจากภาพยนตร์ Amélie ก่อนจะไปอิ่มอร่อยกับโซน Director’s Cup และเอ็นจอยไปกับโซน Concept Store ซึ่งเต็มไปด้วยสินค้ามากมายที่คอหนังต้องถูกใจ ส่วนใครที่เป็นนักสะสม พลาดไม่ได้กับโซน Poster District ที่เต็มไปด้วยโปสเตอร์หนังหายากจากหลากหลายแหล่งที่มาแบบ Original Version 

FULL REVIEW
 

บาส-นัฐวุฒิ พูนพิริยะ, ขิม-จุฬารัตน์ หาญรุ่งโรจน์ และด๊อกด๋อย หุ้นส่วนของร้าน

 

โซน Director’s Cup

ชวนลิ้มลองความสดชื่นของเมนูเครื่องดื่มแนะนำในโซน Director’s Cup อย่าง Lost in Translation (160 บาท) ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ว่าด้วยเรื่องราวความแตกต่างระหว่างสองวัฒนธรรม อันเต็มไปด้วยความเหงาฟุ้งในกรุงโตเกียว โดยแก้วนี้ครีเอตออกมาเป็นเหล้าบ๊วยโซดา เสิร์ฟคู่กับมัทฉะเข้มข้นคุณภาพดี เป็นส่วนผสมที่เหมือนจะไปกันไม่ได้ แต่กลับผสมผสานความอร่อยออกมาได้อย่างลงตัว

 

Lost in Translation (160 บาท)

  • 

สามารถเลือกใช้บริการรูปแบบ Take Away ได้ที่ร้าน



FICS


ซอยสุขุมวิท 31 

เปิดทุกวัน เวลา 10.00-17.30 น.

www.facebook.com/fics31

 

Medium

Ve/la คาเฟ่โทนสีขาวสุดมินิมัล ตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 ของ Mediums ร้านเครื่องเขียนที่เหล่าคนรักงานอาร์ตสามารถแวะเข้ามาเลือกซื้ออุปกรณ์และของกระจุกกระจิก เพลิดเพลินกับ Art Gallery เล็ก ๆ พร้อมแวะพักจิบกาแฟแบบสบาย ๆ

โดยเมนูเครื่องดื่มของทางร้านมีการนำเรื่องของ ‘เวลา’ มาตีความเป็นคอนเซ็ปต์หลักที่ใช้ในการคัดเลือกเมล็ดกาแฟแต่ละชนิด อย่าง Dawn Blend ที่เบลนด์จากเมล็ดกาแฟไทย รวันดา และเอธิโอเปีย แบบคั่วกลาง ที่ให้รสชาติออกไปทางแนวนัตตี้ หรือจะเป็น Dusk Blend เมล็ดกาแฟไทย ที่คั่วในระดับกลางถึงเข้ม ถูกใจคนชอบดื่มกาแฟเข้ม ๆ ที่โดดเด่นด้วยรสชาติของคาราเมล เฮเซลนัท และช็อกโกแลต 

 

บรรยากาศภายในร้าน

 

Ve/la

และเมนูซิกเนเจอร์ที่ไม่ควรพลาดสั่งมาลองก็คือ Whipped Foam Cold Brew กาแฟ Cold Brew เข้มข้น ราดด้วยโฟมไวท์ช็อกโกแลตหอมนุ่มละมุน และท็อปด้วยไวท์ช็อกโกแลตขูด ที่ผสานรสชาติกันออกมาได้อย่างกลมกล่อม

 

Whipped Foam Cold Brew

  • 

สามารถเลือกใช้บริการรูปแบบ Take Away ได้ที่ร้าน



Ve/la

ชั้น 2 ร้าน Mediums, ซอยสุขุมวิท 42
เปิดทุกวัน เวลา 07.00-21.00 น.
โทร. 09-7958-9734
www.facebook.com/Vela-at-Mediums-Sukhumvit-42-103056875222044

3



Noel Coffee

 

Noel Coffee



Noel Coffee ร้านกาแฟน้องใหม่รูปแบบ Coffee Stand ที่เลือกนำเสนอคาแร็กเตอร์รสชาติของกาแฟเป็นหลัก โดยทางร้านได้เลือกใช้เมล็ดกาแฟแบบ Single Origin พร้อมเบสรสชาติของเมนูเครื่องดื่มภายในร้านเป็น Brazil Cerrado แบบคั่วกลาง ให้ Taste Note แนวช็อกโกแลตคาราเมลและนัตตี้ ที่ให้รสนุ่มละมุน นอกจากนี้ ยังมีเมล็ดกาแฟอื่น ๆ อีกมากมายที่สับเปลี่ยนหมุนเวียนมาให้คอกาแฟได้ลิ้มลอง 



 

มุม Grab & Go

 

เมล็ดกาแฟแบบ Single Origin

ทางร้านแนะนำให้ลองสั่งเมนูซิกเนเจอร์อย่าง Noel (80 บาท) เครื่องดื่มแก้วพิเศษแบบ White Coffee with Citrus ที่มีส่วนผสมของกาแฟนม น้ำส้ม และเนื้อส้มแท้ เมื่อยกดื่มพร้อมกันจะได้ทั้งความนุ่มละมุนของกาแฟนมและเนื้อสัมผัสของเกล็ดส้มที่มาช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับเครื่องดื่มแก้วนี้ได้อย่างดี

 

Noel (80 บาท)

  • สามารถเลือกใช้บริการรูปแบบ Take Away ได้ที่ร้าน
 หรือสั่งเดลิเวอรีผ่านแอปพลิเคชัน GrabFood, LINE MAN, Robinhood และ Gojek 




Noel Coffee


พหลโยธิน 5, โครงการ Feast Ratchakru

เปิด วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 07.30-17.00 น.

และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.30-18.00 น.

โทร. 06-2420-4416

www.facebook.com/noelcoffee.bkk

4

HUUS of BREAD

 

HUUS of BREAD

HUUS of BREAD บ้านขนมปังสไตล์สแกนดิเนเวียนสุดเก๋แห่งย่านพระโขนง ที่ภายในร้านอบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของขนมปังโฮมเมดสไตล์ญี่ปุ่นหลากหลายรูปแบบ พร้อมเสิร์ฟความอร่อยควบคู่ไปกับเครื่องดื่มรสเข้มที่เข้ากันอย่างลงตัว



 

บรรยากาศสุดเก๋ภายในร้าน โดดเด่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สวย

 

คาเฟ่น้องใหม่สุดเก๋แห่งย่านพระโขนง

สำหรับเมนูแนะนำของทางร้าน ต้องลองสั่ง Shokupan ขนมปังอบร้อนสไตล์ญี่ปุ่น ที่เสิร์ฟมาในรูปแบบขนมปังนึ่งผูกผ้าขาวสุดน่ารัก โดยสามารถเลือกสั่งมาทานได้ทั้งแบบรส Plain (120 บาท) และรส Cranberry (130 บาท) ซึ่งจะเสิร์ฟมาพร้อมกับเนยสดโฮมเมดของทางร้าน 



 

Shokupan Plain (120 บาท) และ Cranberry (130 บาท)

  • สามารถเลือกใช้บริการรูปแบบ Take Away ได้ที่ร้าน
 หรือใช้บริการเดลิเวอรีผ่านแอปพลิเคชันต่าง ๆ ในการรับ-ส่งขนมและเครื่องดื่มตามต้องการ


Huus Of Bread 

ซอยสุขุมวิท 46 ถนนพระราม 4

เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 10.00-18.00 น.
www.facebook.com/huusofbread

 

Natura Cafe

Natura Cafe คาเฟ่ไม้ไผ่สวยเก๋ท่ามกลางความร่มรื่นของสวนลิ้นจี่อายุนับร้อยปีริมคลองบางขุนเทียน พร้อมให้คุณปล่อยใจไปกับบรรยากาศธรรมชาติกลางเมือง โดยทางร้านเน้นการตกแต่งด้วยไม้ไผ่เกือบทั้งหมดเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงภูมิปัญญาชาวบ้านแบบดั้งเดิม ที่ได้ทั้งความสวยงาม แข็งแรงและทนทาน โดยภายในร้านได้แบ่งออกเป็นโซนคาเฟ่และโซนร้านอาหาร

อย่างเป็นสัดส่วน

FULL REVIEW
 

สัมผัสความเก๋ไก๋ของงานดีไซน์ไม้ไผ่ที่ครีเอตจากภูมิปัญญาชาวบ้านแบบดั้งเดิม

 

มุมชิลล์ ๆ ด้านนอก

แนะนำให้ลองสั่งคู่ความอร่อยของ 2 เมนูซิกเนเจอร์อย่าง Talingping Cheese (140 บาท) ตะลิงปิงหมักกับมิริน ให้กลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร พร้อมด้วยส่วนผสมของครีมชีสจากอเมริกา ผสมผสานกันออกมาเป็นรสเปรี้ยวอมหวานแบบพอดี สามารถทานคู่กันกับ Talingping Sparkling (100 บาท) ตะลิงปิงสดแช่อิ่มผสานกับความซ่าสดชื่นของโซดา เสิร์ฟมาพร้อมกับตะลิงปิงแช่อิ่มเนื้อนุ่มให้เคี้ยวแบบเพลิน ๆ

 

Talingping Cheese (140 บาท) และ Talingping Sparkling (100 บาท)

  • สามารถเลือกใช้บริการรูปแบบ Take Away ได้ที่ร้าน



Natura Cafe

พระราม 2 ซอย 28 แยก 18 (จอมทอง 19)

เปิดทุกวัน เวลา 10.00-18.00 น.
โทร. 08-5123-1386

www.facebook.com/NaturaBKK


6

TIMO & TINTIN

 

TIMO & TINTIN

ปิดท้ายด้วยการจิบกาแฟเคล้ากลิ่นอายของงานศิลป์กันที่ TIMO & TINTIN คาเฟ่น้องใหม่สุดเท่ในซอยวานิช 2 ย่านตลาดน้อย ที่นอกจากจะเสิร์ฟความอร่อยด้วยขนมและเครื่องดื่มหลากหลายเมนูจากวัตถุดิบคุณภาพแล้ว ภายในร้านยังเต็มไปด้วยมุมเก๋ ๆ ให้ผู้มาเยือนได้แชะภาพ พร้อมชมงานศิลปะได้อย่างจุใจ

 

มุมชิลล์ ๆ ภายในร้าน

 

หลากหลายสินค้าลิขสิทธิ์ดีไซน์เก๋ของทางร้าน

สำหรับเมนูแนะนำ ต้องลองสั่งเครื่องดื่ม Signature ของทางร้านอย่าง Cocoa Shake (120 บาท) โกโก้รสเข้มข้นที่ทางร้านนำไปเชคเข้ากับน้ำแข็งจนได้ความเย็นสดชื่นและได้เนื้อสัมผัสนุ่มละมุน พร้อมเสิร์ฟมาในแก้วกระดาษที่เป็นสัญลักษณ์ของทางร้าน

 

Cocoa Shake (120 บาท)

  • สามารถเลือกใช้บริการรูปแบบ Take Away ได้ที่ร้าน



TIMO & TINTIN

ซอยวานิช 2
เปิด วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00-17.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-19.00 น.
www.facebook.com/timoandtintin