เช็กลิสต์ร้านดังส่งตรงความอร่อยถึงคนเมืองในย่านเพลินจิต ชิดลม ถนนวิทยุ

Published on April 16, 2020

ต่อเนื่องกันกับเเคมเปญ #WeWillSurviveTogether ซึ่งครั้งนี้ขอพามาปักหลักกันที่ย่านเพลินจิต ชิดลม ถนนวิทยุ แหล่งรวมความอร่อยของคนเมือง ที่ให้คุณใช้บริการ Delivery ไปเสิร์ฟความอร่อยที่บ้านกันแบบไม่ขาดแคลนความอร่อย เพราะ BKK. ได้รวบรวมร้านที่เปิดให้บริการ Take Away และ Delivery พร้อมส่งตรงความอร่อยกับหลากหลายเมนูทั้งขนมหวาน เครื่องดื่ม และอาหารจานอร่อยจาก 9 ร้านดังในย่านมาให้คุณเลือกแล้วเรียบร้อย


Cafes

 

Neighbor Wood

เริ่มต้นกันที่ Neighbor Wood เพื่อนบ้านใจดีย่านลุมพินี ที่พร้อมให้บริการ Delivery และ Take Away เติมพลังช่วงอยู่บ้านให้คอกาแฟและสาย Healthy ได้ดื่มกาแฟชั้นดี และอิ่มอร่อยกับเมนูอาหาร All Day Brunch and Breakfast  แบบนานาชาติ โดยมีเมนูซิกเนเจอร์จากหลากหลายประเทศให้เลือกทานกันแบบจุใจ สามารถดูเมนูอาหารเพิ่มเติมก่อนสั่งได้ที่ bit.ly/2xQWkvD

FULL REVIEW
 

Honey Comb Latte

ขอแนะนำเมนูเครื่องดื่มน่าลองอย่าง Honey Comb Latte  ช็อตเอสเพรสโซที่ผสานเข้ากับความหอมหวานของน้ำผึ้งและนมสด ดื่มง่าย เหมาะสำหรับคนที่ไม่นิยมดื่มกาแฟแบบเข้มนัก หรือจะลองเป็น Cold Brew Orange Tonic กาแฟโคลด์บรูว์ที่ทางร้านชงสดใหม่ในทุก ๆ วัน เสิร์ฟพร้อมกันกับโทนิคและน้ำส้มคั้นสด แก้วนี้ให้ความหอมหวานและรสเข้ม ๆ ของกาแฟชั้นดีที่เข้ากันได้อย่างลงตัว 

 

Cold Brew Orange Tonic

Neighbor Wood 
ถนนสารสิน สวนลุมพินี
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.
โทร. 08-3883-3864 
www.facebook.com/Neighborwood-Bkk-855082174824638


สั่งผ่านแอปพลิเคชัน GET / LINE MAN

2

密蜜 Mimi Dessert Cafe

 

密蜜 Mimi Dessert Cafe

密蜜 Mimi Dessert Cafe คาเฟ่สไตล์จีนร่วมสมัย หนึ่งในร้านขนมหวานแห่งย่านลุมพินี ที่อยากชวนคุณมาชิมน้ำแข็งไสเป่าปิงสูตรต้นตำรับ ที่หอมชาเข้มข้นและท็อปปิ้งทังหยวนนุ่มหนึบหนับส่งตรงวัตถุดิบจากประเทศไต้หวันให้ทานดับร้อนถึงบ้าน

 

Brown Sugar Pearl Milk Tea Pao Ping

ทางร้านแนะนำให้ลอง Brown Sugar Pearl Milk Tea Pao Ping ชานมไข่มุกบราวน์ชูการ์ที่มาในรูปแบบน้ำแข็งไสเป่าปิงสไตล์ไต้หวัน ที่หอมใบชาแท้เข้มข้นและรสชาติหวานกำลังดีของน้ำตาลบราวน์ชูการ์และเกล็ดน้ำแข็งนมเย็นชื่นใจ พร้อมด้วยไข่มุกหนึบหนับแบบจัดเต็มท็อปด้วยครีมนุ่มโฮมเมดชวนฟิน

หรือจะลองเป็น ทังหยวนชานมไต้หวัน ทังหยวนหรือบัวลอยสไตล์ไต้หวันที่มีให้เลือกทั้งแบบร้อนและเย็น ใช้แป้งทังหยวนที่มีลักษณะคล้ายแป้งโมจิซึ่งมีให้เลือกทานทั้งหมด 6 ไส้ ได้แก่ งาดำ พีนัท ไข่เค็มลาวา มันม่วง เผือก และคัสตาร์ด ราดด้วยชานมร้อน ๆ รสเข้มข้นแต่หวานน้อย ดีต่อสุขภาพ พร้อมด้วยท็อปปิ้งหลายแบบที่จะสามารถสั่งเพิ่มได้ตามใจชอบ

 

ทังหยวนชานมไต้หวัน

密蜜 Mimi Dessert Cafe
ถนนสารสิน สวนลุมพินี
เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 11.30-20.00น.
โทร. 08-6669-4453
www.facebook.com/mimidessertcafe


สามารถสั่ง Take Away ได้ที่หน้าร้าน และสั่ง Delivery ผ่านแอปพลิเคชัน GET / LINE MAN / GrabFood

3

SAMANTAO Heritage Coffee

FULL REVIEW
 

SAMANTAO Heritage Coffee

ชวนชาวกรุงย้อนวันวานผ่านการลิ้มรสชาติแบบต้นตำรับที่ร้าน Samantao Heritage Coffee ร้านกาแฟโบราณแห่งเดียวบนย่านเพลินจิต ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณบ้านปาร์คนายเลิศ เน้นเสิร์ฟความอร่อยด้วยกาแฟ ชา ขนมปังปิ้ง ขนมปังนึ่ง และอาหารเช้าสไตล์ไทยโบราณที่เชื่อว่าคนไทยทั้งคนยุคก่อนและคนรุ่นใหม่ต่างคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี สามารถดูเมนูอาหารและเครื่องดื่มเพิ่มเติมก่อนสั่งได้ที่ bit.ly/397QzpY

FULL REVIEW
 

กาแฟร้อนโบราณ (ใส่เนย)

เริ่มต้นกันที่เมนูยอดนิยมของทางร้านอย่าง กาแฟร้อนโบราณ (ใส่เนย) กาแฟดำสูตรโบราณที่ให้รสเข้ม ผสมความหอมมันของเนยที่ใส่ลงไปในแก้ว จนได้รสชาติแปลกใหม่และกลมกล่อมในแบบที่ไม่เหมือนใคร เพื่อให้อิ่มอร่อยแบบครบสูตร ต้องสั่งขนมปังปิ้งหรือขนมปังนึ่งสูตรโบราณมาลองทานกันด้วย สำหรับขนมปังปิ้งขอแนะนำ ขนมปังปิ้งสังขยาชาไทย ขนมปังปิ้งที่ให้เนื้อสัมผัสแบบกรอบนอกนุ่มใน โดยเสิร์ฟมาพร้อมกับสังขยารสชาไทยหอมหวานละมุนให้ทานคู่กัน 

 

หลากหลายเมนูแสนอร่อยที่ต้องลิ้มลอง

SAMANTAO Heritage Coffee
บ้านปาร์คนายเลิศ ซอยสมคิด
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-17.00 น.
โทร. 09-7140-5176
www.facebook.com/SamantaoHeritageCoffee


สั่ง Delivery ผ่าน LINE Official @nailert_legacy (บริการจัดส่งระยะทางไม่เกิน 5 กิโลเมตร)

4

The Coffee Academics

 

The Coffee Academics

The Coffee Academics ร้านกาแฟชื่อดังจากย่านคอร์สเวย์เบย์ในประเทศฮ่องกง ซึ่งถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในร้านกาแฟที่ดีที่สุดในโลก จาก Telegraph ในปี 2559 ก่อนจะขยายพื้นที่มาเปิดประสบการณ์การดื่มกาแฟสุดพิเศษไปกว่า 14 สาขาทั่วโลก สำหรับความพิเศษของกาแฟที่นี่คือการคัดสรรเมล็ดกาแฟอาราบิก้าพิเศษคุณภาพดีจากไร่กาแฟ 50 แห่งทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น เปรู ปานามา เคนยา รวมถึงอินโดนีเซียและเยเมน ผ่านการ Cupping อย่างพิถีพิถันจนได้กาแฟที่ดีที่สุด 

 

Okinawa

นอกจากนี้ ยังมีกาแฟสูตรเฉพาะ ‘Thailand Blend’ ที่มีรสชาตินุ่มนวลแบบไทย ๆ พร้อมนำความหวานแบบธรรมชาติจากประเทศต่าง ๆ  มาเพิ่มคาแร็กเตอร์เฉพาะตัว เช่น Okinawa คาปูชิโนร้อนพร้อมเสิร์ฟให้คุณเอ็นจอยกับรสชาติละมุนของน้ำตาลทรายแดงจากโอกินาวา ประเทศญี่ปุ่นหรือจะลองเป็น Agave ลาเต้เย็นที่ให้สัมผัสรสเข้มข้นของกาแฟสูตรพิเศษ และความหวานจากต้นอะกาเวของประเทศเม็กซิโก ที่นำมาผสมกับพริกไทยดำเครื่องเทศของไทย ทำให้มีความหวานหอมที่เคล้าไปกับความเผ็ดเล็กน้อย

 

Agave

The Coffee Academics (หลังสวน)
โครงการ Velaa Sindhorn Village
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น.
โทร. 0-2164-2500
www.facebook.com/TheCoffeeAcademicsTH

สามารถสั่ง Take Away ได้ที่หน้าร้าน หรือสั่ง Delivery ผ่านแอปพลิเคชัน LINE MAN  

Restaurants

5

Maison Saigon

 

Maison Saigon

Maison Saigon ร้านอาหารเวียดนามสูตรออริจินัล ที่ยกความอร่อยแบบต้นตำรับแท้ ๆ มาให้คนไทยได้ลิ้มลองในคอนเซ็ปต์แบบ Happy & Healthy Vietnamese Eatery คุณภาพและความสุขที่เกิดขึ้นอย่างพิถีพิถันพร้อมกัน ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบไปจนถึงกรรมวิธีการปรุง เพื่อมอบความสุขไปสู่คนกิน โดยเน้นทั้งรสชาติที่อร่อยและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ 

 

แหนมเนือง

ขอแนะนำ แหนมเนือง เมนูแรก ๆ ที่ทุกคนคิดถึง แหนมเนืองชิ้นโตเสิร์ฟมาพร้อมกับเซ็ตเครื่องเคียงอย่าง น้ำจิ้มสูตรพิเศษ ขนมจีน และเครื่องต่าง ๆ รวมไปถึงผักสดจากฟาร์มที่พร้อมส่งมอบคุณประโยชน์จากสารอาหารมากมายให้คุณ หรือจะลองเป็น Bun Dau ก๋วยเตี๋ยวสไตล์เวียดนามที่เหมาะสำหรับคนชอบกินอาหารรสจัดจ้าน ภายในเซ็ตประกอบไปด้วย หมูยอ หมูสามชั้นต้มหั่นบาง ฮื้อก๊วยทอด เต้าหู้ทอด ขนมจีนและผักสด เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มกะปิกุ้งรสจัดจ้าน ที่ทางร้านใช้สูตรของเวียดนามแท้ ๆ ทำให้รสชาติต่างจากกะปิสไตล์ไทย เป็นหนึ่งในอาหารพื้นบ้านยอดนิยมที่คนรักอาหารเวียดนามควรได้ลองสักครั้งหนึ่ง

 

Bun Dau

Maison Saigon
โครงการ Vela Luangsuan Village
เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 20.00 น.
โทร. 0-2656-4966 
www.facebook.com/maisonsaigon


สั่ง Delivery ผ่านทาง LINE Official @knockknockth (ซอยหลังสวนและถนนวิทยุ บริการจัดส่งฟรี)

6

Co-Limited

 

Co-limited

ใครที่คิดถึงร้านอาหารสตรีทฟู้ดแต่ยังกังวลไม่กล้าออกไปซื้อ ลองสั่งเดลิเวอรีจาก Co-limited (โค ลิมิเต็ด) สตรีทฟู้ดสายเนื้อในโครงการ Velaa Sindhorn Village ที่ยกระดับอาหารไทยให้มีความอินเตอร์ และเต็มไปด้วยลูกเล่นสนุก ๆ ตั้งแต่สไตล์การตกแต่งร้านไปจนถึงอาหารที่หยิบเอาเมนูที่เราคุ้นเคยมาครีเอตเพิ่มความน่าทานด้วยวัตถุดิบระดับพรีเมียม และกระบวนการทำที่โมเดิร์นทันสมัย แต่ยังคงรสชาติความแซ่บจัดจ้านสไตล์คนไทย และวัฒนธรรมการทานอาหารแบบพร้อมหน้าพร้อมตา ทำให้หลาย ๆ เมนูสั่งมาแชร์กันได้หลายอย่าง และทานคนเดียวได้แบบอิ่มอร่อย

 

ยำขนมจีน

ใครที่คิดถึงเมนูแซ่บแต่อร่อยกลมกล่อม ขอแนะนำ ยำขนมจีน ที่เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงจัดเต็มทั้ง หมูยอ แหนม ปลากรอบ หมูกรอบ แคบหมู ผักต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสตอ หัวหอม ผักกระถิน ราดน้ำยำปลาร้าและน้ำจิ้มแจ่ว บีบมะนาวทานคู่กันอีกสักนิดรับรองว่ามื้อนี้ต้องติดใจ และถ้าหากอยากให้รางวัลกับชีวิตด้วยมื้ออร่อย ๆ ขอแนะนำเมนูเนื้อ ๆ อย่าง Black Angus Wagyu Ribeye สเต๊กเนื้อวากิวแบล็กแองกัสส่งตรงจากประเทศออสเตรเลีย ที่คงความนุ่มชุ่มฉ่ำของเนื้อที่ย่างด้วยความสุกระดับ Medium Rare จิ้มกับน้ำจิ้มแจ่วเพิ่มความแซ่บ และซอสหอมสมุนไพรอย่างซอสชิมิชูรี ที่ขาดไม่ได้คือเครื่องเคียงอย่างกระเทียมที่ต้องทานคู่กัน

 

Black Angus Wagyu Ribeye

Co-Limited
ชั้น G โครงการ Velaa Sindhorn Village
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-21.00 น.
โทร. 0-2255-2799
www.facebook.com/colimited.restaurant


สั่งผ่านแอปพลิเคชัน LINE MAN

7

ไทยนิยม

FULL REVIEW
 

ไทยนิยม

ไทยนิยม ร้านอาหารไทยในเวิ้งมหาทุนพลาซ่า เจ้าของเดียวกับ La monita และ El Osito เน้นเสิร์ฟอาหารไทยทุกภาคตั้งแต่ภาคเหนือจรดใต้ โดยเน้นเฉพาะเมนูเด็ด ๆ ที่มีรสชาติจัดจ้าน โดยทางร้านจะสรรหาวัตถุดิบที่ขึ้นชื่อของแต่ละภาค เช่น กะปิเคยตาดำคลองโคลน กระเมียมศรีสะเกษ พริกแห้งยอดสนกลิ่นหอมสกลนคร เพื่อนำมาทำเครื่องแกงรสชาติจัดจ้านสูตรเฉพาะของทางร้าน พร้อมด้วยเนื้อสัตว์ต่าง ๆ ที่ปราศจากสารพิษหรือสารเคมี รวมกันเป็นเมนูเด็ด ๆ ตั้งแต่ภาคเหนือจรดภาคใต้ด้วยสูตรที่ตกทอดมาจากรุ่นแม่ถึงลูก 

FULL REVIEW
 

เชียงใหม่คอมโบ

เริ่มจากเมนูของภาคเหนือกันก่อน ลองสั่ง เชียงใหม่คอมโบ รวมเมนูที่ขึ้นชื่อของจังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ ไส้อั่วหมู หมูทอดกาดหลวง น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง และแคบหมู ต่อด้วยเมนูที่ทานได้ทุกภาค อย่าง ไข่เจียวฟูน้ำพริกกากหมู ไข่ออร์แกนิกเจียวในน้ำมันร้อน ๆ แล้วตะล่อมไข่ให้เป็นวงกลมหนา ฟู กรอบ พร้อมเพิ่มความเผ็ดด้วยน้ำพริกกากหมูที่ทางร้านทำเอง ตามด้วยกากหมูเจียวให้เคี้ยวกรุบกรอบ และซอสพริกสำหรับใครที่อยากได้ความเปรี้ยวเผ็ดเพิ่มเติม ทานกับข้าวสวยร้อน ๆ ได้อย่างเข้ากัน

 

ไข่เจียวฟูน้ำพริกกากหมู

ไทยนิยม
ตึกมหาทุนพลาซ่า
เปิดทุกวัน เวลา 10.30-20.00 น.
โทร. 0-2044-1010
www.facebook.com/ThaiNiyomBKK


สั่ง Delivery ผ่านทาง https://thainiyom.foodie-delivery.com/ และ lin.ee/85DZkjo

8

กั้งบ้านเพ

FULL REVIEW
 

กั้งบ้านเพ

กั้งบ้านเพ หนึ่งในร้านอาหารทะเลเจ้าดังในจังหวัดระยอง ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความอร่อยและความสดใหม่ จนแฟนอาหารทะเลหลายคนคงได้แวะไปลิ้มลองกันมาบ้างแล้ว ปัจจุบันทางร้านได้เปิดให้บริการเดลิเวอรีในซอยร่วมฤดี เอาใจชาวกรุงเทพฯ แบบไม่ต้องขับรถไปไกลถึงต่างจังหวัด

FULL REVIEW
 

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้น

แน่นอนว่าหนึ่งในเคล็ดลับความอร่อยของร้าน คือวัตถุดิบสดใหม่ที่ส่งตรงจากระยองทุกวัน ขอแนะนำเมนูทานง่ายอย่างเช่น ก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้น ที่เพิ่มความกลมกล่อมด้วยการใส่มันกุ้งในน้ำซุปต้มยำ พร้อมกับเครื่องแน่นเต็มชามทั้งกั้ง ปู ปลา และกุ้ง แถมมีเส้นก๋วยเตี๋ยวที่หลากหลาย อย่างเส้นเกี้ยมอี๋ เส้นเซี่ยงไฮ้ ก็มีให้เลือกเช่นกัน ลองสั่งจานกับข้าวอย่าง กั้งทอดกระเทียม  ที่ใส่พริกหวานเพิ่มสีสันและตัดรสชาติให้กับจานนี้ได้เป็นอย่างดี

 

กั้งทอดกระเทียม

กั้งบ้านเพ
ซอยร่วมฤดี ถนนเพลินจิต
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-20.00 น.
โทร. 0-2019-0588 และ 06-1363-3367
www.facebook.com/kangbanphe

สั่ง Delivery ผ่านทาง LINE Official @kangbanphe

 

Ma Maison

ใครที่มองหาร้านอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม ขอแนะนำ Ma Maison (มา เมซอง) ที่ต้อนรับทุกคนด้วยอาหารและบริการในแบบฉบับของบ้านปาร์ค นายเลิศ กลางใจเมืองย่านชิดลม พร้อมเสิร์ฟอาหารไทยรสชาติถึงเครื่องถูกปากคนไทยให้อิ่มอร่อยกันถึงบ้าน

FULL REVIEW
 

แกงส้มกุ้งนางแตงอ่อน

เมนูกับข้าวเน้นความอร่อยสไตล์ไทยสูตรบ้านนายเลิศโดยเฉพาะ แนะนำให้ลองสั่ง แกงส้มกุ้งนางแตงอ่อน ที่ใช้พริกแกงตำเอง จึงมีรสชาติเข้มข้นได้รสชาติของอาหารไทยแบบดั้งเดิมครบรสทั้งเผ็ด เปรี้ยว เค็ม เมนูนี้พิเศษด้วยการใส่ดอกโสนและแตงอ่อนที่ไม่เหมือนของที่ไหน 

ต่อด้วยเมนู แกงเขียวหวานเนื้อพริกขึ้หนูและโรตี ใช้เครื่องแกงที่ทางร้านทำเองก่อนนำไปผัดในกระทะจึงได้รสชาติถึงเครื่อง และเข้มข้นด้วยหัวกะทิหอม ๆ มัน ๆ ทานกับโรตีที่ทอดมาแบบกรอบ ๆ ก็ยิ่งเข้ากันอย่างลงตัว

 

แกงเขียวหวานเนื้อพริกขี้หนูและโรตี

Ma Maison
ซอยสมคิด ถนนเพลินจิต
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-20.00 น.
โทร. 08-3096-1171 และ 0-2655-4773
www.facebook.com/MaMaison.NaiLert


สั่ง Delivery ผ่านทาง LINE Official @nailert_legacy