4 พิกัดร้านขนมปังโฮมเมดที่เสิร์ฟขนมปังหอมกรุ่นจากเตาด้วยความรัก

Published on November 09, 2021

“Happiness is the smell of freshly baked bread”

บางครั้งความสุขเล็ก ๆ ก็มาในรูปแบบขนมปังหอมกรุ่นที่อัดแน่นไปด้วยความพิถิพิถันก่อนออกจากเตา ครั้งนี้ BKK. ขอพาไปทำความรู้จักกับ 4 พิกัดร้านขนมปังโฮมเมดดีต่อใจในบรรยากาศแสนอบอุ่น ให้คุณได้สัมผัสความสุขคำเล็ก ๆ จากการทานขนมปังอร่อย ๆ ที่นวดแป้งด้วยความรัก และอบด้วยความพิถีพิถันทุกขั้นตอนก่อนถึงมือคุณไปพร้อม ๆ กัน

หมายเหตุ : จากประกาศกรุงเทพมหานคร ร้านต่าง ๆ ได้เปิดให้บริการตามปกติ โดยสามารถตรวจสอบวันเวลาเปิด-ปิด เพิ่มเติมได้จากทางร้านโดยตรง ผู้ใช้บริการอย่าลืมให้ความสำคัญกับการสวมหน้ากากอนามัยและการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เพื่อลดการแพร่ระบาดของ Covid-19
 

Craft Bread

ชวนมาสัมผัสความหอมกรุ่นที่ Craft Bread ร้านขนมปังสุดอบอุ่นในหมู่บ้านสัมมากร ที่เริ่มต้นจากการเปิดร้านขนมปังเล็ก ๆ ในโลกออนไลน์ เพื่อเป็นการเยียวยารักษาตัวจากปัญหาเรื่องสุขภาพ สู่หน้าร้านเล็ก ๆ บรรยากาศสุดอบอุ่นภายในบ้าน ที่เต็มไปด้วยมวลของความรัก ทั้งจากคนรัก แมวที่พวกเขารัก และการได้ทำในสิ่งที่รัก ออกมาเป็นขนมปังโฮลวีทออร์แกนิก 100% อบสดใหม่ต่อวันและยังดีต่อสุขภาพ เพราะปราศจากน้ำตาล เนย และนมวัว 

“การที่เราหยิบยื่นขนมปังที่เราตั้งใจทำสุดฝีมือกับคนที่เข้ามาทาน เป็นการส่งต่อสิ่งดี ๆ ที่ทำให้เกิดความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับ อาจจะเป็นเพราะว่าเราเคยผ่านจุดที่หนักมาแล้ว เลยรู้สึกว่าชีวิตคงไม่ต้องการอะไรที่มากเกินไปกว่าสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและความสุขเล็ก ๆ ในแต่ละวัน Craft Bread ทำให้เราบาลานซ์ชีวิตได้มากขึ้น ได้อยู่ท่ามกลางคนที่เรารัก ทีมงานที่ดี กลุ่มคนน่ารัก ๆ ที่พร้อมจะสนับสนุน เข้าใจ และเติมเต็มกำลังใจให้เราเสมอ เท่านี้ก็เป็นชีวิตที่ลงตัวสำหรับเราแล้ว” จากคำกล่าวทิ้งท้ายของคุณตูเช่ ผู้เป็นเจ้าของร้าน ทำให้สัมผัสได้เลยว่าที่นี่เป็นมากกว่าร้านขนมปังจริง ๆ 
FULL REVIEW
 

บรรยากาศร้านเน้นตกแต่งร้านด้วยมู้ดแอนด์โทนสีอบอุ่น

 

ทีม Craft Bread ต้อนรับผู้มาเยือนด้วยรอยยิ้มพิมพ์ใจ

รสชาติขนมปังของ Craft Bread ต่างถูกอกถูกใจสายขนมปัง เพราะผ่านการเรียนรู้จนออกมาเป็นสูตรขนมปังโฮลวีทที่ลงตัว อีกทั้งยังใช้วัตถุดิบที่ดีต่อสุขภาพ ค่อย ๆ บรรจงนวดด้วยมือ พิถีพิถันทุกขั้นตอนเหมือนทำให้ครอบครัวและเพื่อน ๆ ทาน

สำหรับเมนูขายดีของร้านที่ไม่ควรพลาดขอยกให้เป็น 100% Whole Wheat Original Loaf (155 บาท) ขนมปังโฮลวีท 100% สูตรออริจินัลที่เลือกใช้ส่วนผสมจากน้ำผึ้งและน้ำมันมะกอก ผสมผสานผลไม้อย่างแครนเบอร์รีอบแห้งที่มาช่วยเพิ่มเติมความอร่อย และยังมี Dark Chocolate Cranberry Bun (75 บาท) ขนมปังโฮลวีท 100% ในรูปแบบของ Bun ที่มาพร้อมส่วนผสมของดาร์กช็อกโกแลต 58% และเนื้อแครนเบอร์รีอบแห้ง ทานง่าย รสชาติไม่หวาน 

 

ขนมปังโฮลวีทของที่นี่มีทั้งแบบ Loaf และแบบ Bun

 

Dark Chocolate Cranberry Bun (75 บาท)

Craft Bread
หมู่บ้านสัมมากร ถนนรามคำแหง 112
เปิด วันเสาร์-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์-ศุกร์) เวลา 10.00-18.00 น.
โทร. 08-9691-8242
www.facebook.com/craftbread


เนื่องด้วยสถานการณ์ COVID-19 ทางร้านจึงยังไม่เปิดให้บริการหน้าร้านอย่างเป็นทางการ แต่สามารถพรีออเดอร์ขนมปังได้ทุกวันพุธและวันเสาร์ โดยสั่งล่วงหน้าได้ที่ LINE Official @craftbread 
 

Landhaus Bakery

Landhaus Bakery ร้านเบเกอรีสูตรต้นตำรับออสเตรียร้านแรกในแถบอารีย์ ที่ยกเอาบรรยากาศและรสชาติแบบยุโรปแท้ ๆ มาให้ได้สัมผัสกัน ในบรรยากาศบ้านไม้เก่าสีขาวสะอาดตาและชวนอบอุ่นหัวใจไปพร้อม ๆ กัน  ด้านในหอมกรุ่นไปด้วยกลิ่นหอม ๆ ของขนมปังและเหล่าเบเกอรีที่อบสดใหม่ทุกวัน ก่อนนำมาตั้งโชว์ให้เลือกสรรกันบนโต๊ะกลางร้าน  แถมยังมีขนมปังกว่า 6 แบบให้เลือกชิมก่อนตัดสินใจอีกด้วย

“Landhaus เป็นภาษาเยอรมัน แปลว่า บ้านเล็ก ๆ แบบในชนบท เพราะเราอยากให้ที่นี่เป็นกันเองเหมือนมานั่งเล่นทานขนมปังที่บ้านเพื่อน” คุณ Alex หนึ่งในหุ้นส่วนของร้านบอกพร้อมรอยยิ้ม

FULL REVIEW
 

ขนมปังมากมายที่ถูกอบสดใหม่ทุกวัน

 

ลูกค้าที่มีทั้งชาวไทยและต่างชาติ

ความอร่อยของขนมปังนั้นการันตีด้วยชื่อเสียงของหุ้นส่วนร้านอย่าง Gragger & Cie แบรนด์ขนมปังที่โด่งดังในออสเตรีย ก่อนจะยกทุกสูตรแท้ ๆ มาทำให้ชิมจากเตาทุกวัน อีกทั้งยังพิเศษด้วยเตาอบไซส์ใหญ่ที่ใช้ความร้อนจากการเผาฟืนตามแบบวิธีเก่าแก่ดั้งเดิมแทน รสชาติขนมปังที่ได้จึงหอมกรุ่นตามแบบฉบับต้นตำรับ

มาถึง Landhaus Bakery ทั้งทีขอแนะนำเมนู Open Sandwich (80 บาท)  มีให้เลือกทั้ง Liptauer และ Frühlingsaufstrich ที่สามารถเลือกรูปแบบชีสและขนมปังเอง ได้ แต่ถ้าใครอยากลิ้มรสความอร่อยแบบครบเซ็ต ขอแนะนำ Breakfast Set (110 บาท) เซ็ตกาแฟและ Croissant อบร้อนๆ ที่มีให้เลือกทั้งแบบ Original หอมเนยเหนียวนุ่น และแบบ Ham Cheese รสชาติเข้มข้นที่มาพร้อมแฮมชิ้นใหญ่

 

โต๊ะกลางร้านที่ให้เลือกสรรขนมปังสดใหม่ที่คุณถูกใจ

 

Breakfast Set อิ่มอร่อยคุ้มค่าจุใจ

Landhaus Bakery
ถนนพหลโยธิน ซอย  5
เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 07.00-19.00 น.
โทร. 08-1902-9183
www.facebook.com/Landhausbakery

3

Mil Toast House 밀토스트집

FULL REVIEW

Mil Toast House 밀토스트집 คาเฟ่ขนมปังโฮมเมดที่ส่งตรงความนู๊มนุ่มและหอมกรุ่นมาจากอิกซอนดง (Ikseon-dong Hanok Village) ย่านหมู่บ้านโบราณอายุกว่า 100 ปี สู่ใจกลางสยามสแควร์ซอย 3 ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากมายกับเมนูขนมปังอบใหม่นุ่ม ๆ อันเป็นเอกลักษณ์และคงคุณภาพของวัตถุดิบนำเข้าจากเกาหลี  ซึ่งมีการปรับรสชาติให้หวานน้อยลงถูกปากคนไทย สำหรับเมนูต่าง ๆ ของทางร้าน เน้นเสิร์ฟหลากหลายเมนูขนมปังอบร้อนแบบออริจินัลแท้ ๆ มาเสิร์ฟให้คุณได้ลอง พร้อมโชว์ขั้นตอนการทำขนมปังโฮมเมดด้วยความรักและความพิถีพิถัน ผ่านห้องเตรียมขนมปังที่มีผนังกระจกกั้นเอาไว้ได้เเบบเต็มตา

FULL REVIEW
 

Mil Toast House 밀토스트집

 

บรรยากาศสุดชิลล์บริเวณชั้น 2 ของร้าน Mil Toast House 밀토스트집

แน่นอนว่าทุกเมนูของ Mil Toast House ช่างนุ่มฟูชวนให้ถ่ายรูปอัพลงโซเชียลก่อนลิ้มลอง โดยเฉพาะเมนูขนมปัง Brioche หลากหลายรสชาติที่เสิร์ฟมาในเข่งนึ่ง ก่อนรองด้วยผ้าที่ดูแล้วให้ความรู้สึกอบอุ่นหัวใจเหมือนอบขนมทานเองที่บ้าน เราจึงอยากแนะนำให้ลอง Chocolate Nutella Marble (310 บาท) ขนมปังนึ่งในซึ้งไม้ไผ่แบบออริจินัล ที่โดดเด่นด้วยแป้งเนียนนุ่มและกลิ่นหอมของไม้ไผ่ สอดไส้นูเทลล่าแน่น ๆ เสิร์ฟมาพร้อมกันกับ Cream Butter โฮมเมดของร้าน และ Souffle’s French Toast with Vanilla Ice Cream  365 บาท) ซูเฟล่เฟรนช์โทสต์เนื้อนุ่ม เบิร์นด้วยน้ำตาลด้านบนก่อนจะโรยไอซิ่งเป็นรูปขนมปังน่ารัก เสิร์ฟมาพร้อมกับไอศกรีมวานิลลาแบบหวานน้อย ทานเข้ากันได้ดีกับขนมปังโทสต์ 

 

หลากหลายเมนูแสนอร่อยจากอิกซอนดง!

 

Chocolate Nutella Marble (310 บาท)

Mil Toast House 밀토스트집
สยามสแควร์ซอย 3
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-23.00 น.
โทร. 09-4898-9999
www.facebook.com/miltoasthouseth


KOKOPAN คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นสุดน่ารักที่ซ่อนตัวอยู่ในย่านสีลม ที่จุดเริ่มต้นเกิดจากความชอบในการเดินทางและตกหลุมรักในรสชาติของขนมสไตล์ญี่ปุ่น จึงหยิบยกบรรยากาศเหล่านั้นมาไว้ที่เมืองไทย ให้คนที่เข้ามาทานได้สัมผัสความอบอุ่น เรียบง่าย  ก่อนจะกลายเป็นจุดหมายใหม่ของเหล่า Cafe Hopper ที่ต้องแวะเข้ามาทานขนมสูตรโฮมเมดแสนอร่อย ๆ จิบเครื่องดื่ม และชิลล์เอาต์ท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ ซึ่งหากใครที่เข้ามาเช็กอินก็จะได้ลิ้มรสชาติและความหอมละมุนของสารพัดเมนูขนมอบสูตรโฮมเมดได้ทั้งวันตั้งแต่เช้าจรดเย็น 

FULL REVIEW
 

KOKOPAN

 

บรรยากาศภายในร้าน KOKOPAN

เมื่อก้าวเข้ามาภายในร้าน จะได้กลิ่นหอม ๆ ของขนมอบ ที่ทางร้านอบสดใหม่ทุกวัน ด้วยความที่คุณอายและคุณครีมนั้นได้สั่งสมประสบการณ์จากการเดินทาง พร้อมยังได้ฝึกฝนและเรียนรู้ด้านอาหารจากสถาบัน Le Cordon Bleu รวมถึงคุณโอ๊ก ที่มีความชื่นชอบในด้านกาแฟและเครื่องดื่มเป็นพิเศษ เมื่อทั้ง 3 คนมารวมตัวกัน จึงได้ร่วมกันคิดค้นและสร้างสรรค์เมนูใหม่ ๆ มาให้ทุกคนได้ลิ้มลองอยู่เสมอ 

ขอแนะนำ KOKOPAN SET (285 บาท) เซ็ตอาหารเช้าแบบจัดเต็ม เหมาะสำหรับ 1-2 คน โดยทางร้านจะเสิร์ฟไข่ลวก แฮม ไส้กรอกอาราบิกิ คอร์นเฟลกส์พร้อมนมสด (สามารถเปลี่ยนเป็นกราโนล่าได้) และมินิครัวซองต์โฮมเมด มาพร้อมกับแยม เนย และเตาปิ้งขนมปัง ที่ให้คุณสามารถนำครัวซองต์ขึ้นไปปิ้งจนได้กลิ่นหอมอบอวลไปทั่วทั้งร้าน และ Ebi Sriracha Mayo (145 บาท) ขนมปังโทสต์เนื้อนุ่ม ทาด้วยซอสศรีราชามายองเนส ท็อปด้วยกุ้งและไข่กุ้ง เสิร์ฟมาพร้อมกันกับมะนาวช่วยตัดรสชาติ เป็นเมนูที่ทานง่ายและอิ่มสบายท้อง

 

KOKOPAN SET (285 บาท)

 

Ebi Sriracha Mayo (145 บาท)

KOKOPAN
ซอยสีลม 2/1 (ติดสถานีรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง)
เปิด วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 07.00-18.30 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-18.30 น.
โทร. 09-5654-4560
www.facebook.com/kokopan.official