10 ร้านพิซซ่าระดับตำนานที่คัดมาแล้วว่าอร่อยเด็ดโดนใจ!

Published on December 01, 2023

‘จะพิซซ่าหน้าไหนก็ไม่น่ารักเท่าหน้าเธอ’ 

ครั้งนี้ BKK. ขอชวนเหล่าสาวกคนรักพิซซ่ามาตามชิมพิซซ่าระดับตำนานกับ10 ร้านที่เราคัดมาแล้วว่าเริ่ดอร่อยโดนใจ! มัดรวมร้านเด็ดที่หลายคนบอกต่อว่าอร่อยมาให้ลองตามไปชิมกัน ไม่ว่าจะเป็นสไตล์นาโปลีแบบดั้งเดิม หรือพิซซ่าชิค ๆ แบบชาวนิวยอร์กเกอร์ก็มีมาให้ลิ้มลอง ได้เวลานัดรวมแก๊งเพื่อนซี้และหวานใจตามไปชิมกัน เพราะแน่นอนว่าพิซซ่าต้องกินหลาย ๆ คนถึงจะสนุก แต่ถ้าจะให้ดีก็ต้องกินคู่กับเธออออ~

 

Trattoria Pizzeria Il Bolognese

เริ่มต้นกันที่ Ranee's Restaurant  จากตำนานร้านลับในตรอกข้าวสาร ที่ขึ้นชื่อเรื่องพิซซ่าโฮมเมดและพาสต้าเส้นสด ผ่านไปกว่า 30 ปี กับสูตรลับความอร่อยที่ครองใจหลาย ๆ คน และกลับไปทานซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนยกให้เป็นร้านโปรดในดวงใจ พร้อมเปิดอีกหนึ่งสาขาใหม่ย่านราชพฤกษ์ ในโครงการ The Circle Ratchapruk เพื่อส่งต่อความอร่อยให้คนรักอาหารอิตาเลียนโฮมเมดอีกครั้ง

FULL REVIEW
 

Szifioza (550 บาท)

สำหรับเมนูพิซซ่าขอแนะนำพิซซ่าที่เป็นไฮไลต์คือ Szifioza (550 บาท) พิซซ่าหน้าใหม่ล่าสุดของทางร้าน พิเศษด้วยรสชาติความครีมมี่ของ Mascarpone Cheese อบร้อน ๆ จากเตา ให้รสชาติกลมกล่อมเเละหอมเป็นเอกลักษณ์ เมื่อทานกับ Parma Ham ก็ย่ิงอร่อยลงตัวยิ่งกว่าเดิม

Ranee's Restaurant

⌂ : The Circle Ratchapurk

T : เปิดทุกวัน เวลา 11.00-21.00 น.

✆ : 09-7197-9405
www.facebook.com/Raneevelo

2

Fam Time Steak and Pasta 

FULL REVIEW
 

Fam Time Steak and Pasta

ต่อมาที่ Fam Time Steak and Pasta  ร้านสเต็ก พาสต้า และพิซซ่าสไตล์โฮมเมดเล็ก ๆ ที่จากย่านอโศก ที่เริ่มต้นมาจากการที่คุณพ่อของบ้านนี้ชอบการทำอาหาร ขนมปัง และเมนูใหม่ ๆให้ครอบครัวได้ทานกันเป็นประจำ ก่อนจะค่อย ๆ พัฒนาสูตรและอยากแชร์เมนูที่คิดเองทำเองให้เพื่อน ๆ ได้ลองชิมกันด้วย เพราะฉะนั้นอาหารที่เสิร์ฟจึงอัดแน่นไปด้วยวัตถุดิบคุณภาพแบบเดียวกับที่ทำทานที่บ้านนั่นเอง

FULL REVIEW
 

Burrata & Black Forest Ham Pizza (395 บาท) และ Truffle Pizza (295 บาท)

ส่วนของพิซซาที่ร้านใช้วิธีการ Pizza From Scratch ตั้งแต่ขั้นตอนการทำแป้ง Dough ใช้เวลาหลายชั่วโมงหมักแป้งให้ขึ้นฟูเพื่อให้ได้ขอบพิซซ่าที่กรอบพองสวยตามแบบฉบับของพิซซ่า Neapolitan แนะนำ Burrata & Black Forest Ham Pizza (395 บาท) ที่เสิร์ฟพาร์ม่าแฮมคุณภาพดีมากับบูราต้าชีส หรือจะเป็น Truffle Pizza (295 บาท) สำหรับคนรักทรัฟเฟิล เข้ากันเป็นอย่างดีกับส่วนแป้งสไตล์ Neapolitan

Fam Time Steak and Pasta 

⌂ : Siam Square ซอย 7

T : เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 21.30 น.

✆ : 06-5987-1128

www.facebook.com/famtimebkk

3

The Aglio Store

FULL REVIEW
 

The Aglio Store

จากแบรนด์ซอสเพสโต้ออนไลน์ ขยับขยายสู่  ‘The Aglio Store’  ร้าน Pizza & Wine สไตล์มินิมัลในย่านเพชรบุรี ที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบโฮมเมด คิดค้นสูตรทำเองอย่างพิถีพิถันในทุกขั้นตอน ออกมาเป็นพิซซ่าสไตล์ Neapolitan ที่ให้สัมผัสเหนียวนุ่มไม่เหมือนใคร และยังมีเมนูอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมเปิดประตูต้อนรับให้ทุกคนได้มาอิ่มอร่อยท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ ของการออกแบบร้านสไตล์ Glass House ที่เรียบง่าย บอกเลยว่าสาย Pizza Lovers ต้องห้ามพลาด!

FULL REVIEW
 

Salame Piccante with Homemade Chili Oil Pizza (380 บาท)

มาถึงแล้วต้องห้ามพลาดลิ้มลองความอร่อยของเมนูไฮไลต์อย่าง Salame Piccante with Homemade Chili Oil Pizza (380 บาท)  พิซซ่าหน้าซาลามี พิเศษด้วย Salame Piccante จากอิตาลี ที่ให้รสชาติเผ็ดนิด ๆ กำลังดี ทาด้วยซอสมะเขือเทศโฮมเมด ก่อนจะนำไปอบร้อน ๆ พร้อมชีส แล้วโรยด้วย Chili Oil ที่ทางร้านทำเอง ให้รสชาติเข้มข้น ผสมผสานกับแป้งพิซซ่าเหนียวนุ่มได้อย่างลงตัว

The Aglio Store
⌂ : ถนนเพชรบุรี เขตห้วยขวาง

T : เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 22.00 น. (หยุดวันอังคาร)

✆ : 08-1649-4592

www.facebook.com/theagliostore

4

The Pasta Apartment Silom

FULL REVIEW
 

The Pasta Apartment Silom

อีกหนึ่งร้านสำหรับวันสบาย ๆ ที่เหมาะชวนคนพิเศษแวะมาดื่มด่ำรสชาติอาหารอิตาเลียนแท้ ๆ ในบรรยากาศเป็นกันเอง ต้องยกให้ The Pasta Apartment Silom บ้านหลังใหม่ของชาวพาสต้าเลิฟเวอร์! โดยอาหารทุกจานเปี่ยมไปด้วยคุณภาพและความโฮมมี่จากการรังสรรค์โดยเชฟฟิลิปโป เชฟชาวอิตาเลียนที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยทุกจาน แบบกรุ่น ๆ จากเตา

FULL REVIEW
 

Frutti Di Mare (650 บาท)

ในส่วนของพิซซ่าอย่าง Frutti Di Mare (650 บาท) พิซซ่าสไตล์นาโปลีที่ตัวแป้งให้เท็กซ์เจอร์สุดเฟิร์ม ท็อปด้วยซีฟู้ดคุณภาพพรีเมียมแบบแน่น ๆ ทั้งกุ้งตัวโต ปลาหมึก และหอยตลับ พร้อมเพิ่มรสชาติด้วยซอสมะเขือเทศเข้มข้นสูตรของทางร้าน โรยหน้าด้วยพาสลีย์ ชีส และพริกไทยดำ 

The Pasta Apartment Silom

⌂ : 146/11 ซอยสุขสันต์ เขตบางรัก

T : เปิดทุกวันพุธ - อาทิตย์ เวลา 11.30 - 22.00 น. 

✆ : 06-3653-9274

www.facebook.com/Thenewpasta.apartment

5

Cantina Pizzeria & Italian Kitchen

FULL REVIEW
 

Cantina Pizzeria & Italian Kitchen

อีกหนึ่งในร้านอาหารอิตาเลียนที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากสาขาอารีย์อย่าง Cantina Pizzeria & Italian Kitchen ที่ตอนนี้มาเปิดสาขาเพิ่มในซอยสุขุมวิท 11 ที่นี่นอกจากจะเสิร์ฟอาหารสไตล์อิตาเลียนแบบโฮมเมดที่ใช้แต่วัตถุดิบคุณภาพแล้ว ยังตั้งใจนำเสนอไฮไลต์อย่าง Napolitano-Style Pizza พิซซ่าที่โดดเด่นด้วยสัมผัสของแป้งที่นุ่มและมีรสชาติไม่เหมือนที่ไหน

FULL REVIEW
 

Parma Ham & Burrata (520 บาท)

เรื่องของเมนูที่นี่เลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพ แนะนำให้ลองสั่งพิซซ่า เมนู Signature ของร้านมาชิมก่อน Parma Ham & Burrata (520 บาท)  พิซซ่าสไตล์นโปเลียนที่ใช้ San Daniele Ham ชิ้นใหญ่เต็มคำ เข้ากันดีกับซอสมะเขือเทศสูตรเข้มข้นบนแป้งพิซซ่า และ Smoked Burrata แต่งแต้มสีสันด้วยมะเขือเทศเชอร์รีและ Basil

Cantina Pizzeria & Italian Kitchen

⌂ : ซอยสุขุมวิท 11
T : เปิดทุกวันจันทร์ - พฤหัสบดี เวลา 17.00 - 00.00 น. 
วันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 12.00 - 00.00 น.
✆ :  02-038-5114
www.facebook.com/cantinabkk

 

Pizza Massilia

ส่วนใครที่เคยติดใจกับพิซซ่าฟู้ดทรัก Pizza Massilia สาขาแรกในย่านสีลม ตอนนี้ได้มาเปิดเป็นร้านใหญ่ที่ซอยร่วมฤดี โดยเชฟสัญชาติอิตาเลียน Luca Appino แห่งร้าน La Bottega di Luca  กับ Fred Meyer แห่งร้าน  Issaya Siamese Club  มาครีเอตเมนูพิซซ่าสไตล์อิตาเลียนแท้ ๆ ให้คนกรุงเทพฯ ได้ลิ้มรสกัน 

FULL REVIEW
 

Four Cheeses (590 บาท)

ถ้าใครชอบพิซซ่าสไตล์คลาสสิกต้องลอง Four Cheeses  (590 บาท) เชฟเลือกมะเขือเทศ Piennolo วางบนแป้งพิซซ่าที่ผ่านการนวดและขึ้นรูปด้วยมือ แล้วใช้ชีสสี่ชนิดคือ Taleggio Cheese, Gorgonzola Cheese, Smoked Scamoza Cheese ที่ให้รสชาติเหมือนชีสมอสซาเรลล่าแต่หอมกว่า และ Toma Cheese ที่ต้องใช้เวลากว่าหนึ่งปีในการทำ ก่อนจะนำไปอบด้วยความร้อนสูงในเตาเป็นระยะเวลาไม่นาน แป้งพิซซ่าจึงออกมากรอบอร่อยไม่เหมือนใคร

Pizza Massilia

⌂ : 15/1 ซ.ร่วมฤดี แขวงลุมพินี
T : เปิดทุกวัน เวลา 11.30 - 22.30 น.
✆ : 09-4552-2025
www.facebook.com/pizzamassiliaruamrudee


7

Mozza by Cocotte

FULL REVIEW
 

Mozza by Cocotte

มาต่อกันที่  Mozza by Cocotte  ร้านสเต๊กเฮาส์ชื่อดังที่ใช้ชื่อ Mozza ที่ย่อมาจากชีส Mozzarella ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักในฐานะตัวแทนของอาหารอิตาเลียนนั่นเอง มาพร้อมความพิเศษที่สูตรต้นตำรับดั้งเดิมจากครัวคุณย่าคุณยาย พร้อมมาเสิร์ฟความอร่อยให้ทุกคนลิ้มลองกันได้ง่าย ๆ ที่ EmQuartier

FULL REVIEW
 

Tartufina Pizza (890 บาท)

ลองชิมเมนูเด่นของทางร้านอย่างพิซซ่าสไตล์อิตาเลียนสูตรออริจินัล แนะนำ Tartufina Pizza (890 บาท) พิซซ่าแป้งเหนียวนุ่มที่อบแบบสดใหม่ร้อน ๆ จากเตา อันเต็มไปด้วยส่วนผสมจาก Asiago Cheese ชีสสูตรเข้มข้นที่มีความพิเศษอยู่ที่กลิ่นหอมและรสชาตินุ่มละมุนอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ โดยผสานความอร่อยด้วยแฮมและเห็ด และเพิ่มความหอมจากเห็ดทรัฟเฟิล โดยจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นหอมของการผสมผสานวัตถุดิบออกมาได้อย่างลงตัว พร้อมกับความเหนียวนุ่มของพิซซ่าไปพร้อม ๆ กัน

Mozza by Cocotte  

⌂ : ชั้น G ศูนย์การค้า The EmQuartier
T : เปิดทุกวันอาทิตย์ - พฤหัสบดี เวลา 08.00 - 21.45 น. 
วันศุกร์ - เสาร์ เวลา 08.00 - 22.45 น.
✆ : 09-7004-0072
www.facebook.com/Mozzabkk


8

Pizzeria Mazzie

FULL REVIEW
 

Pizzeria Mazzie

สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านพิซซ่าอร่อย ๆ ในย่านเอกมัยเพื่อพาครอบครัวหรือคนรู้ใจไปทานในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์แล้วละก็ Pizzeria Mazzie  นับเป็นอีกหนึ่งในลิสต์ร้านพิซซ่าที่คนกรุงเทพฯ ควรหาโอกาสลองไปชิมสักครั้ง โดยร้านพิซซ่าแห่งนี้ตั้งอยู่ในโครงการ Park Lane เอกมัย ทำเลดี ๆ เดินทางง่าย แถมยังมีที่จอดรถไว้บริการอีกด้วย

FULL REVIEW
 

Brooklyn Classic Cheese (350 บาท)

ใครมาแล้วต้องลองทานเมนู Signature ของร้านอย่าง Brooklyn Classic Cheese (350 บาท) หรือชีสพิซซ่า ที่มีส่วนประกอบของ Fior di latte mozzarella,Tomato sauce, Parmigiano และ Oregano ถึงแม้ว่าหน้าตาจะดูเรียบ ๆ ตามแบบพิซซ่าฉบับคลาสสิก แต่หากว่าด้วยเรื่องของรสชาติแล้ว ความหอมมันชีสและความกลมกล่อมซอสสูตรโฮมเมดที่ทางร้านทำเองนั้นช่างเข้ากันดีกับแป้งพิซซ่าที่อบมาร้อน ๆ ส่งกลิ่นหอมกรุ่นเหลือเกิน

Pizzeria Mazzie

⌂ : โครงการ Park Lane เอกมัย
T : เปิดทุกวันอังคาร - ศุกร์ เวลา 17.30 - 21.30 น. 
วันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 12.00 - 14.30 น. และ 17.30 - 21.30 น.
✆ : 02-060-8822
www.facebook.com/pizzeriamazzie


9

Délices de Capoue Bangkok

FULL REVIEW
 

Délices de Capoue Bangkok

ต่อมาที่ Délices de Capoue Bangkok  ร้านอาหารสไตล์ฝรั่งเศส - อิตาลี ความหมายของชื่อร้านในภาษาฝรั่งเศสนั้นหมายถึง "สถานที่ ๆ จะทำให้ผู้คนที่เข้าไปเยี่ยมชมรู้สึกดีและไม่อยากจากไป”  Délices de Capoue Bangkok   นำเสนอพิซซ่าสูตรต้นตำรับหลากหลายรูปแบบโดยฝีมือของเชฟมากประสบการณ์ ที่ปรารถนาจะให้คนไทยได้มีโอกาสลิ้มลองรสชาติของพิซซ่าสไตล์อิตาเลียนแท้แบบร่วมสมัยหรือใครที่สนใจอยากลงมือทำเองที่นี่ก็มีคอร์สสอนด้วยเช่นกัน

FULL REVIEW
 

Paglia Orba (590 บาท)

แนะนำให้ชิมเมนู Paglia Orba (590 บาท)  ที่ผสมผสานรสชาติของโฮมเมดซอสพิซซ่า พาร์ม่าแฮม มะเขือเทศเชอร์รี ท็อปด้านบนด้วยไข่เบเนดิกต์น่าทาน

Délices de Capoue Bangkok

⌂ : เอกมัย คอมเพลกซ์
T : เปิดทุกวันอังคาร เวลา 16.30 - 21.30 น. 
วันพุธ - อาทิตย์ เวลา 11.45 - 13.45 น. และ 16.30 - 21.30 น.
✆ : 02-020-1635
www.facebook.com/ddcpizzabkk

10

 Trattoria Pizzeria Il Bolognese


FULL REVIEW
 

Trattoria Pizzeria Il Bolognese

ปิดท้ายกันที่ Trattoria Pizzeria Il Bolognese ร้านอาหารอิตาเลียนสไตล์โฮมมีที่เสิร์ฟเมนูแบบเดียวกับที่ชาวอิตาเลียนทานกันในชีวิตประจำวัน โดยบรรยากาศภายในร้านให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเอง เหมือนนั่งทานอาหารอยู่บ้าน แต่ก็แฝงกลิ่นอายของอิตาเลียนจากการตกแต่งร้านด้วยข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ รวมถึงแอกที่แขวนอยู่ข้างเตาอบพิซซ่า สำหรับใครที่มาเป็นกลุ่มใหญ่ ลองนั่งบริเวณกลางร้านที่มีจุดเด่นคือสามารถชมเชฟประกอบอาหารและทำพิซซ่าได้อย่างใกล้ชิด

FULL REVIEW
 

Pizza Tirolese (590 บาท)

มาถึงเมนูพิซซ่า ที่นี่ให้ความสำคัญกับทุกวิธีการทำพิซซ่า ตั้งแต่การเตรียมแป้งที่หมักยีสต์นานถึง 72 ชั่วโมง และอบด้วยฟืน จนได้พิซซ่าแป้งหนานุ่มกำลังดี Pizza Tirolese (590 บาท) ไวท์พิซซ่าที่เบสด้วยชีสมอสซาเรลล่า ท็อปด้วยสคามอร์ซาชีส สเปคแฮมรมควัน และได้กลิ่นหอมของเห็ดพอร์ชินี

Trattoria Pizzeria Il Bolognese

⌂ : ซอยสาทร 7 แยก 3
T : เปิดทุกวัน เวลา 11.30 - 14.30 น. และ 17.30 - 23.00 น.
✆ : 02-286-8805

www.facebook.com/trattoria.pizzeria.ilbolognese