6 คาเฟ่เปิดใหม่สไตล์ญี่ปุ่น

Published on March 28, 2018

ในช่วงเดือนนี้มีหลาย ๆ คาเฟ่เปิดใหม่ให้ชาวคาเฟ่ฮอปปิ้งได้ตามไปเช็คอินกันมากมาย รวมถึงสไตล์ญี่ปุ่นที่ถือเป็นกระแสยอดฮิตสำหรับคนไทยเลยก็ว่าได้ วันนี้ BKK เลยรวบรวมคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นเปิดใหม่มาให้ทุกคนได้สัมผัสบรรยากาศของความเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความปราณีตในทุก ๆ เมนู ไปเริ่มเช็คลิสต์กันได้ที่ด้านล่างเลย

1

Hakata Coffee Bangkok

 

Hakata Coffee Bangkok

มาเริ่มกันที่ร้านแรกอย่าง Hakata Coffee Bangkok คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นบรรยากาศอบอุ่น ที่ซ่อนตัวอยู่ในสุขุมวิท 35 สามารถเลือกอิ่มอร่อยกับเมนูความอร่อยสไตล์ญี่ปุ่น ได้ทั้งอาหาร ขนม และเมนูเครื่องดื่มหลากหลายได้ที่นี่

 

ภายในตกแต่งด้วยบรรยากาศสุดอบอุ่น

เมนูขนมหวานที่ทางร้านแนะนำ ได้แก่ Matcha Shiratama Parfait (120 บาท) ไอศกรีมชาเขียวมัทฉะ ถั่วแดงกวน และโมจิ ท็อปด้วยวิปปิ้งครีม เสิร์ฟคู่กับไซรัปที่มีกลิ่นหอมน้ำตาลทรายแดง ทานแล้วให้รสชาติหวาน สดชื่น

 

Matcha Shiratama Parfait (120 บาท)

ทางร้านเลือกใช้เมล็ดกาแฟคั่วสดใหม่ ที่มีกลิ่นหอม รสชาติกลมกล่อม ไม่เข้มจนเกินไป หรือใครที่มีรสชาติที่ชอบอยู่แล้ว สามารถเลือกเมล็ดที่ชอบและระดับการคั่วที่ใช่ได้ตามใจชอบ หรือใครที่เป็นมือใหม่เพิ่งเริ่มดื่มกาแฟ จะให้บาริสต้าชาวญี่ปุ่นให้คำแนะนำแก้วที่เหมาะกับเราก็ได้เช่นกัน เมนูที่หลายคนนิยมสั่ง คือ Espresso Matcha Latte (120 บาท) ชาเขียวมัทฉะสูตรเข้มข้น ใส่นม ตามด้วยเอสเพรสโซช็อต ท็อปด้วยฟองนมนุ่ม ๆ หากคนให้เข้ากันก่อนดื่มจะให้รสชาตินุ่ม กลมกล่อม

 

Espresso Matcha Latte (120 บาท)

Hakata Coffee Bangkok
สุขุมวิท 35
เปิดทุกวัน เวลา 8.00 - 19.00 น.
โทร. 0-2037-0809
www.facebook.com/HakataCoffeeBangkok

2

Umeno

 

Umeno

หลังจากที่เปิดสาขาแรกในกรุงเทพฯ มาหลายปี ก็ถึงเวลาที่ทางร้านจะแตกแบรนด์ร้านใหม่เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในวงกว้างขึ้น โดย Umeno Cafe ยังคงคอนเซ็ปต์เมนูจากเต้าหู้ แต่นำมาดัดแปลงและเพิ่มเติมให้มีเมนูหลากหลายที่ทานง่ายขึ้น สำหรับสาขาที่ชั้น B สีลม คอมเพล็กซ์ แห่งนี้ เป็นสาขาที่สองของ Umeno Cafe หลังจากที่เปิดสาขาแรกที่ Mega Bangna ออกแบบตกแต่งให้ดูสะอาดและอบอุ่น เน้นใช้ไม้สีอ่อนให้ร้านดูไม่อึดอัด พร้อมเพิ่มลูกเล่นด้วยภาพวาดลายการ์ตูนรูปกระต่ายซึ่งกลายเป็นมาสคอตของร้านไปแล้ว

 

ตกแต่งในสไตล์ญี่ปุ่น

สำหรับเมนูอาหารของที่นี่ มีทั้งเมนูยอดนิยมจากร้าน Umenohana ที่นำมาปรับใหม่ให้ทานง่ายขึ้น เริ่มจากเมนู D.I.Y Yuba (220 บาท) ชุดทำฟองเต้าหู้สด หนึ่งในเมนูขายดีของ Umenohana ที่ให้ทุกคนได้สนุกกับการทำฟองเต้าหู้เอง สามารถคีบทานได้ทีละชิ้น หนึ่งชุดสามารถทำฟองเต้าหู้ได้ประมาณ 20 ชิ้น ทานคู่กับซอสโชยุ งา และผิวส้มยูสุ

 

D.I.Y Yuba (220 บาท)

 

ทานกับโชยุ งาขาว และขิงสับ

ส่วนใครที่มองหาจานหลัก ทางร้านแนะนำ Tofu Katsu Curry Rice (220 บาท) ข้าวแกงกะหรี่เต้าหู้คัตสึ ทางร้านเลือกใช้เต้าหู้มาชุบแป้งและเกล็ดขนมปังทอดแทนเนื้อสัตว์ ท็อปมาบนแกงกะหรี่รสเข้มข้นที่ใส่ผักมาเต็ม ๆ ทานกับข้าวสวยญี่ปุ่นร้อน ๆ 

 

Tofu Katsu Curry Rice (220 บาท)

Umeno
ชั้น B, Silom Complex
เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 21.00 น.
โทร. 06-1413-7735
www.facebook.com/umenocafe

3

Tokyo Sweets

 

Tokyo Sweets

ส่วนร้านนี้มีดีที่เมนู Strawberry Daifuku ที่ถือเป็นขนมขึ้นชื่อของทางร้านเลยก็ว่าได้ โดยล่าสุดทางร้านได้มาเปิดเป็นหน้าร้านของตัวเองอยู่ที่สามย่าน ภายในเป็นคาเฟ่สีขาวสุดอบอุ่น ตกแต่งด้วยต้นไมเล็ก ๆ ทุกซอกมุม พร้อมเสิร์ฟขนมหวานหลากหลายเมนู

 

เน้นใช้สีขาวและโต๊ะไม้สีอ่อน ทำให้รู้สึกอบอุ่น

แต่เมนูที่โด่งดังเห็นจะเป็น Strawberry Daifuku (ไซส์ XL 100 บาท / ลูก) โมจิแป้งบางห่อไส้สตรอเบอร์รีสดลูกโต มีให้เลือก 2 รสชาติ ได้แก่ ไส้ถั่วแดงอาซุกิเนื้อหนึบ และไส้มัทฉะกลิ่นหอมละมุน โดยจะเสิร์ฟเป็นเซ็ตคู่กับเครื่องดื่มร้อนอย่างมัทฉะหรือชาญี่ปุ่น

 

Strawberry Daifuku (ไซส์ XL 100 บาท / ลูก)

และยังมีอีกหนึ่งเมนูที่เป็นโมจิน่ารัก ๆ อย่าง Mochi Mochi (79 บาท) โมจิแมวน้ำนุ่ม ๆ มีด้วยกัน 2 ไส้คือ ราสป์เบอร์รี และไส้มันม่วงญี่ปุ่น พร้อมสอดไส้ครีมสดไว้ตรงกลางทำให้ได้กลิ่นหอม ๆ และรสชาติละมุนของครีมสดได้อย่างเข้ากัน จำหน่ายเพียง 60 ชิ้นต่อวันเท่านั้น

 

Mochi Mochi (79 บาท)

Tokyo Sweets
ซอยจุฬา 50 สามย่าน
เปิดทุกวัน เวลา 9.00 - 19.00 น.
โทร. 08-6829-4778
www.facebook.com/tokyo.sweets.bkk

 

Le Tao

เอาใจสาวกขนมญี่ปุ่นกับการเปิดคาเฟ่อย่างเป็นทางการของ Le Tao ร้านขนมชื่อดังของเมืองโอตารุ ประเทศญี่ปุ่น ที่ได้ได้รวบรวมความอร่อยจากทุก ๆ สาขาในญี่ปุ่นมาไว้รวมกันที่เซ็นทรัลลาดพร้าวโดยไม่ต้องบินไปไกล อีกทั้งยังคัดสรรวัตถุดิบที่ดีจากทั่วโลก ทั้งชีสจากอิตาลี ไอศกรีมวนิลาเกรดพรีเมี่ยม หรือแม้แต่การครีเอทเมนูใหม่ ๆ ให้ลูกค้าได้ลองทานกันอย่างไม่มีเบื่อ

 

ออกแบบในสไตล์แบบเจแปนนิสคาเฟ่

เริ่มต้นกันที่เมนูซิกเนเจอร์สารพัดชีสเค้กแบบ Double Layer ทางร้านแนะนำเซ็ตจับคู่สุดฮอตอย่าง Le Tao Double Cake Set (340 บาท) ชีสเค้กสองชิ้นรสชาติยอดนิยม Chocolate Double (ชิ้นละ 175 บาท) และ Fromage Double (ชิ้นละ 175 บาท)

 

Le Tao Double Cake Set (340 บาท)

หรือจะลอง Le Tao Pudding Parfait (195 บาท) เมนูใหม่ล่าสุด พาร์เฟ่ยอดนิยมของประเทศญี่ปุ่น แป้งแพนเค้กอบโรยครัมเบิ้ลกรุบกรอบและครีมนมเสิร์ฟกับผลไม้สด เวลาทานแนะนำให้ตักทานพร้อมกันทุกเลเยอร์ จะได้ครบทุกรสชาติ

 

Le Tao Pudding Parfait (195 บาท)

Le Tao
ชั้น 1, CentralPlaza Ladprao
เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 22.00 น.
โทร. 08-5244-3460
www.facebook.com/letaothailand

5

Homme Asakichi 1868

 

Hojicha

ปิดท้ายด้วยร้านที่ขอเอาใจผู้ที่ชื่นชอบชาเขียวอย่าง Homme Asakichi 1868 ร้านชาเขียวคุณภาพดีที่อยู่บนชั้น 5 ศูนย์การค้า Isetan โดยทางร้านใช้ชาเขียวนำเข้าจากจังหวัดชิซุโอกะ แหล่งผลิตชาญี่ปุ่นอันดับ 1 ของประเทศ พร้อมนำเสนอเฉพาะชาคัดสรรพิเศษโดยผู้เชี่ยวชาญเรื่องชาญี่ปุ่นเท่านั้น 

 

ชงแบบญี่ปุ่นก่อนจะนำไปราดใส่นม

ทางร้านเน้นเสิร์ฟชาประเภท Hojicha และ Matcha สำหรับเมนูยอดฮิตนั้น ได้แก่ Matcha Latte (95 บาท) และ Hojicha Latte (95 บาท) เสิร์ฟได้ทั้งแบบร้อนและแบบเย็น

 

Matcha Latte (95 บาท) และ Hojicha Latte (95 บาท)

Homme Asakichi 1868
Washoku Gallery ชั้น 5 ศูนย์การค้า Isetan
เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 22.00 น.
www.facebook.com/Homme-Asakichi-1868-318019598603145

6

Souffle & Souffle Pancake Cafe

 

Souffle & Souffle

ปิดท้ายที่คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นอย่าง Souffle & Souffle Pancake Cafe ร้านคาเฟ่ใจกลางทองหล่อที่มีเมนูซิกเนเจอร์อย่าง Souffle Pancakes ซึ่งครีเอทและพัฒนาสูตรโดยเชฟชาวญี่ปุ่นเจ้าของร้านในบรรยกาศสุดอบอุ่นเหมือนนั่งทานขนมอยู่ในห้องนั่งเล่นที่บ้าน และมี Souffle Pancake สูตรพิเศษที่ทางเชฟเจ้าของร้านชาวญี่ปุ่นได้ครีเอทและดัดแปลงสูตรมาจากแพนเค้กสไตล์ญี่ปุ่น ทำให้เนื้อแพนเค้กนุ่มฟูเหมือนฟองน้ำ และยังเลือกใช้วัตถุดิบออร์แกนิกทั้งหมดและการทำแพนเค้กสดใหม่จานต่อจาน

 

Souffle Pancake ดัดแปลงสูตรมาจากแพนเค้กสไตล์ญี่ปุ่น ทำให้เนื้อแพนเค้กนุ่มฟูเหมือนฟองน้ำ

เริ่มจากเมนูขายดี Fuwa - Fuwa Souffle (290 บาท) เมนูซิกเนเจอร์ของร้าน แพนเค้กซูเฟล่เนื้อนุ่มฟู เสิร์ฟพร้อมกับวิปเนย, วิปครีม และเมเปิ้ลไซรัปสูตรพิเศษ ต่อด้วยเมนู Fluffy Charcoal Mango Souffle (360 บาท)  แพนเค้กซูเฟล่ที่เพิ่มความพิเศษด้วยการผสมผงชาร์โคลถ่านไม้จากญี่ปุ่น ทานคู่กับมะม่วงน้ำดอกไม้และวิปครีม เป็นการผสมผสานระหว่างวัตถุดิบญี่ปุ่นและผลไม้ไทย ให้รสชาติที่เข้ากันอย่างลงตัว

 

Fuwa - Fuwa Souffle (290 บาท)

 

Fluffy Charcoal Mango Souffle (360 บาท)

Souffle & Souffle Pancake Cafe
56/8 ซอยสุขุมวิท 55
เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 20.00 น.
โทร. 0-2392-1725
www.facebook.com/souffleandsouffle