Cafe is calling! ชวนเช็กอิน 8 คาเฟ่น้องใหม่ ต้อนรับเดือน 8 นี้โดยเฉพาะ

Published on August 04, 2020

8 เดือนผ่านไปไวเหมือนโกหก ไม่ทันไรก็เข้าครึ่งปีหลังกันเสียแล้ว เรียกได้ว่าตามเก็บคาเฟ่กันมาตั้งแต่ต้นปีก็ยังไม่ครบ เผลอแป๊บเดียวก็มีคาเฟ่ใหม่ ๆ รอให้สายฮอปปิ้งไปเช็กอินกันอีกหน! สำหรับครั้งนี้ BKK. ขอชวนคุณไปปักหมุดกับ '8 คาเฟ่เปิดใหม่ต้อนรับเดือนสิงหาคม' ซึ่งความพิเศษในเดือนนี้ก็คือคุณจะได้ชวนคุณแม่ออกไปแชะภาพสวย ๆ เป็นที่ระลึก พร้อมลิ้มรสชาติอาหาร ขนม และเครื่องดื่มสุดพิเศษ ที่เหล่าคาเฟ่ตั้งใจรังสรรค์มาเสิร์ฟความอร่อยในช่วงวันแม่อีกด้วย ส่วนจะเป็นร้านใด ย่านไหนบ้างนั้น ตามไปเช็กลิสต์พร้อม ๆ กันเลย

1

Babyccino

 

Babyccino

ปล่อยหัวใจไปกับบรรยากาศความอบอุ่นของคาเฟ่เรือนกระจกสุดเก๋อย่าง Babyccino คาเฟ่น้องใหม่ในย่านเอกมัยที่พร้อมเสิร์ฟความสุขให้คุณผ่านบรรยากาศแสนร่มรื่น หลากหลายเมนูอาหารและเครื่องดื่ม ที่มาในคอนเซ็ปต์ 'Craft and Sustainability' โดยทางร้านจะให้ความใส่ใจ พิถีพิถันในทุกรายละเอียด นับตั้งแต่การออกแบบตกแต่งร้าน ไปจนถึงการคัดสรรวัตถุดิบในการครีเอตเมนูต่าง ๆ เช่น Babyccino (190 บาท) เมนูไฮไลต์โดยบาริสต้ามากฝีมือของทางร้าน ความพิเศษอยู่ที่การเลือกใช้นมสูตรพิเศษ พร้อมเทช็อตเอสเพรสโซตามลงไป ซึ่งแก้วนี้จะให้ความหอมของกลิ่นเครื่องเทศเล็กน้อย ดื่มแล้วเรียกคืนความสดชื่นได้เป็นอย่างดี 

 

บรรยากาศสุดร่มรื่นของกลาสเฮ้าส์สุดน่ารัก

 

Babyccino (190 บาท)

หรือหากใครกำลังมองหาเมนูอิ่มท้องยามเช้า ทางร้านยังมี Breakfast Muffin Burger (350 บาท) เมนูอาหารเช้าสไตล์อเมริกัน ซึ่งทางร้านเลือกใช้ขนมปังมัฟฟินโฮมเมดที่ทางร้านทำเอง ประกบกับสโมคแฮม, ชีส, ไข่คน ราดด้วยซอสสูตรพิเศษของทางร้าน ก่อนจะท็อปบนด้วยอะโวคาโดบดและเอ้กเบเนดิกต์

 

Breakfast Muffin Burger (350 บาท)

Babyccino   
เอกมัย 12
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น.
โทร. 08-0362-4965
www.facebook.com/babyccinobkk

2

Kamaboko Coffee Camp

FULL REVIEW
 

Kamaboko Coffee Camp

ชวนชาว Camper Life มาดื่มด่ำบรรยากาศสุดชิลล์กันที่ Kamaboko Coffee Camp ร้านกาแฟ Slow Bar ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่พร้อมเสิร์ฟ Specialty Coffee ให้คุณนั่งจิบกาแฟแก้วโปรด ชมความงามของแม่น้ำเจ้าพระยาไปพร้อม ๆ กับซึมซับวิถีชีวิตชาวแคมป์แบบไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงต่างจังหวัด

ลองแวะสัมผัสความหอมกรุ่นของ Guatemala (120 บาท) กาแฟดริปร้อนที่ทางร้านเลือกใช้เมล็ดกาแฟจากกัวเตมาลา ให้สัมผัสเข้มข้น 

FULL REVIEW
 

ไลฟ์สไตล์เท่ ๆ ของชาว Camper

 

Guatemala (120 บาท)

หรือจะลองเป็น Espresso & Orange (140 บาท) เอสเพรสโซรสเข้มข้น พิเศษด้วยเมล็ดกาแฟจากแบรนด์ Peter’s Coffee ที่ทางร้านเลือกใช้เบลนด์เมล็ดกาแฟไทยและเอธิโอเปีย ผสานความหวานด้วยน้ำส้มแท้คั้นสด ให้ความสดชื่นและเข้ากันได้อย่างลงตัว 

 

Espresso & Orange (140 บาท)

Kamaboko Coffee Camp 
MF Riverfront Marina Rama 3
เปิดทุกวัน 10.00-21.00 น.
โทร. 08-7933-9995
www.facebook.com/kamaboko.coffeecamp

 

Fika & Co.

Fika & Co. ขยายความอร่อยมาให้ชาวอารีย์ได้ลิ้มลองกับสาขาที่ 2 ในโครงการ Jebi House โดยที่นี่พร้อมเสิร์ฟหลากหลายเมนูเครื่องดื่มซิกเนเจอร์จากบาริสต้ามากฝีมือ ให้คุณแวะมาพิสูจน์ความอร่อยกัน ซึ่งสำหรับสาขาใหม่นี้จัดเต็มเมนูน้องใหม่สุดพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น RUAM-SA-MAI (120 บาท) เมนูร่วมสมัยที่ทางร้านเลือกใช้นมสดและครีมนมผสานกับน้ำตาลโตนดเพื่อให้ได้รสชาติแบบไทย ๆ มีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ เสิร์ฟมาพร้อมกับข้าวตังกรุบกรอบ 

FULL REVIEW
 

RUAM-SA-MAI (120 บาท)

หรือจะลองเป็นเมนูยอดฮิตของคอกาแฟนมอย่าง Dalgona Latte (120 บาท) ลาเต้เย็นท็อปด้วยฟองนมและขนมตุ๊บตั๊บ เพื่อเป็นการเพิ่มกิมมิกน่ารัก ๆ ดื่มได้แบบเพลิน ๆ 

 

Dalgona Latte (120 บาท)

Fika & Co.
โครงการ Jebi House (ซอยราชครู)
เปิดทุกวัน เวลา 08.30-18.00 น.
โทร. 06-1868-3628
www.facebook.com/fikaandcobkk

 

พิจัย

ถัดมาเป็น พิจัย คาเฟ่น้องใหม่สุดชิคที่ตั้งอยู่บนถนนสายเก่าแก่ของกรุงเทพอย่างย่านบางรัก ที่พร้อมเสิร์ฟกาแฟคุณภาพดีและโฮมเมดเบเกอรีแสนอร่อย ในบรรยากาศสุดคลาสสิกในบ้านหลังเก่าของพระยาพลางกูรธรรมพิจัย พร้อมเปิดต้อนรับเหล่า Cafe Hopper มาดื่มด่ำกาแฟและความคลาสสิกของเมืองเก่าแบบนี้ตลอดทั้งวัน สำหรับใครที่อยากจะเติมความสดชื่นระหว่างวัน ทางร้านแนะนำเป็น Café au jus d'orange (95 บาท) อเมริกาโนจากเมล็ดกาแฟขุนลาว ส่งตรงจากจังหวัดเชียงราย ผสานความหอมหวานด้วยน้ำส้มแท้และส้มเชื่อมโฮมเมด ได้ความเฟรช รู้สึกสดชื่นในทุกครั้งที่ได้ดื่ม 

FULL REVIEW
 

บรรยากาศสบาย ๆ ภายในร้าน

 

Café au jus d'orange (95 บาท)

นอกจากนี้ ทางร้านยังมีเมนูเบเกอรีน่าลองอย่าง Carrot Cake (95 บาท) เค้กแครอทได้รสหวานกลมกล่อมของแอปเปิ้ลซอส มาพร้อมกับกลิ่นหอม ๆ ของซินนามอนสูตรเฉพาะของทางร้าน ก่อนจะเติมความละมุนให้จานนี้ด้วยครีมชีส 

 

Carrot Cake (95 บาท)

พิจัย 
ถนนนเรศ ติดกับสำนักงานเขตบางรัก
เปิด วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 07.00-17.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-17.00 น.
โทร.09-4626-3622 
www.facebook.com/bichayaspecialtycoffee

 

Liquid Objects

จาก Somersault Coffee Roasters โรงคั่วเล็ก ๆ ที่เกิดจากความหลงใหลในกาแฟ ขยับขยายสู่ร้านกาแฟสุดฮิปย่านพระราม 3 อย่าง Liquid Objects ที่โดดเด่นด้วยการแต่งร้านในแบบเฉพาะตัวด้วยการเลือกใช้สีดำตัดกับสีเขียวสะท้อนแสง ให้ความรู้สึกดิบ เท่และทันสมัย เหมือนกับเมล็ดกาแฟของทางร้านที่ผ่านการคั่วจนได้กลิ่นและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แนะนำให้ลอง Barista Breakfast (120 บาท) ช็อตเอสเพรสโซเข้มข้น เสิร์ฟคู่กับ Flat White ที่จะช่วยเพิ่มความหอมละมุนให้กับกาแฟแก้วนี้ได้เป็นอย่างดี หรือจะเลือกดื่มคู่กับเมนูอื่น ๆ อย่าง Piccolo, Cappuccino หรือ Latte ก็ได้ตามความชอบ 

FULL REVIEW
 

บรรยากาศเท่ ๆ ภายในร้าน

 

Barista Breakfast (120 บาท)

เมื่อได้กาแฟแก้วโปรดแล้ว อย่าลืมจับคู่ความอร่อยกับเมนูเบเกอรีซิกเนเจอร์อย่าง Chunky Monkey (120 บาท) ที่จัดเต็มความกลมกล่อมด้วยส่วนผสมของกล้วยหอม Caramalize กรุบกรอบ ราดน้ำผึ้งที่เบสด้วย Peanut Butter ทานคู่กับขนมปัง Brioche ได้ความนุ่มละมุนเข้ากันอย่างลงตัว

 

Chunky Monkey (120 บาท)

Liquid Objects
โครงการ Int-Intersect พระราม 3
เปิด วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 07.00-17.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-18.00 น.
โทร. 06-6061-5667
www.facebook.com/LiquidObjects

6

หล่อเลี้ยง

 

หล่อเลี้ยง

หล่อเลี้ยง ร้านขนมหวานสไตล์จีนที่อยากหยิบยกความทรงจำในวัยเด็กของครอบครัวคนจีน มานำเสนอผ่านรสชาติของขนมในความทรงจำ ด้วยรูปแบบที่ทันสมัย ทานง่าย แต่ยังคงกลิ่นอายของบรรยากาศเก่า ๆ เอาไว้หล่อเลี้ยงหัวใจ อาทิ เมนูที่ทางร้านแนะนำอย่าง บ๊วยขิง (45 บาท) พระเอกของร้านที่ใช้น้ำขิงเบลนด์ตัดรสชาติกับความเปรี้ยวและความเค็มของบ๊วย ก่อนจะท็อปด้านบนด้วยวุ้นหอมหมื่นลี้  

 

คาเฟ่สไตล์จีนน่ารักที่จะหล่อเลี้ยงหัวใจคุณด้วยขนม เครื่องดื่มสุดคลาสสิก

 

บ๊วยขิง (45 บาท)

หรือจะลองเป็น โกโก้จักรพรรดิ (50 บาท) โกโก้รสเข้มแบบโบราณ ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับนมสดจากฟาร์ม ซึ่งทางร้านนำมาตุ๋นเองจนได้รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ชวนคิดถึงความทรงจำในวัยเด็กที่ยังคงอบอุ่นหัวใจอยู่เสมอ

 

โกโก้จักรพรรดิ (50 บาท)

หล่อเลี้ยง
สาทร 11
เปิดทุกวัน เวลา 10.30-19.30 น.
โทร.09-7284-3289
www.facebook.com/lhorlieng

7

Surry Hills

 

Surry Hills

สัมผัสกลิ่นอายของเมืองออสซี่กันที่ Surry Hills คาเฟ่เท่ ๆ ในย่านพระราม 6 ที่หยิบยกกลิ่นอายและบรรยากาศของ Surry Hills ถนนสายหนึ่งในเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลียมาไว้ที่กรุงเทพฯ ต้อนรับคนทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าใครก็ตามที่อยากมานั่งจิบกาแฟชิลล์ ๆ หรือนั่งทำงานแบบเพลิน ๆ ก็สามารถเติมพลังกันได้ด้วยอาหาร เครื่องดื่มดี ๆ ที่ทางร้านพร้อมเสิร์ฟตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็น Lychee Monade (160 บาท) กาแฟโคลด์บรูว์แยกชั้นมากับน้ำเลมอนพร้อมผสมด้วยลิ้นจี่ แก้วนี้เมื่อยกดื่มครั้งแรกจะให้ความนุ่มละมุนของกาแฟ แต่ถ้าหากคนให้เข้ากันจะได้รสหวานอมเปรี้ยวและความหอมละมุนของเลมอนและลิ้นจี่

 

คาเฟ่กึ่ง Co-Working Space ที่พร้อมต้อนรับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย ให้แวะเข้ามานั่งชิลล์

 

Lychee Monade (160 บาท)

นอกจากนี้ ยังมี Yuzu Fizz (120 บาท) เมนูยูซุนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ที่นำมาผสมผสานกับโซดาสุดซาบซ่า เหมาะสำหรับคนไม่ถนัดดื่มกาแฟ เครื่องดื่มแก้วนี้สามารถจับคู่กับเมนู Cream Tom Yum Spaghetti (280 บาท) สปาเก็ตตี้เส้นเหนียวนุ่มปรุงรสชาติต้มยำกุ้งแบบไทย ๆ พร้อมท็อปด้านบนด้วยกุ้งแม่น้ำตัวโต จานนี้ให้รสกลมกล่อม ไม่จัดจ้านจนเกินไป

 

Yuzu Fizz (120 บาท) และ Cream Tom Yum Spaghetti (280 บาท)

Surry Hills 
ถนน พระราม 6
เปิด วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00-17.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-18.00 น.
โทร. 09-5365-6593
www.facebook.com/surryhills.bkk

8

Katanyu Coffee

 

Katanyu Coffee

ปิดท้ายกันที่ Katanyu Coffee ร้านกาแฟสุดชิคที่ซ่อนตัวอยู่บนถนนบรรทัดทอง ภายใต้การดูแลของ คุณกตัญญู สว่างศรี Stand-up Comedy ชื่อดังของเมืองไทย ที่พลิกวิกฤตโควิดให้เป็นโอกาส โดยการนำความชอบดื่มกาแฟของทุกคนในบริษัทมาปรับให้เป็นอาชีพ เริ่มต้นจากขายกาแฟโคลด์บรูออนไลน์ สู่การขยับขยายจำหน่ายผ่านหน้าร้านอย่างจริงจัง โดยทางร้านแนะนำให้ลองเป็น Special of The Month อย่าง Dirty Joke (100 บาท) เมนูที่ให้รสนุ่มละมุนของนมและครีม โดดเด่นด้วยเมล็ดกาแฟ House Blend คั่วกลางจากไทย ลาว และบราซิล ดื่มแล้วได้รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละสายพันธุ์

 

ความร่มรื่นที่ซ่อนตัวอยู่ภายในย่านถนนบรรทัดทอง

 

Dirty Joke (100 บาท)

หรือจะลองเป็น Mother (120 บาท) เมนูเครื่องดื่มที่เข้ากับเดือนสิงหาคมนี้โดยเฉพาะ แก้วนี้ทางร้านเลือกใช้ Cascara Tea ชาเปลือกกาแฟที่ผสานความหอมของดอกมะลิและรสเปรี้ยวของเลมอนเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว 

 

Mother (120 บาท)

Katanyu Coffee
Safe Box Bangkok บรรทัดทอง
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-17.00 น.
โทร. 06-5657-0432
www.facebook.com/coffeefromKatanyu