Mid Year New Cafes! 12 คาเฟ่น้องใหม่ที่จะมาปลดล็อกความหิว เติมความแฮปปี้ให้กับเหล่านักฮอป

Published on July 03, 2020

หลังจากต้องพบเจอกับหลากหลายเหตุการณ์แสนหนักหน่วงตลอดครึ่งปีที่ผ่านมา พอก้าวเข้าสู่เดือน 7 ทั้งที BKK. จึงอยากชวนคุณออกไปเยียวยาหัวใจ เติมเต็มสีสันและความสุขเล็ก ๆ ให้กับชีวิตด้วยสารพัดความอร่อย ที่ขนกันมาเสิร์ฟชาว Cafe Hopper โดยเฉพาะ ทั้งเครื่องดื่ม ขนมหวาน และเบเกอรีมากมายจากคาเฟ่น้องใหม่ประจำเดือนกรกฏาคมนี้

 

Fat & Angry

พาคุณไปย้อนวันวานแบบอเมริกันสไตล์กันที่ Fat & Angry คาเฟ่น้องใหม่ที่หยิบยกเสน่ห์และความสนุกสนานของ American Diner มาไว้ที่เจริญกรุง ย่านสุดคลาสสิกที่จับเอาความชิคของบรรยากาศอีกขั้วมาบรรจบกัน พร้อมบรรเทาความโมโหหิว ลดความ Angry ให้คุณ Happy ผ่านหลากหลายเมนูยอดฮิตชวน Fat แต่ว่าฟิน! ไม่ว่าจะเป็น Strawberry Milkshake (165 บาท) สตรอเบอร์รีมิลค์เชคที่ทางร้านเลือกใช้ไอศกรีมคุณภาพนำมาปั่นกับนมสด ตามด้วยบีบวิปครีม แล้วโรยท็อปปิ้งเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความอร่อย ให้รสหวานอมเปรี้ยวของสตรอเบอร์รีแบบเต็มคำ

 

Strawberry Milkshake (165 บาท)

หรือจะลองเมนูอิ่มท้องอย่าง Fish & Chips (155 บาท) เมนูสุดคลาสสิคที่เด็กทานได้ผู้ใหญ่ทานดี โดยเนื้อปลาทอดแบบกรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟมาพร้อมกับ Curly Fries ร้อน ๆ ยิ่งถ้าได้จิ้มกับซอสอีกสักหน่อยจะอร่อยฟินมาก! 

 

Fish & Chips (155 บาท)

Fat & Angry 
เจริญกรุง 46
เปิดทุกวัน เวลา 10.30-21.00 น.
โทร. 09-7238-0935
www.facebook.com/fatsandangry

2

ดอกไม้ ประตู แจกัน คาเฟ่

 

มุมน่ารัก ๆ ภายในร้าน

ถัดมาเป็นคาเฟ่ที่อบอวลไปด้วยมวลแห่งความรักของร้าน ดอกไม้ ประตู แจกัน คาเฟ่ บ้านหลังน้อยสุดน่ารักที่ตั้งอยู่บริเวณพื้นที่เดียวกันกับ บ้านสลัดศิลป์ ละแวกย่านพระราม 2 โดยเป็นโรงเรียนสอนศิลปะที่หยิบยกงานศิลปะแขนงต่าง ๆ มารวมไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งร้านที่หยิบจับเอาเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจและความร่วมสมัยมาไว้ด้วยกัน ไปจนถึงเมนูอาหาร ขนม และเครื่องดื่ม โดยฝีมือของอาจารย์สอนทำอาหารของทางโรงเรียน ซึ่งท่านจะมาโชว์ทักษะปรุงสดพร้อมเสิร์ฟความอร่อยให้ทุกคนที่แวะมาได้ลิ้มลอง ในส่วนของเมนูแนะนำทางร้านให้ลองทาน สปาเก็ตตี้ผัดพริกเบคอน (85 บาท) สปาเก็ตตี้เส้นเหนียวนุ่มให้รสแซ่บแบบไทย ๆ ที่นำไปผัดกับพริกแห้งและเบคอน ให้รสกลมกล่อมกำลังดี 

 

สปาเก็ตตี้ผัดพริกเบคอน (85 บาท)

หรือจะลองเป็นสารพัดเมนูขนมแบบจัดเต็มอย่าง เค้กอัลมอนด์ครีมไข่เค็ม (105 บาท) บัตเตอร์เค้กเนื้อเนียนสลับชั้นมากับครีมไข่เค็มและอัลมอนด์ ได้ความหอมมันและกรุบกรอบ หรือจะลองเมนูที่ได้ความสดชื่นขึ้นมาหน่อยอย่าง พานาคอตต้า (65 บาท) พานาคอตต้าเนื้อนุ่มราดซอสสตรอเบอร์รี ปิดท้ายด้วย เค้กกล้วยหอม (55 บาท) เค้กสูตรพิเศษสูตรประจำครอบครัวที่ทำทานกันตั้งแต่เด็ก ๆ พิเศษด้วยการท็อปครีมชีสให้ทานคู่กับตัวเค้ก 

 

เค้กอัลมอนด์ครีมไข่เค็ม (105 บาท) พานาคอตต้า (65 บาท) และเค้กกล้วยหอม (55 บาท)

ดอกไม้ ประตู แจกัน คาเฟ่

พระราม 2 ซอย 51 (บ้านสลัดศิลป์)

เปิดทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.

โทร. 08-7803-6786

www.facebook.com/DokmaiPratooJarkan

3

The Hay - Equestrian Center & Eatery

 

The Hay - Equestrian Center & Eatery

The Hay - Equestrian Center & Eatery คาเฟ่กึ่งร้านอาหารในโรงเรียนสอนขี่ม้าที่จะมาสะกดใจคุณด้วยบรรยากาศอันแสนสวยงาม พร้อมเติมเต็มความอิ่ม (สุข) ด้วยเมนูอาหาร ขนม และเครื่องดื่มมากมาย ทั้งอาหารตะวันตกและอาหารไทยรสจัดจ้าน รวมไปถึงกิจกรรมภายในร้านที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้เรียนขี่ม้าหรือทำกิจกรรมครอบครัวร่วมกันอย่างสนุกสนานเพลิดเพลิน

ในส่วนของเมนูอาหารจานเด็ดที่ทางร้านแนะนำให้ลองทาน ได้แก่ เมนูยอดฮิตอย่าง ใบเหลียงผัดไข่ (160 บาท) ที่ทางร้านนำใบเหลียงผักท้องถิ่นของทางภาคใต้มาผัดกับไข่จนได้รสชาติกลมกล่อม กลิ่นหอมชวนทาน

 

ใบเหลียงผัดไข่ (160 บาท)

The Hay - Equestrian Center & Eatery

ซอยเอกชัย 131 เขตบางบอน

เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น.

โทร. 08-1889-8732

www.facebook.com/thehaybkk

 

Camin Cuisine & Cafe

ส่วนผสมที่ลงตัวของบ้านสองหลังที่รวมเอาความแตกต่างระหว่างร้านอาหารใต้และคาเฟ่ขนมไทยมาอยู่ร่วมกัน พร้อมเสิร์ฟความอร่อยฟินภายใต้ชื่อร้าน Camin Cuisine & Cafe ที่ต้องการนำเสนอเสน่ห์ความอร่อยแบบไทย ๆ ผ่านอาหารและขนมหวาน โดยในส่วนของบรรยากาศร้านนั้น ทางร้านจะแบ่งออกเป็น 2 โซนหลัก คือโซนคาเฟ่และร้านอาหารใต้ ให้คุณได้เลือกอิ่มอร่อยท่ามกลางธรรมชาติสุดร่มรื่นใจกลางเมือง 

 

บรรยากาศสุดร่มรื่นของ Camin Cuisine & Cafe

ทางร้านแนะนำให้ลองทานเมนูอิ่มท้องอย่าง ขนมจีนน้ำยาปู (520 บาท) เมนูขนมจีนพริกแกงน้ำยาปูสูตรเข้มข้น ที่ขนวัตถุดิบสุดพรีเมียม ส่งตรงความอร่อยจากทางใต้ ซึ่งให้รสชาติจัดจ้านถูกปากคนไทยแน่นอน มาพร้อมกับเนื้อปูแน่น ๆ คัดพิเศษที่ใส่มาแบบไม่มีกั๊ก ทานคู่ผักเคียงรับรองว่าอิ่มฟินแบบครบสูตร

 

ขนมจีนน้ำยาปู (520 บาท)

Camin Cuisine & Cafe 

ซอยประเสริฐมนูกิจ 2 

เปิดทุกวัน เวลา 08.30-21.30 น. 

โทร. 09-5615-6615
www.facebook.com/camin.cuisineandcafe.th

5

Sunny Bear Coffee Roasters

FULL REVIEW
 

Sunny Bear Coffee Roasters

Sunny Bear Coffee Roasters  คาเฟ่ขนาดกะทัดรัดในย่านพหลโยธินที่อยากส่งต่อความรักและความชอบในการทำขนมปังและกาแฟสู่คนที่มีหัวใจเดียวกัน จึงทำให้ที่นี่เน้นเสิร์ฟแต่ขนมที่อบสดใหม่และหลากหลายเมล็ดกาแฟที่ทางร้านคั่วด้วยความรัก ให้ทุกคนที่แวะเวียนเข้ามาได้ดื่มด่ำความอร่อยท่ามกลางบรรยากาศสุดชิลล์ภายในร้าน ทางร้านแนะนำให้ลอง Honolulu Flow (80 บาท) เมนูกาแฟ Dirty ที่ได้ความนุ่มละมุนของครีมและนมผสานกับความเข้มข้นของช็อตเอสเพรสโซจากเมล็ดกาแฟที่เบลนด์จากบราซิล โคลอมเบีย และเอธิโอเปีย ได้ความเข้มและกลมกล่อมอย่างลงตัว 


FULL REVIEW
 

Honolulu Flow (80 บาท)

นอกจากนี้ ยังมีเมนูสุดฮิตอย่าง Burn Basque Cheesecake (120 บาท) ชีสเค้กหน้าไหม้สัญชาติสเปนที่ให้รสหวานกำลังดี กลิ่นหอมกรุ่น ได้ความละมุนของครีมชีส ที่คนรักชีสเค้กจะต้องฟิน 

 

Burn Basque Cheesecake (120 บาท)

Sunny Bear Coffee Roasters 

ระหว่างซอยพหลโยธิน 57-59
เปิดทุกวัน เวลา 09.30-18.00 น.
โทร. 08-6975-9999

www.facebook.com/sunnybearroasters

6

Baker Bricks

 

คาเฟ่สีขาวสะอาดตา ชวนให้คุณแวะมานั่งชิลล์

ต่อกันที่ Baker Bricks จุดหมายของคนรักสโคน ที่ทางร้านหยิบยกความอร่อยของ 'Ciao Ciao Scone Specialty' สูตรต้นตำรับที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยในแบบที่ไม่เหมือนใคร ให้เนื้อสัมผัสและรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน ให้คุณได้นั่งละเลียดสโคนรสชาติโปรดแบบเพลิน ๆ ท่ามกลางบรรยากาศสุดเก๋ของคาเฟ่สีขาวสะอาดตาที่แฝงไว้ด้วยความอบอุ่นและความร่มรื่นของต้นไม้ที่จะช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่นมากขึ้น

สำหรับเมนู สโคน ของทางร้านนั้น มีให้เลือกทานทั้งรสออริจินัลและรสชาติพิเศษ (ราคาเริ่มต้นที่ 70 บาท / ชิ้น) โดยทางร้านจะสลับสับเปลี่ยนรสชาติใหม่ ๆ หมุนเวียนไปตามโอกาสต่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้าทุกคนได้ลิ้มลองรสชาติที่แปลกใหม่และรู้สึกเซอร์ไพรส์ทุกครั้งที่ได้แวะมาทานอยู่เสมอ

 

สโคนราคาเริ่มต้นที่ 70 บาท

Baker Bricks

พระราม 9 ซอย 41 

เปิดทุกวัน เวลา 07.00-17.00 น.

โทร. 08-8626-4244

www.facebook.com/bakerbricks.scone

7

Amior Cafe & Fleuriste

 

Amior Cafe & Fleuriste

Amior Cafe & Fleuriste คาเฟ่น้องใหม่ในย่านปากเกร็ดที่อยากชวนคุณมาดื่มด่ำบรรยากาศอันเงียบสงบของย่านชานเมือง พร้อมชมความสวยงามของดอกไม้นานาชนิดในบ้านหลังน้อยที่อยากเป็นส่วนหนึ่งในการเติมความสุขให้กับทุกคน โดยเฉพาะการเติมเต็มความสุขด้วยหลากหลายเมนูแสนอร่อย ทั้งอาหารและเครื่องดื่มที่มีพร้อมเสิร์ฟอย่างครบครัน ทางร้านแนะนำให้รองท้องด้วย Calamari (120 บาท) ปลาหมึกทอดหั่นชิ้นพอดีคำ เสิร์ฟร้อน ๆ ได้ความกรอบอร่อย มาพร้อมซอสสูตรพิเศษให้ทานคู่กัน

 

Calamari (120 บาท)

หรือจะลองเมนูที่หนักท้องขึ้นมาสักหน่อยอย่าง กุ้งคั่วพริกเกลือ (150 บาท) กุ้งไซส์ใหญ่คัดพิเศษที่ทางร้านนำไปคั่วกับพริกเกลือจนได้รสจัดจ้าน เหมาะสำหรับทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ 

 

กุ้งคั่วพริกเกลือ (150 บาท)

Amior Cafe & Fleuriste

ซอยสุขขาประชาสรรค์ 3 

เปิดทุกวัน เวลา 10.00-24.00น. 

โทร. 09-2742-9512 
www.facebook.com/Amiorcafe

8

Lemoncurd Bread and Coffee

FULL REVIEW
 

Lemoncurd Bread and Coffee

Lemoncurd Bread and Coffee ห้องน้ำชาสไตล์อังกฤษที่อยากชวนคุณมาจิบน้ำชายามบ่ายสไตล์ผู้ดีอังกฤษ ที่ยกความเก๋เท่และคลาสสิกแบบนี้มาไว้ในย่านบางลำพู พร้อมเสิร์ฟหลากหลายเมนูเบเกอรีโฮมเมดและเครื่องดื่มสุดพิเศษให้กับทุกคนในบรรยากาศเท่ ๆ ที่โดดเด่นด้วยการตกแต่งแบบ Japanese Old Town สีเขียวตัดเหลืองดูสะดุดตา ชวนให้ใคร ๆ ก็ต้องหยุดมอง พลาดไม่ได้กับเมนูซิกเนเจอร์ของร้านอย่าง Lemoncurd Roll (75 บาท) เมนูที่โดดเด่นด้วยแป้งกรอบนอกนุ่มใน สอดไส้หวานอมเปรี้ยวของ Lemoncurd โฮมเมดที่ใช้น้ำเลมอนแท้เป็นส่วนประกอบ สามารถจับคู่กับเมนู Miss You Daisy (125 บาท) เครื่องดื่มสุดเฟรชที่จะมาเติมความสดชื่นให้คุณด้วยเลมอน โยเกิร์ตและน้ำผึ้ง 

FULL REVIEW
 

Lemoncurd Roll (75 บาท)

 

Miss You Daisy (125 บาท)

Lemoncurd Bread and Coffee 

ถนนตานี บางลำพู

เปิด วันอังคาร-เสาร์ (ปิดวันอาทิตย์และจันทร์) 
เวลา 09.00-17.00 น. 

โทร. 08-1481-0088 
www.facebook.com/Lemoncurd-Bread-and-Coffee-104309637969790

 

Unknown Bake

Unknown Bake บ้านหลังน้อยที่อยากส่งต่อความรักด้วยการสร้างสรรค์พื้นที่แห่งความสุข ซึ่งพื้นที่ภายในร้านอบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของขนมอบสดใหม่ พร้อมเสิร์ฟความอร่อยให้คุณได้อิ่มฟินท่ามกลางบรรยากาศสุดน่ารักที่ตกแต่งร้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และของสะสมแนววินเทจของ คุณมิ้นท์-เจ้าของร้าน ซึ่งเพิ่มกิมมิกน่ารัก ๆ ที่เต็มไปด้วยความทรงจำอันแสนอบอุ่นด้วยผ้าทอฝีมือคุณแม่ของเธอ

 

บรรยากาศสุด Cozy

สำหรับเมนูแนะนำของที่นี่ ใครที่เป็น Coconut Lover ต้องลองสั่ง Snow White Coconut Cake (145 บาท) ซึ่งเอาใจคนชอบทานมะพร้าวโดยเฉพาะ เมนูนี้โดดเด่นด้วยเนื้อสัมผัสของครีมนุ่ม ๆ ที่ผสมความกรุบกรอบของมะพร้าวคั่วให้ได้เคี้ยวแบบเพลิน ๆ หอมกลิ่นมะพร้าวแบบเต็มคำ

 

Snow White Coconut Cake (145 บาท)

Unknown Bake 

หมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 66/3

เปิดทุกวัน เวลา 10.30-17.00 น. 

โทร. 09-2889-8957
www.facebook.com/unknownbakecafe

10

Martin’s English Cafe

 

Martin’s English Cafe

Martin’s English Cafe บ้านไม้ 2 ชั้น หลังเล็กสีขาวที่ตั้งอยู่ในโครงการ JEBI HOUSE แห่งย่านอารีย์ พร้อมเปิดให้เหล่าคนชิคได้เข้าไปเช็กอิน ท่ามกลางบรรยากาศดี ๆ ที่โดดเด่นด้วยชุดโต๊ะเก้าอี้หวาย ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็ออกมาเก๋ไก๋แน่นอน

 

ความคิ้วท์แห่งใหม่ในย่านอารีย์

สำหรับเมนูแสนอร่อยที่ทางร้านแนะนำให้ลองทานคือ Scone with Butter & Homemade Jam (50 บาท) สโคนหอม ๆ ที่มาพร้อมกับเนยและแยมสูตรโฮมเมด ไม่ว่าจะทานคู่กับเครื่องดื่มแก้วไหนก็เข้ากัน

 

Scone with Butter & Homemade Jam (50 บาท)

Martin’s English Cafe 
โครงการ Jebi House, อารีย์ ซอย 1
เปิด วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 10.00-19.00 น. และวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-20.00 น.
โทร. 09-5695-0598
www.facebook.com/sararobnoi

 

Varen

Varen ชื่อตึกเก่าริมถนนตรีเพชร ที่แปลงโฉมเป็นโอเอซิสแห่งใหม่ใจกลางย่านวังบูรพา ในรูปแบบของคาเฟ่สไตล์โมเดิร์นมินิมัล ซึ่งเปิดรับแสงธรรมชาติผ่านหน้าต่างรอบทิศทาง ให้เหล่า Cafe Hopper ที่มาเยือนย่านนี้ได้เข้ามาแวะพักจิบกาแฟคุณภาพดี ท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ โดยพื้นที่กลางร้านถูกเนรมิตเป็นเคาน์เตอร์บาร์และ Slowbar หินอ่อน Terrazzo สีดำสุดเก๋ เผยให้เห็นการทำงานของทีมบาริสต้ามากฝีมือที่กำลังง่วนกับการชงกาแฟสูตรพิเศษเพื่อเตรียมเสิร์ฟให้กับทุกคน 

 

ความเท่แบบเรียบ ๆ

ถึงแม้ Varen จะเป็นคาเฟ่เปิดใหม่ที่เข้ามาสร้างสีสันให้กับชาวพระนคร แต่กลับเชื่อมโยงความสัมพันธ์ของย่านเก่าแห่งนี้ได้เป็นอย่างดี ผ่านการครีเอตเมนูซิกเนเจอร์ที่มีการผสมผสานเมล็ดกาแฟ House Blend แบบคั่วกลางเข้ากับ ‘ทองคำ’ เช่น Varen (150 บาท) กาแฟ Signature ของทางร้านที่มีส่วนผสมของกาแฟ Cold Brew กับแอปเปิ้ลและเมเปิ้ลไซรัป ท็อปด้วย Lemon Caramelized ประดับด้วยทองคำ Grade Food ซึ่งเพิ่มรสสัมผัสให้แก้วนี้มีทั้งความสดชื่นและหอมหวาน หรือจะลองเป็น Volcano Coffee (130 บาท) คาปูชิโนเย็นสูตรพิเศษ อีกหนึ่งแก้วที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการปะทุของภูเขาไฟ โดยจะราดช็อกโกแลตแท้บนขอบแก้ว แล้วโรยตามด้วยผงโกโก้และผงทอง ให้รสชาติกลมกล่อม มาพร้อมพรีเซ็นเทชันที่สวยงามน่าลอง

 

Volcano Coffee (130 บาท)

 

Varen (150 บาท)

Varen
ถนนตรีเพชร ตรงข้ามดิโอลด์สยามพลาซ่า
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.
โทร. 08-1692-9999
www.facebook.com/varenbkk

12

Summer Brown

 

Summer Brown

หนึ่งในคาเฟ่น้องใหม่ติดถนนอโศก-ดินแดง หรือใกล้ ๆ ฟอร์จูนที่หลายคนรู้จักกันในชื่อของ Summer Brown เป็นคาเฟ่ขนาดกะทัดรัดที่แฝงไว้ด้วยความอบอุ่น ผ่านการตกแต่งร้านสไตล์นอร์ดิก-สแกนดิเนเวียน ที่เน้นโทนสีน้ำตาล การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ และวัสดุจากธรรมชาติเป็นหลัก มาพร้อมกิมมิกน่ารัก ๆ กับการตั้งชื่อเมนู Special Drinks ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากชื่อของหนังรักเรื่องต่าง ๆ ซึ่งทาง คุณกุ่ย และ คุณพลอย เจ้าของร้านชื่นชอบนั่นเอง

มาถึงร้านแล้วแนะนำให้ลองดื่ม Sun Kissed (110 บาท) เครื่องดื่มที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอ โดดเด่นด้วยช็อกโกแลต House Blend ที่ท็อปอยู่บน Red Berry Syrup ผสมกับ Apple Juice จนได้รสชาติที่น่าประทับใจ

 

Sun Kissed (110 บาท)

Summer Brown
ถนนอโศก-ดินแดง
เปิด วันพฤหัสบดี-อังคาร เวลา 07.00-17.00 และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-18.00 น. 
โทร. 08-0466-5559
www.facebook.com/summerbrown.cafe