Mid Year Cafes! ชวนกันไปฮอปฉลองกลางปีกับ 7 คาเฟ่เปิดใหม่เดือนมิถุนายน

Published on June 04, 2019

ไม่ว่าจะเป็นสาย Coffee หรือ Non-Coffee พอถึงช่วงกลางปีแบบนี้ ควรเตรียมกางลิสต์ 7 คาเฟ่เปิดใหม่เดือนมิถุนายน ให้พร้อม แล้วชวนแก๊งเพื่อนออกไปฮอปร้านคาเฟ่ที่ชอบ พร้อมสั่งเมนูที่ใช่ ให้ทั้งอิ่มและฟินไปตลอดทั้งวัน! 

1

Tea Factory and More

 

Tea Factory and More

Tea Factory and More ร้านอาหารและคาเฟ่น้องใหม่ในย่านสุขุมวิท ที่ขนทัพเมนูอาหารและเครื่องดื่มขายดีจากพัทยามาสู่ใจกลางเมือง โดยตัวร้านโดดเด่นด้วยการดีไซน์ในรูปแบบของ Glass House สไตล์โมเดิร์น มาพร้อมความร่มรื่นของต้นไม้และแปลงผักสวนครัว ที่ทางร้านเองได้นำมาใช้เป็นวัตถุดิบของการครีเอทเมนูอาหารด้วย

 

ความชิคจากพัทยาส่งตรงสู่ใจกลางเมือง

ขึ้นชื่อว่า Tea Factory แล้ว แน่นอนว่า ที่นี่เลือกเสิร์ฟเมนูเครื่องดื่มประเภทชาเป็นหลัก สำหรับซิกเนเจอร์เมนูของทางร้าน ได้แก่ ชาโคลด์บรูว์ แนะนำให้ลอง La vie en rose (140 บาท) ชาดำสกัดเย็นที่ทางร้านนำมาเบลนด์กับดอกกุหลาบจนได้ชากลิ่นหอมหวาน น่าลิ้มลอง 

 

La vie en rose (140 บาท)

หรือจะลองเป็นเมนูที่หนักท้องขึ้นมาหน่อยอย่าง Spaghetti Tea Leaf With Fresh Chilli (285 บาท) เส้นสปาเก็ตตี้เหนียวนุ่มผัดกับใบชาหมัก ตามด้วยกระเทียมและพริกขี้หนู เสิร์ฟพร้อมกับเบคอนทอดกรอบ เป็นอีกหนึ่งจานอร่อยที่ให้ทั้งรสจัดจ้านและกลิ่นหอมของใบชาเป็นพิเศษ

 

Spaghetti Tea Leaf With Fresh Chilli (285 บาท)

Tea Factory and More
สุขุมวิท39 (ด้านหน้าโครงการ TRAIL and TALL Pet-Friendly Community)
เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 21.00 น.
โทร. 06-2575-4411 
www.facebook.com/teafactoryandmore

2

Moomin Pop Bubble Tea Bar

FULL REVIEW
 

Moomin Pop Bubble Tea Bar

คาเฟ่สีขาวสะอาดน้องใหม่ใจกลางอโศก ที่ขนกองทัพความน่ารักของผองเพื่อนมูมินมาไว้ที่ Moomin Pop Bubble Tea Bar ที่จำลอง Tea Bar ในบรรยากาศเงียบสงบ ท่ามกลางธรรมชาติสีเขียวสดใสราวกับได้ใช้ชีวิตผจญภัยอยู่ใน Moomin Valley มาไว้ที่นี่ 

FULL REVIEW
 

ความน่ารักของมูมินและผองเพื่อน

สำหรับใครที่อยากสัมผัสความน่ารักน่าลองของเครื่องดื่มสีสวยรสชาติดี ลองสั่ง Cotton Candy Macchiato (S 85 บาท) เครื่องดื่มรสสายไหมสีชมพูสวยที่แยกเลเยอร์มากับนมสดและครีมสูตรเฉพาะของทางร้าน แนะนำให้กรีดด้านบนแล้วยกดื่มพร้อมกันทุกเลเยอร์ จะได้ความหอมมัน และรสชาติของเครื่องดื่มในทุก ๆ ส่วน

 

Cotton Candy Macchiato (S 85 บาท)

หรือจะลองเป็นเมนูสดชื่นขึ้นมาหน่อยอย่าง Butterfly Pea Rose Tea Soda Pop (115 บาท) ชากุหลาบผสมน้ำอัญชันโซดาซาบซ่า ท็อปด้านบนด้วย Pop Juice เม็ดป๊อบขนาดใหญ่สอดไส้น้ำผสมไม้สูตรเฉพาะของทางร้าน 

 

Butterfly Pea Rose Tea Soda Pop (115 บาท)

Moomin Pop Bubble Tea Bar
โครงการ The Garden Asoke
เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 20.00 น.
www.facebook.com/moominpop.th

 

Phak Cafe & Craft

Phak Cafe & Craft คาเฟ่สไตล์มินิมอลในย่านสุขุมวิท ที่ให้คุณดื่มด่ำไปกับเครื่องดื่มดี ๆ ท่ามกลางบรรยากาศผ่อนคลาย พร้อมอัพเดตแฟชั่นสุดเก๋และสารพัดไอเท็มรักษ์โลกบนชั้น 2 ของร้าน

FULL REVIEW
 

ช้อปให้สุด แล้วหยุดพักที่คาเฟ่ชั้น 1

เมื่อมาถึงร้าน ลองสั่งเมนูแนะนำที่ทำให้ชื่นใจ  อย่าง Phak Ron (175 บาท) หรือ ‘พักร้อน’ ที่ทำจากมะม่วงน้ำดอกไม้ ท็อปด้านบนด้วยมะพร้าวฝอย เมล็ดเจีย สตรอเบอร์รีและผลเบอร์รี ให้ความสดชื่นจากผลไม้เหมือนได้ทานสมูทตี้โบลว์เลยทีเดียว 

 

Phak Ron (175 บาท)

อย่าลืมสั่งเครื่องดื่มเย็น ๆ เติมความสดชื่นอย่าง Iced Chocolate (145 บาท) ผงช็อกโกแลตคุณภาพดีชงกับนมสด หอมมันได้รสเข้มข้นของช็อกโกแลตแท้ 

 

Iced Chocolate (145 บาท)

Phak Cafe & Craft
สุขุมวิท 51
เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์) เวลา 07.00 - 18.00 น.
โทร. 09-9292-4421
www.facebook.com/phakcafecrafts

4

Spoonful Zakka Cafe

 

Spoonful Zakka Cafe

เปิดตัวบ้านหลังใหม่ของคาเฟ่ในดวงใจของใครหลายคน ที่วันนี้กลับมาให้หายคิดถึงในชื่อเดิมอย่าง Spoonful Zakka Cafe โดยครั้งนี้ย้ายมาอยู่ที่บ้านไม้หลังเก่าอายุราว 40 ปี ในซอยสุขุมวิท 32 ที่มาในคอนเซ็ปต์แบบ Nippon Nordic ให้กลิ่นอายของคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ แบ่งเป็นทั้งคาเฟ่ ไลฟ์สไตล์ช็อปและแกลอรี่เล็ก ๆ ที่จะมาเติมความอบอุ่นให้กับทุกคนที่ได้แวะเวียนเข้ามา 

 

ความร่มรื่นและสดใสจากสีสันของต้นไม้ภายในร้าน

แนะนำให้ลองเป็นเมนู Mix Plate Dessert (360 บาท) จานที่รวมซิกเนเจอร์เอาไว้ด้วยกัน ทั้งสโคน, Matcha White Choc Cheesecake และไอศกรีมเจลาโตโฮมเมด สามารถเลือกรสชาติได้ระหว่างเอิร์ลเกรย์และวานิลลา 

 

Mix Plate Dessert (360 บาท)

Spoonful Zakka Cafe
สุขุมวิท 32
เปิดทุกวัน (ปิดวันพุธ และวันศุกร์) เวลา 11.00 - 18.00 น.
โทร. 0-2120-6152
www.facebook.com/Spoonful-139628206064700

 

Unbirthday Cafe

Unbirthday Cafe คาเฟ่ลึกลับที่แอบซ่อนอยู่ในซอยสุขุมวิท 31 ตัวร้านตั้งอยู่บนชั้น 2 ของ 'มาเปงเส็งอพาร์ตเมนต์' ร้านเบเกอรีสุด Cozy เคียงคู่กันกับสระว่ายน้ำสีฟ้าสดใส ความสบายตาสบายใจที่ทำให้ยิ้มได้ตั้งแต่แรกพบ ซึ่งไม่เพียงแต่รูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น ภายในร้านเองก็ได้แรงบันดาลใจดี ๆ มาจากการ์ตูนเรื่อง Alice in Wonderland ในฉากงานเลี้ยงน้ำชาของ Mad Hatter จึงเกิดเป็นคอนเซ็ปต์ดี ๆ ที่อยากเสิร์ฟความอร่อยให้กับทุกคนในทุก ๆ วัน เพราะความสุขบนโต๊ะน้ำชาและขนมเค้กดี ๆ เกิดได้ทุกวัน ไม่จำเป็นต้องเป็นวันเกิดเสมอไป 

FULL REVIEW
 

Unbirthday Cafe

ใครอยากเติมความสดชื่น เพิ่มพลังให้กับวันอันเหน็ดเหนื่อยลองเป็น Lemon Sherbet (175 บาท) Lemon Sherbet โฮมเมดที่ทางร้านนำมาทั้งคั้นและปั่นเองจนได้ Sherbet เนื้อเนียน ให้ความหอมและรสเปรี้ยวจากเลมอน เสิร์ฟในเปลือกเลมอน ทานคู่กับเมอแรงก์ตัดรสชาติได้อย่างลงตัว 

 

Lemon Sherbet (175 บาท)

หรือจะลองเป็นเมนูซิกเนเจอร์อย่าง Black Forest Mouse Cake (165 บาท) เมนูซิกเนเจอร์ที่ให้รสชาติเบอร์รีแบบเต็มคำ ทั้งเค้กสปันจ์ เค้กช็อกโกแลตสุดนุ่มที่นำไปแช่ด้วยเหล้าเชอร์รีจนได้รสหอมหวานเป็นเนื้อเค้กเลเยอร์ชั้นล่างสุด ตามด้วยมาสคาโปนชีสผสมเหล้าเชอร์รี และซอสเบอร์รีที่ทางร้านเคี่ยวเอง ก่อนท็อปด้านบนด้วยมูสดาร์กช็อกโกแลตและผลไม้สดที่นำมาตกแต่งอย่างสวยงาม

 

Black Forest Mouse Cake (165 บาท)

Unbirthday Cafe
สุขุมวิท 31 (ชั้น 2 มาเปงเส็งอพาร์ตเมนต์)
เปิดทุกวัน เวลา 09.00 - 19.00 น.
โทร. 08-5145-3181
www.facebook.com/Unbirthday-Cafe-330900554234072

 

G-Coffee

G-Coffee คาเฟ่ขนาดกะทัดรัด ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองกับการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า และคอนเซ็ปต์ร้านที่ตั้งใจให้ทุกคนได้ดื่มกาแฟในราคาที่เป็นมิตร ให้บริการแบบ Grab & Go เน้นความสะดวกรวดเร็วแบบ Speed Bar ให้ความสำคัญกับทั้งอุปกรณ์และวัตถุดิบที่นำมาใช้ผลิต จึงสามารถรักษาคุณภาพและรสชาติความกลมกล่อมได้เป็นอย่างดีในทุก ๆ แก้ว 

 

Speed Bar รอต้อนรับลูกค้าทุกท่าน

ทางร้านให้บริการเมล็ดกาแฟแบบคั่วเข้มและคั่วอ่อน ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกระดับความเข้มของเมล็ดกาแฟได้ แนะนำให้ลองเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านอย่าง G Orange (80 บาท) กาแฟเบลนด์ของทางร้านผสมผสานกับน้ำส้มสูตรพิเศษ ให้รสชาติเข้ากันได้เป็นอย่างดี เป็นแก้วที่ให้ความรู้สึกสดชื่นได้ดีเลยทีเดียว 

 

G Orange (80 บาท)

หรือสำหรับใครที่เป็นถนัดเครื่องดื่มแบบ Non-Coffee ทางร้านยังมี  Green Tea Frappe (95 บาท) ชาเขียวปั่นเข้มข้น ให้ความหอมมันกำลังดี หวานน้อย พิเศษยิ่งขึ้นด้วยวิปครีมเนื้อเนียนที่ท็อปมาด้านบน 

 

Green Tea Frappe (95 บาท)

G-Coffee
Metro Mall MRT Rama9
เปิดทุกวัน เวลา 09.30 - 20.30 น.
โทร. 06-3521-2244
 

Snooze Atlas

ปิดท้ายด้วยการชวนทุกคนไปอร่อยและสุขภาพดีไปกับ Snooze Atlas ร้านสมูทตี้โบลว์ชื่อดังจากจังหวัดเชียงใหม่ที่ส่งตรงความอร่อยมาให้ชาวกรุงเทพบนถนนนางลิ้นจี่แบบไม่ต้องบินไกล มาในแบบคาเฟ่ขนาดกะทัดรัดสีเขียวสดใส ล้อมรอบด้วยกระจกใสเปิดรับแสงธรรมชาติ 

FULL REVIEW
 

มุมน่ารักที่รอให้มาเช็คอิน

ตัวร้านเน้นการนำผักและผลไม้มาปั่นสดใหม่แบบถ้วยต่อถ้วย แนะนำให้ลองทาน Acai Sunset (220 บาท) Acai Mixberry สมูทตี้โบลว์ที่เบลนด์ด้วยผลไม้ไม่ว่าจะเป็นแก้วมังกร กล้วยและโยเกิร์ต ทานคู่กับกราโนล่า มะพร้าวคั่ว เมล็ดผักทอง โกจิเบอร์รี อัลมอนด์ เมล็ดเจียและน้ำผึ้ง

 

Acai Sunset (220 บาท) Acai Mixberry

หรือจะลองเป็นเมนูสำหรับคนชอบทานโกโก้อย่าง Midnight Summer (159 บาท) สมูทตี้ชามที่ให้เนื้อสัมผัสที่เข้มข้นเป็นพิเศษ ได้เท็กซ์เจอร์ของเมล็ดโกโก้โดยรอบ มีส่วนผสมของกล้วย เนยถั่ว นมสด โกโก้ และงาดำ ทานคู่กับกราโนล่า มะพร้าวคั่ว อัลมอนด์ เมล็ดเจียและ Cocoa Nibs 

 

Midnight Summer (159 บาท)

Snooze Atlas
ถนน นางลิ้นจี่
เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์) วันอังคาร - ศุกร์ เวลา 11.00 - 18.00 น. และ วันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 10.00 - 18.00 น.
โทร. 06-4426-6292
www.facebook.com/snoozeatlas