มีนาแล้วมีไร ? มี 9 คาเฟ่เปิดใหม่ให้ชวนกันไปชิลล์

Published on March 04, 2019

ไม่ต้องรอให้ถึงเมษา ซัมเมอร์ก็มาแล้ว BKK. เลยอยากชวนเหล่านักชิมและ Cafe Hopper ทั้งหลายไปปักหมุดที่ 9 คาเฟ่เปิดใหม่ประจำเดือนมีนาคม ให้ได้ชิลล์เอาต์ไปกับบรรยากาศสบาย ๆ ที่พร้อมเสิร์ฟอาหาร ของหวาน และเครื่องดื่ม พักผ่อนร่างกายและหัวใจกันตลอดเดือน

 

Peak-a-Boo

Peak-a-Boo ร้านที่เป็นทั้งบาร์และคาเฟ่สุดลึกลับในย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยตัวร้านแอบซ่อนอยู่บนชั้น 5 ของอาคาร Victory Mall พร้อมเสิร์ฟความชิลล์เอาต์แบบชิค ๆ บนดาดฟ้า ให้ชมความสวยงามและการสัญจรของผู้คนในย่านนี้ ถึงแม้สถานที่ตั้งของร้านอาจจะลึกลับไปสักหน่อย แต่รับรองว่าหากหาเจอแล้วจะต้อง Peak-a-Boo! ตามชื่อร้านทันที ส่วนการตกแต่งภายในร้านนั้น เน้นการใช้สีขาวและสีมินต์ ให้ตัดกันกับความดิบของกำแพงปูนเปลือย ดูน่ารักและเท่ในเวลาเดียวกัน 

FULL REVIEW
 

ร้านชิลล์ ๆ ที่เป็นทั้งบาร์และคาเฟ่

สำหรับเมนูเครื่องดื่มที่ทางร้านแนะนำ ใครที่ชอบดื่มกาแฟและต้องการความสดชื่นแล้วละก็ ลองสั่ง Sunset Boulevard (109 บาท) เอสเพรสโซ่ช็อตผสมน้ำเสาวรสสดและไซรัปเล็กน้อย ได้ความเข้มข้นของกาแฟและความเปรี้ยวของเสาวรสที่เข้ากันได้ดี 

 

Sunset Boulevard (109 บาท)

หรือใครที่ไม่ดื่มกาแฟ ทางร้านแนะนำเป็น Peak a Boo (109 บาท) นมสดอุ่น ๆ ผสมไซรัปมินต์ ท็อปด้วยฟองนมด้านบน และช็อกโกแลตบาร์ขูด เสิร์ฟพร้อมกับดาร์กช็อกโกแลต

 

Peak a Boo (109 บาท)

Peak - a - Boo
ชั้น 5 Victory Mall อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
เปิดทุกวัน 10.00 - 17.00 น. (สำหรับโซนคาเฟ่)
โทร. 086-399-5430
www.facebook.com/peakaboocafeandbar

2

Tea & Kor

 

Tea & Kor

ว่ากันว่าแต่ละประเทศนั้นจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป ที่เห็นเมื่อไหร่ก็จะรู้ได้ทันทีว่านี่คือสไตล์ของใคร อย่างความนุ่มนวลและเรียบง่ายของ Tea & Kor คาเฟ่เปิดใหม่สุดชิคในย่านอาร์ซีเอ ที่สัมผัสได้ทันทีว่าเป็นคาเฟ่สไตล์เกาหลีอย่างแท้จริง สำหรับคาเฟ่แห่งนี้ ก่อตั้งโดย คุณลูน่า และ คุณชิน สองหนุ่มสาวชาวเกาหลีแท้ ๆ ซึ่งตั้งใจให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่แชร์ความสุขของทั้งตัวเจ้าของร้านเองและทุก ๆ คนที่ได้เข้ามาทาน 

 

ความโคเรียในย่าน RCA

ทางร้านเน้นเสิร์ฟชาผลไม้และเครื่องดื่มพื้นบ้านของเกาหลี ที่ทางร้านดัดแปลงให้รสชาติถูกปากชาวไทยมากขึ้น แนะนำให้ลอง Yuza (80 บาท) ชาแบบ Korean Citrus ให้กลิ่นหอมอ่อน ๆ จากผิวยูจา พืชชนิดหนึ่งในตระกูลส้มและเลมอน ซึ่งหาได้ในประเทศเกาหลีและญี่ปุ่น ให้รสชาติออกเปรี้ยวอมหวาน ปั่นผสมกับไซรัปโฮมเมด และผิวส้มเชื่อมที่ใส่มาให้เคี้ยวเล่นเพลิน ๆ แก้วนี้ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่นแน่นอน

 

Yuza (80 บาท)

หรือจะลองเป็น Misutagaru Latte (100 บาท) อีกหนึ่งแก้วที่เลือกใช้มิสุการุ วัตถุดิบพื้นบ้านจากเกาหลี โดยมีลักษณะเป็นผงแป้งที่ได้จากการถั่วป่นกับธัญพืชต่าง ๆ ผสมกันออกมาเป็นเนื้อแป้งสีขาวเนียน อุดมไปด้วยคุณค่าสารอาหารหลากหลายชนิด 

 

Misutagaru Latte (100 บาท)

Tea&Kor
RCA BLOCK G
เปิดทุกวัน (ปิดวันอาทิตย์) เวลา 10.00 - 19.00 น.
www.instagram.com/teankor

3

Grazia Gelato and Coffee

 

Grazia Gelato and Coffee

Grazia Gelato and Coffee คาเฟ่ที่ยกเสน่ห์ความเป็นอิตาเลียนมาไว้ที่ย่านนนทบุรี โดยฝีมือของ คุณเกรซ ธนมาศ และ นิโคลา เอเบร์เล่ สองหนุ่มสาวคู่รักเจ้าของร้าน ที่พร้อมนำเสนอทุกอณูของความเป็นอิตาเลียน ตั้งแต่บรรยากาศภายในร้าน กาแฟเข้มข้นสไตล์อิตาเลียน ไปจนถึงเมนูเจลาโตสูตรพิเศษที่คุณเกรซลงทุนไปเรียนทำเจลาโตเองถึงเมืองเบอร์กาโม ประเทศอิตาลี

 

มุมชิค ๆ ในบ้านหลังน้อยสไตล์อิตาลี

แนะนำให้ลองเจลาโตรสคลาสสิกอย่าง Grazia Signature (120 บาท) อะโวคาโดผสมนมอัลมอนด์ ที่ใช้ทางร้านเลือกใช้เบสเจลาโตวีแกน สกัดจากไฟเบอร์ผักผลไม้ถึง 5 ชนิด ไม่มีสารเคมี ไร้สารปรุงแต่งทั้งรสชาติและสีสัน เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสรสชาติของเจลาโตได้อย่างแท้จริง

 

Grazia Signature (120 บาท)

หรือจะลองเป็น Caffe Nutellino (115 บาท) เอสเพรสโซ่ช็อตเข้มข้น สไตล์อิตาเลียนแท้ ๆ ที่คุณนิโคลาตั้งใจชงเองกับมือในทุก ๆ แก้ว ผสมผสานมากับนูเทลล่าเนื้อเนียนของโปรดของใครหลายคน ก่อนนำมาคนให้เข้ากันกับกาแฟแล้วท็อปด้านบนด้วยโฟมสีขาวเนียน ให้รสสัมผัสนุ่มละมุน ดื่มแล้ววางแก้วไม่ลงเลยทีเดียว 

 

Caffe Nutellino (115 บาท)

Grazia Gelato and Coffee
ซอยวัดตะเคียน ถนนนครอินทร์
เปิด วันอังคาร์ - ศุกร์ เวลา 08.00 - 19.00 น. และ วันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 10.00 - 19.00 น. (ปิดวันจันทร์)  
โทร. 082-244-4562 
www.facebook.com/grazia.gelatoandcoffee

4

Nana’s Green Tea

 

Nana’s Green Tea Ekkamai

สัมผัสเสน่ห์ความเข้มข้นของชาเขียวแบบต้นตำรับที่ Nana’s Green Tea Ekkamai สาขาใหม่ล่าสุดส่งตรงความอร่อยจากประเทศญี่ปุ่น ที่ไม่ต้องบินไปไหนไกลก็แวะมาฟินกันได้ที่ชั้น 1 Donki Mall ซึ่งทางร้านนั้นยังคงคัดสรรใบชาชั้นดีมาสร้างสรรค์เป็นหลากหลายเมนูให้คนรักชาเขียวได้ลิ้มลอง โดยทางร้านนำเสนอใบชานำเข้าจากเมืองอูจิ จังหวัดเกียวโต เมืองที่ถูกขนานนามว่าเป็นศูนย์กลางแห่งการผลิตมัทฉะคุณภาพดีที่สุดของญี่ปุ่น สำหรับสาขาประเทศไทยนี้ให้บริการทั้งเมนูเครื่องดื่ม ของหวานและอาหารจานเดียวสไตล์ญี่ปุ่น ให้ทุกคนที่แวะเวียนมาได้อิ่มแบบครบจบในมื้อเดียว 

 

บรรยากาศภายในร้าน

เริ่มต้นกันด้วยเมนูน่าลองอย่าง Matcha Top Grade Espresso Shot (150 บาท) ชาเขียวร้อน ที่ชงด้วยผงมัทฉะคุณภาพดีและกรรมวิธีสุดพิเศษของร้าน คือการบดด้วยหินจากธรรมชาติ เพราะทำให้รสชาติของชายังคงเข้มข้นและได้ความหอมอย่างมากที่สึด ทางร้านชงสดแบบแก้วต่อแก้วและเสิร์ฟในถ้วยชาเครื่องปั้นดินเผาแบบดั้งเดิม 

 

Matcha Top Grade Espresso Shot (150 บาท)

เลือกเครื่องดื่มแก้วโปรดอย่าลืมต่อกันที่เมนูอาหารจานหลักน่าลอง เหมาะกับเหล่า Curry Lover อย่าง Chicken Katsu Curry (119 บาท) ข้าวญี่ปุ่นร้อน ๆ เสิร์ฟกับไก่ทอดทงคัตสึ และแกงกะหรี่สเข้ข้นสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ 

 

Chicken Katsu Curry (119 บาท)

Nana’s Green Tea Ekkamai
ชั้น 1 Donki Mall สุขุมวิท 63 (เอกมัย 5)
โทร. 095-727-4540
www.facebook.com/nanas-green-tea-bangkok-254433092167688

5

KINTO Exhibit

 

KINTO Exhibit

KINTO Exhibit ป๊อบอัพบาร์ที่เชิญเหล่าบาริสต้าระดับแชมป์ให้ผลัดเปลี่ยนกันมาโชว์ฝีมือสร้างสรรค์เครื่องดื่มซิกเนเจอร์กันในทุก ๆ สัปดาห์ โดยทางร้านได้เพื่อนบ้านเรือนเคียงอย่าง Laliart ที่เชี่ยวชาญด้านกาแฟ มาช่วยดูแลเมนูต่าง ๆ ประจำร้านให้อีกด้วย เพื่อให้คอกาแฟได้เลือกจิบกาแฟที่คัดสรรเมล็ดกาแฟคุณภาพดีจากแม่จันใต้ จังหวัดเชียงราย ดอยสกาด จังหวัดน่าน เลอตอ จังหวัดตาก และเอธิโอเปีย 

 

สโลว์บาร์ชิลล์ ๆ เหมาะสำหรับคนที่อยากละเลียดกาแฟคุณภาพดีแบบไม่เร่งรีบ

ทางร้านแนะนำให้ลอง Slow Bar Hand Drip อย่าง กาแฟดริปแม่จันใต้ (120 บาท) กาแฟ Single Origin จากเชียงราย ที่ให้รสเปรี้ยวและกลิ่นของผลไม้ตระกูลมัลเบอร์รี 

 

กาแฟดริปแม่จันใต้ (120 บาท)

หรือจะลองเป็น Blackorange (140 บาท) ที่ทางร้านเลือกใช้เมล็ดโกโก้จาก 3 แหล่งเพาะปลูกที่ให้รสชาติแตกต่างกัน แต่เมื่อนำมาผสมกันก็จะได้รสชาติที่เข้มข้นลงตัว ก่อนเติมกลิ่นหอมละมุนตามลงไปด้วยคาราเมล

 

Blackorange (140 บาท)

KINTO Exhibit
77 ซอยอารีย์ 1 ถนนพหลโยธิน
เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 18.30 น.
โทร. 089-866-2237
www.facebook.com/kintointhailand

6

Factory Coffee

 

พบกับบ้านหลังใหม่ของ Factory Coffee คาเฟ่ขนาดกะทัดรัดแต่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ จากฝีไม้ลายมือการครีเอทกาแฟซิกเนเจอร์รางวัลระดับโลก มาพร้อมการตกแต่งร้านที่ยังคงเน้นความดิบเท่สไตล์ลอฟต์ ชวนให้นึกถึงบรรยากาศของโรงงานเก่าเช่นเคย ให้ได้เพลิดเพลินไปกับกลิ่นหอม ๆ ของกาแฟและรูปแบบการพรีเซนต์เครื่องดื่มแต่ละชนิดที่เหล่าบาริสต้าหนุ่มหล่อตั้งใจนำเสนอ 

 

Factory Coffee

สำหรับใครที่ชอบดื่มโกโก้และช็อกโกแลตเป็นชีวิตจิตใจ ทางร้านแนะนำให้ลอง Black Cocoa Yen (200 บาท) แบล็คโกโก้เข้มข้นที่นำไปเชคกับนมและน้ำแข็งจนได้ที่ จากนั้นเทใส่แก้วสวยทรงสูง แล้วโรยด้วย Chocolate Bar, Chocolate Powder เพื่อช่วยเพิ่มรสชาติและความกรุบกรอบ และ Sea Salt Grinder ที่ช่วยเพิ่มกลิ่นหอมอ่อน ๆ ตัดความเลี่ยนได้เป็นอย่างดี ก่อนตบท้ายด้วยคาราเมลที่บาริสต้าบรรจงราดบนขอบแก้ว เพื่อช่วยให้รสชาติกลมกล่อมมากขึ้น

 

Black Cocoa Yen (200 บาท)

หรือจะลองเป็น Steve Jobs (140 บาท) เครื่องดื่มที่เกิดจากส่วนผสมที่ลงตัวอย่าง Cold Brew น้ำองุ่น Infused และข้าวคั่วที่มาชูรสชาติและเพิ่มกลิ่นหอม ๆ ให้กับแก้วนี้อย่างมาก

 

กาแฟดริปแม่จันใต้ (120 บาท)

Factory Coffee
พญาไท
เปิดทุกวัน เวลา 08.30 - 18.00 น.
โทร. 080-958-8050
www.facebook.com/factorybkk

7

Simiao Kafei

 

Simiao Kafei

Simiao Kafei คาเฟ่ย้อนยุคที่จะชวนไปสัมผัสบรรยากาศคลาสสิกสไตล์จีนในวันวาน ใจกลางย่านเฟื่องนคร โดยทางร้านได้นำอาคารหลังเก่ามารีโนเวทใหม่ พร้อมเพิ่มความโมเดิร์นและการตกแต่งแบบร่วมสมัยเข้าไป จนกลายเป็นคาเฟ่สุดชิคในเมืองเก่า

 

คาเฟ่บรรยากาศจีน ๆ พร้อมเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มที่เป็นเอกลักษณ์

นอกจากสไตล์และบรรยากาศภายในร้านที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์แล้ว เมนูต่าง ๆ ของทางร้านยังเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้ที่เข้ามาในร้านได้สัมผัสความเป็น Simiao Kafei ได้อย่างแท้จริง แนะนำให้ลอง ก๊กเฟย เครื่องดื่มซิกเนเจอร์เย็น ๆ ชื่นใจ เหมาะสำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องดื่มดับกระหายคลายร้อน เพราะแก้วนี้มีส่วนผสมของเก๊กฮวย Cold Brew กับเอสเพรสโซ่ช็อต แล้วเพิ่มความกลมกล่อมด้วยรสชาติและกลิ่นหอมน้ำตาลที่เคลือบไว้บนปากแก้ว

 

ก๊กเฟย

นอกจากนี้ทางร้านยังมี ปังจีบ ขนมปังรูปทรงขนมจีบที่ห่อหุ้มใส่แฮมและชีส ในรูปแบบของคาโบนาร่า ซึ่งถูกนำไปอบร้อน จนชีสไหลเยิ้ม ส่งกลิ่นหอมเรียกความหิว

 

ปังจีบ

Simiao Kafei
ถนนเฟื่องนคร
เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์) เวลา 08.00 - 17.00 น.
โทร. 081-646-2262
www.facebook.com/simiaokafei

8

Bite me Softy

 

ความชิลล์ของตรอกไก่แจ้

Bite me Softy แบรนด์ขนมออนไลน์ชื่อดังที่เปิดให้บริการมานานกว่า 7 ปี ได้ฤกษ์เปิดบ้านหลังน้อย คาเฟ่ขนาดกะทัดรัดเป็นของตัวเองในตรอกไก่แจ้ ที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยทั้งเมนูอาหารคาวหวานและเครื่องดื่ม ให้เหล่านักชิมได้แวะมาลิ้มลอง 

 

Bite me Softy

มาถึงแล้วลองสั่งเค้กมาทานคู่กับชาอย่างพิเศษที่หาชิมได้เฉพาะที่นี่ แนะนำ Carrot Cake (180 บาท) เค้กแครอทที่ใครได้ทานต้องติดใจ ตั้งแต่แรกด้วยความเนียนนุ่มของเนื้อแป้งและกลิ่นหอมของซินนามอน ตามมาด้วยรสชาติที่ไม่หวานจนเกินไป สอดไส้ด้วยเนื้อผลไม้อบแห้งให้ได้เคี้ยวเต็ม ๆ คำ หรือจะสั่ง ชาเก็กฮวย 4 ชนิด (160 บาท) มาลองดื่มคู่กันด้วยก็เข้ากันไม่น้อย ส่วนความพิเศษของชานั้น คุณเช้า เป็นผู้คัดสรรนำมาเบลนด์เอง จึงไม่เหมือนที่อื่น ๆ เพราะมีความหอมกรุ่น ดื่มแล้วเข้ากับขนมหวานแน่นอน

 

Carrot Cake (180 บาท) และ ชาเก็กฮวย 4 ชนิด (160 บาท)

ทางร้านจะคึกคักเป็นพิเศษในช่วงเที่ยง เพราะคนส่วนใหญ่จะแวะมาทานมื้อเที่ยงกัน ซึ่งเมนูอาหารของที่นี่ทำออกมาในสไตล์โฮมเมด ตามสูตรเฉพาะของทางบ้านคุณเช้า จึงให้รสชาติที่ไม่เหมือนที่ไหนแน่นอน จานแรกเป็น ข้าวพุงหมู (160 บาท) เมนูขายดีที่เน้นเสิร์ฟหมูสามชั้นตุ๋นที่เสิร์ฟมาพร้อมกับเครื่องยาจีนหลายชนิดที่คัดสรรมาเพิ่มความหอมโดยเฉพาะ เนื้อหมูถูกตุ๋นจนเปื่อยนุ่มละมุนลิ้น ใครที่ชอบหมูสามชั้นต้องตกหลุมรักจานนี้แน่นอน เมนูนี้มาพร้อมน้ำจิ้มรสจัดจ้านที่ตัดรสเลี่ยนด้วยผักดอง พริกกระเทียมสด น้ำซุปร้อน ๆ และยำสายบัวที่มักเสิร์ฟเคียงมากับอาหารคาวทุกจาน 

 

ข้าวพุงหมู (160 บาท)

Bite me Softy
ตรอกไก่แจ้ ถนนพระสุเมรุ
เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์) เวลา 10.00 - 17.00 น.
www.facebook.com/bMeSoftly

9

Sweet Pista

 

Sweet Pista

แฟน ๆ ของร้าน Sweet Pista สุขุมวิท 31 ได้เวลามาพบกับโฉมใหม่ของร้านได้ที่ Warehouse 30 คาเฟ่แสนอบอุ่นที่ขนความอร่อยมาเสิร์ฟให้ชาวเจริญกรุงได้ตามไปลอง โดยมากับบรรยากาศที่กว้างขวาง สบาย ๆ และเน้นเสิร์ฟอาหารโฮมเมดที่ทางร้านทำด้วยความพิถีพิถันของ คุณเอ้-ชุติมา บวรรัตนโชติ เจ้าของร้าน ให้ความรู้สึกเป็นกันเองเหมือนกับได้มาทานอาหารฝีมือครอบครัว


ตัวร้านตั้งอยู่โกดังสุดท้ายของ Warehouse 30 ทันทีที่เปิดประตูเข้าไป สัมผัสได้ถึงความอบอุ่นของกลิ่นอายร้านเดิม เพราะตกแต่งภายใต้คอนเซ็ปต์แบบเดิม เน้นปูนเปลือยที่ให้ลุคดิบ ๆ แต่ให้ลุคซอฟต์ด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อนและแสงสว่างจากภายนอกให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นโทนสีที่มองแล้วสบายตา สามารถนั่งชิลล์ได้นาน ๆ

 

บรรยากาศชิลล์ ๆ ภายในร้าน

เมนูของทางร้านแทบจะเป็นเมนูเดิมและรสชาติที่หลาย ๆ คนคุ้นเคย เน้นนำเสนอรสชาติดั้งเดิม ไม่ปรุงเยอะ เพื่อชูความอร่อยของวัตถุดิบหลัก เมนูที่ทางร้านแนะนำ คือ Avocado Cheese Burger Pork (290 บาท) เบอร์เกอร์ที่ใช้ขนมปังโฮมเมดเนื้อนุ่ม มีเนื้อและหมูให้เลือก ราดด้วยชีส ทานกับอะโวคาโดรสชาติมัน ๆ ที่ให้มาแบบไม่หวง

 

Avocado Cheese Burger Pork (290 บาท)

ถัดมาเป็นเมนูเส้น Spaghetti Garlic Parmesan (220 บาท) เมนูที่ผสมผสานระหว่างฝรั่งกับญี่ปุ่นเข้าด้วยกัน ได้ความมันเค็มจากชีส เพิ่มความอร่อยด้วยไข่ออนเซ็น ใครที่ชอบชีสไม่ควรพลาด

 

Spaghetti Garlic Parmesan (220 บาท)

Sweet Pista
Warehouse 30
เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์) เวลา 11.00 - 22.00 น.
โทร. 062-335-2866
www.facebook.com/sweetpistabangkok