ตระเวนฮอปรับหน้าร้อนกับ 5 คาเฟ่น้องใหม่ต้อนรับเดือนมีนาคม

Published on March 02, 2020

มีนาแล้วยังมีใจไปฮอปกันอยู่หรือเปล่า? BKK. ขอชวนคุณออกเช็กอินไปกับ 5 คาเฟ่น้องใหม่ต่างสไตล์ ต้อนรับเดือนมีนาคมนี้ ที่จะมัดใจคุณด้วยเมนูเครื่องดื่มทั้ง Coffee และ Non-Coffee รวมถึงขนมน่าลิ้มลอง หากได้ลิสต์ร้านที่ถูกใจแล้ว ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์อย่าลืมแท็กชวนเพื่อน ๆ แวะไปเติมพลังกันก่อนก้าวเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเต็มตัว 

 

MY.SA

MY.SA คาเฟ่น้องใหม่แห่งย่านแจ้งวัฒนะที่ชวนคุณหลุดเข้าไปในโลกสุดชิคสไตล์สแกนดิเนเวียน ด้วยการตกแต่งร้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีเอกลักษณ์ เพื่อให้ทุกคนที่แวะเวียนมาฮอปได้แชะและชิมเครื่องดื่มกันได้อย่างชิลล์ ๆ ในส่วนของเมนูน่าลอง สำหรับใครที่เป็นคอกาแฟนม แนะนำให้ดื่ม Michael Jackson (90 บาท) ที่ทางร้านเลือกใช้เมล็ดกาแฟแบบ Single Origin จากจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยสกัดความเข้มข้นออกมาผสมกับรสนุ่มละมุนของครีมและนมอย่างลงตัว

 

Michael Jackson (90 บาท)

เมื่อได้กาแฟแก้วโปรดแล้ว แน่นอนว่าต้องลองสั่งเค้กโฮมเมดน่าลองมาทานคู่กัน ทางร้านแนะนำเป็นเมนู Nutella Brownie (70 บาท) บราวนี่รสเข้ม ผสานรสหวานกำลังดี พร้อมด้วยความหอมละมุนของนูเทลลาและช็อกโกแลตแท้

 

Nutella Brownie (70 บาท)

MY.SA
แจ้งวัฒนะ 12
เปิดทุกวัน เวลา 06.30-17.30 น.
โทร. 08-9668-3150
www.facebook.com/MYSA.BKK

2

FIKA & CO.

 

FIKA & CO.

FIKA & CO. คาเฟ่น้องใหม่ในย่านอโศกที่ซ่อนอยู่ใน โครงการ Singha Complex ซึ่งจะมามัดใจคุณด้วยเครื่องดื่มรสเข้มจากบาริสต้ามากฝีมือ ที่พร้อมเสิร์ฟขนมและกาแฟให้คุณได้เติมพลังในระหว่างวันให้สดชื่นมากขึ้นตั้งแต่เช้าจรดเย็น ในส่วนของเมนูเครื่องดื่ม ทางร้านเน้นเสิร์ฟเมนูกาแฟจากเมล็ดกาแฟแบบคั่วเข้มเป็นหลัก แนะนำให้ลองสั่ง Mocha (100 บาท) เมนูขายดีที่ผสมผสานความเข้มข้นของเมล็ดกาแฟคุณภาพดี นม และซอสช็อกโกแลต 75% จนได้ความหอมมัน พร้อมเนื้อสัมผัสของช็อกโกแลตบาร์สไลซ์ที่นำมาท็อปไว้ด้านบนของแก้ว

 

Mocha (100 บาท)

หรือจะลองทานขนมรสเข้มที่ทางร้านเอาใจคนรักช็อกโกแลตเป็นพิเศษด้วยเมนู Homemade Brownie (60 บาท) บราวนี่โฮมเมดรสเข้มข้นที่ทางร้านเลือกใช้ช็อกโกแลตคุณภาพดีมาเป็นส่วนผสม ก่อนจะเพิ่มเนื้อสัมผัสความกรอบนอกและเหนียวนุ่มในมากขึ้นด้วยมาร์ชเมลโลว์เบิร์น

 

Homemade Brownie (60 บาท)

FIKA & CO.
ชั้น 2 Singha Complex
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-17.00 น.
www.facebook.com/fikaandcobkk

3

Plern Baked & Coffee

 

Plern Baked & Coffee

Plern Baked & Coffee คาเฟ่ที่เชื่อมต่อความเป็นธรรมชาติและไลฟ์สไตล์คนเมืองเข้าไว้ด้วยกัน ให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสถึงการพักผ่อนอย่างเพลิดเพลิน ด้วยโครงสร้างร้านสไตล์ลอฟต์สุดเท่ที่ตัดกับเฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้ม พร้อมบรรยากาศร้านที่โอบล้อมไว้ด้วยความเขียวขจีของแมกไม้แสนสบายตา คาเฟ่แห่งนี้จึงกลายเป็นคอมมูนิตี้ขนาดย่อมใจกลางย่านอุดมสุขที่เชื้อเชิญให้ใครหลายคนเข้ามารีชาร์จความสุขระหว่างวันได้ไม่ยากนัก และแน่นอนว่ามาที่นี่ ทุกคนจะได้หลีกหนีความวุ่นวาย ใกล้ชิดธรรมชาติ และชิลล์เอาต์กันแบบ ‘Plern’ สมชื่อร้าน


สำหรับเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรีของทางร้านนั้นมีให้เลือกมากมาย โดดเด่นด้วยสูตรเฉพาะและการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพในราคาสบายกระเป๋าให้เหล่า Cafe Hopper ทั้งหลายได้มาลิ้มลอง แนะนำให้ลองสั่งเครื่องดื่มยอดฮิตอย่าง Orange Cocoa (Iced 75 บาท / Frappe 85 บาท) ที่ทางร้านเลือกใช้โกโก้รสเข้มข้น แฝงไว้ด้วยกลิ่นหอมสดชื่นของส้มและความละมุนของฟองนมนุ่มลิ้น ใครที่เป็นนักดื่มสายช็อกโกแลตและโกโก้จึงไม่ควรพลาด

 

Orange Cocoa (Iced 75 บาท / Frappe 85 บาท)

ส่วนเมนูเบเกอรีที่ต้องลองคือ Savory French Toasted (125 บาท) ขนมปังเฟรนช์โทสต์ชุบซอสสูตรพิเศษที่ทางร้านนำไปกริลล์ด้วยไฟอ่อน ๆ แล้วราดตามด้วยแยมบลูเบอร์รีเข้มข้นแบบเน้น ๆ เสิร์ฟพร้อมเมเปิ้ลไซรัป และไอศกรีมวานิลลา เป็นการผสานรสชาติและความหอมหวานละมุนอย่างลงตัว

 

Savory French Toasted (125 บาท)

Plern Baked & Coffee
ถนนอุดมสุข 34 เขตบางนา
เปิดทุกวัน เวลา 08.30-18.30 น.
โทร. 06-1652-9513
www.facebook.com/Plern-Baked-Coffee-108735747199502

4

Milli House of Ice cream

FULL REVIEW
 

Milli House of Ice cream

หากใครได้แวะเวียนมาในย่านเก่าแก่อย่างถนนเจริญกรุง ต้องลองแวะมาสัมผัสความอร่อยกับหลากหลายเมนูไอศกรีมสูตรโฮมเมดที่ Milli House of Ice cream ร้านไอศกรีมสุดน่ารัก บรรยากาศบ้านแสนอบอุ่น ที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยเล็ก ๆ บนถนนเจริญกรุง พร้อมต้อนรับผู้มาเยือนได้สัมผัสความละมุนละไมของไอศกรีมโฮมเมดจากส่วนผสมแท้ ๆ และรสชาติแปลกใหม่ไม่เหมือนที่ไหน ลงมือปั่นไอศกรีมเองทุกวัน อันเป็นความสุขที่เจ้าของร้านตั้งใจทำอย่างพิถีพิถัน เพื่อส่งต่อความอร่อยให้ทุกคนได้ลองทาน


สำหรับเมนูแนะนำ เริ่มที่เมนู Signature ของทางร้านอย่าง Vanilla Lemon Tart (75 บาท / 2 Mini Scoops) ไอศกรีมโฮมเมดที่มีส่วนผสมของวานิลลาและซอสเลมอนสูตรเฉพาะของทางร้าน นำมาผสานความอร่อยด้วยบิสกิต ให้ความกรุบกรอบ รสกลมกล่อม พร้อมเนื้อสัมผัสไอศกรีมที่เนียนนุ่ม ผสานความหอมกรุ่นของซอสเลมอนที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี

FULL REVIEW
 

Vanilla Lemon Tart (75 บาท / 2 Mini Scoops)

เอาใจคนรักชาเขียวด้วยเมนู Uji Matcha (79 บาท / 1 Scoop) ที่ทางร้านใช้กรรมวิธีการนำชาไปกวนกับไอศกรีมจนเป็นเนื้อเดียวกัน ทำให้ไอศกรีมชาเขียวของทางร้าน มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เสิร์ฟมาในรูปแบบโคนช็อกโกแลต ให้รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม พร้อมความกรุบกรอบของโคนไอศกรีมให้ทานกันแบบเพลิน ๆ

 

Uji Matcha (79 บาท / 1 Scoop)

Milli House of Ice cream
ถนนเจริญกรุง (BTS สะพานตากสิน)
เปิด วันจันทร์-เสาร์ (ปิดวันอาทิตย์) เวลา 11.30-20.00 น.
โทร. 08-9921-7773
www.facebook.com/Milli-House-of-ice-cream-1292109230835325

5

House Of Susan Croissant

FULL REVIEW
 

House Of Susan Croissant

House Of Susan Croissant บ้านหลังใหม่ของร้านเบเกอรีแสนอร่อย ที่พร้อมเสิร์ฟ Mini Croissant และ Homemade Donut ให้ได้ลิ้มลอง โดยทางร้านมีจุดเด่นอยู่ที่การอบแบบ Baked Fresh ที่สดใหม่แบบชิ้นต่อชิ้น เพราะทุกคนจะได้เลือกเมนูของตัวเองก่อนที่ทางร้านจะอบตามออร์เดอร์นั่นเอง ซึ่งระหว่างการรอนั้นก็มีขนมขบเคี้ยวเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ทางร้านทำให้ทานเล่นระหว่างรอเมนูตามสั่งด้วย


เมื่อมาที่ร้านแล้วต้องไม่พลาดสั่งเหล่ามินิครัวซองต์หลากหลายรสชาติมาทาน แนะนำให้ลองทาน Salted Egg Lava (35 บาท) ไส้ไข่เค็มลาวาเยิ้ม ๆ ที่เข้ากันดีกับเนื้อแป้งแบบบางเบา หรือจะเป็น Mushroom Cream (37 บาท) ที่มาพร้อมกับไส้ครีมเห็ดกลิ่นหอม ๆ ทานแล้วอิ่มท้อง

FULL REVIEW
 

Salted Egg Lava (35 บาท) และ Mushroom Cream (37 บาท)

ในส่วนของเครื่องดื่ม ที่นี่มีเมนูเครื่องดื่มแบบคลาสสิกให้สั่งมาดื่มคู่กันอย่าง Iced Mocha (90 บาท) หรือจะเป็นอีกหนึ่งแก้วขายดีที่ทางร้านตั้งใจนำเสนออย่าง Iced Dark Chocolate (120 บาท) ซึ่งมีความพิเศษตรงที่เลือกใช้ดาร์กช็อกโกแลตเข้มข้นมาทำเป็นไส้ครัวซองต์

 

Iced Dark Chocolate (120 บาท) และ Iced Mocha (90 บาท)

House Of Susan Croissant 
พระราม 9
โทร. 06-2293-6464
www.facebook.com/susan.croissant88