Until the Rain Lets Up หลบฝนแบบชิค ๆ ในคาเฟ่เปิดใหม่ 11 ร้าน 11 สไตล์

Published on July 04, 2019

เมื่อคนเมืองต้องเผชิญสภาพการจราจรที่ติดขัด สภาพอากาศอึมครึม ฝนตกพรำ ๆ แทบทุกวัน คงเป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิดไม่ใช่น้อย วันนี้ BKK. จึงขอชวนคนหัวร้อนมาเปลี่ยนความหงุดหงิด พลิกวิกฤตในการเดินทางให้กลายเป็นข้ออ้างหลบฝนชิลล์ ๆ แวะไปดับความหิวด้วยขนมและเครื่องดื่มเมนูโปรดกันที่ 11 คาเฟ่เปิดใหม่ 11 สไตล์ประจำเดือนกรกฎาคมนี้ 

1

Woolloomooloo Cafe & Bar

FULL REVIEW
 

Woolloomooloo Cafe & Bar

เริ่มต้นกันที่ Woolloomooloo Cafe & Bar คาเฟ่น้องใหม่ในย่านรัชดาที่ยกความขาวสะอาดตา สไตล์มินิมอลมาให้เหล่า Cafe Hopper ทั้งหลายได้มาเช็คอินแบบไม่ต้องบินไกลไปถึงเกาหลี โดยบรรยากาศภายในร้านนี้ แฝงไว้ด้วยกลิ่นอายของคาเฟ่เกาหลี - สัญชาติออสเตรเลียน ที่เป็นทั้งคาเฟ่สุดชิลล์ในตอนกลางวันและบาร์แสนโรแมนติกในยามค่ำคืน 

FULL REVIEW
 

คาเฟ่สุดมินิมอลในซอยรัชดา 19

แนะนำให้ลองเมนูจานหลักอย่าง Casprese Cold Pasta (260 บาท) สปาเก็ตตี้สูตรพิเศษที่นำเอาความหอมมันของเฟต้าชีส มามิกซ์รสชาติเข้ากับมะเขือเทศเชอร์รีและ Basil Pesto 

 

Casprese Cold Pasta (260 บาท)

Woolloomooloo Cafe & Bar
รัชดาภิเษก 19
เปิดทุกวัน (ปิดวันอังคาร) เวลา 10.30 - 20.00 น.
โทร. 09-5757-4990
www.facebook.com/wlmlbkk

 

Skoop & Co.

ส่งตรงความเนียนนุ่มละมุนลิ้นของ Skoop & Co. ร้านไอศกรีมโฮมเมดชื่อดังจากพัทยา จังหวัดชลบุรี และหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่มาพร้อมเมนูอาหารสไตล์ Comfort Food ท่ามกลางบรรยากาศการตกแต่งสไตล์มินิมอล ที่เรียบง่าย แต่มีความเก๋ เอาใจสายฮิปที่ชอบถ่ายรูปโดยเฉพาะ

FULL REVIEW
 

ลิ้มรสไอศกรีมดี ๆ ได้ง่าย ๆ ไม่ต้องบินไกลถึงเชียงใหม่

แนะนำให้ลองเมนู Brittany Strawberry (220 บาท) บัตเตอร์มิลค์วาฟเฟิลอบร้อน เสิร์ฟคู่กับไอศกรีมโฮมเมดรส Bora Bora Vanilla ราดเมเปิ้ลไซรัปและครัมเบิ้ลกรุบกรอบ ตัดรสชาติด้วยสตรอเบอร์รีสดที่ตกแต่งอยู่รอบ ๆ 

 

Brittany Strawberry (220 บาท)

Skoop & Co.
ทองหล่อ 13
เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 22.00 น.
โทร. 09-8272-1062
www.facebook.com/skoopandco

 

Little Friends Coffee

Little Friends Coffee อีกหนึ่งคาเฟ่ดี ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยศูนย์วิจัย พาทุกคนไปพบกับธรรมชาติอันแสนสงบใจกลางกรุง พร้อมจิบเครื่องดื่มแก้วโปรดและอิ่มอร่อยไปกับอาหารสไตล์ Comfort Food ที่ทางร้านตั้งใจนำเสนอ

FULL REVIEW
 

ความสงบใจกลางเมือง

เพราะสมาชิกในครอบครัวประกอบกิจการสวนมะนาว ทำให้ทางร้านมีมะนาวเป็นวัตถุดิบจำนวนมาก จึงเกิดเป็นเมนูเค้กโฮมเมดน่าลองอย่าง เค้กมะนาว (70 บาท) เนื้อเค้กเนียนนุ่ม ที่ให้กลิ่นหอมและรสเปรี้ยวนิด ๆ จากมะนาว ตัดกับรสชาติของน้ำตาลที่เคลือบอยู่บนหน้าเค้กได้เป็นอย่างดี

 

เค้กมะนาว (70 บาท)

Little Friends Coffee
เพชรบุรี 47 แยก 4
เปิดทุกวัน (ปิดวันอาทิตย์และวันจันทร์) เวลา 09.00 - 16.00 น.
โทร. 08-2959-4441
www.facebook.com/littlefriendscoffee

 

Nana Coffee Roasters

ต่อกันที่ร้านในดวงใจของคอกาแฟหลาย ๆ คนอย่าง Nana Coffee Roasters ที่ย้ายมาเพิ่มสีสันและความคึกคักให้กับโครงการ Niche 3 ถนนประดิษฐ์มนูธรรม โดยมาในคอนเซ็ปต์ 'Coffee Family And Friend' ที่คงเสน่ห์ของความเป็นกันเองระหว่างบาริสต้าและคอกาแฟเอาไว้ อีกทั้งยังโดดเด่นสะดุดตาด้วยสีสันของตึกสีส้มอิฐอันเป็นเอกลักษณ์ ที่ใครผ่านไปผ่านมาเป็นต้องมอง 

FULL REVIEW
 

ของดีย่านเลียบด่วน

พลาดไม่ได้กับเมนูซิกเนเจอร์ประจำเดือนอย่าง Signature Kanda (250 บาท) ที่ครีเอทโดย คุณกานดา โทจำปา แชมป์บาริสต้ามากฝีมือจากหลากหลายเวที ได้ใช้เอสเพรสโซช็อตผสมกับชาผลไม้สกัดเย็น ที่มีส่วนผสมของกุหลาบ ตะไคร้และส้ม ให้รสชาติสดชื่น ได้กลิ่นหอมเข้ากันอย่างลงตัว

 

Signature Kanda (250 บาท)

Nana Coffee Roasters
โครงการ Niche 3 ถนนประดิษฐ์มนูธรรม
เปิดทุกวัน จันทร์ - ศุกร์ เวลา 07.00 - 20.00 น. และ เสาร์ - อาทิตย์ เวลา 08.00 - 20.00 น.
โทร. 08-9775-0006
www.facebook.com/nanacoffeeroasters

 

Clay Bangkok

Clay Bangkok บ้านหลังน้อยแสนอบอุ่นในซอยพหลโยธิน 2 ที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยด้วยเมนูโฮมเมด ท่ามกลางธรรมชาติและสวนไผ่ ในคอนเซ็ปต์ใกล้ชิดธรรมชาติ ซึ่งได้ไอเดียมาจากแนวคิด ‘ทุกอย่างเกิดจากดิน’ เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบร้านและเมนูอาหาร ปรุงรสไม่จัดจ้าน เน้นการคงรสชาติของวัตถุดิบเอาไว้ให้ได้มากที่สุด

FULL REVIEW
 

ทานอาหารท่ามกลางธรรมชาติและสวนไผ่

แนะนำให้ลอง Blue Crab Risotto (400 บาท) ที่ทางร้านได้นำเปลือกปูไปอบเป็นซอสรีซอตโต้รสเข้มข้น เสิร์ฟมาพร้อมกับเนื้อปูเต็มจาน 

 

Blue Crab Risotto (400 บาท)

Clay Bangkok
ซอยพหลโยธิน 2
เปิดทุกวัน จันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.00 - 22.00 น. และ วันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 11.00 - 14.00 น., 17.00 - 22.00 น.
โทร. 08-6996-9020
www.facebook.com/claybkk

 

Simple City BKK

ผ่อนคลายไปกับคาเฟ่เก๋ ๆ ในย่านพระราม 3 อย่าง Simple City BKK ที่พร้อมเสิร์ฟสารพัดเมนูกาแฟทั้งแบบ Specialty Coffe และ House Blend หลากหลายเมนูเอาใจคอกาแฟ ให้นั่งดื่มในบรรยากาศชิลล์ ๆ สีน้ำทะเลและดีไซน์เก๋ของทางร้าน

FULL REVIEW
 

บรรยากาศน่ารักสีน้ำทะเล

หากเลือกเครื่องดื่มแก้วโปรดกันได้แล้ว อย่าลืมสั่งเค้กหน้าตาน่ารักน่าทานอย่าง Blue Velvet (120 บาท) ที่ให้รสชาติคล้ายกับ Red Velvet ที่หลายคนคุ้นเคย แต่ต่างกันตรงที่ร้าน SImple City BKK นั้นเลือกใช้สีฟ้า โดยแทรกเนื้อเค้กแต่ละชั้นด้วยครีมนุ่ม ๆ ให้รสหวานมันแบบไม่เลี่ยน จับคู่กับกาแฟได้อย่างลงตัว

 

Blue Velvet (120 บาท)

Simple City BKK
MS Siam Tower
เปิดทุกวัน จันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.00 - 18.00 น. และ วันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 10.00 - 18.00 น.
โทร. 09-4749-1991
www.facebook.com/simplecitybangkok

 

TaiGuan Cafe’

TaiGuan Cafe’ หรือไทง้วนคาเฟ่ คาเฟ่สไตล์จีนที่แฝงไว้ด้วยมนต์เสน่ห์ความคลาสสิกของบ้านเก่าท่านเจ้าสัว พร้อมต้อนรับทุกคนที่เข้ามาเช็กอินด้วยเครื่องดื่มและเมนูขนมน่าทานมากมาย 

FULL REVIEW
 

คาเฟ่สไตล์จีนที่ซ่อนตัวอยู่ในย่านตลาดน้อย

บรรยากาศชิคแบบจีนคลาสสิกขนาดนี้ แนะนำให้จิบชาร้อน ๆ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศสักหน่อย ลองสั่ง ชาสมุนไพรชุดเล็ก (120 บาท) ชาสมุนไพรจีนที่ให้รสหวานนิด ๆ และกลิ่นหอมจากสมุนไพรนานาชนิด มาพร้อมกับขนมหวานอย่าง Chinese Pastry (77 บาท) ขนมเปี๊ยะวาฟเฟิลสอดไส้หมูแดงกับไข่เค็ม และ Bun Dip (67 บาท) หมั่นโถวร้อนที่เสิร์ฟมาพร้อมกับซอสช็อกโกแลตให้เลือกดิป 

 

ชาสมุนไพรชุดเล็ก (120 บาท) Chinese Pastry (77 บาท) และ Bun Dip (67 บาท)

TaiGuan Cafe’
ตลาดน้อย ถนนเจริญกรุง
เปิด วันพฤหัสบดี - อังคาร (ปิดทุกวันพุธ) เวลา 10.00 - 20.00 น.
โทร. 08-7387-7770
www.facebook.com/TaiGuanCafe

 

Pumpkin Brown Cafe

Pumpkin Brown Cafe คาเฟ่สุดชิคติดริมแม่น้ำแห่งย่านปทุมธานี ตั้งอยู่ในพื้นที่ของโครงการ Pumpkin Art Town คอมมูนิตี้ที่ครบครันด้วยคาเฟ่ ร้านอาหาร กิจกรรมเวิร์คช็อป และที่พักอาศัย ของดีที่ชาวปทุมต้องรีบแวะมาเช็คอิน ทางร้านพร้อมเสิร์ฟทั้งเมนูชา กาแฟ และขนมโฮมเมด ให้ได้นั่งทานกันชิลล์ ๆ ในบรรยากาศเรียบง่าย มองเห็นวิวธรรมชาติเต็มตา

FULL REVIEW
 

คาเฟ่ชิคๆ ติดริมแม่นำ้

สำหรับใครที่ชอบทานขนมที่มีรสชาติของผลไม้ ลองสั่งเมนู Blueberry Pie Cup (170 บาท) พายบลูเบอร์รีโฮมเมดในแก้วใสทรงสวย เห็นเลเยอร์ครีมชีสสลับชั้นกับบลูเบอร์รีและครัมเบิ้ล ให้รสเปรี้ยวอมหวานนิด ๆ 

 

Blueberry Pie Cup (170 บาท)

Pumpkin Art Town
ซอยกระแชง 5 ตำบลกระแชง อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี
เปิด วันพุธ-ศุกร์ เวลา 10.00 - 18.00 น. และ วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00 - 20.00 น.
โทร. 06-5536-6691
www.facebook.com/pumpkin.art.town

9

Botanica Cafe

FULL REVIEW
 

Botanica Cafe

Botanica Cafe แอนทีคคาเฟ่ในย่านสำโรง ที่เดินทางสะดวกสบายด้วยโลเคชันดี ๆ ติดกับรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสำโรง ทางออกที่ 6 โดดเด่นด้วยประตูสีเขียวขี้ม้าและความร่มรื่นของต้นไม้ประดับ ด้านในตกแต่งด้วยของสะสมสไตล์แอนทีคของเจ้าของร้านเอง ที่ตั้งใจนำออกมาจัดวาง ให้ทุกคนได้มีประสบการณ์ในการใช้งาน เพิ่มคุณค่าให้กับของใช้ ที่นอกจากจะมีค่าทางจิตใจแล้ว ยังมีประโยชน์ให้หลายคนได้หยิบใช้งานอีกด้วย 

FULL REVIEW
 

มุมชิค ๆ ของแอนทีคคาเฟ่

มาที่นี่ แนะนำให้ลองดื่มเมนูชื่อแปลกอย่าง หน่อบี่ (95 บาท) เครื่องดื่มยอดฮิตของชาวหลวงพระบาง ที่ใช้เอสเพรสโซ่ช็อตเข้มข้นผสมผสานกับชาแบบไทย ๆ รวมกันเป็นสองเลเยอร์สวย ที่ค่อย ๆ ละลายเข้ากันเป็นเครื่องดื่มรสชาติเยี่ยม

 

หน่อบี่ (95 บาท)

Botanica Cafe
รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสำโรง ทางออกที่ 6
เปิดทุกวัน เวลา 10.30 - 20.00 น.
โทร. 08-1663-8884
www.facebook.com/Botanica.bkk

 

Piccolo Kafe

หลบความวุ่นวายของเมืองหลวง มาจิบกาแฟแบบสบายใจในซอยเย็นอากาศ ที่ร้าน Piccolo Kafe คาเฟ่สุดน่ารัก ที่ตั้งอยู่ใจกลางซอยเย็นอากาศ 2 พร้อมเสิร์ฟเมนูกาแฟคุณภาพภายในบ้านชั้นเดียวที่มีอายุกว่า 50 ปี เพื่อดื่มด่ำความคลาสสิกและผ่อนคลายระหว่างวัน 

FULL REVIEW
 

เสพย์ความคลาสสิกของบ้านสุดเก๋อายุกว่า 50 ปี

สำหรับใครที่ชอบดื่มกาแฟผลไม้ ทางร้านแนะนำเมนูไฮไลต์อย่าง Espresso Sunrise (90 บาท) น้ำส้มสดชื่นที่ท็อปด้านบนด้วยส้มสดหั่นชิ้น ซึ่งทางร้านจะเสิร์ฟโดยการเทช็อตเอสเพรสโซผ่านชิ้นส้ม จากนั้นคนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน จะได้รสชาติกาแฟส้มที่ทั้งหอมและสดชื่น 

 

Espresso Sunrise (90 บาท)

Piccolo Kafe
ซอยเย็นอากาศ 2
เปิดทุกวัน จันทร์ - ศุกร์ เวลา 07.00 - 19.00 น. และ เสาร์ - อาทิตย์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
โทร. 09-8656-9859
www.facebook.com/PiccoloKafeEspressoBar

 

Homu ホーム

เติมเต็มประสบการณ์การทานขนมหวานสไตล์ญี่ปุ่นใจกลางเจริญกรุงที่ร้าน Homu ホーム ร้านขนมญี่ปุ่นโบราณตำรับญี่ปุ่น ในตึกแถวเก่าอายุกว่าร้อยปี ที่มาในคอนเซ็ปต์ 'กินขนมอารมณ์บ้าน ๆ' โดยเมนูต่าง ๆ ของทางร้านนั้น จะเสิร์ฟขนมโบราณตำรับญี่ปุ่นหรือวากาชิ ขนมสูตรดั้งเดิมของญี่ปุ่น ที่ทางร้านนำมาปรับรสชาติให้ถูกปากคนไทยมากขึ้น ซึ่งนอกจากรสชาติที่ทางร้านใส่ใจแล้ว ยังสอดแทรกความงดงามทางศิลปะ ผ่านการครีเอทรูปลักษณ์ขนมชนิดต่าง ๆ อีกด้วย 

FULL REVIEW
 

กลิ่นอายของความโบราณแต่คลาสสิก

แนะนำให้ลองเมนูไฮไลต์อย่าง โมจิหยดน้ำซากุระน้ำแร่ฟูจิ (150 บาท) โมจิหยดน้ำสีชมพูใสที่ใช้น้ำแร่นำเข้าจากเมืองฮอกไกโดประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ตัวขนมมีกลิ่นหอมของดอกซากุระดองเกลือที่ให้รสเค็มอ่อน ๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับซอสที่มีส่วนผสมของเหล้าซากุระ ให้รสหวานอมเปรี้ยวนิด ๆ ตักทานพร้อมกันให้รสกลมกล่อมหอมหวาน มอบความรู้สึกสดชื่น เหมือนอยู่ท่ามกลางหมู่มวลดอกไม้


 

โมจิหยดน้ำซากุระน้ำแร่ฟูจิ (150 บาท)

Homu ホーム
เจริญกรุง 44
เปิดทุกวัน เวลา 08.00 - 18.00 น.
โทร. 08-9792-6496
www.facebook.com/Homuthai