September Checklist! ก้าวสู่เดือน 9 กับ 8 คาเฟ่เปิดใหม่ที่ควรค่าแก่การไปเช็กอิน

Published on September 03, 2020

เหลืออีกไม่กี่เดือนก็จะสิ้นปีแล้ว และคาเฟ่ก็ยังคงเปิดใหม่กันอยู่อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะย่านสุขุมวิท อารีย์ และโลเคชันอื่น ๆ อีกมากมายที่พร้อมให้คุณแวะไปลิ้มลองรสชาติกาแฟ อาหาร ขนม และเครื่องดื่มต่าง ๆ ในวันชิลล์ ๆ ซึ่งครั้งนี้ BKK. ขอชวนเหล่า Cafe Hopper ไปเช็กลิสต์ 8 คาเฟ่น้องใหม่ ให้ได้ออกไปฮอปกับชาวแก๊งช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ตลอดเดือนกันยายนนี้!

1

Café Kitsuné

 

Café Kitsuné

เริ่มต้นกันที่สาขาแรกในประเทศไทยกับ Café Kitsuné คาเฟ่ในเครือของ Maison Kitsuné แบรนด์เสื้อผ้าและไลฟ์สไตล์สัญลักษณ์จิ้งจอกที่ครองใจนักเดินทาง ซึ่งครั้งนี้ยกความชิค ความเก๋มาให้คุณสัมผัสกันได้ง่าย ๆ ที่ศูนย์การค้า The EmQuartier แบบไม่ต้องบินไกลไปถึงประเทศฝรั่งเศส  

 

คาเฟ่สุดเท่ที่มาพร้อมกับสินค้าไลฟ์สไตล์แบรนด์ Maison Kitsuné

และไม่ว่าคุณจะเคยลิ้มรสชาติเครื่องดื่มของ Café Kitsuné ที่สาขาไหน สิ่งสำคัญที่สุดของแบรนด์คือการคงมาตรฐานในการเสิร์ฟเครื่องดื่มให้ได้รสชาติที่กลมกล่อม หนักแน่น โดยเมล็ดกาแฟของทางร้านล้วนคัดสรรมาจากแหล่งเพาะปลูกเมล็ดชั้นเยี่ยม เพื่อนำมารังสรรค์เป็นเครื่องดื่มแก้วพิเศษให้คุณได้แวะมาลิ้มลอง โดยไม่รู้สึกถึงความแตกต่างของรสชาติในทุก ๆ สาขาที่ได้ไป

 

กาแฟซิกเนเจอร์ของ Café Kitsuné

Café Kitsuné

ชั้น G, The Glass Quartier, ศูนย์การค้า EmQuartier
www.facebook.com/ppgroupthailand

2

The Bridge Bistro & Office Space

 

The Bridge Bistro & Office Space

จากนั้นแวะมาสัมผัสความคลาสสิกในสไตล์อังกฤษของ The Bridge Bistro & Office Space คาเฟ่และออฟฟิศสเปซ ที่ยกความเงียบสงบของบ้านหลังใหญ่สุดคลาสสิก พร้อมเนรมิตบรรยากาศสุดพิเศษมาไว้ในแห่งเดียวให้คุณรู้สึกราวกับมีเวทมนตร์มาเติมเต็มความสุขให้คุณนับตั้งแต่ก้าวเข้ามาภายในร้าน

 

มุมเท่ ๆ ภายในร้าน

สำหรับเมนูเครื่องดื่มแนะนำของทางร้าน ลองสั่งเป็น Sleeping Beauty (85 บาท) เมนูเครื่องดื่มจากชาคาโมมายล์ที่ช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย ผสมเข้ากับไซรัปลาเวนเดอร์และน้ำแอปเปิ้ลสูตรเฉพาะของทางร้าน พร้อมเติมความสดชื่นด้วยผลไม้สดหั่นชิ้นให้เคี้ยวแบบเพลิน ๆ

 

Sleeping Beauty (85 บาท)

The Bridge Bistro & Office Space  
Siri Avenue สายไหม
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-21.00 น.
โทร. 0-2536-0599
www.facebook.com/TheBridge1958

 

Paul Scones

สัมผัสความหอมกรุ่นและความนุ่มละมุนละไมของ Specialty Scones กับร้าน Paul Scones คาเฟ่เล็ก ๆ สีสันสดใสในย่านสุทธิสาร ที่ขนหลากหลายเมนูสโคนโฮมเมด รังสรรค์ออกมาด้วยความพิถีพิถันและตั้งใจในทุก ๆ ขั้นตอน พร้อมส่งต่อความอร่อยสดใหม่จากเตาให้กับชาว Scone Lover ได้ลิ้มลองกันในทุก ๆ วัน 

FULL REVIEW
 

มุมชิค ๆ ที่รอให้คุณเข้ามาเช็กอิน

ทางร้านแนะนำให้ลองเมนูซิกเนเจอร์ของร้านอย่าง Scone (45 บาท) สโคนรสออริจินัล ที่โดดเด่นด้วยการเปิดโอกาสให้คุณได้สัมผัสวัฒนธรรมการทานสโคนต้นตำรับตามแบบฉบับ Devonshire หรือการทานแบบภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศอังกฤษ ด้วยการผ่าสโคนออกเป็นสองส่วนแล้วทานคู่กันกับ Clotted Cream (30 บาท) สูตรเข้มข้นของทางร้านและ The Jam (30 บาท) แยมสตรอเบอร์รีสูตรโฮมเมด  

 

Scone (45 บาท)

Paul Scones
ซอยสุทธิพงศ์ 1 (หลัง สน.สุทธิสาร)
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-16.30 น.
โทร. 08-0210-4242
www.facebook.com/PaulSconesClub

4

Woolloom Cafe

 

Woolloom Cafe

Woolloom Cafe อีกหนึ่งสาขาของคาเฟ่สไตล์เกาหลีสุดมินิมัลสุดฮิต ร้านใหม่ในเครือของ Woolloomooloo Cafe ที่ขยายความชิคเก๋ให้ชาวทองหล่อได้แวะมาเช็กอิน พร้อมดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดชิลล์ จิบเครื่องดื่ม ทานขนมที่เชฟตั้งใจรังสรรค์มาให้ได้ลิ้มลอง 

 

สัมผัสความมินิมัลสไตล์เกาหลีได้ง่าย ๆ ใจกลางย่านทองหล่อ

สำหรับใครที่เป็นสาวกชีสเค้ก แนะนำให้ลองเป็น Terrine Cheese Brûlée (150 บาท) Terrine Cheese สูตรเฉพาะของทางร้าน มาพร้อมรสสัมผัสที่หอมหวานของน้ำตาลไหม้สไตล์ Brûlée โดยเสิร์ฟเคียงมากับครีมวานิลลานุ่มละมุน เข้ากันดีกับเครื่องดื่มทุกแก้ว 

 

Terrine Cheese Brûlée (150 บาท)

Woolloom Cafe 
สุขุมวิท 49/1
เปิด วันพุธ-จันทร์ (ปิดวันอังคาร) เวลา 10.30-18.00 น.
โทร. 06-4174-1701
www.instagram.com/woolloom_th

5

Nana Coffee Roasters

 

Nana Coffee Roasters

หากเอ่ยถึงชื่อร้าน Nana Coffee Roasters เชื่อว่าคงเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับเหล่าคอกาแฟ ด้วยความที่เป็นร้านกาแฟและโรงคั่วระดับแถวหน้าของวงการกาแฟไทย เน้นเสิร์ฟกาแฟคุณภาพแบบ Specialty Coffee โดยแชมป์บาริสต้าชื่อดังระดับโลก ซึ่งปัจจุบันเปิดให้บริการสาขาที่ 2 แล้วภายใต้ชื่อของ NANA Hunter Coffee Roasters ที่เหล่านักล่า ’Specialty Coffee’ ต้องแวะไปเยือนโลเคชันใหม่ซึ่งตั้งอยู่ย่านพุทธมณฑลสาย 4 โดยตกแต่งในสไตล์ดิบเท่แบบ Industrial Loft โดดเด่นด้วยแผนที่และลูกโลกขนาดใหญ่ สื่อถึงคอนเซ็ปต์ Past ถึง Present ไปสู่ Future เพื่อเฟ้นหาสิ่งที่ดีที่สุดจากทั่วโลกมาให้กับคอกาแฟทุกคน  คาเฟ่แห่งนี้มาพร้อมโรงคั่วภายในร้าน เลือกเสิร์ฟเมล็ดกาแฟคุณภาพกว่า 30 ชนิดจากหลากสายพันธุ์จากทั่วโลก ที่ถูกรวบรวมไว้ที่นี่ที่เดียว

 

มุมชิลล์ ๆ ที่พร้อมต้อนรับให้คุณเข้ามา Hopping อยู่เสมอ

เมนูซิกเนเจอร์ที่ไม่ควรพลาดคือ Dirty (150 บาท) กาแฟผสมนมสดแช่เย็น โดยกาแฟที่นำมาใช้สำหรับเมนูนี้มาจากการกลั่นน้ำมันของกาแฟ Brazil Blend แบบทีละหยด ใช้เวลาสกัด 1 นาที คัดเฉพาะส่วนของน้ำมันที่ลอยอยู่บนผิวของกาแฟ ก่อนจะเทลงบนนมสดแช่เย็นสูตรพิเศษ ซึ่งให้รสชาติคล้ายกับ Dark Milk Chocolate ที่เข้มข้นและมีรสหอมหวาน

 

Dirty (150 บาท)

NANA Hunter Coffee Roasters
ถนนตัดใหม่ ถนนพรานนก-พุทธมณฑลสาย 4
เปิดทุกวัน เวลา 07.00-18.00 น.
www.facebook.com/nanahuntercoffee

 

Craft

จากนั้นแวะไปใช้เวลาดี ๆ แบบสบาย ๆ กับสัตว์เลี้ยงแสนรักกันที่ CRAFT คาเฟ่ซึ่งตั้งอยู่ภายใน Kimpton Maa-lai Bangkok โรงแรมห้าดาวเปิดใหม่ในย่านหลังสวน ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ Pet-Friendly โดยที่นี่แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 โซน ได้แก่ โซนคาเฟ่และโซนบาร์ อีกทั้งเลือกนำเสนอความอร่อยผ่านความคราฟต์ที่เต็มไปด้วยความพิถีพิถันในทุก ๆ ด้าน ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบ ตลอดจนการถ่ายทอดความอร่อยของเมนูต่าง ๆ ผ่านฝีมือของเหล่าเชฟและบาริสต้า 

FULL REVIEW
 

มุมเอาท์ดอร์ของคาเฟ่ Craft ที่รายล้อมด้วยสวนสวย

สำหรับใครที่กำลังมองหาเมนูอิ่มท้อง ทางร้านแนะนำให้ลองทาน Marinated & Grilled Tenderloin Flatbread (220 บาท) แผ่นแป้งอบท็อปด้วยเนื้อวัวส่วนสันใน ผักสด มะเขือเทศเชอรี และชีสพาร์เมซาน

 

Marinated & Grilled Tenderloin Flatbread (220 บาท)

CRAFT 
Lobby Floor, Kimpton Maa-Lai Bangkok, 78 ซอยต้นสน
เปิดทุกวัน เวลา 07.00-24.00 น.
โทร. 0-2056-9999
www.facebook.com/kimptonmaalaibangkok

 

Blanc Cafe & Eatery

Blanc Cafe & Eatery พื้นที่เช็กอินแห่งใหม่ที่พร้อมต้อนรับทุกคนด้วยโซนคาเฟ่และ Co-Working Space ในบรรยากาศของคาเฟ่สีขาวสุดมินิมัล โดดเด่นแสนสะดุดตาด้วยกระจกใสบานใหญ่ที่พร้อมเปิดรับแสงจากธรรมชาติ ก่อนจะเติมความอบอุ่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สวย รอให้เหล่า Cafe Hopper ได้มาจับจองมุมโปรดก่อนจะเริ่มสั่งเครื่องดื่มดี ๆ นั่งชิลล์กันยาว ๆ 

FULL REVIEW
 

บรรยากาศสุดชิลล์ที่ให้คุณนั่งเพลิน ๆ ได้ตลอดทั้งวัน

ใครที่กำลังมองหาเมนูสดชื่น ๆ แนะนำให้ลองสั่ง Blanc Orange Americano (155 บาท) อเมริกาโนที่ทางร้านเลือกใช้เมล็ดกาแฟไทยผสานเข้ากับน้ำส้ม ให้กลิ่นหอมกรุ่นของกาแฟที่เข้ากันกับรสเปรี้ยวอมหวานของน้ำส้มได้เป็นอย่างดี 

 

Blanc Orange Americano (155 บาท)

Blanc Cafe & Eatery

ซอยศรีนครินทร์ 5 

เปิดทุกวัน เวลา 09.00-21.00 น.

โทร. 08-2505-1756
www.facebook.com/Blanccafe9.1

8

Poonypoonycoffee

 

Poonypoonycoffee

ต้อนรับคุณเข้าสู่ร้าน Poonypoonycoffee บ้านหลังน้อยอันแสนอบอุ่นในย่านสุทธิสาร ที่พร้อมเสิร์ฟหลากหลายเมนูกาแฟสุดคลาสสิกสไตล์เมลเบิร์นจากฝีมือบาริสต้าหนุ่มอารมณ์ที่จะสร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้กับคุณอย่างแน่นอน

ภายในร้านตกแต่งอย่างเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยบรรยากาศอบอุ่น โดยรีโนเวทบ้านหลังเก่า ตกแต่งภายในใหม่ด้วยเฟอร์นิเจอร์แนวคลาสสิกที่คุณแม่ของเจ้าของร้านได้ซื้อต่อมาจากโรงเรียนราชินี ดีไซน์ออกมาให้เป็นบ้านและร้านกาแฟที่ให้บรรยากาศไม่เหมือนที่ไหน 

 

บ้านหลังน้อยที่พร้อมต้อนรับคุณด้วยหลากหลายเมนูเครื่องดื่มน่าลอง

ในส่วนของเมนูเครื่องดื่มแนะนำ ทางร้านจะเน้นไปที่เมนูกาแฟสไตล์ออสเตรเลียนหรือเมนูกาแฟคลาสสิกต่าง ๆ เช่น กาแฟร้อนที่มีลาเต้อาร์ตสวย ๆ อย่าง Flat White (90 บาท) ที่ทางร้านเลือกใช้เมล็ดกาแฟคั่วเข้ม ให้รสสัมผัสของช็อกโกแลต เข้ากันดีกับความนุ่มละมุนของนม

 

Flat White (90 บาท)

Poonypoonycoffee
ซอยสบายใจ 4 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย
เปิด วันจันทร์-พุธ, วันศุกร์ (ปิดวันพฤหัสบดี) เวลา 09.00-17.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-17.00 น.
โทร. 09-8799-8331  
www.facebook.com/poonypoonycoffee