ชวนเพื่อนไปมูฟออนให้อ้วนกลม ที่ 11 คาเฟ่เปิดใหม่เดือนธันวาคม

Published on December 03, 2019

เลิกมูฟออนเป็นวงกลม แล้วไปอ้วนกลมกันดีกว่า!  BKK. ขอชวนเหล่าคนหัวใจอ่อนแอ ออกเดินทางแบบไม่วนอยู่กับที่ กระจายตัวไปปักหมุดกันที่ 11 คาเฟ่น้องใหม่ส่งท้ายปี ที่พร้อมเสิร์ฟเมนูเด็ดเยียวยาหัวใจให้กลับมาแข็งแรงกันอีกครั้ง ใกล้สิ้นปีแล้วอย่าเพิ่งสิ้นใจ ฮึบ ๆ กันเข้าไว้ แล้วอย่าลืมนะว่า 'ของกินเยียวยาคุณได้เสมอ' ถ้าใจมันเซก็เอาคาเฟ่เป็นจุดหมายนะทุกคน!

1

Midnight Madness

 

Midnight Madness

เพราะโกโก้และช็อกโกแลต มีส่วนช่วยในการเพิ่มฮอร์โมนแห่งความสุข จึงอยากชวนคุณไปตามหาความสุขให้ตัวเองกันที่ Midnight Madness คาเฟ่สุดชิคน้องใหม่ในย่านรามคำแหง ที่พร้อมเสิร์ฟ 5 โกโก้รสซิกเนเจอร์ให้สาย Non-Coffee ได้ลิ้มลอง

 

คาเฟ่สุดคูลที่เข้มไม่แพ้รสชาติของช็อกโกแลตที่เสิร์ฟความอร่อยกันเลยทีเดียว

หากใครชื่นชอบช็อกโกแลตรสเข้ม ทางร้านแนะนำให้ลองเป็น Midnight Madness (120 บาท) เครื่องดื่มซิกเนเจอร์ที่นำช็อกโกแลตแท้จากประเทศฝรั่งเศส มาผสมผสานเข้ากับช็อกโกแลตอีกสามแหล่งปลูก เบลนด์เข้าด้วยกันจนได้เครื่องดื่มรสเข้มเป็นเอกลักษณ์ 

 

Midnight Madness (120 บาท)

Midnight Madness
รามคำแหง 112, หมู่บ้านสัมมากร
เปิดทุกวัน เวลา 09.30-17.30 น.
โทร. 08-8882-0014
www.facebook.com/midnightmadness.bkk

 

Co-F Escape

Co-F Escape สาขาใหม่จาก CO-F AND CO-W คาเฟ่ชื่อดังแห่งทุ่งรังสิต ที่อยากจะชวนคุณหนีรักมาพักหัวใจในบรรยากาศสุดชิลล์ เยียวยาหัวใจด้วยเครื่องดื่มสุดพิเศษ ที่บาริสต้ามากฝีมือพร้อมเสิร์ฟให้คุณลิ้มลองทั้งเมนู Coffee และ Non-Coffee โดยเฉพาะเมนูสุดฮิตสำหรับคนไม่ดื่มกาแฟอย่าง Black Cocoa (120 บาท) ที่ทางร้านลองนำเอาโกโก้คั่วเข้มมาผสมผสานกับดัชต์ช็อกโกแลตคุณภาพดี พร้อมชงผสมกับเปลือกเมล็ดโกโก้บดสีดำ จนได้รสเข้มข้นกลมกล่อม

 

Black Cocoa (120 บาท)

หรือจะลอง Rosie (120 บาท) เมนูสีชมพูสวยที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Pink Lemonade ได้ความหอมหวานจากลิ้นจี่ที่ผสมผสานเข้ากับรสหวานของไซรัปดอกไม้ ก่อนจะเชคกับ Tonic Water แล้วตบท้ายด้วยความสดชื่นของน้ำเลมอนและกลิ่นหอม ๆ ของใบไทม์ 

 

Rosie (120 บาท)

Co-f Escape
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต (ท่ารถตู้ธรรมศาสตร์)
เปิดทุกวัน เวลา 12.00-24.00 น.
โทร. 0-2046-0374
www.facebook.com/COFnCOW

 

Atomic Pills

ส่วนใครที่เป็นสายสุขภาพลองแวะมาที่ Atomic Pils ร้านขนมหวานแบบคลีน ๆ ฝีมือคุณหมอ ที่คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดีมารังสรรค์เป็นเมนูแสนอร่อยและได้ประโยชน์ ด้วยการคิดจำนวนแคลอรีมาให้แล้วเรียบร้อย ใครที่เลือกมาทานร้านนี้แล้ว จริงจังกับการกินคลีน ก็อย่าลืมจริงจังกับการคลีนคนนั้นออกไปจากหัวใจด้วยนะเออ!

 

คาเฟ่โทนสีสดใส ที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยด้วยขนม เครื่องดื่ม และคำปรึกษาในทุก ๆ เรื่องที่ดีจากคุณหมอ

ทางร้านแนะนำให้ลองทาน Carrot Cake (130 บาท) เค้กแครอทที่ใช้ปริมาณแป้งขาวน้อยที่สุด ทดแทนด้วยเนื้อแครอท เสริมไฟเบอร์ด้วยสับปะรด และเติมความหวานแบบธรรมชาติจากอินทผาลัม ผสมผสานกับแป้งโฮลวีตไม่ขัดสี ท็อปด้านบนด้วยครีมโฮมเมดที่นำมาทดแทนครีมชีส เป็นครีมสูตรโฮมเมดที่ให้แคลอรีลดลงจากครีมชีสปกติถึง 10 เท่า 

 

Carrot Cake (130 บาท)

Atomic Pills
ชั้น 1 Ratchakru Medical Center, ซอยพหลโยธิน 5
เปิด วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 07.00-19.00 และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-18.00 น.
www.facebook.com/atomicpills.bkk

4

Labyrinth Cafe

 

Labyrinth Cafe

Labyrinth Cafe คาเฟ่และ Slow Bar น้องใหม่ที่บอกเล่าถึงจิตวิญญาณและเรื่องราวของตึกเก่าสามย่าน ผ่านสถาปัตยกรรมและดีไซน์ที่เผยให้เห็นถึงร่องรอยและอายุการใช้งานตลอด 70 ปีที่ผ่านมา พร้อมนำเสนอมุมมองและเรื่องราวใหม่ ๆ ผ่านเมนูเครื่องดื่มและเมล็ดกาแฟจากทั่วโลกที่มีเรื่องราวแตกต่างกันออกไป 

 

Shophouse 1527

สำหรับเครื่องดื่มน่าลองที่ทางร้านแนะนำคือ Black Magic (90 บาท) เอสเพรสโซจากเมล็ดกาแฟชั้นดี ที่อินฟิวส์เข้ากับลิ้นจี่ ผลไม้โปรดของเจ้าของตึกคนเก่า ก่อนจะครีเอตออกมาเป็นเมนูที่ได้ไอเดียมาจากกาแฟโอเลี้ยง ให้รสเข้มข้น หอมกลิ่นลิ้นจี่ ดื่มได้แบบเพลิน ๆ 

 

Black Magic (90 บาท)

Labyrinth Cafe
Shophouse 1527
เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 11.00-19.00 น.
โทร. 09-9145-9563
www.facebook.com/Labyrinth-Cafe

 

BrewJay

ส่วนใครที่เป็นคอกาแฟ Cold Brew ต้องห้ามพลาดมาลิ้มลองหลากหลายเมนูที่ใช้กาแฟสกัดเย็นมาเป็นส่วนประกอบกันที่ BrewJay ร้านกาแฟสุดชิคที่ตั้งอยู่ภายใน โครงการ Gump’s Ari โดยตั้งใจเปลี่ยนเมนูกาแฟให้มีสีสันยิ่งขึ้นด้วยการสร้างสรรค์เมนูค็อกเทล เพียงแต่เปลี่ยนส่วนผสมจากแอลกอฮอล์มาเป็นกาแฟ Cold Brew สูตรเฉพาะของทางร้าน ให้คุณได้จิบเครื่องดื่มแก้วโปรดแบบเพลิน ๆ ในบรรยากาศสไตล์ Loft และ Minimal 

 

บรรยากาศสุดเท่ที่ซ่อนตัวอยู่ในย่านอารีย์

ในส่วนของเมนูแนะนำ ต้องลองสั่ง Cold Brew (180 บาท) กาแฟสกัดเย็นสูตรของทางร้านที่เสิร์ฟมาแบบขวด ดื่มง่าย ได้กลิ่นหอม ๆ ของเมล็ดกาแฟคุณภาพที่มาเพิ่มความสดชื่นยามบ่ายให้คอกาแฟแบบคุณ

 

Cold Brew (180 บาท)

BrewJay 
โครงการ Gump Ari, อารีย์ซอย 4 (ฝั่งเหนือ)
เปิด วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.30-19.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-20.00 น.
โทร. 09-8302-2964
www.facebook.com/brewjaycoldbrew

 

FUU

FUU ร้านขนมสุดน่ารัก ที่ส่งตรงความอร่อยจากเชียงใหม่สู่ย่านอารีย์ โดยตัวร้านตั้งอยู่ภายใน โครงการ Gump’s Ari ความอร่อยและความน่ารักของแต่ละเมนู ถูกถ่ายทอดโดย คุณโอ๋ และ คุณอั๋น สองพี่น้องเจ้าของร้าน ที่พร้อมเสิร์ฟสารพัดเมนู Homemade Souffle Pancake และเครื่องดื่มรสชาติดีที่มาช่วยเพิ่มความสดชื่นให้เหล่า Cafe Hopper ผู้มาเยือน ท่ามกลางบรรยากาศแสนอบอุ่น โดดเด่นด้วยโทนสีเหลือง-ขาว และเฟอร์นิเจอร์ไม้ ให้ได้แชะรูปสวย ๆ ระหว่างที่เข้ามาทานของอร่อย

 

ความคิวท์ที่ส่งตรงจากเชียงใหม่

เมื่อมาถึงที่ร้าน ห้ามพลาดที่จะลิ้มลองเมนู Strawberry White Christmas (245 บาท) Homemade Souffle Pancake แพนเค้กเนื้อนุ่มฟูสมกับชื่อร้าน เสิร์ฟมาพร้อมซอสสตรอเบอร์รีและสตรอเบอร์รีสดให้ทานแบบเข้ากัน

 

Strawberry White Christmas (245 บาท)

FUU
โครงการ Gump Ari, อารีย์ซอย 4 (ฝั่งเหนือ)
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-20.00 น.
www.facebook.com/Fuu.Soufflepancake

7

TROPI HOOLA

 

TROPI HOOLA

TROPI HOOLA อีกหนึ่งร้านขนมน้องใหม่ที่ส่งตรงความอร่อยจากจังหวัดเชียงใหม่อีกเช่นกัน ตัวร้านตั้งอยู่ภายใน โครงการ Gump’s Ari เป็นอีกหนึ่งแหล่งรวมตัวของสาว ๆ สายหวาน โดยทางร้านพร้อมเสิร์ฟเมนูขนมโฮมเมดแสนอร่อยที่ขึ้นชื่ออย่างโดนัทและเครปสด รวมไปถึงเครื่องดื่มแนวสดชื่น ๆ ภายใต้การดูแลของสามสาวเจ้าของร้าน ได้แก่ คุณไอซ์ คุณบลู และ คุณลูกเกด ซึ่งพร้อมต้อนรับทุกคนให้ได้แวะมาชิมและชิลล์ ท่ามกลางบรรยากาศสดใสสไตล์ Tropical 

 

คาเฟ่ขนมสุดน่ารักที่สายหวานต้องชอบ

แนะนำให้ลองทานเมนูแนะนำอย่าง Crepe Brulee Cheese Cake (99 บาท) เครปเย็นสูตรโฮมเมด ที่ผู้ทานสามารถเลือกท็อปปิ้งเองได้ โดยทางร้านแนะนำให้ลองทานพีชสดที่มีความหอมหวานเป็นพิเศษ ด้านในประกอบไปด้วย Burnt Creme Brulee, Japanese Cheese Cake, Fresh Fruit, Butter Crumble และครีมสด

 

Crepe Brulee Cheese Cake (99 บาท)

TROPI HOOLA
โครงการ Gump Ari, อารีย์ซอย 4 (ฝั่งเหนือ)
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-20.00 น.
โทร. 08-6912-4663
www.facebook.com/TropihoolaAri4

8

Sri the Shophouse

FULL REVIEW
 

Sri the Shophouse

สำหรับใครที่อยากหลบไปพักใจ เปลี่ยนบรรยากาศไปต่างจังหวัดกันบ้าง ลองแวะไปที่ Sri the Shophouse คาเฟ่สุดมินิมัลสไตล์เกาหลีที่ซ่อนตัวอยู่ในย่านเมืองเก่าของจังหวัดภูเก็ต โดดเด่นด้วยการดีไซน์ร้านที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร 

FULL REVIEW
 

ความมินิมัลในย่านเมืองเก่า

สำหรับใครที่ชอบทานมะพร้าว แนะนำให้ลอง Cloud (150 บาท) เค้กสอดไส้มูสมะพร้าวและ Tropical Fruit Jelly ที่เสิร์ฟในรูปทรงก้อนเมฆปุกปุยสีขาว ท็อปด้านบนด้วยพระจันทร์เสี้ยวสีเหลืองพาสเทล 

 

Cloud (150 บาท)

Sri the Shophouse
125 ซอยสุ่นอุทิศ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-19.00 น.
โทร. 08-9465-8954
www.facebook.com/sritheshophouse

9

Neighbourhood Bakeroom

 

Neighbourhood Bakeroom

ชวนสัมผัสความหอมกรุ่น พร้อมเติมเต็มความอบอุ่นที่ร้านขนมปังในย่านจตุจักรอย่าง Neighbourhood Bakeroom ที่พร้อมเสิร์ฟขนมปังเบเกอรีสูตรโฮมเมด โดยพิถีพิถันคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดี การันตีความอร่อยด้วยหลากหลายรสชาติสูตรลับเฉพาะของขนมปังที่ไม่เหมือนใคร พร้อมเสิร์ฟความหอมกรุ่นด้วยการอบแบบสดใหม่จากเตาให้ทุกคนได้ลิ้มลอง

 

กรุ่นกลิ่นหอมของขนมปังจากเตา

สำหรับเมนูแนะนำ ต้องลอง Cocoa Pan (70 บาท) ขนมปังที่อัดแน่นความอร่อยด้วยการสอดไส้โกโก้แบบเต็มคำ โดยให้รสกลมกล่อมหอมหวาน พร้อมเนื้อสัมผัสที่นุ่มละมุนของขนมปัง ผสมผสานความเข้มข้นของไส้ Dark Cocoa ก่อนจะโรยด้วย Dutch Process Cocoa ที่ปิดท้ายความเข้มข้น หอมกรุ่นได้อย่างลงตัว

 

Cocoa Pan (70 บาท)

Neighbourhood Bakeroom
ติดกับร้าน Behind The Bar (BTS หมอชิต)
เปิดทุกวัน (ยกเว้นวันพุธ) เวลา 08.00-15.30 น.
www.facebook.com/neighbourhood.bakeroom

10

Red Diamond Specialty Lab

 

Red Diamond Specialty Lab

เปิดบ้านหลังใหม่ของ Red Diamond ที่พร้อมส่งต่อความอร่อยด้วยการขยับขยายสาขาใหม่ล่าสุดไปอยู่บนถนนโยธินพัฒนา 3 อย่าง Red Diamond Specialty Lab ร้านกาแฟ Specialty Coffee ที่โดดเด่นในเรื่องของรสชาติเมล็ดกาแฟอันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมให้คุณได้ดื่มด่ำกาแฟสุดพรีเมียมท่ามกลางความหอมอบอวลในบรรยากาศดิบเท่ของโรงคั่วกาแฟสุดลึกลับ


หากเดินเข้ามาภายในร้านจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นหอมกรุ่นของเมล็ดกาแฟที่คั่วอยู่ภายในร้าน โดยบรรยากาศถูกแบ่งเป็นมุมที่นั่งและบาร์กาแฟหลากหลายโซน อาทิ Roasting Bar, Espresso Bar และ Slow Bar ที่พร้อมคัดสรรหลากหลายเมล็ดกาแฟคุณภาพดีจากทั่วโลก มาพิถีพิถันชงกาแฟที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพในทุก ๆ แก้วตามแบบฉบับของ Red Diamond โดยนอกจากนี้ยังต้องการสร้างพื้นที่ให้เป็น Coffee Lab ที่พร้อมเปิดโอกาสให้เหล่าคนรักกาแฟสามารถมาร่วมพูดคุยและเรียนรู้เรื่องราวของกาแฟได้อย่างเป็นกันเอง

 

ความเท่ของโรงคั่วกาแฟสุดลึกลับ

สัมผัสกลิ่นหอมกรุ่นของกาแฟแก้วโปรดไปกับเมนู Sex Bomb (160 บาท) กาแฟนมผสมโกโก้ ที่ทางร้านเลือกใช้เมล็ดกาแฟ God Father โดยจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นหอมของกาแฟแบบ Honey, Creamy และ Nutty ที่ผสมผสานความกลมกล่อมด้วยนม พร้อมเสริมความเข้มข้นด้วย Dark Chocolate โดยให้รสชาติ เข้มข้น กลมกล่อม และหอมละมุนที่ไม่เหมือนใคร

 

Sex Bomb (160 บาท)

Red Diamond Specialty Lab
ถนนโยธินพัฒนา 3
เปิดทุกวัน เวลา 07.00-18.00 น.
www.facebook.com/Reddiamondthailand

11

Refresh.Tropicalcafe

FULL REVIEW
 

Refresh.Tropicalcafe

ชวนคนเหงามาให้ธรรมชาติบำบัดกันที่ Refresh.Tropicalcafe อีกหนึ่งคาเฟ่ชิค ๆ ในจังหวัดภูเก็ต ที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยด้วยเมนู Smoothie Bowl ให้ได้ลิ้มรสชาติของผลไม้สดนานาชนิด ภายใต้บรรยากาศแสนอบอุ่นแบบใกล้ชิดธรรมชาติ ใจกลางเมืองภูเก็ต ในคอนเซ็ปต์ ‘Let’s make you fresh!’ 

FULL REVIEW
 

สัมผัสบรรยากาศสบาย ๆ ท่ามกลางธรรมชาติ

สำหรับเมนู Smoothie Bowl ที่พลาดไม่ได้เห็นทีจะเป็น Mix Berries Bowl (149 บาท) ที่เบสรสชาติในถ้วยนี้ด้วยรสของสตรอเบอร์รี ราสป์เบอร์รี บลูเบอร์รีและกล้วยแช่แข็ง ก่อนนำไปปั่นจนได้เนื้อสัมผัสของผลไม้แบบเต็ม ๆ คำ พร้อมท็อปปิ้งผลไม้สดหลากชนิด ช่วยให้อิ่มท้องและเติมวิตามิน คุณค่าสารอาหารในร่างกายได้เป็นอย่างดี 

 

Mix Berries Bowl (149 บาท)

Refresh.Tropicalcafe
Limelight Avenue อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต 
เปิดทุกวัน เวลา 10.30-19.00 น.
โทร. 09-5261-8846
www.facebook.com/refresh.tropicalcafe