Cafe Hopper is back! ชวนเช็กลิสต์ 5 คาเฟ่เปิดใหม่ ที่เหล่าคาเฟ่ฮอปเปอร์ต้องแวะไปในเดือนมิถุนายนนี้

Published on June 04, 2020

ก่อนอื่นขอต้อนรับการกลับมาอย่างเต็มรูปแบบของเหล่านักฮอป (คาเฟ่) ทุกคน! โดยเดือนมิถุนายนนี้นับเป็นช่วงกลางปีพอดิบพอดี BKK. จึงอยากชวนทุกคนก้าวเท้าออกจากบ้าน แล้วไปฮีลร่างกายและจิตใจที่คาเฟ่เปิดใหม่กันแบบ Keep Social Distancing ในแบบที่คุณยังคงสามารถอิ่ม ฟิน ถ่ายรูปกันได้อย่างเพลิน ๆ ไปกับ '5 คาเฟ่เปิดใหม่ประจำเดือนมิถุนายน' ในรูปแบบของ 'New Normal' หรือความปกติใหม่ ซึ่งในระหว่างที่คุณกำลังเอร็ดอร่อยกับหลากหลายเมนูพิเศษที่อยู่ตรงหน้า ต้องไม่ลืมว่าควรให้ความสำคัญกับการสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง และหมั่นล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์เจลสม่ำเสมอ พร้อมรักษาระยะห่างกับคนรอบข้าง เพื่อความปลอดภัยของคุณเองและเพื่อนร่วมทีมฮอป!

 

Season Bangkok

เริ่มต้นทริปนี้กันที่ Season Bangkok คาเฟ่น้องใหม่ในย่านสุขุมวิทที่พกพาความเก๋ไก๋สไตล์ยุโรปมาไว้ที่นี่โดยเฉพาะ ด้วยการรีโนเวทอาคารหลังเก่าให้กลายเป็นคาเฟ่สุดร่มรื่น ได้ดื่มด่ำบรรยากาศสบาย ๆ ของซอยต่อศักดิ์ที่มีรถสัญจรไปมาไม่มากนัก ทำให้สามารถนั่งชิลล์บริเวณโซนด้านนอกได้แบบฟิน ๆ

ในส่วนของเมนูแสนอร่อยที่ทางร้านแนะนำ ที่นี่พร้อมให้บริการด้วยหลากหลายเมนูเครื่องดื่มที่สามารถจับคู่กันกับเมนูเบเกอรีโฮมเมดได้ด้วย แนะนำให้ลองเป็น English Tea Orange Cake (150 บาท) เค้กเนื้อเนียนที่ได้กลิ่นหอมและรสละมุนของชาอังกฤษที่ผสมผสานเข้ากับความหวานของเนื้อส้ม ก่อนจะเทราดด้านบนด้วยน้ำตาลที่ช่วยเพิ่มรสชาติให้กับเค้กก้อนนี้ได้เป็นอย่างดี 

 

English Tea Orange Cake (150 บาท)

หรือจะลองเป็น Salted Eggs Croissant (135 บาท) ครัวซองต์โฮมเมดที่สอดไส้ซอสไข่เค็มแบบเน้น ๆ ได้รสชาติเข้มข้นกลมกล่อม สามารถจับคู่ทานกับ Hot Latte (95 บาท) ลาเต้ร้อนที่ใช้เมล็ดกาแฟเบลนด์จากดอยช้าง โดยสามารถเลือกดื่มได้ระหว่างเมล็ดคั่วเข้มหรือคั่วกลาง ซึ่งทางร้านจะเบลนด์ให้ได้รสชาติกลาง ๆ ดื่มง่าย ไม่เข้มขมจนเกินไป

 

Salted Eggs Croissant (135 บาท) และ Hot Latte (95 บาท)

Season Bangkok 
ซอยต่อศักดิ์
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.
โทร. 06-5602-2446
www.facebook.com/season.bkk

2

350 Station Cafe & Homestay

FULL REVIEW
 

350 Station Cafe & Homestay

350 Station Cafe & Homestay คาเฟ่และโฮมสเตย์สุดชิคในเยาวราชที่เลือกนำเสนอเรื่องราวของการเดินทางผ่านงานสะสมต่าง ๆ ภายใต้บรรยากาศสุดคลาสสิกของถนนสายเก่าและสถาปัตยกรรมแบบชิโนโปตุกีส อันเต็มไปด้วยเสน่ห์และความน่าค้นหา ให้ทุกคนที่แวะเวียนมารู้สึกหลงใหล

ในส่วนของคาเฟ่ทางร้านแนะนำให้ลิ้มลองเมนูไฮไลต์อย่าง Dripster Set (150 บาท) ซึ่งภายในเซ็ตมีเมล็ดกาแฟให้เลือกดื่ม 2 แบบด้วยกัน คือเมล็ดกาแฟลาวและเอธิโอเปีย พิเศษด้วยเมล็ดกาแฟออร์แกนิกแท้ 100% ที่มาพร้อมกับวิธีการทำแบบ Natural Process เหมาะสำหรับคนที่อยากดื่มด่ำความเข้มข้นของกาแฟดริปด้วยฝีมือตัวเอง

FULL REVIEW
 

Teapot 350 Signature (140 บาท)

แต่สำหรับใครที่ไม่ใช่คอกาแฟทางร้านแนะนำเป็น Teapot 350 Signature (140 บาท) ชาร้อน Signature ของทางร้าน โดดเด่นด้วยส่วนผสมของชาเปลือกกาแฟ ที่ให้กลิ่มหอมอ่อน ๆ พร้อมรสชาติเปรี้ยวนิด ๆ ก่อนจะนำมาผสมผสานความอร่อยเข้ากับชาอู่หลงและหญ้าหวาน แล้วเพิ่มสีสันความสวยงามด้วยกุหลาบ French Rose ที่ช่วยเพิ่มความหอมหวานอย่างเป็นเอกลักษณ์

 

Dripster Set (150 บาท)

350 Station Cafe & Homestay
ถนนไมตรีจิตต์ เยาวราช
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-19.00 น.
โทร. 08-4116-0607
www.facebook.com/350station

3

Other Cafe

 

Other Cafe

Other Cafe คาเฟ่เปิดใหม่ในซอยรางน้ำ ที่โดดเด่นด้วยสไตล์การตกแต่งแบบ Minimal Rustic โชว์ความคลีน ความมินิมัลแสนสะดุดตาตั้งแต่หน้าร้าน โดดเด่นด้วยโครงสร้างคอนกรีตและบล็อกแก้ว ประกอบกับเส้นไฟส่องสว่างขดไปมากลางร้านเป็น Decoration เก๋ ๆ ให้ชมความงามระหว่างรอเครื่องดื่มที่บาริสต้ากำลังชงอย่างตั้งใจบริเวณเคาน์เตอร์ Slow Bar ซึ่งทางร้านแนะนำให้ลองสั่งเมนูซิกเนเจอร์ที่ตั้งชื่อตามยี่ห้อสนีกเกอร์รุ่นดังอย่าง Yeezy (140 บาท) เมนูกาแฟที่มีส่วนผสมของช็อกโกแลตและกาแฟเข้มข้น ผสมเข้ากับน้ำมะนาวสด สมุนไพรอัญชัน และเพิ่มความหอมด้วยซินนามอน ทำให้แก้วนี้กลายเป็นเครื่องดื่มกาแฟกึ่งค็อกเทลที่พร้อมมอบความสดชื่นท่ามกลางอากาศร้อน ๆ

 

Yeezy (140 บาท)

อีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์ที่เพิ่มความสดชื่นได้ดีไม่แพ้กัน ขอยกให้กับเมนู Air Max (140 บาท) ด้วยแนวคิดจากรองเท้ารุ่นยอดฮิตของ Nike ถูกตีความออกมาในรูปแบบของกาแฟแก้วสวย ที่มีช็อตกาแฟหอมเข้มข้น ผสมไซรัปส้มยูซุและโทนิคที่มาเพิ่มความซาบซ่าให้กับตัวเครื่องดื่ม เป็นเมนูยอดฮิตที่หากไปถึงที่ร้านแล้วห้ามพลาด ต้องลองสั่งมาดื่มสักแก้ว!

 

Air Max (140 บาท)

Other Cafe
ตรงข้ามโรงแรม Bizotel ซอยรางน้ำ
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-20.00 น.
www.facebook.com/othercafe8

4

GREY RAY Café & More

 

GREY RAY Café & More

GREY RAY Café & More คาเฟ่ดีไซน์สวยจาก GREY RAY แบรนด์ Stationary ไทย ที่สะท้อนความเป็นตัวเองออกมาผ่านการตกแต่งสไตล์ Mid-Century Modern ผสมผสานสไตล์ลอฟต์ ผนวกกับบรรยากาศด้วยสีเอิร์ธโทน และสีเขียวจากต้นไม้ที่ช่วยเพิ่มสีสันความสดชื่นระหว่างการดื่มกาแฟ ให้ทานของอร่อย ๆ และเลือกช้อปเครื่องเขียนที่ชื่นชอบไปพร้อม ๆ กัน สำหรับเมนูกาแฟที่ทางร้านแนะนำให้ลองเป็น Black Pink (100 บาท) ที่ต้องเป็นกาแฟแก้วโปรดของสาว ๆ และคนที่ไม่ดื่มกาแฟแน่นอน โดยแก้วนี้มีการแยกเลเยอร์อย่างสวยงาม แยกชั้นเป็นสีดำ ชมพู ซึ่งมีส่วนผสมของนม ไซรัปสตรอเบอร์รี และ Black Cocoa เข้มข้น ก่อนจะท็อปบนด้วยบลูเบอร์รีและสตรอเบอร์รีเป็นอันดับสุดท้าย

 

Black Pink (100 บาท)

ด้วยความโดดเด่นของคาเฟ่แห่งนี้อยู่ที่กรรมวิธีการทำกาแฟ โดยที่นี่เลือกใช้การชงเเบบ Slow Bar คือการชงกาแฟแบบไม่มีเครื่อง Espresso Machine แต่จะใช้กาแฟ Cold Brew หรือการสกัดกาแฟที่ทำด้วยมือเป็นหลัก ซึ่งลูกค้าสามารถนั่งดื่มกาแฟบนเก้าอี้บาร์ที่ทางร้านจัดเรียงไว้ให้บริเวณหน้าเคาน์เตอร์ พร้อมพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้กับบาริสต้าไปพลาง ๆ ได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นเครื่องดื่มกาแฟที่ทางร้านแนะนำให้ลองก็คือ Mile's Brew (220 บาท) มนูซิกเนเจอร์ที่มีชื่อเต็มคือ 'Miles Davis Brew' ซึ่งมีที่มาจากชื่อนักดนตรีเเจ๊สคนโปรดของเจ้าของร้าน เป็นส่วนผสมที่ลงตัวกันอย่างมาก ระหว่าง Cold Brew และน้ำมะตูม ผสมกับโป๊ยกั๊ก ทำให้เกิดความหอมหวานในสัมผัสแรก ทิ้งท้ายด้วยความขมเล็ก ๆ ของสมุนไพรไทย และความหอมกรุ่นของกาแฟที่ยังคงชุ่มคอ อบอวลอยู่ภายในปากเหมือนกับเพลงของ Miles Davis

 

Mile's Brew (220 บาท)

GREY RAY Café & More
86/7 ถนนราชปรารภ พญาไท
เปิด วันอังคาร-ศุกร์ เวลา 10.00-19.00 น และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-18.00 น.
โทร. 08-4680-9591 และ 08-5043-7666
www.facebook.com/greyraycafe

5

Lowbattery Coffee

 

Lowbattery Coffee

Lowbattery Coffee คาเฟ่สุดมินิมัลย่านคู้บอนที่เหล่าคนรักสีขาว-ดำ จะต้องหลงรัก โดยที่นี่พร้อมต้อนรับเหล่าคนชิคแล้วด้วยเมนูเครื่องดื่มและขนมเค้กหลากหลายแบบ อันเกิดจากความหลงใหลในเรื่องกาแฟของ คุณนัท - เจ้าของร้าน ซึ่งทำให้ที่นี่เลือกเสิร์ฟกาแฟคุณภาพดีแบบฉบับ Specialty Coffee ให้คุณได้เลือกดื่มรสชาติในแบบที่ชอบกับบาริสต้ากันได้เลยบริเวณหน้าบาร์กาแฟ

มาถึงที่นี่ทั้งที อย่าลืมสั่งเมนูกาแฟสุดคลาสสิกแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความพิเศษกับเมนู Horizon (120 บาท) กาแฟ Dirty ที่ให้เลเยอร์สวยงาม โดยทางร้านจะเลือกใช้เมล็ดกาแฟจากประเทศลาว คั่วในระดับกลาง ให้สัมผัสที่เข้มข้นและนุ่มนวลไปพร้อม ๆ กัน 

 

Horizon (120 บาท)

หรือจะเป็นเมนู Black Heaven (140 บาท) หรือกาแฟมะพร้าว ซึ่งเอาใจคนชอบดื่มกาแฟแนวผลไม้ เพราะให้รสสัมผัสที่หอมหวานสดชื่นของน้ำมะพร้าวสดที่มาพร้อมกับเนื้อมะพร้าวอ่อน ผสานเข้ากับเมล็ดกาแฟจากประเทศบราซิลแบบคั่วกลาง ให้รสชาติที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี

 

Black Heaven (140 บาท)

Lowbattery Coffee
ซอยคู้บอน 26
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.
โทร. 08-1663-3334
www.facebook.com/lowbatterycoffee