พักใจและให้รางวัลตัวเองด้วยสารพัดเมนูแสนอร่อยจาก 7 คาเฟ่น้องใหม่ประจำเดือนตุลาคม

Published on October 02, 2020
พริบตาเดียวก็ก้าวเข้าสู่เดือนที่ 10 ของปี 2563 กันแล้ว และภายในเดือนตุลาคมนี้ BKK. ยังคงมีลิสต์คาเฟ่เก๋ ๆ มาให้เหล่าสาย Hopping ได้ตามไปเช็กอินกันอีกเช่นเคย เพียงลองพักหัวใจแล้วแวะไปให้รางวัลตัวเองกันสักหน่อยด้วยการเติมเต็มความสุขกับสารพัดเมนูแสนอร่อยที่ 7 คาเฟ่เปิดใหม่ประจำเดือนตุลาคมนี้ ก็เท่ากับเป็นการรีชาร์จพลังกายใจให้ก้าวต่อไปถึงสิ้นปีได้แบบแฮปปี้แน่นอน
 

Hintcoffee

ชวนเหล่า Minimalist ที่หลงใหลในเสน่ห์ของความเรียบง่าย มาผ่อนคลายในบรรยากาศสบาย ๆ ที่ Hintcoffee คาเฟ่และ Selected Shop สุดชิค ที่ยกเอาความ Minimal Style มาไว้ในย่านกรุงธนบุรี อบอวลไปด้วยกลิ่นอายสไตล์เกาหลี พร้อมให้เหล่า Cafe Hopper ตามมาเช็กอินเก๋ ๆ แบบไม่ต้องบินไปไกล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบแปลกใหม่ด้วยหลากหลายเมนูเครื่องดื่มและขนมหวานสูตรโฮมเมด ครีเอตออกมาเป็นกิมมิกน่ารัก ๆ ไม่เหมือนใคร เอาใจเหล่า Minimalist โดยเฉพาะ

 

บรรยากาศสุดคิวท์ภายในร้าน

ความพิเศษของเมนูจากทางร้าน อยู่ที่การครีเอตเมนูออกมาเป็นกิมมิกน่ารัก ๆ ไม่เหมือนที่ไหน ๆ พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบแปลกใหม่ให้ลิ้มลอง แนะนำเมนู Signature ของทางร้าน อย่าง Hint Coffee (130 บาท) เมนูกาแฟสไตล์เกาหลียอดฮิตอย่าง Dalgona ที่ทางร้านเสิร์ฟความอร่อยมาให้ทานคู่กับแผ่นน้ำตาล โดยมีกิมมิกการทานน่ารัก ๆ ที่ต้องทุบก่อนดื่ม เพื่อให้ได้รสสัมผัสกลมกล่อม หอมหวานละมุน ผสมผสานรสชาติออกมาได้อย่างลงตัว

 

Hint Coffee (130 บาท)

Hintcoffee
ซอยกรุงธนบุรี 10
เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 09.00-17.00 น.
โทร. 09-8363-0933
www.facebook.com/Hintcoffee-115977776902444

2

ใจยินดี

FULL REVIEW
 

ใจยินดี

ใจยินดี ร้าน Eco Coffee Shop และ Refill Shop ที่พร้อมเสิร์ฟหลากหลายเมนูกาแฟคุณภาพดีที่อยากให้คุณได้อิ่มอร่อยพร้อมได้ความสุขกลับไปภายใต้คอนเซ็ปต์ “ฉันยินดีที่จะดื่มกาแฟ เติมเต็มสินค้าด้วยขวดใบเดิมและใจดีกับโลกใบนี้” พื้นที่เล็ก ๆ ที่อยากให้คุณได้มาใช้ช่วงเวลาดี ๆ ไปกับการดื่มด่ำกาแฟแก้วโปรด ใต้ร่มไม้ภายในสวนโมกข์ ที่ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็รู้สึกสดชื่นและสบายตา 

FULL REVIEW
 

บรรยากาศสบาย ๆ ภายในบริเวณของสวนโมกข์

สำหรับเมนูที่จะมาช่วยเติมเต็มความสดชื่นให้กับคุณ ทางร้านแนะนำเป็น Espresso Limonata (65 บาท) ที่ทางร้านเลือกใช้เมล็ดกาแฟลาว แบบ Light Roast กาแฟคั่วอ่อนที่ผสานรสชาติความเปรี้ยวและความหอมของเลมอนคั้นสด ที่ทางร้านคั้นสดใหม่แบบแก้วต่อแก้ว ได้รสกาแฟเข้มข้น หอมกลิ่นเลมอนเต็มคำ 

 

Espresso Limonata (65 บาท)

ใจยินดี 
สวนโมกข์ กรุงเทพฯ เขตจตุจักร 
เปิดทุกวัน เวลา 07.30-17.00 น.
โทร. 06-3631-2100
www.facebook.com/jaiyindee.cafe

 

Camp Cafe Ari

Camp Cafe Ari คาเฟ่ Stand Alone น้องใหม่ในซอยชำนาญอักษร ที่อยากชวนคุณมาพักใจ พร้อมจิบเครื่องดื่มแก้วโปรดภายใต้ร่มไม้สุดร่มรื่นที่หาได้ยากบริเวณใจกลางเมือง ตัวร้านเน้นการตกแต่งในโทนสีขาว-ครีมแสนสบายตา ด้านข้างมีเคาน์เตอร์บาร์เล็ก ๆ ให้สำหรับนั่งชิลล์ หรือนอกจากนี้ บริเวณรอบ ๆ ก็ยังมีมุมกางเต็นท์เก๋ ๆ พร้อมพร็อบน่ารัก ๆ ให้ได้แวะมาแชะภาพสวย ๆ กันอย่างเพลิดเพลิน

FULL REVIEW
 

มุมเต็นท์สุดน่ารักที่รอคุณมาเช็กอิน

สำหรับสาว ๆ คนไหนที่กำลังมองหาเมนูที่ทั้งอร่อยและถ่ายรูปสนุก ทางร้านแนะนำเป็น Strawberry Fresh Milk (120 บาท) เมนูหอมหวานที่ทางร้านเลือกใช้สตรอเบอร์รีสดลูกใหญ่นำมาหั่นเป็นชิ้นและทำเป็นซอสสตรอเบอร์รี ก่อนจะใส่นมสดคุณภาพดีที่ให้รสเปรี้ยวอมหวานจากสตรอเบอร์รีและความหอมมันจากนมสด ดื่มเข้ากันอย่างลงตัว 

 

Strawberry Fresh Milk (120 บาท)

Camp Cafe Ari
ซอยชำนาญอักษร พหลโยธิน 9
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-19.00 น.
โทร. 06-3232-2424
www.facebook.com/CampCafe.Ari

4

Coffee I Need U x Ari

FULL REVIEW
 

Coffee I need u x Ari

ขยายความฮอตฮิตจากย่านบางพลีมาสู่สาขาใหม่ล่าสุดกับ Coffee I Need U x Ari คาเฟ่สุดชิค โดยมาในคอนเซ็ปต์ ‘Self Service’ ที่คุณสามารถกดออเดอร์เครื่องดื่มและขนมหวานได้ผ่านหน้าจอ ลิ้มลองความอร่อยได้ทั้งแบบซื้อกลับบ้านและแบบนั่งทานที่ร้านท่ามกลางบรรยากาศสุดน่ารักสไตล์มินิมัลที่ผสานเข้ากับความดิบในสไตล์ลอฟต์ พร้อมสอดแทรกความเป็นญี่ปุ่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และของตกแต่งกระจุกกระจิกต่าง ๆ 

FULL REVIEW
 

มาคนเดียวก็ชิลล์ได้แบบชิค ๆ ที่มุมยอดฮิตของทางร้าน

แนะนำให้ลองเมนู Pudding Caramel Custard (95 บาท) คาราเมลคัสตาร์ดพุดดิ้งโฮมเมด สูตรเฉพาะของทางร้าน ที่ได้ความเนียนนุ่มของเนื้อพุดดิ้งมาพร้อมกับกลิ่นหอมอ่อน ๆ และความหวานของคาราเมล ก่อนจะท็อปด้านบนด้วยครีมวานิลลาโฮมเมด ให้รสหวานละมุนและรสเค็มนิด ๆ ติดปลายลิ้น

 

Pudding Caramel Custard (95 บาท)

Coffee I Need U x Ari
ซอยอารีย์ 1 ตึกสหกรณ์พระนคร 2
เปิด วันจันทร์-เสาร์ (ปิดวันอาทิตย์) เวลา 08.00-17.00 น.
โทร. 08-5689-2051
www.facebook.com/coffee.i.need.u

 

Giant Bake

Giant Bake Hidden Cafe น้องใหม่ขนาดกะทัดรัดแห่งย่านอารีย์ ที่ซ่อนตัวอยู่ในสวนสวยสุดร่มรื่นของบ้านหลังใหญ่ภายในซอยพหลโยธิน 2 โดยตัวร้านเป็นบ้านทรงสูงที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรูปทรงของเค้ก อันเป็นจุดเด่นของร้าน ที่เลือกนำเสนอความอร่อยของเค้กโฮมเมดหลากหลายรสชาติที่สับเปลี่ยนหมุนเวียนมาให้ได้ลิ้มลองกันทุกสัปดาห์

 

มาที่ร้านสามารถนั่งชิลล์เอาต์ได้ทั้งโซนด้านในและด้านนอก

ทางร้านแนะนำให้ลิ้มลองเมนูน่าทานอย่าง Lemon Yuzu Tart (150 บาท) น้ำส้มยูซุคั้นสดผสมกับเลมอนและผิวส้ม ให้กลิ่นหอมสดชื่นแบบคูณสองจากทั้งเลมอนและยูซุ

 

Lemon Yuzu Tart (150 บาท)

Giant Bake 
ซอยพหลโยธิน 2
เปิด วันเสาร์-อาทิตย์ (ปิดวันธรรมดา) เวลา 12.00-18.00 น.
www.instagram.com/giantbakes

6

Chubby Dough

 

Chubby Dough

Chubby Dough คาเฟ่ขนาดกะทัดรัดที่โดดเด่นด้วยโทนสีชมพูสวยหวาน ตัวร้านตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าทางเข้าของโครงการ Gump Ari เป็นร้านโดนัทสไตล์อเมริกันที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นตามสโลแกน 'It’s All Fat' ที่มีความเชื่อว่าหากอยากทานของหวานให้อร่อย ต้องลืมการไดเอตไปชั่วขณะ ทางร้านจึงจัดเต็มความอร่อยของวัตถุดิบแบบเน้น ๆ ทั้งนมและเนยแบบ Full Fat เพื่อให้ได้รสชาติและเท็กซ์เจอร์ที่อร่อยลงตัว

 

ร้านโดนัทสุดน่ารักสไตล์อเมริกัน

สำหรับเมนูที่ทางร้านแนะนำก็คือ Chubby Shake (100 บาท) ช็อกโกแลตเย็นรสเข้มที่เสิร์ฟมาพร้อมกับโดนัทเนื้อนุ่ม สูตรเฉพาะของทางร้าน รสหวานกำลังดีให้ได้ทานกันแบบเพลินๆ 

 

Chubby Shake (100 บาท)

Chubby Dough
โครงการ GUMP ARI
ซอยอารีย์ 4 ฝั่งเหนือ
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-19.00 น.
โทร. 09-0996-4265
www.facebook.com/chubbydough

7

Vanillian inc.

 

ชวนสาวกวานิลลาแวะมาเช็กอินกันต่อที่ Vanillian inc. คาเฟ่เล็ก ๆ สีขาวสบายตา ที่ซ่อนอยู่ในซอยพิบูลวัฒนา 2 โดยแต่งเติมบรรยากาศอบอุ่นภายในร้านด้วยโทนสีของไม้ เคล้าด้วยกลิ่นหอมหวานของวานิลลาไปทั่วทั้งร้าน ชวนให้หลงใหลและจินตนาการไปถึงรสชาติของเมนูเครื่องดื่มและขนมหวานหลาย ๆ อย่างที่ทำจากวานิลลาทั้งสิ้น


ในส่วนของตัวร้านถูกออกแบบมาในลักษณะของบ้านหลังเล็ก โทนสีขาวสะอาดตา เปิดรับแสงธรรมชาติจากด้านนอกร้านอย่างเต็มที่ ทำให้บรรยากาศภายในร้านไม่อึดอัด อีกทั้งยังมีหลากหลายโซนนั่งให้เลือกพักผ่อนกันตามอัธยาศัย ไม่ว่าจะเป็นโซนโต๊ะกลมน่ารัก ๆ บริเวณริมหน้าต่าง โต๊ะไม้ตัวโตกลางร้าน หรือจะเป็นเก้าอี้ผ้าใบสีขาวตรงหน้าบาร์ ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน

 

สำหรับเมนูแนะนำต้องลอง Fizzy Yuzu Cold Brew (140 บาท) เครื่องดื่ม Signature ของทางร้านที่นำ Cascara Tea มาอินฟิวส์กับ Vanilla ผสมผสานเข้ากับความหอมสดชื่นส้มยูซุและรสเปรี้ยวของ เลมอนที่เบสด้วยกาแฟ Cold Brew จากเมล็ดพันธุ์เอธิโอเปีย 

 

Fizzy Yuzu Cold Brew (140 บาท)

Vanillian inc.
ซอยพิบูลวัฒนา 2
เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์)  เวลา 08.00-20.00 น.
โทร. 09-4642-3694
www.facebook.com/Vanillianthailand