อร่อยแบบสุขภาพดีกับหลากหลายเมนู ‘ลดเค็ม ลดโรค’ จาก 5 Sodium Lesstaurant

Published on December 10, 2020

ด้วยจังหวะชีวิตที่เร่งรีบของคนในยุคปัจจุบัน หลายคนจึงมักหันมาทานอาหารนอกบ้านหรืออาหารสำเร็จรูป เพื่อความสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน แน่นอนว่าอาหารเหล่านั้น ถึงแม้จะมีรสชาติอร่อย แต่กลับเต็มไปด้วยส่วนผสมของโซเดียมค่อนข้างสูง BKK. จึงขอชวนคุณมาเริ่มต้นชีวิตใหม่แบบสุขภาพดี ด้วยการเลือกกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพกับหลากหลายเมนู ‘ลดเค็ม ลดโรค’ จาก Sodium Lesstaurant อีกหนึ่งแคมเปญดี ๆ จาก เครือข่ายลดบริโภคเค็ม ที่ได้รวบรวมร้านอาหารที่มีการปรับสูตรเมนูเด็ดให้ลดเค็มลง ให้ทุกคนสุขภาพดีไปด้วยกัน

 

หลากหลายเมนู Low Sodium ในแคมเปญ Sodium Lesstaurant

สำหรับ Sodium Lesstaurant คือแคมเปญสุดพิเศษที่ทาง เครือข่ายลดบริโภคเค็ม ได้เล็งเห็นถึงปัญหาสุขภาพของคนไทย ที่มีแนวโน้มป่วยเป็นโรคไตมากขึ้นทุกปี โดยปริมาณโซเดียมที่เหมาะสมต่อ 1 วัน ไม่ควรเกินวันละ 2,000 มิลลิกรัม แต่ในขณะเดียวกัน โซเดียมที่คนไทยกินเฉลี่ยเป็น 3,600 มิลลิกรัมต่อวัน ดังนั้น จึงชวนทุกคนมา ‘ลดปริมาณการบริโภคโซเดียมในอาหาร’ ที่มีการพิสูจน์แล้วว่าลิ้นของคนเราสามารถปรับตัวให้ชินกับรสชาติที่เค็มน้อยลงได้ หากลองกินอาหารที่ลดเค็มอย่างต่อเนื่อง เป็นเวลาอย่างน้อย 21 วัน จากอาหารที่เคยรู้สึกจืด ก็จะกลับมาอร่อยขึ้นได้

ในครั้งนี้ เครือข่ายลดบริโภคเค็ม ได้จับมือกับหลากหลายร้านอาหารชื่อดัง ที่ได้มาร่วมรังสรรค์หลากหลายเมนูลดเค็ม โดยจะมีทั้งเมนูที่ทำขึ้นมาใหม่ และเมนูยอดฮิตประจำร้านที่ปรับเป็นสูตรลดเค็ม พร้อมส่งต่อความอร่อยถึงบ้านคุณ ตั้งแต่ 1 มื้อ ไปจนถึงแบบคอร์สที่ส่งให้ต่อเนื่องเป็นเวลา 7 วัน, 14 วัน และ 21 วัน รวมถึงแจกสูตรอาหารลดเค็มที่ทุกคนสามารถทำกินเองได้ที่บ้านอีกด้วย 

วันนี้ BKK. ได้คัดสรรความอร่อยจาก 5 ร้าน ที่มาพร้อมเมนูอร่อยแบบ Low Sodium และนอกจากนี้ยังมีอีกหลายร้านที่เข้าร่วมแคมเปญให้คุณได้ไปเลือกลิ้มลองความอร่อยได้ตามใจชอบ (เข้าไปดูข้อมูลของร้านอื่น ๆ ที่เข้าร่วมโครงการได้ที่ www.sodiumlesstaurant.com) ส่วน 5 ร้านที่เราเลือกมานำเสนอจะมีร้านไหน เมนูอะไรบ้าง ลองไปดูกัน 

 

Sodium Lesstaurant แคมเปญที่จะชวนทุกคนมา ‘ลดเค็ม ลดโรค’ ไปด้วยกัน

ส่งต่อความอร่อยแบบสุขภาพดีกับเมนู Avocobb (169 & 249 บาท) จาก farmfactory ร้านสลัดและอาหารเพื่อสุขภาพ ผู้นำเทรนด์การเปลี่ยนสลัดให้กลายเป็นอาหารจานโปรดของใครหลายคน จัดเต็มความอร่อยมาด้วยส่วนผสมของผลไม้และธัญพืชหลากชนิด ไม่ว่าจะเป็น ผักสลัด, แครอท, ข้าวโพด, ถั่วพีแคน, ควินัว, อะโวคาโด และ Sun Dried Tomato เสิร์ฟพร้อมครีมอะโวคาโด ทานคู่กับขนมปังกระเทียม เข้ากันได้เป็นอย่างดี สำหรับเมนูนี้มีปริมาณโซเดียมเพียง 558 มิลลิกรัม ให้คุณได้ลิ้มลองความอร่อยแบบไม่ต้องรู้สึกผิดกับร่างกาย

ดูเมนูเพิ่มเติมและสั่งได้ที่ : www.sodiumlesstaurant.com/restaurant/8-farmfactory
 

Avocobb (169 & 249 บาท) จากร้าน farmfactory

ต่อกันด้วยเมนูที่ให้ปริมาณโซเดียมเพียง 545 มิลลิกรัม อย่าง สลัดแซลมอนเห็ดย่าง (240 บาท) จาก Little Sunshine Cafe ร้านอาหารแนวโฮมเมดที่คิดค้นและครีเอตเมนูอาหารโดยนักโภชนาการ โดยเน้นการเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพดีจากเครือข่ายเกษตรอินทรีย์ ที่รับประกันในเรื่องของความสะอาดและความปลอดภัยในทุก ๆ เมนู สำหรับจานนี้เสิร์ฟความอร่อยมาด้วยปลาแซลมอนย่าง ผสมผสานรสชาติเข้ากับเห็ดออรินจิย่าง, ถั่วอัลมอนด์, แครนเบอร์รี่อบแห้ง และผักสลัด ให้รสชาติกลมกล่อมกำลังดี อีกทั้งยังได้ความเฮลตี้ไปในตัว

ดูเมนูเพิ่มเติมและสั่งได้ที่ : www.sodiumlesstaurant.com/restaurant/12-little-sunshine
 

สลัดแซลมอนเห็ดย่าง (240 บาท) จากร้าน Little Sunshine Cafe

 

ทานคู่กับซอสสูตรเฉพาะของทางร้าน

ตามมาด้วย โอ้กะจู๋ อีกหนึ่งร้านอาหารที่โด่งดังด้วยชื่อเสียงตัวจริงเรื่องผักออร์แกนิก โดดเด่นด้วยคอนเซ็ปต์ ‘อาหารที่ปลูกด้วยความรัก สดจากฟาร์มส่งถึงคุณ’ ซึ่งในแคมเปญนี้ส่งต่อความอร่อยแบบ Low Sodium ด้วยเมนู สลัดเมี่ยงปลาทูหมี่ข้าวกล้อง (175 บาท) ที่รวมผักต่าง ๆ และสลัดออร์แกนิกมาหลากหลายชนิด ท็อปด้วยปลาทู, ฟักทอง, ข้าวโพดหวาน และมันหวาน ทานคู่กับหมี่ข้าวกล้อง พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัดจ้าน ที่จะเปลี่ยนรสชาติให้จานนี้พิเศษกว่าเดิม โดยมีปริมาณโซเดียม 1,664 มิลลิกรัม

ดูเมนูเพิ่มเติมและสั่งได้ที่ : www.sodiumlesstaurant.com/restaurant/27-%E0%B9%82%E0%B8%AD%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B8%B0%E0%B8%88%E0%B8%B9%E0%B9%8B
 

สลัดเมี่ยงปลาทูหมี่ข้าวกล้อง (175 บาท) จากร้าน โอ้กะจู๋

สำหรับใครที่ชอบทานแซลมอน ต้องห้ามพลาดกับเมนู ปลาสีส้มสเต๊กสลัด (175 บาท) จาก ปลาสีส้ม ร้านแซลมอนชื่อดัง ที่พร้อมเสิร์ฟหลากหลายเมนูปลาแซลมอนสด ๆ จากนอร์เวย์ ครั้งนี้จัดเต็มความอร่อยให้ทุกคนอิ่มและฟินเช่นเดิม เพิ่มเติมคือสุขภาพดี เพราะในจานนี้เสิร์ฟสลัดมาพร้อมกับแซลมอนสด พิเศษด้วยโชยุ Low Sodium ที่มีปริมาณน้อยกว่าเดิมถึง 30% แค่เพียง 649 มิลลิกรัม ทานแล้วได้ความชุ่มฉ่ำจากแซลมอนเต็ม ๆ คำ

ดูเมนูเพิ่มเติมและสั่งได้ที่ : www.sodiumlesstaurant.com/restaurant/28-%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%B5%E0%B8%AA%E0%B9%89%E0%B8%A1
 

ปลาสีส้มสเต๊กสลัด (175 บาท) จากร้าน ปลาสีส้ม

ก่อนจะปิดท้ายด้วยเมนูสุดเฮลตี้อย่าง สลัดเต้าหู้ผลไม้คิวบิค (185 บาท) จาก Modish ร้านอาหารฟิวชันที่ออกแบบเมนูโดยผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ เน้นการออกแบบอาหารสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ไปจนถึงผู้ป่วยโรคไต เบาหวาน และความดันโลหิตสูง ซึ่งความพิเศษของเมนูนี้อยู่ที่การครีเอตรสชาติหลากหลายในจานเดียว มีปริมาณโซเดียมเพียง 802 มิลลิกรัม อัดแน่นด้วยคุณประโยชน์มากมาย ที่เต็มไปด้วยหลากหลายส่วนผสม ไม่ว่าจะเป็น เต้าหู้โมเมน, แตงโมแดง, แตงโมเหลือง, แก้วมังกร และกีวี เคียงมาคู่กับผักสลัดกรีนโอ๊ค และยอดอ่อนทานตะวัน โรยด้วยควินัว, เมล็ดทานตะวัน และอัลมอนด์สไลด์ เสิร์ฟมาให้ทานคู่กับน้ำสลัดพริกเผา อร่อยลงตัว

ดูเมนูเพิ่มเติมและสั่งได้ที่ : www.sodiumlesstaurant.com/restaurant/1-modish-food-design
 

สลัดเต้าหู้ผลไม้คิวบิค (185 บาท) จากร้าน Modish

นอกเหนือจากนี้แคมเปญ Sodium Lesstaurant ยังมีอีกหลากหลายร้านอาหารชื่อดัง ที่คัดสรรมาให้เหล่าคนรักสุขภาพ ได้ลองหันมา ‘ลดเค็ม ลดโรค’ ตั้งแต่วันนี้ เพื่อสุขภาพที่ดีในอนาคต โดยสามารถสั่งเป็นคอร์สผ่านทาง www.sodiumlesstaurant.com และสั่งโดยตรงกับร้านอาหาร หรือหากใครที่ต้องการทดลองสั่งจานเดียว สามารถกดสั่งได้ง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน LINEMAN เพียงเท่านี้ความอร่อยก็ส่งตรงถึงบ้านคุณ

 

สามารถกดสั่งได้ง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน LINEMAN

 

สามารถสั่งเป็นคอร์สได้ทาง www.sodiumlesstaurant.com

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามรายละเอียดและข้อมูลร้านอาหารเพิ่มเติมได้ทาง www.sodiumlesstaurant.com