Superior Patisserie Tea Time อีเวนต์น้ำชายามบ่ายโดยฝีมือนักเรียน Le Cordon Bleu Dusit

Published on February 03, 2020

Celebrating 125th Years of Le Cordon Bleu

สำหรับใครที่รักในการทำอาหาร คงไม่มีใครไม่รู้จักสถาบันสอนทำอาหารระดับโลกอย่าง Le Cordon Bleu ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่หลักสูตรการสอนที่ครอบคลุมทุกเทคนิคในการทำอาหารสไตล์ฝรั่งเศส สถานที่และอุปกรณ์การเรียนการสอนที่ครบครัน ครูผู้สอนที่มากประสบการณ์ รวมถึงการฝึกฝนให้นักเรียนได้ลองปฏิบัติจริง ซึ่งในปี 2563 นี้ โรงเรียนสอนการประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต ได้ร่วมฉลองครบรอบ 125 ปีของ Le Cordon Bleu เปิดตัวอีเวนต์ Superior Patisserie Tea Time เป็นครั้งแรก เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนในหลักสูตรระดับ Superior Patisserie ได้ลองปฏิบัติงานจริงแบบเต็มรูปแบบ
 

ภาพบรรยากาศภายในงาน

 

Superior Patisserie Tea Time

Superior Patisserie Tea Time

สำหรับอีเวนต์ Superior Pastry Tea Time ในครั้งนี้ ได้จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2563 เวลา 14.00–17.00 น. ที่ผ่านมา ณ ห้องบัคคุส (Bacchus) ที่โรงเรียนสอนการประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต ชั้น 18 อาคารเซ็นทรัล ทาวเวอร์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแบบทดสอบของนักเรียนในหลักสูตรการประกอบขนมอบฝรั่งเศสขั้นสูง

โดย เชฟโรดอล์ฟ โอนโน ผู้อำนวยการฝ่ายการเรียนการสอนและเอ็กเซ็คคิวทีฟมาสเตอร์เชฟ นำทีมนักเรียนประจำหลักสูตรการประกอบอาหารคาวฝรั่งเศสขั้นสูง และการประกอบขนมอบฝรั่งเศสขั้นสูง สร้างสรรค์เมนูพิเศษหลากหลายรายการ เพื่อจัดเสิร์ฟให้แก่แขกรับเชิญ ผู้ปกครอง และสื่อมวลชน จำนวนกว่า 40 คน นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนจาก Central @Central World รวมถึงแบรนด์สินค้าชั้นนำต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำแร่ Badoit และ Evian  กาแฟจาก Lavazza ชาจาก Gryphon น้ำตาลจาก Lin และผลิตภัณฑ์อาหารจาก S-pure

 

นักเรียนได้เรียนรู้จากการปฏิบัติงานจริง

 

บรรยากาศภายในงาน

Let's The Tea Time Begin!

สำหรับชุดนำ้ชายามบ่าย Superior Patisserie Tea Time ในครั้งนี้ ประกอบไปด้วยเมนูขนมหวานฝรั่งเศสสุดคลาสสิก ทั้งหมด 9 เมนู ที่สามารถเลือกทานคู่กับชาหรือกาแฟ โดยมีเมนู เช่น Mini Fruit Tarts ทาร์ตผลไม้รวมสไตล์ฝรั่งเศส รสเปรี้ยวของผลไม้เข้ากับความหวานของเนื้อทาร์ตได้เป็นอย่างดี หรือจะเป็นเมนูหาทานยากอย่าง Pandan Canneles คาเนเล่ใบเตย, Lemon Madeleines เมดาลีนเลมอน, Matcha Financiers and Ivoire Ganache ฟินองซิเย่ร์มัทฉะ เป็นต้น รวมถึงเมนูยอดนิยมอย่าง Scones and Strawberry Jam สโคนอบร้อน เสิร์ฟคู่กับแยมสตรอเบอร์รี และ Kalamansi Macaron มาการองรสส้ม Kalamansi 

 

ขนมหวานทั้ง 9 ชนิด

 

ขนมหวานทั้ง 9 ชนิด บรรจงเสิร์ฟมาในชั้นจานวางขนม

ทุกเมนูผ่านการสร้างสรรค์อย่างพิถีพิถัน เลือกใช้วัตถุดิบชั้นดีและเทคนิคสไตล์ฝรั่งเศสอันเป็นเอกลักษณ์ของ Le Cordon Bleu ทำให้ขนมทุกชิ้นเต็มไปด้วยรสชาติที่ดีและรูปร่างขนมที่ออกมาสวยงามตามมาตราฐาน ยิ่งไปกว่านั้นในงานอีเวนต์นี้ ยังได้นักเรียนมาแนะนำให้ข้อมูลขนมแต่ละชนิด พร้อมทั้งคอยสอบถามและบริการเสิร์ฟอย่างตั้งใจอีกด้วย สร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมงานจากทั้งรสชาติของขนมและการให้บริการเลยทีเดียว
 

หนึ่งในเมนูขนมหวาน Mini Fruit Tarts

 

นักเรียนกำลังอธิบายรายละเอียดของแต่ละเมนู

สำหรับใครที่สนใจเรียนทำอาหารและขนมที่โรงเรียนสอนการประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Website และ Facebook