ตื่นตาตื่นใจไปกับใบไม้เปลี่ยนสีที่ Kinosaki Onsen หมู่บ้านบ่อน้ำพุร้อนที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น

Published on November 08, 2019

ทันทีที่ฤดูใบไม้ร่วงของประเทศญี่ปุ่นได้เริ่มต้นขึ้น สิ่งที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ชื่นชอบคงหนีไม่พ้นการได้เดินทางมาชื่นชมความงามของธรรมชาติในฤดูใบไม้ร่วง หรือชม ‘ใบไม้เปลี่ยนสี’ อย่างแน่นอน ซึ่งหากใครได้มีโอกาสจัดทริปไปเที่ยวญี่ปุ่น คงอยากชมใบไม้เปลี่ยนสีในสถานที่สุดพิเศษ หรือหากเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทาง ต้องการแช่ออนเซ็น (บ่อน้ำพุร้อน) ไปพร้อม ๆ กันด้วยแล้วละก็ทาง Toyooka Tourism องค์กรส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองโทโยโอกะ ได้แนะนำจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่อยู่ใกล้กับ Kinosaki Onsen ทางตอนเหนือของจังหวัดเฮียวโงะ (Hyogo) หนึ่งในภูมิภาคคันไซ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากเกียวโต โอซาก้า และเมืองฮิเมจิ เดินทางสะดวกด้วยรถไฟ มาให้เหล่านักเดินทางสายธรรมชาติได้ตามรอยกัน

 

(Photo by KIJI)

 

(Photo by KIJI)

สำหรับจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีจุดแรกนั้น เริ่มต้นที่เมืองทันโต (Tanto) เมืองชนบทซึ่งเป็นที่ตั้งของ ‘อังโคะคุจิ (Ankokuji)’ วัดนิกายเซ็น อันมีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 700 ปี โดยความพิเศษที่เกิดขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้คือการที่ต้น Dodan-Tsutsuji (พืชวงศ์กุหลาบป่าชนิดหนึ่ง) อายุกว่า 100 ปี ที่ปลูกบริเวณด้านหลังของวิหารหลักจะเปลี่ยนเป็นสีส้มแดง เมื่อมองจากริมระเบียงวัดแล้วจะสวยงามราวกับภาพวาด และจะยิ่งสวยที่สุดในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน
 

(Photo by KIJI)

สถานที่ต่อมาเป็นเมืองรอบปราสาทที่ชื่อว่า ‘อิซึชิ (Izushi)’ ซึ่งไม่ว่าจะเดินทางไปช่วงเดือนไหนก็สามารถเพลิดเพลินกับร้านค้าและสถาปัตยกรรมย้อนยุคมากมาย แต่ที่พิเศษสำหรับฤดูใบไม้ร่วงก็คือซุ้มประตูโทริอิสีแดงบริเวณทางไปซากปราสาทอิซึชิและศาลเจ้าอาริโคยามะที่จะยิ่งทวีความสวยงามเมื่อต้นไม้ทั่วบริเวณเปลี่ยนเป็นสีแดง ซึ่งซุ้มประตูของที่นี่นั้นเรียงตัวกันยาวต่อเนื่องกว่า 37 ซุ้ม เกิดเป็นอุโมงค์โทริอิคล้ายกับที่ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริในเกียวโต แต่ต่างตรงที่ไม่ต้องเบียดเสียดกับผู้คนจำนวนมาก จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีแห่งนี้ สามารถเดินทางโดยรถบัสจากด้านหน้า Toyooka Station หรือถ้าใครแวะไปที่คิโนะซากิออนเซ็นก่อน สามารถนั่งรถไฟจาก Kinosaki Onsen Station มาที่ Toyooka Station ได้เช่นกัน
 

(Photo by KIJI)

นอกจากนี้ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวในละแวกใกล้เคียงอีกเป็นจำนวนมากที่สามารถเดินทางได้แบบ One Day Trip จากคิโนะซากิออนเซ็นไปยังถ้ำเก็นบุโด (Genbudo Cave), หุบเขาอาเสะ (Ase Valley), สวนฮิงาชิยามะ (Higashiyama), เมืองโทโยโอกะ (Toyooka), คันนาเบะ (Kannabe) และทาเคโนะ (Takeno) เป็นต้น นักท่องเที่ยวชาวไทยคนไหนที่สนใจไปชมความงามของใบไม้เปลี่ยนสีตลอดฤดูกาลนี้บ้างแล้วละก็ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ info@toyooka-tourism.com หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง https://visitkinosaki.com


ขอขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ KIJI