Model Market ตลาดนัดรักษ์โลก แหล่งพบปะสังสรรค์แห่งใหม่ในย่านทองหล่อ

Published on March 12, 2019

Model Market ตลาดนัดรักษ์โลกสุดฮิปแห่งใหม่ของย่านทองหล่อ ที่ได้รวบรวมร้านอาหารและบาร์ที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ มารวมตัวกันสร้างพื้นที่พบปะสังสรรค์สุดเจ๋งของคนเมือง ภายใต้แนวคิดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

Model Market เป็นผลผลิตของบริษัท ฟินิกซ์ ฟู้ดส์ เวิลด์ ได้ตัดสินใจพัฒนาพื้นที่ว่างเปล่าในซอยสุขุมวิท 53 ให้กลับมาสร้างมูลค่าใหม่ด้วยความร่วมมือจากร้านอาหารเเละบาร์ชั้นนําที่ทุกคนโปรดปราน ไม่ว่าจะเป็นร้านสไตล์ Funky Pop Up เเละ Food Truck สุดคูล ให้คนเมืองได้มาแฮงก์เอาต์กับเพื่อน ๆ ได้อย่างเต็มที่

 

เครื่องดื่มค็อกเทลสุดครีเอทจากร้าน Tropic City (Photo by Model Market)

พร้อมอิ่มอร่อยไปกับพิซซ่ารสชาติเยี่ยมจากร้าน Peppina และเครื่องดื่มค็อกเทลสุดครีเอทจากร้าน Tropic City รวมไปถึง เม้งกี่ ฮ่องกง โรสท์ ร้านเป็ดย่าง หมูแดงอบน้ำผึ้งและไก่ซีอิ๊วแสนอร่อยที่ปรุงรสสูตรดั้งเดิมจากฮ่องกง คอร์โย บุฟเฟ่ต์ บาร์บีคิวปิ้งย่างสูตรเฉพาะต้นตำหรับจากเกาหลี แฟต บอย สโมค เฮาส์ โฮมเมดไส้กรอกและเบคอนหลากหลายรสชาติ แฟต กัชต์ ซาลูน ร้านอาหารกึ่งบาร์สไตล์อเมริกันชื่อดัง ดิ ไอรอน แฟรี่ส์ ร้านอาหารกึ่งบาร์แนวแฟนตาซีที่มีชื่อเสียงในย่านทองหล่อ ไนโตร แลบส์ ร้านกาแฟแบบสกัดเย็น และ  บู๊ทเลค บราเธอร์ส คราฟเบียร์ไทยรสนุ่มเบา นอกจากนี้ยังเป็นสตูดิโอแสดงผลงานของ เดอะ รีเมคเกอร์ แบรนด์สินค้าแฟชั่น ที่สร้างความแตกต่างด้วยการนำวัสดุเหลือใช้มาสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
 

พิซซ่ารสชาติเยี่ยมจากร้าน Peppina (Photo by Model Market)

 

The Remaker แบรนด์สินค้าแฟชั่น ที่นำเอาวัสดุเหลือใช้มาสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ (Photo by Model Market)

Model Market ยังเป็นสถานที่ให้คนที่มีจิตสํานึกรักษ์สิ่งแวดล้อมได้มารวมตัวกัน และเปิดโอกาสให้สร้างมูลค่าแก่วัสดุเหลือใช้ ผ่านการเปิดร้านและทําเวิร์คช็อปสร้างสรรค์ ด้วยความมุ่งหวังที่จะสร้างความตื่นตัวและแสดงพลังแห่งชุมชนคนรักษ์สิ่งแวดล้อม

ยิ่งไปกว่านั้นยังมีการรณรงค์ในเรื่องการรีไซเคิลเเละการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน เพื่อสร้าง “ตลาดรักษ์สิ่งแวดล้อม” ให้ผู้คนได้มาแลกเปลี่ยนเเละบริจาคสิ่งของที่ไม่ใช้เเล้วซึ่งกันเเละกัน อย่างหนังสือ ของเล่น เสื้อผ้า และเฟอร์นิเจอร์-เครื่องใช้ในบ้าน

 

พื้นที่สร้างสรรค์แห่งใหม่ที่ได้เข้ามาเติมเต็มสีสันในย่านทองหล่อ (Photo by Model Market)

นอกจากนี้ยังมีโครงการตลาดนัดเกษตรกร (Farmer Market) ซึ่งจัดขึ้นในทุก ๆ สัปดาห์ รวมถึงตลาดนัดแลกเปลี่ยนเสื้อผ้า เเละเวิร์คช็อปเก๋ ๆ ในการนำวัสดุเหลือใช้มาใส่ไอเดียเเละสร้างเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่อีกด้วย โดยในทุกวันศุกร์เเละวันหยุดสุดสัปดาห์ สามารถมาร่วมสังสรรค์จัดปาร์ตี้บาร์บีคิว, ค็อกเทลปาร์ตี้ ตลอดจนชมการแสดงดนตรีสดจากวงดนตรีชั้นนำ

 

นั่งฟังเพลงชิลล์ ๆ ในบรรยากาศสบาย ๆ ไปกับดนตรีชั้นเลิศ (Photo by Model Market)

ถือได้ว่าเป็นพื้นที่สร้างสรรค์แห่งใหม่ที่ได้เข้ามาเติมเต็มสีสันในย่านทองหล่อ และเป็นสถานที่ชิลล์เอาต์ บรรยากาศสบาย ๆ ที่พร้อมเสิร์ฟความสุขด้วยอาหาร เครื่องดื่ม และดนตรีชั้นเลิศ พ่วงด้วยความตั้งใจอันดีที่จะสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติเเละสิ่งเเวดล้อมให้กับผู้ร่วมงาน เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่บอกเลยว่าไม่ควรพลาด!


Model Market
สุขุมวิท ซอย 53 (BTS ทองหล่อ)
เปิดบริการทุกวัน
วันจันทร์ - ศุกร์ 17.00 - 01.00 น.
วันเสาร์ - อาทิตย์ 11.00 - 01.00 น.