เข้าท่าทริป : ชิค ชิม ชิลล์ ได้ไม่จำกัดท่ากับ Chao Phraya Tourist Boat

Published on April 09, 2018

จากเข้าท่าทริป - ทริปเข้าท่าริมแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยเส้นทางเดินเรือผ่านแม่น้ำสายสำคัญแห่งกรุงเทพมหานคร ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวและสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์มากมาย ยังเต็มไปด้วยวัฒนธรรมของชุมชนที่เข้ามาเติมสีสัน เกิดเป็นย่านของกินแสนอร่อย แหล่งช้อปปิ้งสุดเก๋ และความบันเทิงริมแม่น้ำให้แวะกันได้ตลอดสองฝั่งเจ้าพระยา

 

 

เที่ยวแบบ ชิค ชิม ชิลล์ ได้ไม่จำกัดท่าด้วยเรือเจ้าพระยาทัวริสท์โบ๊ท

Hop On Hop Off

ปัจจุบันการเดินทางด้วยเส้นทางเรือ ไม่ได้ลำบากอีกต่อไป นอกจากจะได้นั่งเรือเล่นกินลม ชมวิวเลี่ยงรถติดแล้ว ยังประหยัด และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น อย่าง รือเจ้าพระยาทัวริสท์โบ๊ท เรือท่องเที่ยวลำใหญ่ ที่ล่องไปตามแม่น้ำเจ้าพระยา และแวะจอดตามท่าเรือสำคัญที่เชื่อมต่อกับสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ พร้อมบัตรโดยสารที่เดินทางไม่จำกัดเที่ยวตลอดทั้งวัน ที่สามารถเดินทางได้สะดวก ทีนี้ก็ไม่ต้องกังวลกับการซื้อตั๋วโดยสารใหม่หรือว่าจะหลงทางแน่นอน เพราะมีไกด์และเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอดเส้นทาง

 

เรือลำใหญ่ พร้อมที่นั่งชมวิวชั้นสองแบบ Open Air

 

ด้านในเรือมีที่นั่งเพียงพอ สะดวกสบาย และยังปลอดภัยด้วยกล้องวงจรปิด

 

ราวจับและชูชีพภายในเรือ และยังมีเจ้าหน้าที่ดูแลทั้งตอนขึ้นและลงจากเรือ

Routing & Piers

เรือเจ้าพระยาทัวริสท์โบ๊ท ให้บริการครอบคลุมถึง 9 ท่าริมแม่น้ำเจ้าพระยาเริ่มต้นที่ท่าสาทร และท่าพระอาทิตย์ (เรือออกจากท่าสาทรและท่าพระอาทิตย์ทุก 30 นาที) ล่องไปตามแม่น้ำเจ้าพระยาก่อนจะกลับมายังเส้นทางเดิมดังนี้
ท่าสาทร (บีทีเอส สะพานตากสิน)
ท่าริเวอร์ซิตี้
ท่าล้ง 1919
ท่าราชวงศ์
ท่าปากคลองตลาด (ยอดพิมาน)
ท่าวัดอรุณฯ
ท่ามหาราช
ท่ารถไฟ
ท่าพระอาทิตย์
และท่าเอเชียทีค (วิ่งเฉพาะช่วงเย็น ตั้งแต่เวลา 16.00 น. จากท่าพระอาทิตย์ และ16.30 น. จากท่าสาทร)


One - Day River Pass

ตั๋วโดยสารมีด้วยกัน 3 ประเภทคือ One-day River Pass (ราคา 200 บาท) ใช้เดินทางไม่จำกัดเที่ยว ตั้งแต่เวลา 9.00 - 17.30 น. One-night River Pass (ราคา 200 บาท) ใช้เดินทางไม่จำกัดเที่ยว ตั้งแต่เวลา 15.00 - 20.30 น. และสุดท้าย All day All night Pass (ราคา 300 บาท) ให้ท่องเที่ยวเดินทางแบบไม่จำกัดเที่ยวได้ตลอดวัน ตั้งแต่เวลา 9.00 - 20.30 น. โดยเดินทางเฉพาะวันที่ระบุบนหน้าตั๋วเท่านั้น

 

จะไปท่าไหนก็ไม่ต้องกลัวหลง เพราะมีไกด์และเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอดเส้นทาง

 

ซื้อบัตรโดยสารได้ง่าย และเดินทางสะดวก

เริ่มต้นแวะชิมของอร่อยริมท่าพระอาทิตย์ ไปจนถึงดูงานศิลปะที่แกลลอรี่เก๋ ๆ ริมท่าเรือสาทร ซื้อตั๋ว All day All night Pass แล้วออกเดินทางไป ชิค ชิม ชิลล์ ได้ไม่จำกัดท่าที่เราคัดสรรมา กับเรือเจ้าพระยาทัวริสท์โบ๊ทได้เลย


Chao Phraya City guide Part I

กดที่ท่าเรือเพื่อดู Recommend แต่ละที่


ท่าสาทร (Sathorn Central Pier)

1

บ้านผัดไทย

 

ร้านคุมโทนด้วยสีฟ้าสดใส ตัดกับเฟอร์นิเจอร์ ข้าวของเครื่องใช้แบบไทยสมัยก่อน

 

ผัดไทยหมูย่าง (190 บาท) และผัดไทยปู (280 บาท)

หากเดินจากท่าเรือสาทรไปยังซอยเจริญกรุง 44 จะพบกับ บ้านผัดไทย ร้านอาหารไทยสไตล์สตรีทฟู้ดที่ต้องสะดุดตากับสีฟ้าสดสะดุดตาบริเวณตึกแถวหน้าร้าน บรรยากาศในร้านย้อนยุคด้วยการประดับประดาร้านด้วยโปสเตอร์โฆษณาและข้าวของเครื่องใช้เก่า ๆ เลือกใช้โต๊ะและเก้าอี้ไม้สไตล์โบราณ รวมถึงจานชามสังกะสีที่พาเราย้อนกลับไปเมื่อหลายสิบปีก่อน เมนูไฮไลท์ขึ้นชื่อของร้านมีทั้ง ผัดไทยหมูย่าง (190 บาท) และผัดไทยปู (280 บาท) ที่อยากให้ไปลองชิม
บ้านผัดไท
ย
ซอยเจริญกรุง 44 
เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 21.00 น. 
โทร. 0-2060-5553


2

โจ๊กปริ๊นซ์บางรัก

 

ตรอกเล็ก ๆ ที่เป็นที่ตั้งของโจ๊กปรินซ์ (บางรัก)

 

โจ๊กพิเศษใส่ไข่เยี่ยวม้า (60 บาท) เสิร์ฟพร้อมหมูก้อนขนาดใหญ่เต็มชาม

โจ๊กปริ๊นซ์บางรัก สตรีทฟู้ดระดับตำนาน ด้วยความอร่อยแบบโจ๊กสไตล์กวางตุ้ง ที่เปิดมานานมากกว่า 60 ปี ด้านในเป็นร้านเล็กๆ ที่มีโต๊ะและเก้าอี้เรียงรายเป็นแถวให้ลูกค้านั่งกินโจ๊กร้อน ๆ ที่มีสูตรเด็ดที่ใช้ปลายข้าวหอมมะลิต้มเป็นโจ๊ก และเลือดใช้เนื้อหมูส่วนสะโพกอย่างดี ปรุงรสและปั้นเป็นก้อนใหญ่พอดีคำลงไปในโจ๊ก เมนูพิเศษคงไม่พ้น โจ๊กพิเศษใส่ไข่เยี่ยวม้า (60 บาท) ทานคู่กันกับปาท่องโก๋ (ถุงละ 5 บาท)

โจ๊กปริ๊นซ์บางรัก 
ตรงข้ามโรบันสันบางรัก
เปิดทุกวัน เวลา 06.00 -12.00 น. และ 16.30 - 23.00 น. 
โทร. 089-795-2629

3

Kathmandu Photo Gallery

 
 

ผนังสีเขียวที่เป็นเอกลักษณ์

Kathmandu Photo Gallery แกลลอรี่ภาพถ่ายยุคบุกเบิกของเมืองไทยที่เปิดมานานมากกว่า 10 ปี จากความตั้งใจและหลงใหลในศิลปะการถ่ายภาพของคุณมานิต ศรีวานิชภูมิ ช่างภาพแนวหน้าของเมืองไทย เกิดเป็นความตั้งใจและถ่ายทอดผลงานเรื่องราวการเสียดสีสังคม สะท้อนการเปลี่ยนแปลงในสังคมไทยผ่านเฟรมภาพบนผนังสีเขียวสะดุดตาด้านในร้าน และยังสะสมงานภาพถ่ายของช่างภาพไทยฝีมือเก๋า ที่ถูกหลงลืมไปให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

Kathmandu photo gallery

ถนนปั้น แขวงสีลม

เปิดทุกวันอังคาร - เสาร์ เวลา 11.00 - 18.00 น. 
โทร. 0-2234-6700


ท่าริเวอร์ซิตี้ (River City Bangkok Pier)

 

ไฮไลต์ของบาร์ค็อกเทล อยู่ที่ไฟนีออนขนาดใหญ่ด้านหลัง

 

ด้านในเต็มไปด้วยไอเทมเก๋ ๆ รวมทั้งงานคราฟต์ และผลิตภัณฑ์ออแกนิกมากมาย

ไม่ไกลจากท่าเรือริเวอร์ซิตี้ มีอีกหนึ่งครีเอทีฟคอมมูนิตี้อย่าง Warehouse 30 ที่เปิดต้อนรับสาวกงานดีไซน์ที่ชื่นชอบไอเทมเก๋ ๆ ให้ได้กินเพลินเดินช็อปจากหลากหลายแบรนด์ อาทิ Organic Supply, Bespoke Living Shop, Lonely Two Legged Creature แวะดูหนังที่ Doc Club Thetre โรงหนังไร้ผนังกั้นที่ Documentary Club ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนนำสารคดีสนุก ๆ มาให้ชม ตบท้ายด้วยการแวะจิบค็อกเทลรสชาติดีที่ร้าน Summer Heath บาร์ค็อกเทลสุดเก๋ ที่โดดเด่นด้วยป้ายไฟนีออนขนาดใหญ่


Warehouse 30
ถนนเจริญกรุง
เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 20.30 น.


ท่าปากคลองตลาด (Pakkhlong Talad Pier)

5

ปากคลองตลาด

 

ปากคลองตลาดที่เต้มไปด้วยดอกไม้สวยงามหายาก และบรรยากาศคึกคักของพ่อค้าแม่ค้า

 

สัมผัสบรรยากาศสดชื่นบนถนนสายดอกไม้ที่ปากคลองตลาด ตลาดเก่าแก่ที่ใหญ่ที่สุดบนเกาะรัตนโกสินทร์ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ความวุ่นวายของผู้คนที่สัญจรไปมา และบรรยากาศดอกไม้หลากหลายชนิด รวมถึงดอกไม้หายากให้เราได้ลองสำรวจกันได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ปากคลองตลาด
ตั้งอยู่บริเวณถนนจักรเพชร
เปิด 24 ชม.

6

Floral Cafe at Napasorn

 

แชนเดอเลียร์ขนาดใหญ่ที่ถูกตกแต่งด้วยดอกไม้กลางห้อง ช่วยสร้างมิติและเรื่องราวได้อย่างน่าสนใจ

 

กลิ่นอายการตกแต่งสไตล์วินเทจแบบยุโรป

คาเฟ่บรรยากาศย้อนยุคบนชั้นสองของ Floral Cafe at Napasorn ที่โดดเด่นด้วยสไตล์การจัดดอกไม้และการตกแต่งภายในสไตล์วินเทจ ชวนให้นึกถึงกลิ่นอายของยุโรป ทั้งสัตว์สตัฟฟ์ ตู้กระจก เซรามิก ไปจนถึงแชนเดอเลียร์ที่ช่วยสร้างมิติและเรื่องราวได้อย่างน่าสนใจ สำหรับเครื่องดื่ม ต้องลองจิบชา Minty Rose (90 บาท)


Floral Cafe at Napasorn
ถนนจักรเพชร เขตพระนคร 
เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 21.00 น.
โทร. 061-852-8866


ท่าวัดอรุณฯ (Wat Arun Pier)

7

วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร

 

พระปรางค์ใหญ่วัดอรุณฯ ที่สวยงดงามจนประเมินค่าไม่ได้

 

พระอารามหลวงชั้นเอกสมัยกรุงศรีอยุธยาที่ใครหลายคนต้องรู้จักกันดี ด้วยสถาปัตยกรรมที่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และงดงามจนประเมินค่าไม่ได้ กลายเป็นวัดสำคัญคู่บ้านคู่เมืองมาช้านาน จุดเด่นอยู่ที่พระปรางค์ใหญ่วัดอรุณฯ ที่ก่อสร้างโดยช่างฝีมือที่มีความเชี่ยวชาญ และประดับด้วยเครื่องกระเบื้องเคลือบและเครื่องถ้วยชามเบญจรงค์นำเข้าจากจีน ที่มีลวดลายงดงามเก่าแก่และหายาก


วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร
เปิดทุกวัน เวลา 07.30 - 17.30 น. 
(คนไทยเข้าชมฟรี นักท่องเที่ยวต่างชาติเสียค่าเข้าคนละ 40 บาท)
 

Chao Phraya City guide Part II

กดที่ท่าเรือเพื่อดู Recommend แต่ละที่

ท่าล้ง 1919 (Lhong 1919 Pier)

 

เรือนไม้แบบจีนโบราณ

 

มุมยอดฮิตที่ใครมาถึงก็ต้องถ่ายรูปกลับไป

ใครที่หลงใหลในสไตล์การท่องเที่ยวเชิง Heritage มีอันต้องหลงรัก ล้ง 1919 ด้วยสถาปัตยกรรมแบบไทย - จีนที่ปรับปรุงจากท่าเรือกลไฟและโกดังเก่าอายุกว่า 167 ปี  ด้านในเป็นเรือนไม้แบบจีนโบราณโดดเด่นด้วยจิตรกรรมฝาพนังจากช่างฝีมือชาวจีนตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4 รวมถึงร้านอาหาร และร้านค้าต่าง ๆ ที่มาสร้างสีสันให้กับพื้นที่แห่งนี้


Lhong 1919
เขตคลองสาน
เปิดทุกวัน เวลา 09.00 - 20.00 น.
โทร. 091-187-1919
www.facebook.com/lhong1919/



ท่าราชวงศ์ (Ratchawongse Pier)

9

JingJing Ice-cream Bar & Café

 

JingJing Ice-cream Bar & Café

 

ไอศครีมรสชาติ Blueberry Yogurt (50 บาท)

เมื่อเอ่ยถึงท่าราชวงศ์ ย่านเยาวราชต้องอยู่ในโลเคชั่นที่เราต่างนึกถึง แต่มีร้านไอศกรีมโฮมเมดสไตล์ฮ่องกงซ่อนอยู่ในซอยลึกลับอย่าง JingJing Ice-cream Bar & Cafe ร้านไอศครีมสไตล์ ไชนีสลอฟต์ ที่แฝงด้วยลูกเล่นแบบจีน ๆ และไอศกรีมหลายสิบรสชาติที่คิดค้นขึ้นเอง นอกจากจะมีสีสันสดใสชวนให้อยากลองชิม ยังเน้นนำเสนอรสชาติแท้ ๆ ของวัตถุดิบที่หลากหลาย แนะนำ รสชาติ Blueberry Yogurt (50 บาท) ไอศกรีมรสบลูเบอร์รีผสมโยเกิร์ต หวานน้อยกำลังดี


JingJing Ice-cream Bar & Café
ซอยนานา เยาวราช
เปิดทุกวัน (ยกเว้นวันพุธ) เวลา 11.00 – 19.00 น.
โทร. 094-661-7997


 

สตูดิโอสำหรับทำงานเซรามิกด้านบนชั้นสอง

 

เมื่อความหลงใหลและรักในงานด้านเซรามิก ได้กลายมาเป็นพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจพร้อมต้อนรับทุกคนให้ได้ลองเข้ามาทำความรู้จัก Aoon Pottery คาเฟ่กึ่งสตูดิโอแฮนด์คราฟท์ ที่เน้นเสิร์ฟอาหารทานง่ายสไตล์โฮมมี่ให้เราได้สัมผัสถึงเสน่ห์ของการใช้เซรามิก  และการนำเสนองานศิลปะที่ช่วยเพิ่มอรรถรสให้ทุกเมนูดูน่าทานมากกว่าที่เคย เมนูแนะนำ Mixed Berries Cheese Pie (100 บาท) ทานคู่กันกับ Mixed Berries Smoothies (85 บาท)


Aoon Pottery 
เยาวราช ซอย 5 
เปิดทุกวัน (ยกเว้นวันพฤหัสบดี) เวลา 10.00 - 21.00 น.
โทร. 089-447-7161


ท่าวัดอรุณฯ (Wat Arun Pier)

11

วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร

 
 

พระพุทธไสยาสองค์ใหญ่ด้านในวิหาร

หากนั่งเรือข้ามฟากต่อมายังฝั่งท่าเตียน ยังมีอีกหนึ่งวัดที่มีความงดงามทางสถาปัตยกรรมไม่แพ้กันที่คือ วัดโพธิ์ วัดเก่าแก่ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองมาตั้งแต่รัชกาลที่ 1 และยังขึ้นชื่อว่าเป็นวัดแห่งเจดีย์ เพราะมีเจดีย์มากถึง 99 องค์ นอกจากนี้ยังไม่ควรพลาดเข้าไปชมความงดงามและยิ่งใหญ่ของพระพุทธไสยาส พระพุทธรูปขนาดใหญ่กึ่งนอน ก่ออิฐถือปูน ปิดทองทั่วทั้งองค์ในวิหารพระพุทธไสยาส


วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร
ถนนสนามไชย ข้างพระบรมหาราชวัง
เปิดทุกวัน เวลา 08.00 - 17.00 น.

ท่ารถไฟ (Thonburi Railway Station Pier)

12

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเรือพระราชพิธี

 

เรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ

 

ด้านในเปิดให้เข้าชมเรือพระที่นั่งได้อย่างใกล้ชิด

ประเทศไทยมีการโดยสารทางน้ำด้วยเรือมาเป็นระยะเวลาหลายร้อยปี เราจะเห็นกระบวนพยุหยาตราทางชลมารค ที่มีริ้วเรือพระราชพิธีสวยงามอลังการพายด้วยกำลังคนเป็นจังหวะประสานเดียวกัน เรือพระที่นั่งแต่ละลำจะได้รับการดูแลรักษาโดยกรมศิลปากร และถูกเก็บไว้ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเรือพระราชพิธีแห่งนี้ โดยสามารถเข้าชมอย่างใกล้ชิด ทั้งเรือที่เราคุ้นตาอย่าง เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ เรือพระที่นั่งกิ่งที่มีโขนเรือเป็นรูปหงส์ เเละเป็นที่ประทับของพระมหากษัตริย์ 


พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเรือพระราชพิธี
ซอยข้างสะพานอรุณอมรินทร์
เปิดทุกวัน เวลา 9.00 - 17.00 น.
โทร. 0-2424-0004
บัตรคนไทย  20 บาท / ชาวต่างชาติ 100 บาท


ท่าพระอาทิตย์ (Phra Arthit Pier)

13

สวนสันติชัยปราการ

 

บริเวณสวนสาธารณะ บรรยากาศร่มรื่น มองออกไปเห็นป้อมพระสุเมรุที่ตั้งอยู่บริเวณถนน

สวนสาธารณะริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีพื้นที่กว้างขวางมากกว่า 8 ไร่ รวมไปถึงบริเวณป้อมพระสุเมรุ ป้อมก่ออิฐถือปืนเก่าแก่ที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 1 ซึ่งปัจจุบันบางส่วนได้ทรุดโทรมลงบ้างไปตามกาลเวลา อากาศที่นี่เย็นสบายโดยเฉพาะยามเย็นใกล้พระอาทิตย์ตกดิน เหมาะจะนั่งชมวิวสะพานพระราม 8 ภายใต้บรรยากาศโรแมนติก นอกจากนี้ยังเป็นพื้นที่ทำกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะปิคนิค เดินเล่น ออกกำลังกาย หรืออ่านหนังสือ รวมถึงเป็นที่พบปะนัดเจอกันของบรรดานักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่


สวนสันติชัยปราการ
ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เปิดทุกวัน เวลา 05.00 - 21.00 น.


14

การิมโรตีมะตะบะ

 

แป้งโรตีหนานุ่ม ถูกปากคนไทย

 

ร้านเล็ก ๆ ที่มีที่นั่งให้ทานพร้อมชมวิวป้อมพระสุเมรุ

เมื่อย่างเท้าเข้ามาท่าเรือพระอาทิตย์ พลาดไม่ได้ที่จะต้องแวะมาลิ้มลองสตรีทฟู้ดขึ้นชื่ออย่าง การิมโรตีมะตะบะ ที่เปิดมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2486 และยังคงขึ้นชื่อมาจนถึงปัจจุบัน พร้อมชมวิวสถาปัตยกรรมเก่าอย่างป้อมพระสุเมรุ ไปพร้อมกับเมนูแนะนำของร้านอย่าง โรตีมะตะบะเนื้อ (39 บาท)  ที่ให้รสชาติแบบฉบับต้นตำรับดั้งเดิมจากอินเดียและมาเลเซีย ทำให้แป้งโรตีหนานุ่ม ถูกปากคนไทย 


การิมโรตีมะตะบะ
ตรงข้ามป้อมพระสุเมรุ
เปิดทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์) เวลา 09.00 - 22.30 น.
โทร. 0-2282-2119 
www.facebook.com/karimrotimataba/