ตะลอนเที่ยวเชียงใหม่แบบครบรสทั้ง กิน เที่ยว ชิลล์ Part II

Published on April 20, 2018

กิน เที่ยว ชิลล์ ในเมืองยอดฮิตอย่างเมืองเชียงใหม่ในสไตล์ของ BKK ใน Part I กันไปแล้ว เราจะพาไปเดินทางกันต่อที่หลากหลายจุดหมายปลายทางที่รวบรวมไว้ใน Part II ที่รับรองว่าคุณจะต้องอยากเซฟเป็นเช็คลิสต์เก็บไว้สำหรับการเดินทางไปเชียงใหม่ครั้งหน้าแน่นอน 

CAFES

1

The Baristro at Ping River

 

The Baristro at Ping River

อีกหนึ่งคาเฟ่ในเครือ The Baristo ที่รับประกันความสวยงามของการตกแต่ง และแน่นอนว่ามีมุมให้ถ่ายรูปมากมายไม่แพ้สาขาอื่น The Baristro at Ping River ตั้งอยู่ริมแม่น้ำปิง ตกแต่งด้วยสีขาวสไตล์มินิมอลอย่างที่เราคุ้นเคย แต่แฝงไปด้วยความสวยงามของสัจจะวัสดุ ที่เน้นผนังปูนเปลือยเท่ ๆ เห็นแผงไฟและรอยฉาบปูนที่เหมือนยังไม่เสร็จดีนัก ผสานกับกลิ่นหอมจาง ๆ ของกาแฟที่เสิร์ฟสดใหม่ทุกวันก็เชื้อเชิญให้อยากเข้ามาใช้เวลาทั้งวันที่นี่

 

ผนังปูนเปลือยตัดกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ได้อย่างลงตัว

นอกจากโซนด้านในร้านที่ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ ยังมีอีกหนึ่งโซนริมแม่น้ำปิงให้ได้นั่งจิบกาแฟไปพร้อมกับสัมผัสอากาศสดชื่น เมนูแนะนำ Black Latte (90 บาท) ลาเต้รสนุ่มที่แต่งขอบแก้วด้วยช็อกโกแลตเคลือบรสเข้ม Milo Bomb (85 บาท) ไมโลร้อน ๆ ที่โรยหน้าด้วยผงไมโลเข้มจนพูนแก้ว และ Salted Caramel Cheese Cake (99 บาท) ชีสเค้กหน้าตาน่ารับประทานที่รสชาติดีไม่แพ้กัน

 

Milo Bomb (85 บาท) และ Salted Caramel Cheese Cake (99 บาท)

 

Black Latte (90 บาท)

The Baristro at Ping River
ถนนป่าตัน เชียงใหม่
เปิดทุกวัน เวลา 08.00 - 20.00 น.
โทร. 08-18837402
www.facebook.com/The-Baristro-at-Ping-river

2

Thongma Studio

 

Thongma Studio

สตูดิโอและร้านกาแฟที่รวบรวมงานศิลปะท่ามกลางสวนของ คุณจำเนียร ทองมา รายล้อมไปด้วยสีเขียวของต้นไม้น้อยใหญ่รวมท้ังต้นกระบองเพชรที่ตั้งอยู่ด้านหน้า สร้างความแปลกตาให้กับผู้มาเยือน จุดเด่นของทองมาสตูดิโอ คือสถาปัตยกรรมแบบคลาสสิกและการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์คลาสสิกโบราณที่คุณจำเนียรชอบสะสม และงานปั้นรูปคนครึ่งตัวหลากหลายอริยาบถที่ตั้งอยู่ทั่วบริเวณของร้าน เสน่ห์งานปั้นในแบบฉบับคุณจำเนียร มาพร้อมกับกลิ่นอายอารยธรรมกรีก-โรมัน และรายละเอียดของทรงผม หน้าตาที่แสดงสีหน้าได้ราวกับมีชีวิตจริง ๆ

 

ร้านตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์แอนทีคที่คุณจำเนียรชอบสะสม

เมนูอาหารและเครื่องดื่มของที่นี่เน้นเป็นอาหารสุขภาพ ที่ทำจากผักผลไม้อย่าง Healthy (120 บาท) น้ำผักที่มีส่วนผสมของน้ำผึ้ง น้ำมะนาว และกลิ่นหอมจากเปเปอร์มินต์ 

 

Healthy (120 บาท)

 

Baguette Cream Cheese (150 บาท)

Grilled Shrimp Salad (250 บาท) สลัดผักที่เสิร์ฟพร้อมกุ้งตัวโตเต็มชาม และ Baguette Cream Cheese (150 บาท) ขนมปังทาครีมชีสที่แต่งหน้าด้วยผลไม้สดอย่าง กีวี่ ส้ม และสตรอเบอร์รี


Thongma Studio
อำเภอแม่ริม เชียงใหม่
เปิดทุกวัน (ยกเว้นวันพุธ) เวลา 10.00 - 17.00 น.
โทร. 0-87925-6456
www.facebook.com/thongmastudio/


3

Akha Ama Living Factory

 

Akha Ama Living Factory

จากแบรนด์กาแฟเพื่อสังคมของ ลี-อายุ จือปา หนุ่มชาวอาข่า ที่สำนึกรักบ้านเกิดและอยากจะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวอาข่าที่ปลูกกาแฟ สู่โรงคั่วกาแฟหลังใหญ่ ท่ามกลางธรรมชาติในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ที่เปิดเป็นสาขาที่ 3 ต่อจากสาขาสันติธรรมและวัดพระสิงฆ์

โรงเรือนไม้หลังใหญ่เปิดประตูต้อนรับผู้มาเยือน ด้วยร่มเงาจากต้นฉำฉาเก่าแก่ที่แผ่กิ่งก้านมายังตัวอาคารใหญ่ที่ทำจากอิฐมอญฝีมือชาวบ้าน รวมเข้ากับไม้เก่าที่สะท้อนเรื่องราวในอดีตได้เป็นอย่างดี ด้านในเป็นเคาน์เตอร์บาร์และพื้นที่สำหรับนั่งละเมียดลิ้มรสกาแฟ เมื่อมองไปยังด้านหลังจะเห็นทุกความใส่ใจในกระบวนการคั่วกาแฟผ่านประตูได้อย่างชัดเจน

 

เมล็ดกาแฟที่คั่วสดใหม่ทุกวัน

เมล็ดกาแฟของอาข่าอามาทั้งหมดมาจากไร่ต่าง ๆ ในเชียงราย และจากชาวบ้านที่มาแลกเปลี่ยนรสชาติจากการทดลองและวิธีการต่าง ๆ ทำให้มีความโดดเด่นของรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ และยังใส่ใจในทุกขั้นตอนผลิต ช่วยเพิ่มคุณค่าความเป็นท้องถิ่นให้กับกาแฟทุกเมล็ด

 

Hot Drip Ponlamai (70 บาท)

เดินทางมาถึงที่นี่ต้องไม่พลาดที่จะลองชิมรสชาติจากเมล็ดแบบสด ๆ อย่าง Hot Drip Ponlamai (70 บาท) เมล็ดกาแฟแบบคั่วอ่อน รสชาติถูกใจคอกาแฟที่แฝงไปด้วยรสชาติของผลไม้เมืองหนาว อย่าง พลัม พีช เชอรี และผลไม้ตระกูลเบอร์รี

 

Coffee Jelly (80 บาท)

Cold Caramel Latte (65 บาท) เมนูเบา ๆ สำหรับใครที่ทานกาแฟรสเข้มไม่ได้ และ Coffee Jelly (80 บาท) กาแฟดริปที่นำไปผสมเจลาตินจนเย็นและราดด้วยฟองนมรสนุ่ม 


Akha Ama Living Factory
อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
เปิดทุกวัน (ยกเว้นวันอังคารและทุกวันอังคารที่ 2 ของเดือน) เวลา 09.00 - 17.00 น.
โทร. 08-691-5860
www.facebook.com/akhaamacoffee/


RESTAURANTS & SHOPS

4

หุบเขาคนโฉด

 

โต๊ะทานอาหารที่ประดับประดาไปด้วยดอกไม้สดฝีมือคุณกุ่ยและคุณยศ

หุบเขาคนโฉด ร้านอาหารสไตล์ Chef’s Table กลางหุบเขาในอำเภอแม่ริม ที่อาจไม่ได้เป็นที่รู้จักบนโลกโซเชียลมากนัก แต่กลับถูกบอกเล่ากันปากต่อปาก จนทำให้หลาย ๆ คนอยากมาสัมผัสประสบการณ์ทานอาหารที่ไม่เหมือนใครด้วยตัวเองสักครั้ง ที่นี่เกิดจากความรักและหลงใหลของ คุณกุ่ย และคุณยศ สองพาร์ทเนอร์ที่ชื่นชอบในวัฒนธรรมไทยและจีน

สไตล์การตกแต่งทั้งบ้านพักส่วนตัวของคุณกุ่ยและคุณยศ รวมทั้งบริเวณที่นั่งทานอาหาร โดดเด่นด้วยสไตล์รัสติก ผสมผสานระหว่างของเก่าสไตล์จีน อย่างเตียงไม้เก่าแก่หลายร้อยปี รูปปั้นโบราณที่เต็มไปด้วยเรื่องราวในอดีต รวมถึงบรรดาสัตว์สตัฟต์ และสัตว์เลี้ยงอย่างนกหลายสายพันธุ์ โดยคุณกุ่ย และคุณยศเลือกที่จะรับแขกเพียง 1-2 กรุ๊ปต่อวันเท่านั้นเพื่อการบริการที่เต็มที่แบบส่วนตัว ทำให้ต้องโทรจองล่วงหน้า (เท่านั้น)

 

ของเก่าสะสมทั้งหมดถูกวางอยู่รายรอบบริเวณร้านและบ้านพัก

คุณกุ่ยและคุณยศลงมือทำอาหารเพื่อเสิร์ฟความอร่อยแบบจานต่อจานด้วยตัวเอง โดยจะเสิร์ฟตามลำดับ รวมทั้งหมด 6 - 8 คอร์ส (ราคา 2,500/คน) ในช่วงเวลา 1 ทุ่มขึ้นไป โดยแรงบันดาลใจในแต่ละเมนู ล้วนปรุงมาจากประสบการณ์ในการเดินทางไปยังประเทศต่าง ๆ และหยิบจับวัตถุดิบตามฤดูกาล รวมถึงอาหารพื้นเมืองแต่ละจังหวัดของไทยมาครีเอทเมนูอาหารได้อย่างสร้างสรรค์ ทำให้เมนูอาหารในแต่ละครั้งไม่เคยซ้ำกัน พร้อมเสิร์ฟในเครื่องถ้วย จาน ชามคลาสสิกที่เป็นของเก่าสะสม

 

ยำส้มโอโบราณ

ยำส้มโอโบราณ เสิร์ฟพร้อมเมี่ยงที่อยู่ในกลีบบัวหลวง และเต้าหู้ทอดราดน้ำจิ้มถั่วเปรี้ยวหวาน ความพิเศษอยู่ตรงที่เต้าหู้ทอดที่นี่ใช้สูตรซึ่งสืบทอดกันมาร่วมร้อยปีจากหมู่บ้านชาวแต้จิ๋ว จังหวัดตรังบ้านเกิดของคุณกุ่ย

 

เมนูน้อยใจยา

และเมนูน้อยใจยา เมนูซิกเนเจอร์ที่ได้ชื่อมาจากบทละครซอของล้านนา เมี่ยงดอกไม้นานาพันธ์กว่า 20 ชนิด ทั้ง กุหลาบมอญ คอสมอส สะระแหน่ ทานตะวัน ฯลฯ ห่อด้วยแป้งเวียดนามและราดน้ำสลัดที่ได้จากผลไม้รสเปรี้ยว เข้ากันดี


หุบเขาคนโฉด
อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
โทร. 09-67895619
เปิดทุกวัน (โทรจองล่วงหน้าเท่านั้น)
www.instragram.com/Badboyvalley/

5

หอมด่วน

 

ร้านตั้งอยู่ในบริเวณ Up Avenue Chiangmai

ร้านอาหารเหนือที่เน้นความเรียบง่าย มีจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ จากคุณแม่ที่ชื่นชอบการทำอาหาร ถึงขนาดที่เพื่อนมาชิมถึงบ้านยังต้องยกนิ้วให้พร้อมเชียร์ให้ไปเปิดร้าน จนในที่สุดก็เปิดสาขาแรกที่เอกมัยมาเป็นระยะเวลา 8 ปี จากความสำเร็จจึงเกิดเป็นอีกหนึ่งสาขาใหม่ที่เชียงใหม่ และกลายเป็น Destination ของคนที่อยากทานอาหารเหนือแบบทันสมัย หอมด่วนตั้งอยู่ใน Up Avenue Chiangmai ที่รวมร้านอาหารและร้านกาแฟเข้าไว้ด้วยกัน ด้วยสไตล์การตกแต่งแบบโมเดิร์นทันสมัย สีขาวสะอาดตา แต่ยังแฝงไปด้วยกลิ่นอายความล้านนา ทั้งการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ และรสชาติอาหารแบบดั้งเดิม ที่เลือกใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่น นอกจากนี้ยังมีเมนูพิเศษตามฤดูกาลอย่างเห็ดเผาะมาให้ได้ลองชิมกัน

 

โซนคาเฟ่พื้นเพลย์

เมนูแนะนำ แบบล้านนาที่ถูกครีเอทให้ทันสมัยและทานง่าย ต้องยกให้ แกงฮังเล (70 บาท) แกงเหนือที่เสิร์ฟพร้อมเนื้อสันคอเปื่อยนุ่ม คลุกเคล้าอยู่ในพริกแกงหอม ๆ น่าทาน 

 

ข้าวซอยไก่ (60 บาท)

 

คั่วผักเชียงดาใส่ไข่ (60 บาท)

ข้าวซอยไก่ (60 บาท) ความอร่อยของเส้นเหนียวนุ่ม น่องไก่เปื่อยกำลังดีที่มาพร้อมน้ำแกงเข้มข้นหอมกลิ่นเครื่องเทศ และคั่วผักเชียงดาใส่ไข่ (60 บาท) ผักหาทานยากที่นำไปผัดกับไข่จนรสชาติหวานอร่อยถูกใจ


หอมด่วน
Up Avenue Chiangmai
เปิดทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์) เวลา 10.00 - 21.00 น.
โทร. 08-4040-5505
www.facebook.com/HomduanChiangmai/

 

หน้าร้านที่เต็มไปด้วยสีสันสดใส

ฌบา แบรนด์เสื้อผ้าชื่อพ้องเสียงกับดอกไม้สีสด ตรงกับคาแรกเตอร์ที่รับรองว่าจัดจ้านทุกชิ้น เพราะเต็มไปด้วยสีสันสดใสสะดุดตาตั้งแต่หน้าร้าน ทำให้เราอยากผลักประตู ก้าวเข้ามาเลือกชมไอเท็มกลับไปสักชิ้นสองชิ้น จากความชื่นชอบในงานปัก นำมาซึ่งร้านแบรนด์เสื้อผ้ากลางซอยนิมมานเหมินทร์ ด้วยสีสันที่เป็นเอกลักษณ์ในสไตล์โบฮีเมียน ทั้งฟ้า เขียว ชมพู และลูกปัดหลากสี ยังมีไอเท็มน่ารัก ๆ ให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็นเครื่องแต่งกาย กระเป๋า เครื่องประดับและของตกแต่งบ้าน

 

Accessories (490 บาท)

 

เดรสหลายแบบให้เลือก (1,890 บาท)

Accessories (490 บาท) เครื่องประดับแฮนด์เมดหลากสีที่มีให้เลือกมากมาย และมี Dress หลายแบบให้เลือก (1,890 บาท) เดรสผ้าปักแบบ One of a Kind เพราะแต่ละตัวมีลายปักที่ต่างกัน


Chabaa
Nimman Promenade
เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 21.00 น.
โทร. 08-1040-3222
www.atchabaa.com

HOTELS

7

Villa Mahabirom

 

บรรยากาศภายใน Villa Mahabirom

วิลล่า มหาภิรมย์เชียงใหม่ บูติกโฮเทลรสนิยมดีท่ามกลางภูมิสถาปัตยกรรมไทยแบบดั้งเดิม และเต็มไปด้วยความสวยงามอลังการแบบประยุกต์ของเรือนไทยภาคกลางอายุร้อยกว่าปี ลืมภาพบ้านพักเรือนไทยน่ากลัวหลังเก่าไปได้เลยเพราะ คุณพิษณุ สว่างเนตร หนึ่งในสามผู้ก่อตั้งได้บูรณะเรือนไทยเก่า และนำมาประกอบขึ้นใหม่ทีละหลังด้วยเทคนิคการเข้าสลักเข้าเดือยแบบดั้งเดิมอย่างพิถีพิถัน บนอาณาบริเวณที่ดิน 13 ไร่ ย่านวัดร่ำเปิง ประกอบด้วยเรือนพัก 14 วิลล่าที่ตกแต่งอย่างร่วมสมัย เข้ากันได้ดีกับประติมากรรมสไตล์โมเดิร์นอาร์ต และภาพวาดอันวิจิตรของศิลปินอย่าง คุณจำเนียร ทองมา รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์สไตล์แอนทีคที่จัดวางได้อย่างลงตัว

 

วิลล่าขนาดใหญ่ที่มาพร้อมสระน้ำให้ได้พักผ่อนแบบส่วนตัว

เรือนไทยแต่ละหลัง มีพื้นที่ใช้สอยและวิวสวยงามที่แตกต่างกันออกไปอย่าง Villa Doi Suthep ที่โดดเด่นด้วยวิวหน้าต่างที่มองออกไปเห็นยอดดอยสุเทพได้อย่างชัดเจน และห้องน้ำหินอ่อนอิตาลีที่มีอ่างอาบน้ำสีทองอร่ามไม่เหมือนใคร ช่วยเติมเต็มความสุขให้ช่วงอาบน้ำมากยิ่งขึ้น

 

ห้องพักภายใน Villa Mahabirom

นอกเหนือจากวิลล่าแล้ว ยังมีสปาผ่อนคลายในบรรยากาศแบบไทย ๆ และสระว่ายน้ำแกลือสีดำสนิทที่สะท้อนความสวยงามของเรือนไทยทอดเงาลงบนสระ สร้างความรื่นรมทุกครั้งที่มาพัก และห้องอาหารครัวมหาภิรมย์ ที่เน้นเสิร์ฟอาหารไทยรสชาติดี อย่างยำชะอมทอด (380 บาท) ชะอมทอดกรอบร้อน ๆ ทานคู่กับน้ำยำเข้มข้น แกงเหลืองปลาแซลมอน (360 บาท) ที่มาพร้อมความสดและรสจัดจ้าน และพะโล้ผัดแห้ง (280 บาท) รสชาติกลมกล่อมด้วยไข่พะโล้ใบโตและเนื้อหมูชิ้นนุ่มพอดีคำ

 

พะโล้ผัดแห้ง (280 บาท)

 

ยำชะอมทอด (380 บาท)

Villa Mahabirom
ย่านวัดอุโมงค์ ตำบลสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่
โทร. 05-3271-200
www.facebook.com/villamahabhirom/

8

NA NIRAND Romantic Boutique Resort

 

ต้นฉำฉาขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ใจกลางรีสอร์ท

‘ณ นิรันดร์ โรแมนติก บูทีค รีสอร์ท’ รีสอร์ทสไตล์ย้อนยุคริมแม่น้ำปิง ที่ซ่อนตัวอยู่บนถนนเจริญประเทศ ใจกลางเมืองเชียงใหม่ จากเรื่องราวในตำนานสมัยรัชกาลที่ 5 และที่มาความรักที่เล่าขานอันเป็นนิรันด์ของอดีตเจ้าของที่เก่า กลายมาเป็นแรงบันดาลใจ และ Destination ของความโรแมนติกบนพื้นที่แห่งนี้

พื้นที่ทั้งหมดถูกโอบล้อมด้วยอาคาร 6 หลัง ลักษณะครึ่งปูนครึ่งไม้ ที่ผสานความคลาสสิคและโรแมนติกเข้ากับสถาปัตยกรรมพื้นบ้านของล้านนา ออกมาในรูปแบบล้านนาโคโรเนียล ให้ความรู้สึกเหมือนย้อนกลับไปยังสมัยรัชกาลที่ 5 โดยมีห้องพักด้วยกันทั้งหมด 45 ห้องพร้อมระเบียงส่วนตัว ภายในแต่ละห้องถูกตกแต่งอย่างเรียบง่าย แต่สง่างามด้วยหัตถกรรมท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งผ้าทอล้านนา ที่มีลวดลายต่างๆ บนหัวเตียง จิตรกรรมฝาผนังท้องถิ่น อุปกรณ์เครื่องใช้ต่าง ๆ รวมถึงฝีมือในการทำเฟอร์นิเจอร์ด้วยหวายและไม้จากช่างท้องถิ่น

 

ตัวอาคารสวยงามตามสไตล์ล้านนาโคโรเนียล

ห้องพักแบบ Deluxes (ราคาเริ่มต้น 7,500 - 30,000 บาทต่อคืน) ถูกออกแบบให้เรียบง่าย อบอุ่นสไตล์ล้านนา บนพื้นที่กว้างขวางขนาด 31- 36 ตารางเมตร และยังสะท้อนการตกแต่งผ่านดีไซน์ลวดลายเมฆไหลมาประยุกต์เข้ากับวัสดุตกแต่ง และใช้กระเบื้องโบราณที่มีกลิ่นโคโลเนียล ให้ความรู้สึกแปลกตา แต่สวยงามลงตัว

 

ห้องพักแบบ Deluxes (ราคาเริ่มต้น 7,500 - 30,000 บาทต่อคืน)

House of Colonial (ราคาเริ่มต้น 7,500 -30,000 บาทต่อคืน) สำหรับใครที่ชื่นชอบความเป็นส่วนตัว  เพื่อที่จะซึมซับบรรยากาศ House of Colonial เป็นอีกหนึ่งรูปแบบห้องพักที่น่าสนใจ ด้วยสไตล์ออกแบบของตึกให้เป็น Riverfront Colonial Suite ห้องพักสุดหรูริมแม่น้ำพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว ตกแต่งด้วยสไตล์โคโรเนียล 4 ห้อง 4 สไตล์ที่ต่างกัน ทั้ง Harmonious British - Indian ,Burmese Dream ,Enchanted Chinese, Siamese Love

 

House of Colonial (ราคาเริ่มต้น 7,500 -30,000 บาทต่อคืน)

 

House of Colonial (ราคาเริ่มต้น 7,500 -30,000 บาทต่อคืน)

NA NIRAND  Romantic Boutique Resort 
ถนนเจริญประเทศ จ.เชียงใหม่
โทร. 053-280-988, 062-875-2401
www.facebook.com/nanirand.romantic.boutique.resort