รวม 5 ที่เที่ยวเขาใหญ่ฉบับดีต่อใจและยังได้ฟีลเหมือนไปต่างประเทศ!

Published on July 13, 2023

ไม่ว่าจะซีซั่นไหน ‘เขาใหญ่’ ก็ยังคงยืนหนึ่งในเรื่องความฮอตฮิตของบรรดาหลากหลายคาเฟ่และที่พักสุดเก๋มากมาย ครั้งนี้ BKK. ขอพาทุกคนไปเติมเต็มทริปวันหยุดให้สุดประทับใจกับหลากหลายสถานที่เที่ยวในเขาใหญ่ที่เราคัดสรรมาแล้วว่าดีต่อใจ แถมยังให้ฟีลเหมือนไปต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่ สวนดอกไม้ ไปจนถึงที่พักแบบดูดีมีสไตล์ ท่ามกลางบรรยากาศความเขียวชอุ่มแสนผ่อนคลาย ที่บอกได้เลยว่าใครมีแพลนไปเที่ยวเขาใหญ่ในช่วงนี้ต้องห้ามพลาดไปเช็กอิน!

 

เติมเต็มทริปวันหยุดให้สุดประทับใจกับหลากหลายสถานที่เที่ยวในเขาใหญ่


City Guide

Khao Yai


1

Banyakart Khao Yai

 

Banyakart Khao Yai

เริ่มต้นทริปกันที่คาเฟ่สุดชิคบรรยากาศดีสมกับชื่อร้าน Banyakart Khao Yai มาพร้อมคอนเซ็ปต์ ‘Bring the outside in and bring the inside out’ ให้ทุกคนได้มาดื่มด่ำกับธรรมชาติในรูปแบบใหม่ กับคาเฟ่ที่รายล้อมไปด้วยความร่มรื่นของต้นไม้เขียวขจี และยังมาพร้อมดีไซน์ร้านสีขาวคลีนสุดมินิมัล ให้คุณได้เอ็นจอยโมเมนต์ไปกับกาแฟแก้วโปรดคุณภาพดีที่ทางร้านคัดสรรมาอย่างตั้งใจ นอกจากนี้ยังมีเมนูขนมหวานและเบเกอรีอีกมากมาย โดดเด่นด้วยการเลือกใช้วัตถุดิบออร์แกนิกจากเขาใหญ่ พร้อมเสิร์ฟความอร่อยให้กับทุกคน

 

Banyakart Khao Yai

 

Banyakart Khao Yai

 

Banyakart Khao Yai

สำหรับเมนูแนะนำ ต้องห้ามพลาดกับ Brown Butter Crumble Itim Croffle (225 บาท) ครอฟเฟิลเคลือบคาราเมล โรยด้วยครัมเบิ้ลกรุบกรอบ ท็อปด้วยไอศกรีมวานิลลา ทานคู่กับเครื่องดื่ม Signature Dirty (180 บาท) กาแฟเดอร์ตี้รสกลมกล่อม หอมนุ่มละมุน จากเมล็ดกาแฟบราซิลคั่วกลาง เสิร์ฟมาให้ทานคู่กับไอศกรีมวานิลลารสชาติหอมหวานที่ทางร้านทำเอง เป็นการจับคู่ความอร่อยที่แสนลงตัว

 

Brown Butter Crumble Itim Croffle (225 บาท) และ Signature Dirty (180 บาท)

หรือจะเป็น Hokkaido Cheesecake (170 บาท) ชีสเค้กฮอกไกโดเนื้อเนียนนุ่ม เสิร์ฟมาพร้อมน้ำผึ้งเพื่อเพิ่มความหอมหวาน แนะนำให้ทานคู่กับเครื่องดื่ม Coconut Cold Brew (200 บาท) กาแฟ Cold Brew เข้มข้น ที่เพิ่มความสดชื่นและรสชาติหอมหวานด้วยน้ำมะพร้าวสด เข้ากันได้เป็นอย่างดี

 

Hokkaido Cheesecake (170 บาท) และ Coconut Cold Brew (200 บาท)

ส่วนใครที่มองหาเครื่องดื่มแนวสดชื่น แนะนำ Summer Sunset Soda (160 บาท) น้ำผลไม้สีสันสดใสที่มีส่วนผสมของลิ้นจี่ สตรอเบอร์รี เลมอน และอัญชัน ให้รสชาติเปรี้ยวอมหวาน ผสมผสานความซ่าสดชื่นด้วยโซดา ช่วยดับร้อนยามบ่ายได้ดีเลยทีเดียว

 

Summer Sunset Soda (160 บาท)

Banyakart Khao Yai
ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.
โทร. 09-9185-9519
www.facebook.com/banyakartkhaoyai
www.instagram.com/banyakart_khaoyai


2

Donghouse Khaoyai

 

Donghouse Khaoyai

จากนั้นมาเพลิดเพลินไปกับวิวขุนเขาแบบ 360 องศา กับ Donghouse Khaoyai โฮมคาเฟ่เล็ก ๆ สุดมินิมัลสีครีมสะอาดตาที่ตั้งอยู่บนภูเขาให้ฟีลเกาหลีเกาใจ ซึ่งสามารถมองเห็นวิวได้ไกลแบบไม่มีอะไรมากั้น มาพร้อมคอนเซ็ปต์ ‘Farmhouse x Cafe’ รายล้อมไปด้วยความสวยงามและความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติรอบด้าน ตามความหมายของชื่อร้าน ‘Donghouse’ แปลตรงตัวว่า ‘บ้านดง’ ซึ่งมาจากโลเคชันของร้านที่ตั้งอยู่ท่ามกลางดงป่าดงเขา อบอวลไปด้วยธรรมชาติอย่างแท้จริง นอกจากนี้ภายในร้านยังเต็มไปด้วยบรรยากาศอบอุ่นสไตล์โฮมมี่ที่ดีต่อใจ พร้อมเสิร์ฟเมนูเครื่องดื่มและขนมโฮมเมดมากมาย ที่คุณจะได้อิ่มอร่อยพร้อมสัมผัสกับธรรมชาติไปพร้อม ๆ กัน

 

Donghouse Khaoyai

 

Donghouse Khaoyai

 

Donghouse Khaoyai

มาถึงแล้ว ต้องห้ามพลาดลิ้มลองความอร่อยของเมนู Honey Toast (130 บาท) ขนมปังเนื้อนุ่มชุ่มเนยแบบเต็มคำ ท็อปความอร่อยมาด้วยวิปครีมนุ่มละมุน ราดด้วยน้ำผึ้งหอมหวาน ทานคู่กับผลไม้ ได้ความอร่อยที่แสนลงตัว จับคู่กับเครื่องดื่ม Strawberry with Fresh Milk (120 บาท) นมสตรอเบอร์รีสไตล์เกาหลี มีส่วนผสมของซอสสตรอเบอร์รีที่นำมาผสมผสานความกลมกล่อมด้วยนมสด ออกมาเป็นรสชาติความหอมหวานแบบกำลังดี

 

Honey Toast (130 บาท) และ Strawberry with Fresh Milk (120 บาท)

อีกหนึ่งเมนูที่น่าสนใจ ต้องขอยกให้กับ Basque Cheesecake (130 บาท) ชีสเค้กหน้าไหม้เนื้อเนียนนุ่มทำมาจากครีมชีสเข้มข้น ให้รสชาติความกลมกล่อมแบบพอดี ที่ไม่ว่าใครทานก็ต้องถูกใจ

 

Basque Cheesecake (130 บาท)

มาถึงเมนู Bacon Cheese Toast (95 บาท) ขนมปังที่อบจนได้ความกรอบนอกนุ่มใน ท็อปความอร่อยมาด้วยชีสเต็มแผ่นและเบคอนกรอบ ๆ ให้รสชาติกลมกล่อมพร้อมกับความเค็มนิด ๆ ที่เข้ากันได้อย่างลงตัว จับคู่กับเครื่องดื่มง่าย ๆ อย่าง Malt Milk (110 บาท) นมมอลล์รสชาติหวานพอดี ที่มาพร้อมกลิ่นหอมละมุนแบบเต็มคำ หรือจะเป็น Honey Lemonade Butterfly Pea (110 บาท) อัญชันน้ำผึ้งมะนาว ก็เติมเต็มความสดชื่นได้เป็นอย่างดี

 

Bacon Cheese Toast (95 บาท) / Malt Milk (110 บาท) / Honey Lemonade Butterfly Pea (110 บาท)

Donghouse Khaoyai
หมู่บ้านคลองไทร ตำบลวังกะทะ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 10.00-18.00 น.
โทร. 06-3150-6880
www.facebook.com/profile.php?id=100087455184124
www.instagram.com/donghousekhaoyai


3

Oria Cafe Khaoyai

 

Oria Cafe Khaoyai

มาสัมผัสความโฮมมี่กับคาเฟ่ที่ใช้คำว่าน่ารักได้เปลืองมาก อย่าง Oria Cafe Khaoyai โฮมคาเฟ่หลังน้อยกลิ่นอายสไตล์อิตาลีท่ามกลางขุนเขาของเขาใหญ่ พร้อมเปิดประตูต้อนรับทุกคนให้ได้มาผ่อนคลายและใช้ช่วงเวลาดี ๆ อิ่มอร่อยกับหลากหลายเมนูโฮมเมดแสนอร่อยที่ทางร้านทำมาด้วยความใส่ใจ และคุณยังต้องประทับใจไปกับบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความอบอุ่นละมุนละไมจากการตกแต่งภายในที่เน้นใช้วัสดุไม้ นอกจากนี้ทางร้านยังมีมุมไฮไลต์บริเวณด้านนอกอย่างมุมสระว่ายน้ำและมุมราวตากผ้า ไม่ว่าใครมาต้องห้ามพลาดแวะมาถ่ายรูปกัน ที่บอกเลยว่าคิวต์สุด ๆ

 

Oria Cafe Khaoyai

 

Oria Cafe Khaoyai

 

Oria Cafe Khaoyai

สำหรับความพิเศษของเมนูจากทางร้านจะเน้นเสิร์ฟเครื่องดื่มและอาหารแนวโฮมเมดที่พิถีพิถันทำเองในทุกขั้นตอน เมนูแรกแนะนำให้ลอง Spaghetti with Dried Chili and Bacon (155 บาท) สปาเก็ตตี้ผัดพริกแห้งเบคอน ให้กลิ่นหอมพร้อมรสกลมกล่อมกำลังดี อีกทั้งยังมีความเผ็ดนิด ๆ ที่ตัดรสชาติออกมาได้อย่างลงตัว

 

Spaghetti with Dried Chili and Bacon (155 บาท)

มาถึงเมนูขนมหวานอย่าง Strawberry Cheese Pie (135 บาท) ครีมชีสรสชาติกลมกล่อม หอมมัน เสิร์ฟมาบนแครกเกอร์กรุบกรอบ ท็อปด้วยสตรอเบอร์รีที่ให้รสชาติเปรี้ยวอมหวาน ผสมผสานความเนียนนุ่มของครีมชีสได้อย่างเข้ากัน

 

Strawberry Cheese Pie (135 บาท)

จากนั้นมาลิ้มลองความอร่อยของ Coconut Cake (125 บาท) เค้กมะพร้าวอ่อนที่มาพร้อมความหอมละมุนและรสชาติหวานมันแบบพอดี ทานคู่กับเครื่องดื่ม Signature อย่าง Choco Mountain (135 บาท) ช็อกโกแลตเย็นที่จัดเต็มความเข้มข้นมาแบบเน้น ๆ เสิร์ฟมาพร้อมกิมมิกลูกเล่นด้วยรูปทรงภูเขา นำมาผสมเข้ากับนมแล้วราดด้วยช็อกโกแลตปิดท้าย แก้วนี้ได้ความเข้มข้นแบบเต็มคำ หรือจะเป็น Sweet Pink (95 บาท) อีกหนึ่งเมนูเครื่องดื่มแนะนำที่มีส่วนผสมของลิ้นจี่และกุหลาบ ให้รสชาติหอมหวาน แต่ยังมีความซ่าสดชื่นของโซดา

 

Coconut Cake (125 บาท) / Choco Mountain (135 บาท) / Sweet Pink (95 บาท)

Oria Cafe Khaoyai
ตำบลหนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.
โทร. 06-2456-3636
www.facebook.com/profile.php?id=100086336478599
www.instagram.com/oria_khaoyai


4

blossom bloom

 

blossom bloom

มาถึงอีกหนึ่งคาเฟ่สุดปังของเขาใหญ่ อย่าง blossom bloom บ้านสีขาวหลังน้อยที่ถูกล้อมรอบด้วยภูเขาลูกใหญ่สีเขียวขจีสุดอลังการและตั้งอยู่ท่ามกลางสวนทุ่งหญ้าที่มีดอกไม้สีสันสดใส ให้ฟีลเหมือนไปต่างประเทศ ที่ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เต็มไปด้วยความสบายตาสบายใจ โดยดอกไม้จะหมุนเวียนเปลี่ยนไปตามฤดูกาล ส่วนบรรยากาศของทางร้านก็ถูกดีไซน์มาได้อย่างเรียบง่ายด้วยบ้านขนาดกะทัดรัดหลังคาทรงจั่วสีขาวสะอาดตา เหมาะสำหรับแวะมาพักผ่อนหย่อนใจ นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายรูปมากมาย รวมถึงหลากหลายกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็น เดินเล่นชมสวนดอกไม้ ปั่นจักรยานสบาย ๆ นั่งเล่นปิคนิคง่าย ๆ ที่พร้อมให้คุณเอ็นจอยได้ตลอดวัน

 

blossom bloom

 

blossom bloom

 

blossom bloom

หลังจากเดินเล่นชมสวนทุ่งหญ้าและสวนดอกไม้แล้ว ก็ได้เวลามาเติมเต็มความสดชื่นด้วยเครื่องดื่ม Calamansi Tea (130 บาท) ชาผลไม้ที่มีส่วนผสมของชาเอิร์ลเกรย์ผสมกับไซรัปส้มจี๊ด ออกมาเป็นรสชาติเปรี้ยวอมหวาน ช่วยเติมเต็มความสดชื่นได้เป็นอย่างดี หรือหากใครที่ชอบดื่มกาแฟ แนะนำ Black Grapefruit (130 บาท) อเมริกาโนเข้มข้นจากเมล็ดกาแฟคั่วกลาง ที่เพิ่มความหอมหวานด้วยน้ำส้มและไซรัปเกรปฟรุ๊ต

 

Calamansi Tea (130 บาท) และ Black Grapefruit (130 บาท)

นอกจากเมนูเครื่องดื่มที่น่าสนใจแล้ว ทางร้านยังมีเค้กโฮมเมดให้เลือกอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Carrot Cake (110 บาท) เค้กแครอทเนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำ อัดแน่นด้วยส่วนผสมของแครอทและถั่วหลากหลายชนิด ผสมผสานความอร่อยด้วยครีมชีส ออกมาเป็นรสชาติความกลมกล่อมที่แสนลงตัว หรือจะเป็น Red Velvet Cake (110 บาท) เค้กสีเเดงแสนสดใสก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ให้รสชาติหวานละมุนตัดกับความเปรี้ยวสดชื่นของครีมชีสที่เข้ากันได้ดีเลยทีเดียว

 

Carrot Cake (110 บาท) และ Red Velvet Cake (110 บาท)

blossom bloom
หมู่บ้านซับสวอง ตำบลขนงพระ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น.
โทร. 09-6986-2227
www.facebook.com/blossombloomcafe
www.instagram.com/blossombloom.cafe


 

Boribot

หลังจากฮอปปิ้งกันมาทั้งวันก็ถึงเวลาแห่งการพักผ่อนอันแสนฮีลใจ สำหรับใครที่อยากลองมาสัมผัสกับธรรมชาติท่ามกลางความเงียบสงบและเป็นส่วนตัว ขอแนะนำ Boribot บูทีครีสอร์ทสไตล์วิลล่าสุดหรูที่ซ่อนอยู่ในหุบเขาอันอุดมสมบูรณ์ของเขาใหญ่ พร้อมให้คุณได้หลีกหนีความวุ่นวายมาเพลิดเพลินและผ่อนคลายไปกับธรรมชาติรอบ ๆ ตัว และสัมผัสอากาศบริสุทธิ์แสนสดชื่น รวมถึงดื่มด่ำกับความสุขแสนสงบในรูปแบบสโลว์ไลฟ์ ซึ่งหากใครที่กำลังเบื่อกับความวุ่นวายในเมืองกรุง ลองมาปล่อยตัวปล่อยใจให้อ้อมกอดของขุนเขาได้มอบพลังแห่งความสุขให้กับคุณอย่างแท้จริง

FULL REVIEW
 

Boribot

 

Boribot

 

Boribot

บูทีครีสอร์ทส่วนตัวใจกลางเขาใหญ่แห่งนี้ ชวนดึงดูดใจด้วยสถาปัตยกรรมอันมีเอกลักษณ์ ไปจนถึงการออกแบบภายในที่ได้แรงบันดาลใจมาจากซาฟารีที่มีกลิ่นอายของบาหลี ผสมผสานเข้ากับสไตล์ตะวันออกสมัยใหม่และดั้งเดิมไว้ด้วยกัน ซึ่งสามารถสะท้อนให้เห็นทั่วทั้งรีสอร์ท นับตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์ไปจนถึงของตกแต่งต่าง ๆ ที่นอกจากจะมอบประสบการณ์การพักผ่อนที่ดูดีมีสไตล์ ยังมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสบายและการบริการอันแสนประทับใจ

 

Boribot

 

Boribot

หลังจากปลดปล่อยความเหนื่อยล้าและเติมพลังจากการพักผ่อนภายในห้องพักแล้ว ก็ได้เวลามาเอ็นจอยโมเมนต์กับกิจกรรมของทางรีสอร์ทอย่างการปิคนิคในสวนอันร่มรื่น ท่ามกลางวิวธรรมชาติสีเขียวของเขาใหญ่ นอกจากคุณจะได้ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศที่ดีต่อใจ ยังได้อิ่มอร่อยกับหลากหลายเมนูเบเกอรีและจิบชาร้อน ๆ ที่เสิร์ฟมาด้วยความใส่ใจจากเชฟมากประสบการณ์

 

Boribot

 

Boribot

ปิดท้ายวันด้วยการทานอาหารมื้อค่ำกับห้องอาหาร ‘บุพเพ’ ของทางรีสอร์ท ที่ตั้งใจเสิร์ฟทุกจานด้วยวัตถุดิบออร์แกนิกคุณภาพที่คัดสรรมาเป็นอย่างดีจากฟาร์มที่เขาใหญ่ ผสมผสานกับวัตถุดิบนำเข้าจากทั่วโลกมากมาย ออกมาเป็นหลากหลายเมนูสุดสร้างสรรค์ ที่จะทำให้ทริปวันหยุดของคุณจบลงด้วยความประทับใจ

 

ห้องอาหารบุพเพ ของ Boribot

 

ห้องอาหารบุพเพ ของ Boribot

Boribot
ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
โทร. 09-9185-9519 หรือ 09-5153-9456
LINE Official : @boribot
www.boribot.com
www.facebook.com/boribot.poolresort
www.instagram.com/boribotkhaoyai