ชวนลัดเลาะ ‘เจริญนคร-คลองสาน’ ย่านสุดชิคกับ 15 โลเคชันให้คุณฮอปปิ้งแบบมีสไตล์ได้ทุกวัน

Published on November 02, 2023

‘เจริญนคร-คลองสาน’ อีกหนึ่งย่านเก่าแก่ที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ยาวนานและความคลาสสิกของตึกรามบ้านช่องที่ยังคงสถาปัตยกรรมในอดีตเอาไว้ได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งในปัจจุบันย่านแห่งนี้ก็ได้ถูกเติมเต็มสีสันและความมีชีวิตชีวาด้วยร้านค้าและสถานที่สุดเจ๋งต่าง ๆ มากมาย วีคเอนด์นี้ BKK. จึงขอชวนคุณเปลี่ยนบรรยากาศมาลัดเลาะ ฮอปปิ้งแบบชิลล์ ๆ พร้อมสัมผัสมนต์เสน่ห์ของย่านนี้กับหลากหลายโลเคชันที่เราคัดสรรมาแล้วว่าดูดีมีสไตล์ ส่วนจะมีที่ไหนบ้าง ตามไปชมกันได้เลย!


 

Shelter

คาเฟ่ดีไซน์สวยสไตล์มินิมัลคุมโทนสีขาว-ดำ ที่ถูกรีโนเวทมาจากอาคารเก่าที่เคยเป็นโรงงานเย็บผ้า ก่อนจะดีไซน์ออกมาได้อย่างเรียบง่าย เพิ่มเติมมู้ดความอบอุ่นด้วยวัสดุไม้และเปิดรับแสงด้วยกระจกใส พร้อมต้อนรับทุกคนได้มาเช็กอินเก๋ ๆ กับลุคเรียบเท่ของทางร้าน นอกจากนี้ยังมีหลากหลายเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรีให้เลือกทาน ที่บอกเลยว่าเหล่า Cafe Hopper ต้องเลิฟสุด ๆ

 

Shelter

 

Shelter

Shelter
ซอยเจริญนคร 10
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.
โทร. 09-8919-1232
www.facebook.com/shelteroriginal
www.instagram.com/shelterbkk


2

Cafe something about us

 

Cafe something about us

จากร้าน Selected Shop สุดเก๋อย่าง Something about us ต่อยอดมาสู่คาเฟ่สุดมินิมัลที่เหมือนยกบรรยากาศความเป็นเกาหลีเกาใจมาไว้ที่นี่ ให้กลิ่นอายความอบอุ่นสไตล์โฮมมี่จากการรีโนเวทมาจากตึกแถวเก่า โดดเด่นด้วยมู้ดแอนด์โทนสีขาวสลับฟ้าแสนสบายตา และแน่นอนว่ายังมาพร้อมโซนสินค้า Selected Shop ที่เต็มไปด้วยสารพัดเสื้อผ้า เครื่องประดับ และข้าวของเครื่องใช้มากมาย โดยมีทั้งแบรนด์ไทยและแบรนด์เกาหลีที่นำเข้ามาให้ช้อปแบบจุใจ

 

Cafe something about us

Cafe something about us
ซอยวนาวรรณ 1 (BTS กรุงธนบุรี)
เปิด วันพุธ-จันทร์ (ปิดวันอังคาร) เวลา 09.00-17.00 น.
โทร. 09-3639-5541
www.facebook.com/profile.php?id=61550069341171
www.instagram.com/something_aboutus_cafe


3

Ballad Coffee Bar

 

Ballad Coffee Bar (Photo by Ballad Coffee Bar)

คาเฟ่น้องใหม่ย่านเจริญนคร ที่มาพร้อมมู้ดแอนด์โทนอบอุ่นแนว Cozy จากการดีไซน์ร้านที่เรียบง่ายด้วยวัสดุไม้ พร้อมต้อนรับทุกคนให้ได้มาจิบกาแฟเบา ๆ เคล้าเสียงเพลงเพราะ ๆ จากแผ่นเสียงสุดคลาสสิก นับเป็นอีกหนึ่งลิสต์ร้านสุดชิคที่คนรักกาแฟและเสียงเพลงต้องห้ามพลาดมาเช็กอิน!

 

Ballad Coffee Bar (Photo by Ballad Coffee Bar)

Ballad Coffee Bar
ปากซอยเจริญนคร 21
เปิด วันพุธ-จันทร์ (ปิดวันอังคาร) เวลา 08.00-17.00 น.
โทร. 09-3664-4615
www.facebook.com/profile.php?id=100092519954880
www.instagram.com/ballad.coffeebar


4

FEAW HOLIDAY

 

FEAW HOLIDAY (Photo by FEAW HOLIDAY)

ร้านขายของวินเทจภายในบ้านหลังน้อยแสนอบอุ่นที่เติมเต็มทุกมุมด้วยของสะสมต่าง ๆ ทำให้บรรยากาศของทางร้านเต็มไปด้วยความคลาสสิก ที่มีทั้งของแต่งบ้าน แก้ว ถ้วยชาม เสื้อผ้า รวมไปถึงแว่นตา ที่ล้วนเป็นของเก่าสไตล์วินเทจทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีมุม Slow Bar พร้อมต้อนรับให้ทุกคนแวะมาดื่มด่ำกาแฟช้า ๆ พร้อมช้อปสินค้ากันได้อย่างเพลิดเพลิน

 

FEAW HOLIDAY (Photo by FEAW HOLIDAY)

FEAW HOLIDAY
ปากซอยเจริญนคร 53
เปิด วันพฤหัสบดี-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์-พุธ) เวลา 12.00-21.00 น.
โทร. 06-4892-5165
www.facebook.com/VintageTownBKK
www.instagram.com/feaw_holiday


5

The Jam Factory

 

The Jam Factory (Photo by The Jam Factory)

แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ของเหล่าคนกรุงที่ได้เนรมิตพื้นที่โกดังเก่าให้กลายมาเป็นหลากหลายสเปซเท่ ๆ สำหรับไลฟ์สไตล์เก๋ ๆ โดย ‘คุณดวงฤทธิ์ บุนนาค’ สถาปนิกและนักออกแบบชื่อดัง โดยมีทั้งคาเฟ่ ร้านอาหาร ร้านหนังสือ แกลเลอรี ที่มาแจมกันอย่างลงตัว เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโลเคชันที่นอกจากจะได้มาเสพงานอาร์ตดี ๆ แล้ว ยังเหมือนได้หลีกหนีความวุ่นวายมาพักผ่อนในบรรยากาศสบาย ๆ กับหลากหลายกิจกรรม

 

The Jam Factory (Photo by The Jam Factory)

The Jam Factory
ถนนเจริญนคร เขตคลองสาน
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-20.00 น.
โทร. 08-3050-3982
www.facebook.com/TheJamFactoryBangkok
www.instagram.com/thejamfactorybangkok


6

333Gallery, ICONSIAM

 

333Gallery, ICONSIAM (Photo by 333Gallery)

ตามด้วยแกลเลอรีสุดมินิมัลสีขาวสะอาดตา ที่มาพร้อมความตั้งใจอยากทำให้ศิลปะร่วมสมัยเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น โดยนำเอามุมมองที่มีต่อศิลปะของคนรุ่นใหม่มาต่อยอดสู่แกลเลอรีที่เปิดกว้าง โดยคัดสรรหลากหลายผลงานที่น่าสนใจหมุนเวียนมานำเสนอทั้งจากศิลปินไทยและต่างชาติ ให้เหล่าคนรักงานอาร์ตได้แวะมาเติมแพสชันและแรงบันดาลใจดี ๆ

 

333Gallery, ICONSIAM (Photo by 333Gallery)

333Gallery, ICONSIAM
ICONSIAM ถนนเจริญนคร
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-20.00 น.
www.facebook.com/333GalleryGroup
www.instagram.com/333gallerygroup


 

Daily Theory

พื้นที่ดีไซน์ดีที่นอกจากจะได้เอ็นจอยไปกับเมนูพิเศษทั้งขนมและเครื่องดื่มที่ครีเอตอย่างพิถีพิถันแล้ว ยังมีส่วนของ Concept Store ที่เต็มไปด้วย Well-Selected แบรนด์ไทยให้เลือกช้อปกันในบรรยากาศสุด Cozy เหมือนแวะมานั่งเล่นบ้านเพื่อนชาว Artist ที่คลั่งไคล้ในงานศิลปะ อีกทั้งยังต้องการยกระดับงานดีไซน์ของไทยให้เติบโตร่วมกัน กลายมาเป็นหนึ่ง Community ของชาวงานดีไซน์ที่เปี่ยมไปด้วยแพชชัน

FULL REVIEW
 

Daily Theory

Daily Theory
ซอยเจริญนคร 40
เปิด วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 08.00-17.00 น. และ วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-18.00 น.
โทร. 09-4287-9962
www.facebook.com/daily.theory
www.instagram.com/daily.theory


 

Cafe SOU

ชวนคุณไปเติมเต็มความหวานละมุนให้ร่างกายและหัวใจ ด้วยหลากหลายเรื่องราวความรัก ความอบอุ่นของร้าน ‘Cafe SOU’ หรือ ‘Cafe Story Of Us’ ที่จะบอกเล่าผ่านบรรยากาศสุดคลาสสิกของบ้านเก่าที่ถูกนำมาตกแต่งใหม่ในสไตล์ที่ทุกคนในครอบครัวชอบ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งมุมห้องด้วยภาพถ่ายเก่า ๆ ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวตลอดชีวิตที่ผ่านมาของคุณทวดและครอบครัว ทำให้ที่แห่งนี้เต็มไปด้วยกลิ่นอายความอบอุ่นของบ้านอย่างแท้จริง 

ทางร้านเน้นนำเสนอความอร่อยด้วยเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรีสไตล์โฮมเมดที่เจ้าของร้านและคุณแม่มักลงมืออบขนมกัน ทำให้ทางร้านสามารถควบคุมคุณภาพของรสชาติและวัตถุดิบได้เป็นอย่างดี แสดงถึงความรักและความใส่ใจในทุก ๆ ขั้นตอนในการสร้างสรรค์คาเฟ่แห่งนี้

FULL REVIEW
 

Cafe SOU

Cafe SOU
ซอยเจริญนคร 7
เปิด วันศุกร์-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์-พฤหัสบดี) เวลา 12.00-17.30 น.
www.facebook.com/cafesou.bkk
www.instagram.com/cafe__sou


 

Hintcoffee

คาเฟ่และ Selected Shop สุดชิค ที่ยกเอาความ Minimal Style มาไว้ในกรุงธนบุรีที่อยู่ไม่ไกลจากย่านเจริญนคร มาพร้อมการดีไซน์สไตล์เกาหลีในโทนสีขาวครีมสบายตา และยังประดับประดาด้วยสารพัดของตกแต่งสุดน่ารักแบบเรียบง่าย เอาใจเหล่า Minimalist โดยเฉพาะ พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบแปลกใหม่ด้วยหลากหลายเมนูเครื่องดื่มและขนมหวานสูตรโฮมเมด ครีเอตออกมาเป็นกิมมิกน่ารัก ๆ ไม่เหมือนใคร

FULL REVIEW
 

Hintcoffee

Hintcoffee
ซอยกรุงธนบุรี 10 เขตคลองสาน (BTS กรุงธนบุรี ทางออก 4)
เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 09.30-17.30 น.
โทร. 08-0937-8762
www.facebook.com/hintcoffeeco
www.instagram.com/hintcoffee


 

Bakesjourney

ร้านเบเกอรีโฮมเมดเล็ก ๆ ที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยด้วยสารพัดเมนูขนมอบสดใหม่จากวัตถุดิบคุณภาพและส่วนผสมต่าง ๆ ที่ทางร้านลงมือทำเองอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอน มาพร้อมบรรยากาศอันแสนอบอุ่นผสานกลิ่นอายสไตล์วินเทจ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Homey Rustic’ ที่ชวนดึงดูดใจใครต่อใครให้แวะเวียนเข้ามากันได้ไม่ยาก

เบเกอรีโฮมเมดส่วนใหญ่ของทางร้าน จะเลือกสรรวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพมาใช้ทำขนมทั้งสิ้น โดยวัตถุดิบดี ๆ ที่ว่านี้ไม่ใช่เฉพาะแต่ของที่มีราคาแพงเท่านั้น แต่รวมถึงวัตถุดิบที่ปลอดภัย รู้แหล่งที่มา ส่งตรงมาจากฟาร์ม สวน หรือ Supplier หลากหลายแห่งทั้งของไทยและต่างประเทศ แม้จะทำออกมาจำนวนไม่มาก แต่มั่นใจได้ว่าขนมของที่นี่ล้วนสดใหม่ สะอาด ปลอดภัย เพราะทางร้านลงมือทำเองทุกขั้นตอน

FULL REVIEW
 

Bakesjourney

Bakesjourney
ปากซอยเจริญรัถ 20
เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 09.30-18.30 น.
โทร. 09-2651-6463
www.facebook.com/Bakesjourney
www.instagram.com/bakesjourney


 

Rod Tiew & Bar

ร้านอาหารขนาดกะทัดรัดที่ครอบคลุมพื้นที่หนึ่งคูหา พร้อมเสิร์ฟเมนูสไตล์เอเชียนสุดพิเศษซึ่งทุกจานรังสรรค์ผ่านฝีมือของชายหนุ่มผู้หลงใหลการทำอาหารอย่างสุดหัวใจ โดยผสานเอารูปแบบของอาหารไทย จีน ญี่ปุ่น และตะวันตกเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว 

ตัวร้านอยู่ติดกับถนนท่าดินแดง โดดเด่นด้วยประตูกระจกกรอบไม้ที่นำพาทุกคนไปค้นพบกับความอร่อยของมื้อสุดพิเศษ ท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ โดยด้านในมีโต๊ะไม้ตั้งอยู่ห่างกันเพียงไม่กี่โต๊ะ จัดสรรพื้นที่อย่างเป็นสัดส่วน บนผนังตกแต่งด้วยภาพเก่าสุดคลาสสิกและโครงสร้างร้านที่ถูกรีโนเวทไป แต่ยังคงทิ้งร่องรอยเดิมของตัวอาคารเก่าไว้ ชวนให้นึกย้อนไปถึงวันวานเมื่อครั้งในอดีต

FULL REVIEW
 

Rod Tiew & Bar

Rod Tiew & Bar
ท่าดินแดง 2 เขตคลองสาน
เปิด วันจันทร์-เสาร์ (ปิดวันอาทิตย์) เวลา 17.00-22.00 น.
โทร. 08-4244-2646
www.facebook.com/rodtiew
www.instagram.com/rodtiew


12

บ้านอากงอาม่า

FULL REVIEW
 

บ้านอากงอาม่า

ใจกลางย่านคลองสาน ยังมีบ้านไม้เรือนไทยทรงปั้นหยาหน้าตาสุดคลาสสิกที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 7 หรือราว ๆ ปี พ.ศ. 2472 เต็มไปด้วยเรื่องราวประวัติศาสตร์ของกรุงธนบุรี ที่ในตอนนี้ได้ปรับเปลี่ยนให้กลายมาเป็นคาเฟ่เล็ก ๆ มีระเบียงยื่นออกไปให้ได้รับลมริมแม่น้ำเจ้าพระยา 

ด้วยบรรยากาศสบาย ๆ บวกกับความคลาสสิกแบบจีน ๆ ไม่แปลกที่คาเฟ่แห่งนี้จะเน้นเสิร์ฟอาหารว่างและเครื่องดื่มที่ชวนให้นึกไปถึงวิถีชีวิตของผู้คนในยุคสมัยก่อนหรือชวนนึกย้อนไปถึงความทรงจำในวัยเด็กของใครหลายคน

FULL REVIEW
 

บ้านอากงอาม่า

บ้านอากงอาม่า
ซอยสมเด็จเจ้าพระยา 3 เขตคลองสาน
เปิด วันพฤหัสบดี-อังคาร (ปิดวันพุธ) เวลา 10.00-18.00 น.
โทร. 0-2437-5183
www.facebook.com/mygpshouse
www.instagram.com/bkm.cafe


 

Walden Home Cafe

ย่านเมืองเก่าที่เรียงรายไปด้วยตึกแถวแสนคลาสสิกอย่างคลองสาน แอบซ่อนโฮมคาเฟ่เล็ก ๆ แสนอบอุ่นเป็นกันเอง ให้ความรู้สึกสบายเหมือนมานั่งเล่นบ้านเพื่อนอย่าง ‘Walden Home Cafe’ ที่ผสมผสานกลิ่นอายความคลาสสิกด้วยของตกแต่งต่าง ๆ พร้อมต้อนรับทุกคนให้มานั่งเล่นพักผ่อนชิลล์ ๆ อิ่มอร่อยกับเครื่องดื่มและอาหารสไตล์โฮมเมด

FULL REVIEW
 

Walden Home Cafe

Walden Home Cafe
ถนนสมเด็จเจ้าพระยา เขตคลองสาน
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.
โทร. 09-3664-4615
www.facebook.com/waldenhomecafe
www.instagram.com/walden.homecafe


14

The Never Ending Summer

FULL REVIEW
 

The Never Ending Summer

ร้านอาหารไทยบรรยากาศสบาย ๆ ที่อยู่ภายในโครงการ The Jam Factory ที่เนรมิตร้านจากโกดังของโรงงานเก่า ซึ่งคงทุกอย่างทั้งหมดเอาไว้เท่าที่จะทำได้ ไม่ว่าจะเป็นกำแพงหรือไม้ โดยทำออกมาได้ลุคเท่มีสไตล์จนแทบไม่น่าเชื่อว่าเคยเป็นโกดังเก่าที่โทรมมากทีเดียว 

ด้วยความชอบในอาหารไทยของเจ้าของร้าน และอยากให้คนที่ชอบเหมือน ๆ กันได้มาทาน เลยเกิดเป็นไอเดียเอาเมนูอาหารไทยที่เคยทานสมัยก่อนและปัจจุบันหาทานยากแล้ว เอาสูตรเก่าในครอบครัวมาปัดฝุ่นใหม่ ใช้วัตถุดิบผักพื้นบ้าน มาปรุงให้ได้รสชาติอย่างที่ชอบ ซึ่งที่ร้านจะจ่ายตลาดเองทุกเช้า รับรองว่าได้ของสดใหม่ตามฤดูกาลแน่นอน

FULL REVIEW
 

The Never Ending Summer

The Never Ending Summer
โครงการ The Jam Factory ถนนเจริญนคร
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-23.00 น.
โทร. 06-1641-6952
www.facebook.com/TheNeverEndingSummer
www.instagram.com/theneverendingsummer


15

AMDAENG Bangkok Riverside Hotel

FULL REVIEW
 

AMDAENG Bangkok Riverside Hotel

มาเอนกายพักใจไปกับบูทีคโฮเทลที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาเขตคลองสาน สร้างความประทับใจแรกเห็นด้วยความโดดเด่นของตัวอาคารสีแดงชาดทั้งหลัง พร้อมสถาปัตยกรรมแบบย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ 5 ที่มีการตกแต่งดีไซน์ภายในสไตล์ไทยประยุกต์ ผสมผสานความเป็นไทย จีน และตะวันตกเข้าไว้ด้วยกัน

FULL REVIEW
 

AMDAENG Bangkok Riverside Hotel

AMDAENG Bangkok Riverside Hotel
ซอยเชียงใหม่ 1 เขตคลองสาน
เปิดทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
โทร. 0-2162-0138
www.facebook.com/AMDAENGHotelBkk
www.instagram.com/amdaeng_bangkok_riversidehotel