NESCAFÉ Blend & Brew ชวนไปสนุกกับงานศิลปะสุดล้ำ แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของไชน่าทาวน์

Published on September 02, 2019

BKK. ชวนคุณออกเดินทาง ไปสัมผัสประสบการณ์สุดชิคร่วมซึบซับเสน่ห์ และดื่มด่ำกับเรื่องราวสุดพิเศษของ NESCAFÉ Blend & Brew ที่ “NESCAFÉ Blend & Brew Interactive Art Station” ผลงานศิลปะสไตล์จีนร่วมสมัยที่นำมาผสานกับเทคโนโลยี AR สุดล้ำแห่งแรกใน ไทยที่ MRT ‘สถานีวัดมังกร’ ประตูสู่เยาวราชแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของไช น่าทาวน์ ที่กำลังจะกลายเป็นจุดเช็คอินเก๋ๆที่ไม่ว่าใครก็ไม่ควรพลาด!

 

"NESCAFÉ Blend & Brew Interactive Art Station" ณ MRT สถานีวัดมังกร

 

ความสวยงามของศิลปะสไตล์จีนร่วมสมัย ที่แอบซ่อนอยู่ในมุมต่าง ๆ ของสถานี

The New Landmark of Chinatown

MRT สถานีวัดมังกร ตั้งอยู่ในแนวถนนเจริญกรุงและใกล้กับถนนเยาวราช ย่านธุรกิจหลักของชาวไทยเชื้อสายจีน จึงเต็มไปด้วยกลิ่นอายและมนต์เสน่ห์สุดคลาสสิกจากวัฒนธรรมไทย-จีน ไม่ว่าจะเป็นความศักดิ์สิทธิ์ของวัดมังกรกมลาวาส หรือวัดเล่งเน่ยยี่ ร้านค้าและร้านอาหารมากมายบนถนนทั้งสองสาย ที่เป็นแหล่งรวมชาวบ้านและนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติเอาไว้เข้าด้วยกัน

รวมไปถึงความสนุกสุดล้ำอย่าง "NESCAFÉ Blend & Brew Interactive Art Station"  ที่ได้ศิลปินนักวาดชาวไทย อย่างคุณยูน ปัณพัท เตชเมธากุล มาเนรมิต MRT สถานีวัดมังกรให้กลายเป็น "ดินแดนหอมหมื่นลี้" ที่เปิดรอต้อนรับเหล่านักเดินทาง ให้มาอุ่นเครื่องกับบรรยากาศสไตล์จีนร่วมสมัย ที่เปรียบได้กับประตูแลนด์มาร์กด่านแรก ก่อนก้าวเข้าสู่ความคลาสสิกแบบร่วมสมัยที่แท้จริงบนถนนเจริญกรุงและเยาวราช

 

สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน "สถานีวัดมังกร" ที่ออกแบบมาในสถาปัตยกรรมแบบชิโนโปรตุกีส

Art is All Around

ทันทีที่ก้าวออกจากขบวนรถไฟสถานีวัดมังกร คุณก็จะได้เริ่มต้นสัมผัสเรื่องราวงานศิลปะ ผ่านลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์ของคุณยูน  ปัณพัท ซึ่งสำหรับในชั้นสถานีนี้ จะมีงานศิลปะกระจายอยู่ตามจุดต่าง ๆ ตั้งแต่หน้าจอ LED ภายในสถานี ผนัง บันได ลิฟต์ ที่จะบอกเล่าเรื่องราวของเหล่าสรรพสัตว์ ที่นำพาเอาเมล็ดกาแฟทั้ง 2 สายพันธุ์ใน NESCAFÉ Blend & Brew มารวมกัน โดยจะเดินทางไปตามกลุ่มควันของมังกร ให้หอมฟุ้งกลิ่นกาแฟ จนกลายเป็น "ดินแดนหอมหมื่นลี้" กว้างไกลไปทั่วทั้งสถานี 

 

จุดเริ่มต้นของดินแดนหอมหมื่นลี้ ที่สัมผัสได้ตั้งแต่ก้าวออกจากขบวนรถไฟ

 

มุมเด็ด ๆ ที่ไม่ควรพลาดก่อนเดินขึ้นชั้นบน

The Interactive Art Station

NESCAFÉ Blend & Brew ตั้งใจจัดแสดงผลงานในรูปแบบของ Interactive Art Station งานศิลปะที่ผสานกับเทคโนโลยีสุดล้ำ จึงได้นำเอาภาพศิลปะมาทำงานร่วมกันกับแอปพลิเคชั่น RECALL ที่ให้บริการ AR Code เพียงแค่หันกล้องไปทางผลงานในมุมที่คุณต้องการถ่ายภาพ ก็จะพบกับความตื่นเต้นตระการตาในระบบ 3 มิติ ซึ่งจะทำให้ทุกคนที่แวะมา สนุกสนานมากยิ่งขึ้นตลอดการเดินทางในสถานีรถไฟวัดมังกรแห่งนี้ 

 

อีกหนึ่งมุมที่แอบซ่อนอยู่ภายในชั้นสถานี

 

อย่าลืมถ่ายภาพผ่านแอปพลิเคชั่น จะพบกับความสนุกยิ่งขึ้น

สำหรับการใช้งานแอปพลิเคชั่น RECALL ตามมุมถ่ายภาพต่าง ๆ ของสถานีวัดมังกร นั้นจะมีจุดสแกน QR Code เพื่อดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น และเข้าใช้งานในระบบ Augmented Reality (AR) โดยสามารถรองรับทั้งโทรศัพท์ระบบ Android และ ios เมื่อดาวน์โหลดเสร็จแล้ว ก็สามารถเลือกมุมที่ชอบ เลือกไปถ่ายภาพกันได้อย่างสนุกสนานและมีกิมมิก ที่ให้คุณสัมผัสได้ทั้งภาพและเสียงกันเลยทีเดียว ที่สำคัญ หากใครไม่รู้จะถ่ายยังไงดี NESCAFÉ Blend & Brew บริการมาร์กจุดถ่ายภาพ AR เอาไว้ให้แล้ว ว่ามุมนี้เด็ด มุมนี้โดน เพียงเท่านี้ก็จะได้ภาพเก๋ ๆ เอาไว้แชร์ลงโซเชียลได้แบบไม่ซ้ำใครแล้วล่ะ 

 

มุมถ่ายภาพต่าง ๆ จะมีมาร์กให้ว่าควรยืนเพื่อถ่ายโหมด AR ตรงไหนดี

จากนั้นเดินขึ้นมาที่ชั้น 2 เรายังคงได้ร่วมเดินทางไปกับงานศิลปะพร้อม ๆ กับเหล่าสรรพสัตว์น้อยใหญ่และมังกร ที่ต่างนำพาเมล็ดกาแฟอาราบิก้าและโรบัสต้าออกเดินทาง มุ่งหน้าไปพร้อมกับความสุขที่แฝงเอาไว้ในดวงตา ราวกับจะบอกนักเดินทางทุกคนที่พบเจอว่า อย่าลืมเริ่มต้นทุก ๆ วันของคุณด้วยรอยยิ้มและกาแฟดี ๆ สักแก้ว ซึ่งได้ร้อยเรียงเรื่องราวต่าง ๆ เอาไว้ตามจุดต่าง ๆ ตั้งแต่บันได บันไดเลื่อน ลิฟต์ และอีกมากมายหลายจุด ที่เราอยากชวนคุณออกไปตามหาความสนุกนี้ให้ครบ

 

มังกรและเหล่าสรรพสัตว์ร่วมส่งต่อความสุขด้วยเมล็ดกาแฟพันธุ์ดี

 

อีกหนึ่งมุมไฮไลต์ที่ต้องรีบมาแชะผ่านระบบ AR

เมื่อขึ้นสู่ชั้น 3 ก็จะพบกับบทสรุปการเดินทางของเหล่าสรรพสัตว์ที่ช่วยกันนำพาเมล็ดกาแฟที่ผ่านการคั่วอย่างดีด้วยควันมังกรพร้อมส่งตรงสู่กาแฟแก้วโปรดในมือคุณ บนชั้นนี้ก็จะบอกเล่าเรื่องราวของการพบปะ สังสรรค์ของชาวไทยเชื้อสายจีนหลากหลายวัย ที่ต่างเชื่อมต่อมิตรภาพดี ๆ ผ่านการดื่มกาแฟดี ๆ ร่วมกัน 

 

การเดินทางของเมล็ดพันธุ์ชั้นดี สู่กาแฟแก้วโปรดในมือคุณ

 

มิตรภาพดี ๆ เกิดขึ้นได้ง่าย ๆ ผ่านการพบปะสังสรรค์

 

หอมกรุ่นในทุก ๆ เช้า

อย่าลืมชวนครอบครัว เพื่อนฝูง และคนรัก ไปออกเดินทางร่วมกันกับเหล่าสรรพสัตว์ ที่ช่วยนำพาความเข้มข้น นุ่มนวลและหอมละมุนจากเมล็ดกาแฟพันธุ์ดีที่ส่งตรงถึงแก้วคุณในทุก ๆ เช้า ท่ามกลางบรรยากาศและกลิ่นอายของวัฒนธรรมไทย - จีน ผ่านผลงานศิลปะแบบร่วมสมัยจากศิลปินมากฝีมือที่ MRT สถานีวัดมังกร 

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ “NESCAFÉ Blend & Brew Interactive Art Station” งานอาร์ตสุดล้ำรูปแบบใหม่กันได้ง่าย ๆ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และสามารถเดินทางมาฟินกันแบบฟรี ๆ ด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน สถานีวัดมังกร ที่เปิดให้ใช้บริการฟรี ตั้งแต่วันนี้ - 28 กันยายนนี้เท่านั้น

 

ความอลังการบนชั้นสถานีที่ไม่ควรพลาดก่อนจาก

 

โหมด AR สนุก ๆ เล่นได้ทั่วทั้งสถานีเลย