3 โลเคชันสุดชิลล์ในหัวหิน ที่อยากชวนคุณไปใช้วันหยุด พักผ่อนรับหน้าร้อน

Published on February 22, 2019

แน่นอนว่าจุดหมายปลายทางการพักผ่อนของหลาย ๆ คนในช่วงสุดสัปดาห์ คงหนีไม่พ้นการขับรถหนีฝุ่นออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ที่ไหนสักแห่ง หนึ่งในนั้นคือ ‘หัวหิน’ ที่เที่ยวที่ยังคงติดอันดับความฮิตตลอดกาลสำหรับครอบครัว ผองเพื่อน และใครที่กำลังหาที่พักผ่อนใกล้กรุงเทพฯ ด้วยระยะทางที่ขับรถได้แบบไม่เหนื่อยเกินไป ก็สามารถสูดอากาศบริสุทธิ์ สัมผัสเกลียวคลื่นริมทะเลสวย ๆ ได้ง่าย ๆ อีกทั้งยังมีโลเคชันมากมายให้แวะพักตลอดทาง ว่าแล้วก็ลองตามไปดู 6 โลเคชันสุดชิลล์ในหัวหิน และอัปเดต 3 โลเคชันใหม่ ที่ BKK. อยากแนะนำให้คุณไปเติมพลังรับซัมเมอร์นี้พร้อมกันเลยดีกว่า

 

ประหยัดเวลาในการค้นหารถเช่า ด้วยแอปพลิเคชัน Rent Connected

การเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปหัวหิน สะดวกสบายด้วย 2 เส้นทางหลัก คือ ถนนพระราม 2 และเส้นทางตลิ่งชัน ถนนบรมราชชนนี หากใครที่ไม่มีรถยนต์ส่วนตัว ก็หมดกังวลได้เลย เพราะมีตัวช่วยดี ๆ อย่าง Rent Connected แอปพลิเคชันจองรถที่ง่ายและคุ้มค่าทุกการเดินทาง ให้คุณประหยัดเวลาในการค้นหารถเช่า และมีรถยนต์หลากหลายรูปแบบให้เลือกตามความต้องการ โดยเลือกได้ว่าจะขับเองหรือเช่ารถพร้อมคนขับ ที่สำคัญไม่มีค่าธรรมเนียมการจองหรือยกเลิกและยังสามารถรับรถได้ที่จุดบริการทั่วกรุงเทพฯ ใกล้บ้าน

 

มีรถยนต์หลากหลายรูปแบบให้เลือก

แค่มีใบขับขี่ก็สามารถจองรถได้ง่าย ๆ เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Rent Connected (For IOS และ For Andriod) แล้วล็อคอินเข้าสู่ระบบ เลือกรุ่นรถที่ต้องการเช่า สถานที่ และวันเวลาที่ต้องการใช้รถและคืนรถ รวมถึงบริการเสริม เช่น ประกันภัยเต็มรูปแบบ หรือขอที่อยู่ใบเสร็จรับเงิน และกรอกรหัสโปรโมชั่นส่วนลด ก็เลือกชำระเงินได้หลากหลายช่องทาง ทั้งบัตรเครดิต PayPal หรือ Internet Banking เท่านี้ก็เรียบร้อย รับรถและออกเดินทางแวะเที่ยวจุดต่าง ๆ ในหัวหินได้แบบชิลล์ ๆ

 

แค่จอง และจ่าย ก็รับรถง่ายทุกจุดบริการทั่วกรุงเทพฯ ใกล้บ้านคุณ

CAFES

1

Ronin Capsule

 

กลิ่นกาแฟหอมกรุ่นอบอวลภายในร้าน

เร่ิมกันที่คาเฟ่สุดชิค เอาใจสายฮิปที่ชื่นชอบงานอาร์ต และติดตามศิลปินนักวาดภาพประกอบสุดติสต์อย่างคุณโลเล - ทวีศักดิ์ ศรีทองดี ที่ก่อนหน้านี้ได้ปลุกปั้น Virus Space and Café ในโครงการ Seenspace มาแล้วก่อนจะเปลี่ยนโลเคชันมาเป็น Ronin Capsule คาเฟ่และอาร์ตสเปซแสนอบอุ่นในซอยรวมเผ่า อำเภอหัวหินแห่งนี้

 

Ronin Capsule

Ronin Capsule มีที่มาจากการรวมชื่อเล่นน่ารัก ๆ ระหว่าง 'โรมัน และ นินจา'  ลูกชายทั้งสองของคุณโลเล กับภรรยา คุณแพร - นัดดา ศรีทองดี ที่นี่เปรียบเสมือนบ้านหลังเล็กของครอบครัว ประกอบไปด้วย สตูดิโอทำงานศิลปะที่เปิดให้เข้ามาดื่มกาแฟที่ผ่านการทดลองและใส่ใจในทุกรายละเอียด ชงอย่างตั้งใจออกมาเป็นหนึ่งแก้วพร้อมเสิร์ฟให้ทุกคนได้นั่งดื่ม พร้อมพูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกัน

 

อาร์ตสเปซขนาดย่อม

บรรยากาศภายในร้านจัดวางด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบเรียบง่าย และผลงานเกือบทั้งหมดของคุณโลเล จนกลายเป็นอาร์ตสเปซขนาดย่อมที่มีทั้งงานสเก็ตช์ ภาพลายเส้น ภาพประกอบ ลายเสื้อที่นำมาวางขายให้ได้ซื้อผลงานกลับไปอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมและนิทรรศการหมุนเวียนมาจัดกันอยู่เรื่อย ๆ 

 

ทุกมุมตกแต่งด้วยผลงานศิลปะของคุณโลเล - ทวีศักดิ์ ศรีทองดี

ท่ามกลางกลิ่นกาแฟหอมกรุ่นที่อบอวลภายในร้าน คุณแพรและบาริสต้าประจำหน้าบาร์ ได้แนะนำเมนูกาแฟดริปและกาแฟนมที่ผ่านการทดลองให้ทุกคนได้ลองชิม โดยทางร้านได้คัดสรรเมล็ดกาแฟคั่วอ่อน วัตถุดิบชั้นดีจาก Brave Roasters และ Happy Espresso เริ่มที่เมนู ขอบตาหมี (90 บาท) ลาเต้เย็นที่มีส่วนผสมของไซรัปจากเปลือกส้มแมนดารินและเลมอน เคี่ยวกับน้ำตาลจนหอมหวานเข้ากับรสชาติเข้ม ๆ ของกาแฟ ก่อนจะใส่เจลลี่กาแฟและท็อปด้วยดาร์กช็อกโกแลตขูดด้านบน ซึ่งเป็นการเพิ่มรสสัมผัส ความกรุบกรอบด้วยเมนูของหวานให้กับคนรักกาแฟ และ Butter Cup (85 บาท) ลาเต้ร้อนที่ผสมผสานความหวานมันจากซอสคาราเมลบัตเตอร์ที่ทางร้านทำเอง ก่อนท็อปบนด้วยฟองนมที่มาเพิ่มความนุ่มนวลให้กับตัวเครื่องดื่ม

 

ขอบตาหมี (90 บาท)

 

Butter Cup (85 บาท)

Ronin Capsule
ซอยรวมเผ่า ถนนแนบเคหาสน์ หัวหิน
เปิดทุกวันเวลา 09.00 - 17.00 น.
โทร. 081-668-7414
www.facebook.com/seek35store

2

Eureka Beach Cafe

 

Eureka Beach Cafe

หลายคนต้องคุ้นหูกับชื่อร้าน Eureka Beach Cafe ที่เปิดสาขาแรกในกรุงเทพฯ ซึ่งได้กระแสตอบรับที่ดีกับเมนูซิกเนเจอร์ไข่เค็ม ตอนนี้ใครที่เดินทางมาหัวหิน ก็สามารถแวะมาเปลี่ยนบรรยากาศ นั่งจิบเครื่องดื่มไนโตรชิลล์ ๆ และทานอาหารฟิวชั่นอร่อย ๆ ริมชายหาดส่วนตัวได้แล้วที่ข้างโครงการ Bella Costa หัวหินซอย 105
 

บรรยากาศในร้าน ชวนคุณมานั่งหลบร้อน

บรรยากาศร้านอยู่ติดริมทะเลให้คุณได้มองวิวกว้างสุดขอบฟ้า ทั้งบริเวณ Indoor และ Outdoor ช่วงกลางวันใครที่อยากหลบแดดร้อนเข้ามานั่งด้านใน ก็เย็นฉ่ำด้วยแอร์เย็นสบายและเพลินตากับสไตล์การตกแต่งในสีโทนอุ่น ที่เลือกใช้วัสดุไม้และเฟอร์นิเจอร์สีขาวเน้นความกลมกลืนกับธรรมชาติ ช่วงเย็นยามที่แสงพระอาทิตย์อ่อนลง เหมาะอย่างยิ่งที่จะไปนั่งฟังเสียงคลื่น รับลมริมทะเลบนสนามหญ้าที่ทางร้านจัดเตรียมปูเสื่อพร้อมโต๊ะปิกนิกเอาไว้ให้

 

นั่งรับลมริมทะเลบนสนามหญ้าสีเขียวสบายตา

 

ชมวิวทะเลไปพร้อมกับอาหารจานโปรด

เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน ต้องยกให้กับเครื่องดื่มที่หลายคนติดใจอย่าง ไข่เค็มลาเต้ (180 บาท) เมนูลาเต้ที่เพิ่มรสชาติแปลกใหม่ด้วยไซรัปไข่เค็มโฮมเมด รสเค็มนิด ๆ ผสมกับนมสดและกาแฟ Cold Brew รสเข้ม ท็อปด้วยฟองนมเนียนนุ่ม และปิดท้ายด้วยขนมทองหยอด ทางร้านแนะนำให้ใช้หลอดดูดจากล่างสุด แล้วค่อย ๆ ดึงหลอดพร้อมดูดทีละนิด เพื่อให้ได้รสชาติทั้งหมด ต่อด้วยเมนูเรียกความสดชื่นอย่าง มัทฉะใบเตยลาเต้ (180 บาท) เมนูเครื่องดื่มที่นำเอาชาเขียวมาเบลนด์เข้ากับไซรัปใบเตยกลมกล่อม หอมละมุน พร้อมเคี้ยวเพลินกับวุ้นมะพร้าวด้านล่าง และเพิ่มความกรุบกรอบจากมะพร้าวกะทิเสียบไม้

 

ไข่เค็มลาเต้ (180 บาท)

 

มัทฉะใบเตยลาเต้ (180 บาท)

มาเที่ยวริมทะเลทั้งทีต้องสั่งอาหารซีฟู้ดให้เข้ากับบรรยากาศ เพราะนอกจากเมนูเครื่องดื่มจาก Eureka Beach Cafe แล้ว ที่นี่ยังเสิร์ฟอาหารฟิวชั่นหลากหลายเมนูที่อร่อยไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น พล่าหอยเชลล์ (320 บาท) สัมผัสรสชาติซีฟู้ดแบบไทย ๆ ที่เลือกใช้หอยเชลล์ชิ้นใหญ่พอดีคำ เสิร์ฟคู่กับซอสพล่าและเครื่องสมุนไพรอ่อน ๆ ทั้งหอมแดง กระเทียม ใบมะกรูด พริกขี้หนูและตะไคร้ ได้รสแซ่บถูกใจ

 

พล่าหอยเชลล์ (320 บาท)

ขาหมูเยอรมันซอสกะเพรา เมนูที่เหมาะจะสั่งมาแชร์ความอร่อยทานด้วยกันหลาย ๆ คน ความพิเศษของขาหมูเยอรมันที่นี่ นอกจากจะเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพแล้ว ยังนำไปต้มและทอดจนได้ความกรอบนอกนุ่มใน ถูกใจคนรักขาหมูแน่นอน เสิร์ฟร้อน ๆ พร้อมซอสกะเพราในสไตล์ไทย ๆ ได้กลิ่นหอมของสมุนไพรไทยในทุก ๆ คำ
 

ขาหมูเยอรมันซอสกะเพรา

Eureka Beach Cafe
ข้างโครงการ Bella Costa หัวหินซอย 105
เปิดทุกวัน เวลา 09.00 - 18.00 น.
โทร. 095-454-9441
www.facebook.com/eurekanitrocoffee

HOTEL

3

Hotel Bocage

 

Hotel Bocage

จากนั้น ชวนคุณมาผ่อนคลาย สัมผัสเสียงคลื่นและลมทะเลแบบใกล้ชิดที่ Hotel Bocageโรงแรมหรูดีไซน์มินิมอล ที่ตั้งอยู่ชั้นบนสุดของไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้มอลล์ติดริมทะเล Seenspace Huahin ออกแบบโดย คุณดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกชื่อดังและเจ้าของโรงแรม ที่ตั้งใจโชว์ความงามตามธรรมชาติของปูนเปลือย ให้กลมกลืนไปกับคอมมูนิตี้มอลล์ เพื่อสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ที่แตกต่างจากการพักผ่อนทั่วไปให้แขกผู้เข้าพัก 

 

ห้องพักสไตล์ปูนเปลือยบนชั้นบนสุด

ทันทีที่กดลิฟต์ไปยังชั้น 4 จะพบกับอาคารปูนเปลือยขนาดใหญ่ที่ตกแต่งอย่างสวยงามตามธรรมชาติด้วยวัสดุปูนเปลือย โดยห้องพักทั้งหมดเปิดให้บริการเพียง 6 ห้อง ในสไตล์และขนาดพื้นที่แตกต่างกันออกไป 3 แบบคือ Simple Standard, Very Deluxe และ Only Suite  คุมโทนด้วยสีขาวสะอาดตาและสีเทาของปูนเปลือย เรียบง่ายด้วยเฟอร์นิเจอร์รางวัลดีไซน์ ใช้งานหลายฟังก์ชัน และเครื่องอำนวยความสะดวกภายในห้องอย่างครบครัน 

 

ห้องพักตกแต่งในโทนสีขาว ดำ เทา

 

สเปซห้องกว้าง ๆ ที่กั้นด้วยกระจกใส ช่วยให้ห้องดูมีขนาดใหญ่ขึ้น

สเปซห้องกว้างขวาง กั้นด้วยกระจกใสโชว์อ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ให้คุณได้พักผ่อนนอนแช่น้ำ พร้อมระเบียงชมวิวทุกห้อง ที่มองออกไปเห็นผืนหญ้าสีเขียวสบายตา มีระเบียงใหญ่ตัดกับท้องฟ้าริมทะเล ภายใต้บรรยากาศเงียบสงบ ให้คุณได้ใช้เวลาพักผ่อนไปกับบรรยากาศตรงหน้าอย่างเต็มอิ่มที่สุด 

 

Hotel Bocage
ชั้น 4 โครงการ Seenspace หัวหิน
โทร. 091-712-8822
www.hotelbocage.com