ร่วมเปิดประสบการณ์สุดเร้นลับและการเดินทางของอาหารสไตล์บอลติกกับ Blunos Bangkok

Published on August 18, 2019

เปิดตัวอาหารสไตล์บอลติกแห่งแรกของกรุงเทพฯ กับสุดยอดเชฟระดับสองดาวมิชลินผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการอาหารมานานกว่า 30 ปี โดยครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก เชฟมาร์ติน บลูโนส ร่วมกับ เชฟอเล็กซ์ซานเดอร์ นาซิไคลอฟส์ เชฟประจำร้าน Blunos Bangkok เพื่อรังสรรค์เมนูอาหารสุดพิเศษในสไตล์บอลติกที่เน้นความลึกลับน่าค้นหาในแบบฉบับของลัตเวีย โดยที่ร้าน Blunos Bangkok แห่งนี้ นับเป็นร้านอาหารสไตล์บอลติกแห่งแรกของกรุงเทพฯ เลยก็ว่าได้ ท่ามกลางโลเคชันดี ๆ ใจกลางเมืองย่านทองหล่อ 

 

(Photo by Blunos Bangkok)

ด้วยประสบการณ์การเดินทางย้ายถิ่นฐานของครอบครัว มาร์ติน บลูโนส ทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการนำเสนอเมนูอาหารที่บ่งบอกถึงตัวตนของเขาได้เป็นอย่างดี ผ่านการนำเสนอด้านอาหารซึ่งเน้นการปรุงแต่งน้อยลง เพื่อให้ได้สัมผัสถึงรสชาติที่แท้จริงของวัตถุดิบหลัก ทั้งนี้ยังได้มีการนำเอาวัตถุดิบท้องถิ่นของไทยเข้ามาร่วมเป็นส่วนผสมในแต่ละจานอีกด้วย เรียกว่าเป็นการผสมผสานทางวัฒนธรรมด้านอาหาร พร้อมเปิดประสบการณ์ที่น่าค้นหาจากดินแดนลี้ลับอย่างประเทศลัตเวียให้คนไทยได้ลิ้มลองความแปลกใหม่
 

(Photo by Blunos Bangkok)

นอกจากบรรยากาศความอบอุ่นภายในร้านแล้ว ทางร้านยังเสิร์ฟหลากหลายเมนูคุณภาพในรูปแบบคอร์สอาหาร ทั้งแบบ 6  คอร์ส และ 8 คอร์ส ภายใต้คอนเซ็ปต์บอลติกครอสโอเวอร์ โดยมีไฮไลต์อยู่ที่ 'หอยเม่นกับส้มซ่า', 'หอยเลล์กับไข่ปลาคาเวียร์ Mottra' ที่เสิร์ฟมาคู่กันกับสาหร่ายญี่ปุ่น ปลาแห้ง และสาหร่ายองุ่น ส่วนเมนู Signature คือ 'ไก่ดำกับตับห่าน เห็ดพอร์ชินี และแก่นตะวัน' รวมไปถึงเมนูของหวานที่ครีเอทความอร่อยโดยครัวขนมในส่วนของห้องช็อกโกแลตที่ลงมือทำเมนูช็อกโกแลตในรูปแบบต่าง ๆ ที่ทั้งสดใหม่ พร้อมมีให้เลือกชิมทุกวันอีกด้วย สำหรับใครที่สนใจเข้ามาลองทานอาหารสไตล์บอลติก รสมือเชฟมากฝีมืออย่าง เชฟมาร์ติน บลูโนส ด้วยตนเองสักครั้งหนึ่งแล้วละก็ สามารถสำรองที่นั่งและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 0-2117-1255, 09-5879-9075 หรือทางอีเมล reservations@balticblunos.com



Blunos Bangkok
Eastin Grand Hotel Sathorn Bangkok
โทร. 0-2210-8100 
www.eastinhotelsresidences.com
www.facebook.com/blunosbangkok