ต้อนรับเทศกาล Thailand Coffee Fest 2021 ด้วยกิจกรรม Exclusive Self-Discovery

Published on December 08, 2021

อย่างที่คอกาแฟทราบกันดีอยู่แล้วว่า ‘Thailand Coffee Fest’ คืองานมหกรรมกาแฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดใน South East Asia หรืออีกหนึ่งเทศกาลดี ๆ ที่รวมตัวบุคลากรชั้นนำของวงการกาแฟที่จะมาให้ความรู้เรื่องกาแฟและแลกเปลี่ยนประสบการณ์เพื่อจุดประกายให้เหล่าคอกาแฟตัวจริง ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคมกาแฟพิเศษไทย (SCATH หรือ Specialty Coffee Association of Thailand) ร่วมกับ The Cloud คัดสรรเมล็ดกาแฟและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จากร้านกาแฟไทยและต่างประเทศกว่า 300 ร้าน รวมถึงสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจกาแฟแบบครบวงจร อีกทั้งยังมีโซนพิเศษให้คอกาแฟได้เลือกชิมและช้อปกันตามความชอบอีกด้วย

 

(Photo by Thailand Coffee Fest)

 

(Photo by Thailand Coffee Fest)

เพื่อเป็นการต้อนรับ Thailand Coffee Fest 2021 ที่กำลังจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 - 26 ธันวาคมนี้ จึงได้เปิดประสบการณ์สุดพิเศษด้วยการยกบรรยากาศจริงจากงาน Thailand Coffee Fest 2021 มาจำลองให้ได้สัมผัสบรรยากาศแบบ Exclusive ก่อนใครในกิจกรรม Exclusive Self-Discovery ที่ตั้งใจค้นหาสิ่งที่ดีที่สุดมาให้ทุกคน ด้วยการคัดเลือกเมล็ดกาแฟส่วนหนึ่งจากสุดยอดเมล็ดกาแฟไทยมาใช้ จัดขึ้น ณ YELO House ถนนพระราม 1 นำกิจกรรมโดย ‘แมน-อธิป อาชาเลิศตระกูล’ บาริสต้าที่เก่งที่สุด เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับทุกคนภายในงาน และที่สำคัญงานกิจกรรมนี้ยังล้วงลึกถึงรายละเอียดและความพิเศษสุดของงาน Thailand Coffee Fest 2021 เป็นที่แรกอีกด้วย
 

(Photo by Thailand Coffee Fest)

สำหรับงาน Thailand Coffee Fest 2021 ที่กำลังจะจัดขึ้นนี้ มาพร้อมกับธีม ‘Coffee People’ เพราะ ‘ผู้คน’ คือปัจจัยสําคัญที่ทำให้วงการกาแฟไทยเติบโตและพัฒนาอย่างไม่รู้จบ จึงได้เชิญตัวแทนของ ‘Coffee People’ เหล่าคอกาแฟจากหลากหลายวงการ อาทิ เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ และ ว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์ ได้มาร่วมสัมผัสประสบการณ์และทดลองค้นหารสชาติและชนิดของกาแฟที่ชื่นชอบผ่านกิจกรรม Exclusive Self-Discovery นี้
 

(Photo by Thailand Coffee Fest)

 

(Photo by Thailand Coffee Fest)

ภายในงานจะเป็นการเปิดประสบการณ์ให้กับคอกาแฟ โดยการนำเอาสุดยอดเมล็ดกาแฟไทยในแต่ละ Process ซึ่งประกอบด้วย Washed Process, Honey Process และ Natural Process มานำเสนอ และให้ทุกคนได้มาลองแชร์ประสบการณ์การดื่มกาแฟว่าเป็นเรื่องที่เข้าถึงได้ง่าย ผ่านการใช้โทนสีและรสชาติของผลไม้โยงเข้ามาให้ทุกคนได้รู้ว่าจริง ๆ แล้วกาแฟไม่ได้มีแค่รสชาติขมอย่างเดียว แต่กาแฟแต่ละชนิดต่างมีรสชาติที่เฉพาะตัว ช่วยเปลี่ยนกรอบความคิดของผู้ดื่มว่ากาแฟไทยก็มีรสชาติได้รับการยอมรับและเป็นสากลไม่แพ้ที่ไหน
 

(Photo by Thailand Coffee Fest)

 

(Photo by Thailand Coffee Fest)

สำหรับใครที่เป็นคอกาแฟตัวจริง อย่าลืมไปร่วมเปิดประสบการณ์เกี่ยวกับหลากหลายเรื่องราวกาแฟได้ที่งาน Thailand Coffee Fest 2021 ระหว่างวันที่ 23 - 26 ธันวาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ IMPACT Exhibition Hall 5 - 7 เมืองทองธานี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถติดตามรายละเอียดงานเพิ่มเติมได้ที่ www.thailandcoffeefest.org หรือ Facebook : Thailand Coffee Fest และ IG : thailandcoffeefest