“Omi tteok” ชวนคุณอร่อยฟินกับ Tteok และ Injeolmi เนื้อนุ่มหนึบหนับในบรรยาศที่ราวกับนั่งอยู่ฮงแด

Published on October 11, 2021

สำหรับแฟน ๆ ของ Woolloomooloo ที่เคยสัมผัสความอร่อยและบรรยากาศสุดชิคสไตล์เกาหลีมาแล้ว ในครั้งนี้ BKK. ขอพาคุณเดินต่อไปอีกเพียงไม่กี่ก้าวก็จะพบกับ Omi Tteok อีกหนึ่งร้านน้องใหม่ในเครือเดียวกันของเจ้าของร้านชาวเกาหลีแท้ ๆ อย่างคุณ Hwang Hosi พร้อมนำเสนอเมนูสตรีทฟู้ดยอดฮิตอย่าง ต๊อก(Tteok) และอินจอลมี (Injeolmi)  มาในบรรยากาศสุดเรียบง่ายแต่โดดเด่นด้วยความน่ารักที่สะดุดตาในซอยรัชดาภิเษก 19 โดยตัวร้านเป็นอาคาร 1 ชั้น ตกแต่งด้วยสีขาวและครีม มีโต๊ะให้นั่งทานชิลล์ ๆ ด้านแบบ InDoor และ OutDoor ความเรียบง่ายที่สะดุดตานี้เป็นเหตุที่ทำให้ใครหลายคนใคร่รู้และอยากเข้ามาลอง

 

Omi tteok

 

Omi tteok

เมนูต่าง ๆ ภายในร้านจะมี ต๊อก(Tteok) เค้กข้าวสูตรพิเศษของทางร้านที่ส่งตรงจากเชียงใหม่เป็นวัตถุดิบหลัก โดยนำมารังสรรค์เป็นเมนูทั้งคาวและหวาน ซึ่งคำว่า Omi นั้นมาจากคำว่า Five Tastes แทนรสชาติทั้ง 5 ที่คุณจะพบได้ในเมนูของที่ Omi Tteok นี่เอง สำหรับวันนี้เมนูแรกที่คุณโฮชิ เจ้าของร้านแนะนำคือ Cream Tteokbokki (110 บาท) ต๊อกบกกีเนื้อนุ่มหนึบหนับราดด้วยครีมซอสและออมุก (เค้กปลาแผ่นเกาหลี) และคิมมาริ ปอเปี๊ยะเกาหลีสอดไส้หมู วุ้นเส้นห่อด้วยสาหร่ายให้ความครีมมีและเผ็ดเป็นเอกลักษณ์จากโคชูจัง
 

Cream Tteokbokki (110 บาท)

ส่วนใครที่เป็น Cheese Lover ลองเมนูใหม่สุดฟินอย่าง Tteok Cheese Balls (100 บาท/3 ชิ้น) ต๊อกโฮมเมดนุ่ม ๆ สอดไส้มอสซาเรลล่าชีสและครีมชีส ให้ความฟินของไส้ชีสแน่น ๆ แบบไม่กั๊ก 


 

Tteok Cheese Balls (100 บาท/3 ชิ้น)

หรือจะลองเป็น So-Tteok So-Tteok (80 บาท) ต๊อกเสียบไม้สลับชั้นกับไส้กรอกนำไปทอดจนกรอบนอกนุ่มในเป็นสีเหลืองทองน่าทาน ราดด้วยโคชูจังสูตรพิเศษของทางร้าน
 

So-Tteok So-Tteok (80 บาท)

อีกหนึ่งเมนูยอดดนิยมของที่แนะนำให้สั่งจองล่วงหน้าเห็นทีจะเป็น Omi Injeolmi (140 บาท) Injeolmi หรือโมจิเกาหลีที่ให้ความหนุบหนับคล้ายกับวาราบิโมจิของญี่ปุ่น โมจิจากแป้งข้าวเหนียวเนื้อนุ่มคลุกกับผงถั่วเหลือง (ผงอินจอลมี) หยิบทานได้เพลิน ๆ ให้คุณได้ฟินตามความตั้งใจของทีม Omi Tteok ที่ว่า “We Share The Taste and The Culture of Korea Based On Good Ingredients and Authentic Reciped” 
 

Omi Injeolmi (140 บาท)

ปิดท้ายกันด้วย Cream Injeolmi (45 บาท) อินจอลมีสอดไส้ครีมสูตรเฉพาะของร้านที่มีให้เลือกระหว่าง Red Bean Cream และ Sweet Potato Cream สามารถจับคู่กันกับ Yuzu Sorbet (60 บาท) หรือ Roasted Corn Tea (50 บาท) ชาข้าวโพดหอม ๆ ดื่มเย็น ๆ ดับร้อนก็ฟินราวกับได้แอบแว้บไปนั่งกินที่ฮงแดเลยทีเดียว
 

Cream Injeolmi (45 บาท)

 

Yuzu Sorbet (60 บาท)

Omi Tteok

รัชดาภิเษก 19 (วิภาวดีรังสิต 16)

เปิดทุกวัน (ปิดวันอังคาร) เวลา 11.00 - 18.00 น.

www.facebook.com/omitteok



สามารถสั่งซื้อแบบ Take Away ได้ที่หน้าร้าน หรือสั่งผ่าน GrabFood