เจาะลึกเรื่องราวเบื้องหลังของ Café Kitsuné แบรนด์คุณภาพระดับโลกที่ใครหลายคนอาจไม่เคยรู้!

Published on October 21, 2020

นับตั้งแต่ได้มีการเปิดตัว Café Kitsuné Bangkok คาเฟ่สุดชิคภายใต้แบรนด์แฟชั่นคุณภาพระดับโลกอย่าง Maison Kitsuné เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา BKK. ขอชวน Cafe Hopper ตัวจริงและเหล่าสาวกสุนัขจิ้งจอกไปทำความรู้จักกับแบรนด์ให้มากขึ้นผ่านหลากหลายเรื่องราวเบื้องหลัง แนวคิดของ Café Kitsuné แบบเจาะลึกไปพร้อม ๆ กัน

 

(Photo by PP Group Thailand)

สำหรับแนวคิดหลักในการสร้างแบรนด์ Café Kitsuné นั้น เริ่มต้นจากความต้องการสร้างพื้นที่ที่ใช้รวมตัวกลุ่มคนที่มองหาประสบการณ์ดี ๆ ทั้งจากการดื่มด่ำในรสชาติของเครื่องดื่มจากวัตถุดิบคุณภาพดี ได้มีโมเมนต์ของความรื่นรมย์ไปกับการนั่งพูดคุย ผ่อนคลายระหว่างวันท่ามกลางบรรยากาศอันแสนอบอุ่น และเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงจากค่ายเพลงคุณภาพในเครืออย่าง Kitsuné Musique
 

(Photo by Café Kitsuné)

 

(Photo by Café Kitsuné)

Café Kitsuné เน้นให้ความสำคัญในเรื่องของคุณภาพและความสดใหม่ของวัตถุดิบที่นำมาทำเป็นเครื่องดื่มทุกแก้ว โดยเฉพาะการคัดสรรเมล็ดกาแฟชั้นดี ตั้งแต่การคัดเลือกแหล่งเพาะปลูกที่ดีที่สุดของโลก ไม่ว่าจะเป็นนิคารากัว, กัวเตมาลา และเอลซัลวาดอร์ ตามมาด้วยสายพันธุ์อาราบิก้าแท้ 100% อย่างคาทูร์ราและเบอร์บอน ที่มีคาแร็กเตอร์และเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ ผสมผสานออกมาได้รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Café Kitsuné ซึ่งโดดเด่นในเรื่องความสมดุลของรสชาติ ระหว่างช็อกโกแลต เฮเซลนัท และเชอร์รี เหมาะแก่การดื่มในทุกช่วงเวลา
 

(Photo by Café Kitsuné)

 

(Photo by PP Group Thailand)

อาจเป็นเพราะสิ่งสำคัญอันดับแรก คือเรื่องของความสดใหม่และรสชาติกาแฟที่ถูกปาก นั่นจึงเป็นที่มาของ Café Kitsuné สาขา Okayama ย่าน Izushi ที่ถูกเปิดตัวขึ้นในรูปแบบของคาฟ่พร้อมโรงคั่วที่ทันสมัยครั้งแรกของโลก เพื่อให้ทางแบรนด์สามารถดูแลกระบวนการผลิตและขั้นตอนการคั่วได้อย่างใกล้ชิด จนได้กาแฟคุณภาพดีและเป็นมาตรฐานเดียวกันทุกสาขาทั่วโลก
 

(Photo by Café Kitsuné)

 

(Photo by Café Kitsuné)

ทุก ๆ ขั้นตอนล้วนพิถีพิถัน นับตั้งแต่กระบวนการผลิต โดยทางแบรนด์ได้เลือกใช้กระบวนการผลิตแบบเปียก (Washed) เพื่อให้ได้กาแฟที่สะอาดและมีรสชาติกลมกล่อม รวมถึงกระบวนการคั่ว (Roasting Process) ระดับกลางจนถึงเข้ม จนได้รสชาติและกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ เหมาะสำหรับเมนูกาแฟที่มีส่วนผสมของนม ตามสไตล์ฝรั่งเศสที่นิยมดื่มกันทุกเช้าของการเริ่มต้นวันใหม่ทานคู่กับ Fox Shortbread เพื่อเพิ่มรสชาติที่กลมกล่อมมากขึ้น
 

(Photo by Café Kitsuné)

 

(Photo by PP Group Thailand)

กระบวนการผลิตส่วนใหญ่ทั้งหมดอยู่ภายใต้การดูแลของ คุณ Kazuya Watanabe ชาวญี่ปุ่นผู้เชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ด้านเมล็ดกาแฟและกระบวนการคั่ว เพื่อเบลนด์รสชาติออกมาอย่างเป็นเอกลักษณ์และมีคุณภาพสูง บ่งบอกความเป็น Café Kitsuné ได้อย่างสมบูรณ์แบบ (สำหรับใครที่ชื่นชอบกาแฟคุณภาพดี ทางแบรนด์พร้อมจำหน่ายเมล็ดกาแฟขนาด 100 กรัม, 250 กรัม และ 1 กิโลกรัม แล้ววันนี้ที่ Café Kitsuné Bangkok ชั้น G, ศูนย์การค้า The EmQuartier)
 

(Photo by Café Kitsuné)

 

(Photo by PP Group Thailand)

และไม่เพียงแต่เฉพาะเรื่องของกาแฟเท่านั้น รสชาติสุดพรีเมียมของเมนูชาเขียวก็เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของแบรนด์เช่นเดียวกัน เริ่มตั้งแต่การคัดเลือกไร่ชาที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานอย่างไร่ชา Kono ของเมือง Uji จังหวัด Kyoto หนึ่งในแหล่งเพาะปลูกชาที่ดีที่สุดของประเทศญี่ปุ่น โดยเป็นชาที่เก็บเกี่ยวรอบแรกของปี เพื่อให้ได้ใบชาที่มีคุณภาพดีและรสชาติดีที่สุด เป็นชาเขียวเกรดพรีเมียมที่นิยมดื่มในพิธีชงชาของประเทศญี่ปุ่น มีกลิ่นหอมและรสหวานละมุนอย่างเป็นธรรมชาติ
 

(Photo by PP Group Thailand)

 

(Photo by PP Group Thailand)

พร้อมเสิร์ฟความอร่อยหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น Matcha Latte, Chocolate & Matcha และ White Matcha Latte ในรูปแบบเมนูร้อนและเย็น
 

(Photo by PP Group Thailand)

 

(Photo by PP Group Thailand)

ส่วนอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยก็คือเรื่องของบรรยากาศอันแสนอบอุ่น พร้อมเสริมความสุนทรีย์ด้วยเพลย์ลิสต์เพลงเพราะ ๆ ของ Café Kitsuné Mix จากค่ายเพลงคุณภาพอย่าง Kitsuné Musique ที่เปิดคลอเคล้าสร้างสรรค์บรรยากาศสุดผ่อนคลายระหว่างที่คุณดื่มด่ำอยู่กับเครื่องดื่มแก้วโปรด
 

(Photo by PP Group Thailand)

 

(Photo by PP Group Thailand)

รวมไปถึงการออกแบบทุกรายละเอียดภายในร้านที่ผสมผสานกลิ่นอายของความเป็นฝรั่งเศสและญี่ปุ่นเข้าไว้ด้วยกัน โดย Café Kitsuné แต่ละสาขาทั่วโลก ต่างก็มีเอกลักษณ์และดีไซน์ที่ถูกนำมาประยุกต์ใช้แบบแตกต่างกันออกไป เรียกได้ว่าเป็นความตั้งใจอันดีของสองผู้ก่อตั้งแบรนด์ที่ต้องการมอบประสบการณ์ที่แตกต่างและสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าทุกคนที่ได้แวะเวียนไปยัง Café Kitsuné ทุกสาขาทั่วโลก 
 

(Photo by PP Group Thailand)

สำหรับ Cafe Hopper ชาวไทยคนไหนที่อยากสัมผัสความพรีเมียมและดื่มดื่มด่ำบรรยากาศสุดพิเศษของ Café Kitsuné บ้างแล้วละก็ ตามไปเช็กอินกันได้ที่ Café Kitsuné Bangkok ชั้น G, ศูนย์การค้า The EmQuartier สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/ppgroupthailand


Café Kitsuné Bangkok
ชั้น G, The Glass Quartier, ศูนย์การค้า EmQuartier
LINE : @Maisonkitsune_TH, @Cafekitsune_TH
www.facebook.com/ppgroupthailand
www.facebook.com/EmporiumEmquartier