บูชาซัมเมอร์ด้วยการพาตัวเองไปจิบเครื่องดื่มเคล้าเสียงคลื่นที่ 6 คาเฟ่ริมทะเลเก๋ ๆ

Published on April 21, 2019

หน้าร้อนนี้อย่ามัวหลบความร้อนอยู่แต่ในห้อง ลองเปลี่ยนบรรยากาศออกมาพักผ่อน แวะเช็คอิน พร้อมถ่ายรูปเก๋ ๆ ที่คาเฟ่ริมทะเลอวดเพื่อน ๆ บนโลกโซเชียล ซึ่งครั้งนี้ BKK. ได้รวบรวมเอาหลากหลายคาเฟ่ วิวสวย บรรยากาศดี รับลมทะเลแบบเต็ม ๆ มาให้ได้เลือกไปพักผ่อนกัน ส่วนจะเป็นคาเฟ่ที่ไหนให้คนรักทะเลหรือเหล่าคาเฟ่ฮอปเปอร์ได้ไปเช็คอินกันบ้าง ติดตามพร้อม ๆ กันเลย

1

Cafe De Pier x Samui

 

วิวสวย ๆ ริมทะเลที่ Cafe De Pier x Samui

Cafe De Pier x Samui คาเฟ่สุดชิลล์ริมทะเล เลียบหาดบ่อผุด โดยตัวร้านตั้งอยู่ในโครงการ Fisherman Village คาเฟ่แห่งนี้มองเห็นวิวทะเลสีครามและสะพานท่าเรือเก่าสุดเก๋ เต็มไปด้วยมุมดี ๆ ที่ควรค่าแก่การแชะรูปสวย ๆ ไปอวดเพื่อน ๆ ในร้านเน้นการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้มเป็นหลัก เป็นคาเฟ่แบบ Open-air รับลมทะเลชิลล์ ๆ จากระเบียงริมทะเลที่ทุก ๆ มุมสามารถสัมผัสความสวยงามของเกาะสมุยได้ดีไม่แพ้กันเลย 

 

บรรยากาศหน้าบาร์สั่งเครื่องดื่มที่ Cafe De Pier x Samui

เมนูที่ทางร้านแนะนำให้ลอง ได้แก่ De Pier Chathai (150 บาท) ชาไทยรสเข้มข้นที่แยกเลเยอร์มากับนม ได้แก้วสีส้มสวยงาม ให้รสชาติที่ไม่หวานจนเกินไป หอมกลิ่นชา เพราะชงด้วยสูตรพิเศษของทางร้าน ท็อปด้านบนด้วยเฮเซลนัท 

 

De Pier Chathai (150 บาท)

หรือจะลองเป็น Hot Espresso เอสเพรสโซ่ร้อน ๆ ที่ชงจากเมล็ดกาแฟคุณภาพดี เสิร์ฟมากับบิสกิตให้ได้ทานคู่กัน เป็นเมนูร้อนที่เหมาะสำหรับนั่งจิบกาแฟชิลล์ ๆ ริมชายทะเลเป็นที่สุด

 

Hot Espresso

Cafe De Pier x Samui
โครงการ Fisherman Village
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-22.00 น.
โทร. 077-430-680
www.facebook.com/cafedepier

2

Coco Tam's x Peppina

 

บรรยากาศร้าน Coco Tam's x Peppina

ร้านอาหารสุดชิลล์ริมทะเลในโครงการ Fisherman Village เลียบหาดบ่อผุดอย่างร้าน Coco Tam's x Peppina เป็นอีกหนึ่งร้านอร่อยบนเกาะสมุยที่นำเสนอหลากหลายเมนูอาหารสไตล์อิตาเลียน โดยเน้นเสิร์ฟพิซซ่าโฮมเมดเป็นหลัก เพื่อให้คนที่มาทานได้ลิ้มรสความอร่อย สัมผัสเสน่ห์ของความเป็นอิตาเลียนแท้ ๆ ท่ามกลางบรรยากาศริมทะเลสุดชิลล์ ให้ได้นั่งทานอาหารเพลิน ๆ รองท้องและเตรียมความพร้อมก่อนไปดริงก์กันต่อในยามค่ำคืนที่บาร์ Coco Tam's

 

บาร์เครื่องดื่มเก๋ ๆ รับลมทะเลที่ Coco Tam's x Peppina

เริ่มต้นกันที่เมนูพิซซ่าโฮมเมดสไตล์อิตาเลียนแท้ ๆ ที่ทางร้านอบสดใหม่ในทุก ๆ ถาด อย่าง Coco Tam’s (M 320 บาท) แป้งพิซซ่าแบบโฮมเมด ราดด้วยซอส San Maezano Tomato ซอสจากมะเขือเทศชนิดหนึ่งในประเทศอิตาลี และกระเทียม ก่อนจะเติมรสชาติด้วย Crudo Ham, Italian Basil และ Burrata Cheese ชีสแสนอร่อยจากประเทศอิตาลี 

 

Coco Tam’s (M 320 บาท)

ต่อด้วย Solars Orga (190 บาท) น้ำผลไม้ที่ช่วยเติมความสดชื่น เหมาะกับบรรยากาศชิลล์ ๆ ริมทะเล โดยเป็นแก้วที่มีส่วนผสมของพีช เสาวรส พิงค์เกรปฟรุ๊ตและโมนินบับเบิ้ลกัม ให้รสชาติหวานอมเปรี้ยว นำเสนอรสสัมผัสของความสดชื่น บรรยากาศริมทะเลได้เป็นอย่างดี 

 

Solars Orga (190 บาท)

Coco Tam's x Peppina
โครงการ Fisherman Village
เปิดทุกวัน เวลา 13.00-01.00 น.
โทร. 09-1915-5664
www.facebook.com/CoCoTams

3

Eureka Beach Cafe

 

Eureka Beach Cafe

หลายคนต้องคุ้นหูกับชื่อร้าน Eureka Beach Cafe ที่เปิดสาขาแรกในกรุงเทพฯ ซึ่งได้กระแสตอบรับที่ดีกับเมนูซิกเนเจอร์ไข่เค็ม ตอนนี้ใครที่เดินทางมาหัวหิน ก็สามารถแวะมาเปลี่ยนบรรยากาศ นั่งจิบเครื่องดื่มไนโตรชิลล์ ๆ และทานอาหารฟิวชั่นอร่อย ๆ ริมชายหาดส่วนตัวได้แล้วที่ข้างโครงการ Bella Costa หัวหินซอย 105 ท่ามกลางบรรยากาศร้านอยู่ติดริมทะเล มีทั้ง Indoor และ Outdoor ไฮไลท์อยู่ที่ช่วงเย็นยามแสงพระอาทิตย์อ่อนลง เหมาะไปนั่งฟังเสียงคลื่น รับลมริมทะเลบนสนามหญ้าที่ทางร้านจัดเตรียมปูเสื่อพร้อมโต๊ะปิกนิกเอาไว้ให้

 

โซนนั่งรับลมริมทะเลบนสนามหญ้าสีเขียวสบายตา

เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน ต้องยกให้กับเครื่องดื่มที่หลายคนติดใจอย่าง ไข่เค็มลาเต้ (180 บาท) เมนูลาเต้ที่เพิ่มรสชาติแปลกใหม่ด้วยไซรัปไข่เค็มโฮมเมด รสเค็มนิด ๆ ผสมกับนมสดและกาแฟ Cold Brew รสเข้ม ท็อปด้วยฟองนมเนียนนุ่ม และปิดท้ายด้วยขนมทองหยอด ทางร้านแนะนำให้ใช้หลอดดูดจากล่างสุด แล้วค่อย ๆ ดึงหลอดพร้อมดูดทีละนิด เพื่อให้ได้รสชาติทั้งหมด ต่อด้วยเมนูเรียกความสดชื่นอย่าง มัทฉะใบเตยลาเต้ (180 บาท) เมนูเครื่องดื่มที่นำเอาชาเขียวมาเบลนด์เข้ากับไซรัปใบเตยกลมกล่อม หอมละมุน พร้อมเคี้ยวเพลินกับวุ้นมะพร้าวด้านล่าง และเพิ่มความกรุบกรอบจากมะพร้าวกะทิเสียบไม้

 

ไข่เค็มลาเต้ (180 บาท)

 

มัทฉะใบเตยลาเต้ (180 บาท)

Eureka Beach Cafe
ข้างโครงการ Bella Costa หัวหินซอย 105
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.
โทร. 09-5454-9441
www.facebook.com/eurekanitrocoffee

4

Skoop Beach Café

 

Skoop Beach Café

Skoop Beach Café  ร้านขนมหวานริมชายหาดส่วนตัว ร้านขนมชายทะเลเก๋ ๆ ที่เป็นเครือเดียวกันและตั้งอยู่ติดกันกับ Veranda Resort Pattaya ที่นี่เป็นคาเฟ่ขนาดกะทัดรัดที่ตกแต่งด้วยไม้ในสไตล์เท่ ๆ ทำให้รู้สึกเรียบง่ายแต่ดูดี และเน้นบริการตัวเองแบบ Self-Service ให้สั่งขนมแล้วยกไปจับจองที่นั่งเองได้เลย ซึ่งตัวร้านแบ่งออกเป็น 2 ชั้น สามารถจับจองที่นั่งได้ในห้องแอร์ หรือจะใครอยากรับลมทะเลเย็น ๆ ก็เลือกนั่งที่ระเบียงชั้นสองได้เช่นกัน  

 

Skoop Beach Café

เริ่มต้นกันที่เมนูเย็น ๆ ชื่นใจ แนะนำให้ลอง Strawberry & Cream Shake (125 บาท) ไอศกรีมสตรอเบอร์รีและครีมปั่น ตกแต่งด้วยเรนโบว์และวิปครีม ให้รสหวานเย็นชื่นใจ หรือจะเป็น Peach Iced Tea (125 บาท) ชาพีชกลิ่นหอม ๆ รสชาติเข้มข้น มาพร้อมกับไอศกรีมเย็น ๆ ช่วยดับกระหายได้เป็นอย่างดี

 

Strawberry & Cream Shake (125 บาท) และ Peach Iced Tea (125 บาท)

ปิดท้ายด้วยสองเมนูที่หนักขึ้นมาหน่อยอย่าง Brittany Berry Waffle (195 บาท) บัตเตอร์มิลค์วาฟเฟิลร้อน ๆ ที่มาพร้อมกับสตรอเบอร์รีสด ไอศกรีมวานิลลา ราดด้วยเมเปิ้ลไซรัปช่วยเติมความหอมหวานได้เป็นอย่างดี หรือ St.Tropez Thai Tea Waffle (185 บาท) อีกหนึ่งจานที่เลือกใช้บัตเตอร์มิลค์วาฟเฟิลมาหั่นครึ่งเป็นแซนด์วิช สอดไส้ตรงกลางด้วยไอศกรีมชาไทย ครัมเบิ้ล ราดด้วยซอสชาไทยที่ให้รสชาติเข้มข้นของชาไทยแท้ ๆ

 

Brittany Berry Waffle (195 บาท) และ St.Tropez Thai Tea Waffle (185 บาท)

SKOOP BEACH
ซอยนาจอมเทียน 4
เปิด วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.00-21.00 น.
วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-21.00 น.
โทร. 091-725-4569
www.facebook.com/skoopbeachcafe

5

A Blank Coffee

 

A Blank Coffee

Blank Coffee คาเฟ่น่ารัก ๆ ใต้โฮสเทล Marina Sea View ตัวร้านเป็นคาเฟ่เล็ก ๆ ตกแต่งในสไตล์ญี่ปุ่น เน้นสีขาวและน้ำตาลอ่อนของไม้เพื่อช่วยให้ดูโปร่ง สบายตา ซึ่งตัวร้านจะเปิดเป็นแบบ Open Air และเน้น Take Away เป็นหลัก รองรับทั้งลูกค้าของโฮสเทลและลูกค้าทั่วไปให้สามารถมาจิบเครื่องดื่มดี ๆ ที่ทางร้านตั้งใจคัดสรรมาให้พร้อมชมวิวสวย ๆ ของชายหาดวอนนภา 

 

A Blank Coffee

แนะนำให้ลอง Lychee Bubble Tea (75 บาท) ที่นำชาจีนตะวันออกคั่วไฟและเบลนด์กับลิ้นจี่หวาน ๆ ให้รสชาติของชามีความหวานและกลิ่นหอมของลิ้นจี่เล็กน้อยผสมกับไข่มุกที่ทำจากบุก ช่วยให้เคี้ยวสนุก หนึบ ๆ เพลิน ๆ สามารถสั่งคู่กับสโคนกุหลาบโฮมเมด ทั้งหอมและน่าทาน

 

Lychee Bubble Tea (75 บาท) และสโคน

หรือใครเป็นคอกาแฟลองสั่งเมนูคลาสสิกอย่าง Americano (60 บาท) ที่ทางร้านเลือกใช้เมล็ดกาแฟของไทย คั่วกลาง ได้รสชาติของคาราเมลช็อกโกแลตเล็ก ๆ น่าลิ้มลอง 

 

Americano (60 บาท)

A Blank Coffee
ถนนบางแสนล่าง 12/1
ทุกวัน เวลา 10.00-18.00 น.
โทร. 0-3838-6688, 09-4486-9910 

 

Sundance

Sundance ห้องน้ำชาจากใบชาออร์แกนิคที่พิถีพิถันด้วยการส่งไปเบลนด์กลิ่นที่เยอรมัน จึงมากไปด้วยกลิ่นชาใหม่ ๆ ที่หลากหลาย อาทิ สมุนไพร เครื่องเทศ ผลไม้ และดอกไม้ ซึ่งเข้ากับคอนเซ็ปต์ที่ตกแต่งในบรรยากาศของกลาสเฮ้าส์ที่มีแสงแดดลอดผ่านต้นไม้ลงมากลางร้าน กระทบเข้ากับลูกบอลดิสโก้ จึงมีความระยิบระยับน่ามองคล้ายกับแสงแดดกำลังเต้นระบำ ใครที่มาถึงแล้วให้เริ่มต้นเลือกกลิ่นชาที่ชอบ ซึ่งแต่ละตัวจะมีไพ่ทาโร่ให้อ่านคำทำนาย เป็นคอนเซ็ปต์ที่ทางร้านอยากให้ทุกคนสนุกและประทับใจก่อนกลับบ้าน

FULL REVIEW
 

Sundance

เริ่มที่ชาตัวแรกอย่าง The Sun (Hot 200 บาท Iced 220 บาท) ชาขาวซิกเนเจอร์ของทางร้าน นิยมเสิร์ฟเย็น มีกลิ่นหอมของมะม่วงและสับปะรด ให้ความสดชื่น หรือถ้าชอบชาร้อน ทางร้านแนะนำ The Magician (Hot 200 บาท Iced 220 บาท) ชาผลไม้กลิ่นพีช ส้ม และมินต์ ให้กลิ่นหอมทำให้ผ่อนคลาย

 

The Sun (Hot 200 บาท Iced 220 บาท)

 

The Magician (Hot 200 บาท Iced 220 บาท)

Sundance
Seenspace Hua Hin
เปิด วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 11.00-21.00 น.
วันศุกร์-เสาร์ เวลา 10.00-22.00 น. และ วันอาทิตย์ เวลา 10.00-21.00 น.
www.facebook.com/seenspacehuahin