พาตัวเองไปเพลิดเพลินที่ 7 อีเวนต์หลากสไตล์รับวีคเอนด์ ( 21 - 23 กันยายน )

Published on September 19, 2018

21 กันยายน 2018

อัตลักษณ์ชุมชน มนต์เสน่ห์ตะวันออก

งานจัดแสดงผลงาน ส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน พร้อมจัดจำหน่ายสินค้าจากชุมชนจากพื้นที่ 6 จังหวัดภาคตะวันออก ในงานพบกับนิทรรศการ แสดงผลงานชุมชน ซึ่งภายในนิทรรศการแต่ละชุมชนจะทำการจำลองแหล่งท่องเที่ยวและวิถีชีวิตของชุมชน มีการนำอาหารพื้นถิ่นและสินค้าจากภูมิปัญญาของชุมชนมาแสดงและจัดจำหน่าย และยังมีกิจกรรมให้ผู้มาชมงานได้ฝึกการผลิตสิค้าจากภูมิปัญญา (workshop)โดยไม่มีค่าใช้จ่ายโซนจำหน่ายสินค้า OTOP กว่า 100 ร้านค้า มีการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง และการแสดงศิลปวัฒนธรรม บนเวทีกิจกรรมทุกวัน


ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ แจ้งวัฒนะ
www.facebook.com/18chumchon



21 - 23 กันยายน 2018

Irish Film Festival 2018

เทศกาลภาพยนตร์ไอริชกลับมาอีกครั้ง พร้อมภาพยนตร์ 4 เรื่องดังที่คุณไม่ควรพลาด ทั้ง MY LEFT FOOT ที่การันตีด้วยรางวัลจากเวที Academy Award ครั้งที่ 62 ที่นักแสดงนำทั้ง Daniel Day-Lewis และ Brenda Fricker ต่างคว้าชัยชนะในสาขานักแสดงชายและนักแสดงหญิงยอดเยี่ยม หรือจะเป็นเรื่อง IN THE NAME OF PEACE: JOHN HUME IN AMERICA ที่สร้างจากแคมเปญรณรงค์เพื่อสันติภาพในไอร์แลนด์เหนือที่มีความยาวนานหลายทศววรษของ John Hume เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ ตามด้วย ONCE ภาพยนตร์เพลงที่เรียบง่ายและลึกซึ้งเกี่ยวกับนักดนตรีหนุ่มผู้ดิ้นรนในเส้นทางอาชีพและหญิงสาวพลัดถิ่นที่ตกหลุมรักกันท่ามกลางความหลงใหลในเสียงเพลง ปิดท้ายด้วย SONG OF THE SEA ที่บอกเล่าเรื่องราวความสูญเสียในครอบครัวและความสัมพันธ์ของพี่น้องไว้ได้อย่างแยบยล  จนกลายเป็นภาพยนตร์เข้าชิงรางวัลออสการ์ของ Tomm Moore 


Bangkok Screening Room
www.facebook.com/bangkokscreeningroom




21 - 23 กันยายน 2018

ของรัก ของหวง ด้วยรักษ์ ความเป็นไทย

มาแต่งกายไทย ๆ มาร่วมถ่ายภาพย้อนยุคกับสตูดิโอ "ฉายานิติกร" พร้อมช้อปของภายในงานจาก Celebrities ถึง 30 ท่าน ได้ทั้งของสวยเก๋ และร่วมช่วยการกุศล อาทิเช่น ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล, คุณนนทรีย์ นิมิบุตร, คุณอนุภาพ พงษ์นะเมตตา, คุณนพสิทธิ์ เที่ยงธรรม คุณอวัสดา ปกมนตรี คุณนันทวดี นันทาภิวัฒน์ คุณชฎาภา สนิทวงศ์ คุณปัญชนิตย์ เธียรประสิทธิ์ คุณแคลร์ จาติกวนิช และ คุณพิมพวรรณ ลิมปิชาติ เป็นต้น นำของรัก ของหวง ของตัวเองนำมาโชว์และขาย ซึ่งรายได้จากการขาย 30% จะมอบให้มูลนิธิชัยพัฒนา นอกจากนนี้ในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมายอาทิเช่น

- แสดงภาพวาดโดยอาจารย์วัฒนา พูลเจริญ- การประมูลรูปภาพของ อาจารย์วัฒนา พูลเจริญโดยรายได้ทั้งหมดจะมอบให้มูลนิธิชัยพัฒนา
- ถ่ายภาพย้อนยุคในสตูดิโอ โดยฉายานิติกร
- โชว์รถยนต์โบราณของรักของหวงของ พลโทประวีณ สิกขะมณฑล จัดฉากให้ผู้มาเที่ยวในงานถ่ายภาพกับรถ
- การแสดงและดนตรี
- ชมงานฝีมือหัตถกรรมจาก 4 ภาค
- ชมสาธิตการทำอาหารและขนมโบราณหายาก


K Village สุขุมวิท 26
www.facebook.com/belovedtreasuresfair



22 - 23 กันยายน 2018

ฌ เฌอ ฟาร์ม แอนด์ โฟล์คมาร์เก็ต : มากับฝน

ช่างชุ่ย ร่วมกับ FabFarm - ตลาด 100 โล ชวนมา กิน อยู่ สุข ง่าย ส่งท้ายหน้าฝน กับอาหารดีประจำฤดูกาล 'ฌ เฌอ ฟาร์ม แอนด์ โฟล์คมาร์เก็ต' เปลี่ยนเรื่องยากให้กลายเป็นเรื่องง่าย ชวนมาเปิดใจ และเปิดปากลิ้มรสความอร่อยปลอดภัยตามฤดูกาล ทั้งวัตถุดิบจากผู้ปลูก ผู้ปรุง ผลิตผลสด ๆ จากเกษตรกรจากหลากหลายพื้นที่ ชวนพกถุงผ้า หิ้วปิ่นโต ร่วมแบ่งปัน และอาหารแปรรูปจากวัตถุดิบสดใหม่จากสวนที่พร้อมกันเก็บสด ๆ ส่งตรงมา เพื่อคุณ ร่วมกันสร้างวิถีการกินอย่างยั่งยืนที่ไม่ใช่แค่กินแล้วดีต่อตัวเรา แต่ต้องดีต่อโลก ชุมชนและสิ่งแวดล้อม แถมเตรียมพบกับ workshop อาหารจากพืชผักตามฤดูกาล ดีต่อสุขภาพหลากหลายประโยชน์ และฟังดนตรีแจ็สไพเราะขับกล่อมตลอดงาน



ช่างชุ่ย
www.facebook.com/ChangChuiBKK



วันนี้ - 23 กันยายน 2018

"Based on True Stories" - A Duet Exhibition by Juli Baker and Jaruwat

พบกับผลงานภาพวาดของสองศิลปินเพื่อนซี้ที่จะทำให้หน้าฝนปีนี้ของคุณสดใสกว่าที่เคย กับคุณป่าน ชนารดี ฉัตรกุล ณ อยุธยา และ คุณเตว จารุวัฒน์ น้อมรับพร สองศิลปินรุ่นใหม่ที่ต่างเคยมีนิทรรศการเดี่ยวของตัวเอง ทั้งคู่โคจรมาพบกันผ่านกิจกรรมทางศิลปะ ทั้งการออกบูธ และการออกงานต่างๆ แต่ครั้งนี้พิเศษกว่าที่เคย ป่านและเตวกลับมาพบกันเพื่อสร้างงานนิทรรศการคู่ร่วมกันครั้งแรก  ภายใต้ชื่อ “BASED ON TRUE STORIES” A Duet Exhibition กับการถ่ายทอดเรื่องราวที่ได้พบเจอผ่านภาพวาดในแบบฉบับของ Juli Baker และ Jaruwat

วันนี้ - 23 กันยายน 2018 ที่ YELO House เปิดให้เข้าชมเวลา 11:00-20:00 น.


YELO House
www.facebook.com/events/480499305802075



วันนี้ - 30 กันยายน 2018

ยืนงงในดงปลา The Fisherman Village

“ซีคอน บางแค” จัดงาน “ยืนงงในดงปลา The Fisherman Village” พร้อมระดมสรรพสิ่งเกี่ยวกับปลา และสัตว์ทะเล ชูคอนเซ็ปต์ “เทียบท่าหมู่บ้านชาวประมงให้ได้ยืนงงในดงปลา” เนรมิตบรรยากาศตลาดปลา และหมู่บ้านชาวประมงจาก 3 ประเทศที่ได้ถูกเนรมิตขึ้นมาให้ได้แชะภาพกันแบบเต็มอิ่ม ทั้ง  ตลาดปลาซึกิจิ ประเทศญี่ปุ่น หมู่บ้านชาวประมงฟิชเชอร์แมนส์โคฟ และ หมู่บ้านชาวประมงแบบไทย พร้อมจัดแสดงปลาทะเลสวยงามหาดูยาก และเมนูอาหารเด็ดจากปลา อาหารทะเลที่สดอร่อยมากมาย



Seacon Bangkae
www.seaconbangkae.com



วันนี้ - 3 ตุลาคม 2018

“ART DIALOGUE” เพราะทุกชีวิตล้วนเป็นศิลปะ

เพื่อเป็นการสนับสนุนกลุ่มคนสร้างสรรค์ ผู้มีพรสวรรค์ของไทย (Thai Creative Community) และต้อนรับการเกิดขึ้นของเทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ Bangkok Art Biennale ที่จะถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยเอ็มโพเรียม ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำของประเทศไทย และผู้บุกเบิกนวัตกรรมใหม่ ๆ ทางไลฟ์สไตล์และรีเทล ตอกย้ำความเป็น “Curator of Tastes” คัดสรรที่สุดของรสนิยม ผ่านงานศิลปะภายใต้งาน “ART DIALOGUE” มอบประสบการณ์ศิลปะแห่งการใช้ชีวิต ผ่านการแสดงออกถึงตัวตน ความคิดสร้างสรรค์มุมต่าง ๆ ของการใช้ชีวิต ทั้งแฟชั่น บิวตี้ และลิฟวิ่ง กับความพิเศษจาก 4 กิจกรรมศิลป์ ทั้ง ART COLLABORATIONS: Emporium Department Store x CusCus The Cuckoos, ART CREATIONS, ART CONVERSATIONS และ ART DIALOGUE CO-PROMOTION


The Emporium
www.emporium.co.th/emporium-art-dialogue-x-thai-designers-opening-night