Finallly, I 'Flour' You ค้นพบความอร่อยครั้งใหม่ที่ทั้งดีต่อใจและสุขภาพกับเมนูสุดพิเศษที่ 14 คาเฟ่ดัง

Published on October 12, 2021

Finally I ‘Flour’ You

ในปัจจุบันที่ทุกคนต่างก็เริ่มให้ความสำคัญต่อสุขภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการดูแลตัวเองในรูปแบบต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใส่ใจกับอาหารที่ทานเข้าไปในแต่ละวัน เพราะอาหารนั้นเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่จะส่งผลกับสุขภาพของเราโดยตรง สำหรับหนึ่งในเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพที่มาแรงในขณะนี้ คงจะหนีไม่พ้น กระแสของ ‘Gluten Free’ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และในครั้งนี้  BKK. ก็ได้ร่วมกับ Tasuko แบรนด์ฟลาวมันสําปะหลังออร์แกนิก เพื่อเอาใจสายเฮลตี้ ด้วยโปรเจ็กต์พิเศษ Finally I ‘Flour’ You ชวนทุกคนไปค้นพบรสชาติความอร่อย มิติใหม่ของวงการเบเกอรี ที่ทั้งดีต่อใจและสุขภาพร่วมกับ 14 Boutique Bakeries ชื่อดัง

มาอิ่มอร่อยไปกับหลากหลายเมนูขนมหวานแบบ Worry-free ที่ถูกครีเอตด้วยความใส่ใจ แถมห่วงใยสุขภาพ เพราะทำด้วยฟลาวมันสําปะหลังออร์แกนิกแบรนด์ Tasuko ที่มาพร้อมคุณสมบัติอัดแน่นทั้ง Gluten Free, Organic 100%, Non GMO และ High Fiberโดย 14 คาเฟ่ดังพร้อมนำเสนอเมนูอร่อยมาให้คุณได้เลือกออกไปสัมผัสความอร่อยด้วยตัวเอง หรือจะสั่งเดลิเวอรีแล้วรอรับความอร่อยอยู่บ้านแบบ Stay Safe ก็ดีไม่แพ้กัน


ร่วมสนุกชิงรางวัลสุดพิเศษกับกิจกรรม CHECK-IN & GET DISCOUNT!

เพียงสั่งขนม Gluten Free ที่เป็น Menu Collaboration ที่ทําร่วมกับ Tasuko และถ่ายรูปลง Social Media ของคุณพร้อมตั้งโพสต์เป็นสาธารณะ และเช็กอินที่คาเฟ่ จะได้รับรางวัลพิเศษ

• ต่อที่ 1 : รับส่วนลด 20% สำหรับเมนูเบเกอรีที่ทำร่วมกับฟลาวมันสําปะหลัง Tasuko เท่านั้น
• ต่อที่ 2 : ลุ้นรับ Voucher เพื่อไปอิ่มอร่อยที่ 13 ร้านค้า* ที่ร่วมแคมเปญ จํานวน 20 รางวัล รางวัลละ 500 บาท 

(Voucher 1 ใบสามารถใช้ได้กับ 1 ร้านค้า และไม่สามารถแลกเป็นเงินสดได้ กรณีที่มีค่าใช้จ่ายเกิน 500 บาท ผู้ที่ได้รับรางวัลจะต้องรับผิดชอบจ่ายค่าส่วนต่างเพิ่มเติม) สามารถร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม - 31 ธันวาคมนี้! 

*ร้าน Brioche From Heaven ไม่เข้าร่วมรายการโปรโมชั่นนี้ 

 

Ha Tien

เริ่มต้นกันที่ร้าน Ha Tien แอนทีคคาเฟ่บรรยากาศดีที่ตั้งอยู่ในซอยประตูนกยูงย่านท่าเตียน ชุมชนเก่าแก่ที่สำคัญบนเกาะรัตนโกสินทร์ กับสไตล์การตกแต่งร้านที่จะต้องถูกใจสายวินเทจ โดยเฉพาะมุม Photogenic Spot บริเวณบันไดวน ที่ถือเป็นหนึ่งในมุมซิกเนเจอร์ที่ถ้าใครมาจะต้องเก็บภาพนี้ไปโพสต์ลงโซเชียลเพิ่มความเก๋ให้ Account ของคุณได้อย่างแน่นอน 

FULL REVIEW
 

Ha Tien

สำหรับเมนูความอร่อยเพื่อคนรักสุขภาพ ทางร้านนำเสนอเมนู Fudgy Chocolate Lava Cake ตามกระแส Molten Chocolate Cake ที่กำลังมาแรง โดยได้แรงบันดาลใจมาจาก ‘เค้กช็อกโกแลต’ เมนูโปรดของหลาย ๆ คน แถมยังทานกันได้ทุกเพศทุกวัย โดยความโดดเด่นของเมนูนี้อยู่ที่เนื้อสัมผัสเข้มข้นของช็อกโกแลตคุณภาพดี  ที่ทางร้านได้คิดค้นสูตรเฉพาะผสมเข้ากับฟลาวมันสำปะหลังจาก Tasuko ที่มีความพิเศษเฉพาะตัว คือ Texture ที่เบา ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาร่อนนาน และเหมาะเป็นอย่างยิ่งกับเมนูที่ต้องการความหนึบของเนื้อเค้ก แถมยังไร้กลูเตน ให้ความอร่อยเต็มที่แบบไร้กังวล

ความความพิเศษของเมนูนี้อยู่ที่เนื้อสัมผัสที่หนึบหนับและชุ่มฉ่ำของเค้ก เข้ากับซอสสุดเข้มข้นจากช็อกโกแลต 3 ชนิดที่ซ่อนตัวอยู่ด้านใน ท็อปด้วยผงโกโก้และถั่วพีแคนที่เข้ากันเป็นอย่างดี รับรองเลยว่า Chocolate Lover ต้องเลิฟและฟินกับเมนูนี้อย่างแน่นอน! 

 

Fudgy Chocolate Lava Cake

 

Fudgy Chocolate Lava Cake


Ha Tien

ท่าเตียน เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

เปิดทุกวัน เวลา 09.00 - 20.00 น. (ปิดวันจันทร์)
โทร. 08-1302-0651
www.facebook.com/hatiencafebkk


สามารถสั่งผ่านทางแอปพลิเคชัน LINE MAN, GrabFood และ LALAMOVE


 

Botanica Cafe

ต่อมาที่ร้าน Botanica Cafe แอนทีคคาเฟ่สุดเก๋ ที่ถึงแม้จะอยู่ไกลถึงย่านสำโรง แต่ก็สะดวกสบายด้วยโลเคชันที่ติดกับสถานีรถไฟฟ้า BTS สถานีสำโรง พร้อมเซอร์ไพรส์คุณด้วยโลกอีกใบของคนรักของสะสมของแอนทีค เพราะไอเท็มต่าง ๆ เหล่านี้ถูกจัดวางท่ามกลางต้นไม้นานาพันธุ์ ที่มาช่วยเพิ่มสีสันให้ของสะสมทุกชิ้นกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

FULL REVIEW
 

Gluten Free Carrot Cake

ทางด้านเมนูทางร้านขอนำเสนอ Gluten Free Carrot Cake ที่มาพร้อมสัมผัสนุ่มหนึบเคี้ยวเพลิน โดยทางร้านได้ตั้งใจรังสรรค์เมนูนี้ร่วมกับฟลาวมันสําปะหลังออร์แกนิกแบรนด์ Tasuko ที่จะทำให้เนื้อเค้กหนึบ ไม่ร่วน ทาน​ง่าย แถมยังเป็นตัวเลือกที่ดีของคนแพ้กลูเตน เป็นเมนูที่ทานแล้วแทบแยกไม่ออกเลยว่าทำมาจากฟลาวมันสำปะหลังแบบไร้กลูเตน​ 

ตัวเค้กมาพร้อมกับเนื้อสัมผัสนุ่ม แต่คงความหนึบเอาไว้ ตามคุณสมบัติพิเศษของฟลาวมันสำปะหลัง Tasuko และยังมีเท็กซ์เจอร์เนื้อแครอทให้ได้เคี้ยวเพลิน ๆ อีกด้วย ท็อปด้วยครีมสดหวานกำลังดี พร้อมตกแต่งด้วยผลไม้แห้ง กลายเป็นเมนูที่ทั้งน่ารักและทั้งอร่อย มาลองชิมกันได้เลย!

 

Gluten Free Carrot Cake

Botanica Cafe

BTS สำโรง ทางออกที่ 6

เปิดทุกวัน เวลา 10.30 - 18.30 น.  (ปิดวันพุธ) 
โทร. 08-1663-8884
www.facebook.com/Botanica.bkk


สามารถสั่งผ่านทางแอปพลิเคชัน Robinhood และ LINE MAN
3

Camin Cuisine & Cafe

FULL REVIEW
 

Camin Cuisine & Cafe

ส่วน Camin Cuisine & Cafe  ร้านอาหารใต้และคาเฟ่สุดเก๋ที่หยิบเอาคาแร็กเตอร์ของบ้านหลังน้อยจากยุค Mid-Century Modern มารีโนเวทใหม่ด้วยคอนเซ็ปต์ความเป็นไทย ผสมผสานกับกลิ่นอายของเมืองใต้ เช่นเดียวกับชื่อ “ขมิ้น”  ซึ่งสื่อถึงวัตถุดิบสำคัญที่คนใต้นิยมใช้ในการปรุงอาหาร ด้วยความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความกลมกล่อมและเผ็ดร้อนของอาหารใต้รสเข้มข้นมาให้คนไทยภาคกลางได้ลิ้มลองความอร่อยแบบต้นตำรับ  ท่ามกลางบรรยากาศร้านมาพร้อมความร่มรื่น มีมุมหลากหลายให้สาย Cafe Hopping ได้เลือกถ่ายรูปได้แบบเก๋ชิคเชียวล่ะ

FULL REVIEW
 

มูสเค้กกล้วยบวชชี และ มูสข้าวเหนียวเปียกเงาะโรงเรียน

โดยครั้งนี้อยากชวนคุณมาสัมผัสความอร่อยของเมนูขนมหวานสุดพิเศษจากฟลาวมันสําปะหลังออร์แกนิก Tasuko ในเมนู Gluten Free มูสเค้กกล้วยบวชชี และ มูสข้าวเหนียวเปียกเงาะโรงเรียน ความพิเศษของ 2 เมนูซิกเนเจอร์นี้คือการเลือกใช้วัตถุดิบขนมไทยที่มีเอกลักษณ์ พร้อมเพิ่มความพิเศษให้คนรักสุขภาพด้วยส่วนผสมจากฟลาวมันสําปะหลังออร์แกนิก Tasuko ที่นอกจากจะเป็นฟลาวมันสำปะหลังแบบ Gluten Free, Organic 100% และ Non GMO แล้ว ยังอัดแน่นไปด้วยไฟเบอร์อีกด้วย 

 

มูสข้าวเหนียวเปียกเงาะโรงเรียน และ มูสเค้กกล้วยบวชชี

แรงบันดาลใจของ 2 เมนูนี้ มีที่มาจากแนวคิดการครีเอตขนมไทยในสไตล์ของขมิ้น โดยเมนู มูสข้าวเหนียวเปียกเงาะโรงเรียน ได้นำเมนูข้าวเหนียวเปียกลำไยที่คุ้นเคยมาปรับเปลี่ยนตามคอนเซ็ปต์ของร้านขมิ้นที่เป็นร้านอาหารใต้ ทางร้านเลือกใช้เงาะโรงเรียนที่มีการปลูกครั้งแรกที่สุราษฎร์ธานีมาแทนที่จะใช้ลำไย และนำมาประยุกต์เป็นขนมหน้าตาสวยงามแทน เนื้อมูสครีมสีขาวนุ่ม เพิ่มความหวานด้วยเงาะโรงเรียน ร่วมกับฟลาวมันสําปะหลังออร์แกนิก Tasuko และเมนู มูสกล้วยบวชชี ทางร้านนำเมนูกล้วยบวชชีซึ่งเป็นขนมไทยที่คนรู้จักเยอะและหาทานง่าย มานำเสนอในรูปแบบใหม่ ให้ดูเเปลกตา แต่ก็ยังคงรสชาติดั้งเดิมของขนมไทยเอาไว้ได้เป็นอย่างดี ได้ทั้งรสชาติหวานของกล้วยและความเค็มของกะทิที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี ตัวเค้กได้เนื้อสัมผัสหนึบหนับจากฟลาวมันสําปะหลังออร์แกนิก Tasuko ทานแล้วอร่อยแบบไม่ต้องกังวล

 

มูสข้าวเหนียวเปียกเงาะโรงเรียน

Camin Cuisine & Cafe

ซอยประเสริฐมนูกิจ 2 เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

เปิดทุกวัน เวลา 08.00 - 19.30 น.

โทร. 09-5615-6615

www.facebook.com/camin.cuisineandcafe.th


สามารถแวะไปนั่งทานที่ร้าน, เลือกใช้บริการรูปแบบ Take Away หรือสั่งเดลิเวอรีผ่านทางแอปพลิเคชัน GrabFood, LINE MAN และ Foodpanda
 

Organic Supply

Organic Supply  ร้านจำหน่ายสินค้าและคาเฟ่เพื่อสุขภาพในย่านนาคนิวาส ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ คุณน้ำตาล คุณก๊อต คุณทราย และคุณเล็ก (Greasy Cafe) โดยตั้งใจอยากให้พื้นที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่นอกจากจะให้บริการในส่วนของคาเฟ่และร้านค้าแล้ว ยังสามารถมาพบปะพูดคุยและแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมร่วมกันได้

FULL REVIEW
 

Cannabis Lemon Curd Cake (Gluten Free)

ครั้งนี้ทางร้านร่วมรังสรรค์เมนูสุดเก๋อย่าง Cannabis Lemon Curd Cake (Gluten Free) ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเมนูขายดีของร้านอย่างเมนู Lemoncurd Earl Grey Passionfruit Cake โดยหยิบเมนูนี้มาเล่าเรื่องใหม่ในอีกมิติหนึ่ง และยังมีการเพิ่มกิมมิกด้วยวัตถุดิบที่แตกต่างออกไปเพื่อให้แฟน ๆ ได้ลิ้มลองรสชาติที่พิเศษยิ่งขึ้นนั่นเอง

ความพิเศษของการครีเอตเมนูนี้คือการใช้ฟลาวมันสำปะหลังออร์แกนิกแบรนด์ Tasuko เพื่อให้คนแพ้กลูเตนก็สามารถทานได้ แถมยังได้สัมผัสเท็กซ์เจอร์ของเนื้อเค้กที่คุ้นชินเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือการนำใบกัญชามาเป็นส่วนผสมแทนใบชา Earl Grey เพื่อเพิ่มคุณประโยชน์และความแปลกใหม่ให้เหล่านักชิมได้มาสัมผัสกับประสบการณ์ความอร่อยสุดพิเศษอีกด้วย

 

Cannabis Lemon Curd Cake (Gluten Free)

Organic Supply

148 ถนนนาคนิวาส แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร

เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 20.00 น. 
โทร. 0-2101-6410
www.facebook.com/organicsupply.bkk


สามารถแวะไปนั่งทานที่ร้าน, เลือกใช้บริการรูปแบบ Take Away หรือสั่งเดลิเวอรีผ่านทางแอปพลิเคชัน GrabFood, LINE MAN และ Robinhood 
 

Baker x Florist

ส่วนอีกหนึ่งร้านที่อยากให้ไปชิมเมนูสุดพิเศษกันก็คือ Baker x Florist คาเฟ่และร้านดอกไม้ในย่านพระราม 9 โดดเด่นด้วยการตกแต่งที่มีกลิ่นอายแบบสไตล์ Moroccan เหมาะสำหรับการชวนเพื่อนมานั่งเล่น และถ่ายรูปสวย ๆ พร้อมเพลิดเพลินไปกับหลากหลายเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านที่ตกแต่งอย่างพิถีพิถันโดยใส่กิมมิกน่ารัก ๆ ในแทบทุกเมนู 

FULL REVIEW
 

Strawberry Fresh Cake และ Nama Chocolate

ครั้งนี้ทางร้านขอเอาใจคนแพ้กลูเตนและสายเฮลตี้ ด้วย 2 เมนูพิเศษอย่าง Nama Chocolate และ Strawberry Fresh Cake ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเมนูขายดีของทางร้าน และนำมาครีเอตใหม่ด้วยส่วนผสมของฟลาวมันสำปะหลังออร์แกนิก Tasuko โดยทางร้านได้พัฒนาสูตรให้เป็นทั้ง Gluten Free และ Sugar Free ซึ่งผู้ป่วยเบาหวานและผู้ที่ตั้งครรภ์ก็สามารถทานได้เช่นกัน

โดยความพิเศษของเมนู Nama Chocolate คือการเลือกใช้ช็อกโกแลตแท้จากฝรั่งเศสทั้งหมด จึงได้ความเข้มข้นแต่ไม่มีไขมันทรานส์และน้ำตาล จะทานแบบเย็นก็นุ่มหนึบเคี้ยวเพลิน หรือจะอุ่นร้อนก็ได้ฟีลอร่อยฟินแบบช็อกโกแลตลาวานั่นเอง


 

Nama Chocolate


ส่วนเมนู Strawberry Fresh Cake ทางร้านก็เลือกใช้สตรอเบอร์รีสดคุณภาพดีมาเป็นส่วนผสม เพิ่มความหอมด้วยกลิ่นวานิลลา เมื่อทานรวมกันจะได้ความเปรี้ยวหวานที่พอดี แถมยังสามารถเลือกให้ทางร้านตกแต่งหน้าเค้กให้ในโอกาสพิเศษได้อีกด้วย

 

Strawberry Fresh Cake

Baker x Florist

พระราม 9 ซอย 41 เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร
เปิดทุกวัน เวลา 09.00 - 20.00 น. (ปิดวันอังคาร)
โทร. 09-0669-5624
www.facebook.com/BAKERxFLORIST

สามารถแวะไปนั่งทานที่ร้าน, เลือกใช้บริการรูปแบบ Take Away หรือสั่งเดลิเวอรีผ่านทางแอปพลิเคชัน GrabFood, LINE MAN และ Robinhood 
6

Nadine’s Home Cooking

 

Nadine’s Home Cooking

ต่อกันที่ร้าน Nadine’s Home Cooking คาเฟ่สไตล์โฮมมี่ที่เกิดจากความชื่นชอบในการทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ จนอยากเปิดพื้นที่ต้อนรับคนภายในนอกให้แวะเวียนเข้ามาชิมหลากหลายเมนูอาหาร ขนมและเครื่องดื่มในบรรยากาศสบาย ๆ ราวกับแวะมานั่งชิลล์ที่บ้านเพื่อนโดยมีคนในบ้านทำเมนูอร่อยให้ทาน สามารถจับจองที่นั่งได้ทั้งในโซนด้านในร้าน หรือจะเสพบรรยากาศความเงียบสงบของสวนกลางเมืองได้ที่โซน Outdoor 

 

Brownie Cookie Dough Cake

สำหรับเมนูที่ทางร้านร่วมกับโปรเจ็กต์ Finally I Flour You ในครั้งนี้ก็คือ เมนูกลูเตนฟรีสุดพิเศษอย่าง Brownie Cookie Dough Cake เมนูที่ให้ความอร่อยแบบคูณสองจากเท็กซ์เจอร์ของบราวนี่ช็อกโกแลตหนึบหนับหวานน้อยผสมกับความกรุบกรอบของซอฟต์คุ้กกี้ เอาใจสายขนมที่อาจจะเลือกเมนูไม่ได้ ก็จัดไปเลย 1 ชิ้น 2 สไตล์!

สำหรับเมนูจานนี้มีส่วนผสมของฟลาวมันสำปะหลังจาก Tasuko ที่ให้คุณสมบัติ Gluten Free เหมาะสำหรับสายขนมแต่แพ้กลูเตนที่อยากอร่อยแบบไร้กังวลเรื่องสุขภาพ ไปอร่อยพร้อมกันได้แล้ววันนี้! 

 

Brownie Cookie Dough Cake

Nadine’s Home Cooking

นนทรี 20 ช่องนนทรี

เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 20.00 น.

โทร. 09-7116-9962

www.facebook.com/Nadineshomecooking

สามารถแวะไปนั่งทานที่ร้าน, เลือกใช้บริการรูปแบบ Take Away, สั่งผ่าน Line Official  @nadines หรือสั่งเดลิเวอรีผ่านทางแอปพลิเคชัน LINE MAN
7

Serendib Tea Room & Cafe

 

Serendib Tea Room & Cafe

หรือจะแวะมาที่ Serendib Tea Room & Cafe ห้องน้ำชาสุดชิคที่แอบซ่อนอยู่ในย่านสุขุมวิท ที่ถึงแม้ว่าบรรยากาศภายในอาจจะให้กลิ่นอายความเป็นโปรตุเกสด้วยการเลือกใช้สีสันและเฟอร์นิเจอร์ที่ทำให้ดูสนุกสนานแต่ยังคงความรู้สึกสบายใจด้วยบรรยากาศชิลล์ ๆ ราวกับแวะมานั่งเล่นบ้านเพื่อนที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยให้คุณด้วยหลากหลายเมนูเบเกอรีสไตล์ญี่ปุ่น 

 

Serendib Tea Room & Cafe

ด้วยความที่เจ้าของร้านเคยใช้ชีวิตอยู่ที่ญี่ปุ่น จึงได้ซึมซับรสชาติแสนอร่อยในสไตล์ญี่ปุ่นมาครีเอตเป็นเมนูใหม่ ๆ ให้คุณได้ลิ้มลองอยู่เสมอ และครั้งนี้ ขอเอาใจคนรักสุขภาพด้วยความละมุนของ เมนู Gluten Free Fruit Crepe Cake เครปเค้กเย็นกับเลเยอร์ของแป้งเนื้อนุ่มที่ครีเอตจากฟลาวมันสำปะหลังออร์แกนิก Tasuko สลับชั้นกับครีมที่ให้รสชาติไม่หวานจนเกินไปและผลไม้ 4 ชนิด พีช สตรอเบอร์รี ส้ม และกีวี แนะนำให้ตักครบทุกเลเยอร์ในหนึ่งคำ จะได้ความหอมมันจากครีม ความเนียนนุ่มจากแป้งเครปและรสเปรี้ยวสลับหวานจากผลไม้ 

 

Gluten Free Fruit Crepe Cake และ Strawberry Shortcake

อีกหนึ่งเมนูที่พลาดไม่ได้คือ Strawberry Shortcake เค้กสตรอเบอร์รีเนื้อเนียนที่อัดแน่นด้วยครีมสดและสตรอเบอร์รีสดสไลซ์ ก่อนจะท็อปด้านบนด้วยผลสตรอเบอร์รีสดลูกโต เมนูถูกใจสาว ๆ ที่เหมาะสำหรับทานคู่กับชาศรีลังการ้อน ๆ สักแก้วหนึ่ง ให้คุณได้สัมผัสความละมุนแบบไร้กลูเตนแถมไฟเบอร์สูง ก่อนจะลิ้มรสความอร่อยกับ 2 เมนูสุดพิเศษ อย่าลืมเก็บภาพ Food Shot สวย ๆ มาโพสต์ลงโซเชียลอวดกันด้วยนะ 

 

Gluten Free Fruit Crepe Cake และ Strawberry Shortcake

Serendib Tea Room & Cafe

สุขุมวิท 23

เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์) เวลา 10.30 - 19.00 น.

โทร. 02-115-2144

www.facebook.com/Serendibtearoom

สามารถเลือกใช้บริการรูปแบบ Take Away ได้ที่หน้าร้าน ทาง Line Official @Serendib-tea-cafe หรือสั่งเดลิเวอรีผ่านทางแอปพลิเคชัน LINE MAN, GrabFood, Robinhood
 

Alice Cafe

Alice Cafe คาเฟ่สไตล์โฮมมี่ที่ตั้งอยู่บริเวณชั้นล่างสุดของ ISSARA By d Hostel  ฝั่งตรงข้ามวัดราชบพิธฯ เหมาะแก่การมานั่งชิลล์จิบเครื่องดื่ม ทานอาหารท่ามกลางบรรยากาศแสนอบอุ่น ไปพร้อม ๆ กับชมความงดงามด้านสถาปัตยกรรมทั้งวัดวาอาราม และความคลาสสิกของตึกรามบ้านช่องของชุมชนในละแวกนี้

FULL REVIEW
 

Banana Bread with Date Honey and Mixed Nut

ครั้งนี้ทางร้านได้รังสรรค์เมนูสุดคลีนเอาใจสายสุขภาพกันในเมนู Banana Bread with Date Honey and Mixed Nut เค้กกล้วยหอมที่มาพร้อมเนื้อสัมผัสให้เคี้ยวเพลินของเหล่าธัญพืชและผลไม้อบแห้ง แถมยังถูกใจคนแพ้กลูเตนเพราะทางร้านเลือกใช้ฟลาวมันสำปะหลังออร์แกนิก Tasuko มาเป็นส่วนประกอบหลักด้วยนั่นเอง 

 

Banana Bread with Date Honey and Mixed Nut

สำหรับเมนู Banana Bread with Date Honey and Mixed Nuts ให้รสชาติหวานนิด ๆ จากส่วนผสมของอินทผาลัมและกล้วยหอมสุก ตัวแป้งเบาและหนึบ ทานเพลิน เข้ากันดีกับสัมผัสกรุบ ๆ ของถั่วพีแคนที่เป็นท็อปปิ้ง และยังดีต่อร่างกายด้วยคุณสมบัติของฟลาว Tasuko ที่ทั้ง Gluten Free, Non GMO แถมยังอัดแน่นไปด้วยไฟเบอร์และยังเป็น Organic แบบ 100% อีกด้วย 

 

Banana Bread with Date Honey and Mixed Nut

Alice Cafe
ถนนเฟื่องนคร (ฝั่งตรงข้ามวัดราชบพิธฯ) เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

เปิดทุกวัน เวลา 10.30 - 16.30 วันเสาร์ -  อาทิตย์ เวลา 10.30 - 17.30 น.

โทร. 02-622-3635
www.facebook.com/alicecafebkk

สามารถเลือกใช้บริการรูปแบบ Take Away ได้ที่หน้าร้าน หรือสั่งผ่านทาง LINE Official : @alicecafebkk และทางแอปพลิเคชัน LINE MAN
9

ฌ ฌอเฌอ คอฟ


 

ฌ ฌอเฌอ คอฟ

ชวนมาอร่อยกันต่อกับคาเฟ่ในสวนบรรยากาศสุดร่มรื่นย่านลาดพร้าวอย่าง ฌ ฌอเฌอ คอฟ คาเฟ่ที่มาในรูปแบบบ้านหลังเล็กที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางร่มเงาของเหล่าแมกไม้ในซอยลาดพร้าว 16 ภายในร้านยังมีสระบัวส่วนตัว เหมาะให้มานั่งดื่มด่ำกับบรรยากาศแสนสงบของธรรมชาติอย่างแท้จริง และนอกจากบรรยากาศดี ๆ แล้ว ทางร้านยังมีเมนูเครื่องดื่ม อาหาร และขนมไว้คอยบริการกันอย่างจุใจอีกด้วย โดยครั้งนี้ออกเมนูใหม่ถึง 3 เมนูร่วมกับฟลาวมันสำปะหลัง Tasuko เอาใจคนรักสุขภาพแบบกลูเตนฟรีกัน!

 

Tasuko Coconut Cake, Tasuko Brownie และ Tasuko Carrot Cake

เมนูแรกคือ Tasuko Coconut Cake ที่ทางร้านเลือกใช้ฟลาวมันสำปะหลัง Tasuko มาเป็นส่วนผสมของตัวเนื้อเค้ก ผสานเข้ากับน้ำตาลช่อมะพร้าวเพิ่มความหอมหวาน ตัวซอสมะพร้าวด้านบนทางร้านเลือกใช้เนื้อมะพร้าวอ่อนมาผสมกับความหอมหวานของน้ำตาลจากช่อมะพร้าว จนออกมาเป็นสัมผัสที่เนียนนุ่ม หวานพอดี และได้ความหอมจากน้ำตาลธรรมชาติไปเต็ม ๆ คำ

 

Tasuko Coconut Cake


ต่อมาเป็นเมนู Tasuko Brownie ที่มาพร้อมรสชาติเข้มข้นจากช็อกโกแลตแท้ ผสานเข้ากับฟลาวมันสำปะหลัง Tasuko ทำให้ได้เนื้อเค้กที่เบาแต่ให้สัมผัสหนึบ ๆ เคี้ยวเพลิน เช่นเดียวกับเมนู Tasuko Carrot Cake ที่ทางร้านตั้งใจนำเสนอเค้กแครอทชิ้นเล็กน่ารักจากส่วนผสมของฟลาวมันสำปะหลังออร์แกนิก แต่งหน้าด้วยครีมให้เป็นรูปแครอทเล็กน้อย ออกมาเป็นเมนูสุดคิวต์

โดยเมนูที่ทางร้านรังสรรค์ออกมานี้ นอกจากจะชวนสุขภาพดีไปกับส่วนผสมสำคัญอย่างฟลาวมันสำปะหลัง Tasuko แล้ว ยังเต็มไปด้วยประโยชน์จากธรรมชาติที่แม้แต่ผู้ป่วยโรคเบาหวานก็สามารถทานได้ และยัง ดีต่อคนแพ้กลูเตนอีกด้วย

 

Tasuko Brownie และ Tasuko Carrot Cake

ฌ ฌอเฌอ คอฟ

ซอยลาดพร้าว 16

เปิดทุกวัน เวลา 09.00 - 20.00 น.
โทร. 062-478-2615
www.facebook.com/chowchercof

สามารถเลือกใช้บริการรูปแบบ Take Away ได้ที่หน้าร้าน หรือสั่งผ่านทาง LINE Official : @Chowchercof  
 

Brioche from Heaven

Brioche from Heaven คาเฟ่ขนมอบสัญชาติฝรั่งเศสก็พร้อมเสิร์ฟความหอมกรุ่นจากเตาของหลากหลายเมนูจากขนมปังบริยอชและเค้กโฮมเมดสูตรเฉพาะของเชฟไก่ ธนัญญา ไข่แก้ว เชฟกระทะเหล็กอาหารหวานประเทศไทย ที่จะมารังสรรค์ความอร่อยให้คนรักขนมได้ฟินในทุก ๆ วัน ท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ คล้ายโรงขนมอบโบราณในต่างประเทศ 



FULL REVIEW
 

Brioche from Heaven

สำหรับใครที่กำลังมองหาเมนูขนมทานง่ายที่ให้สามารถอร่อยได้แบบไร้ความกังวล แนะนำให้ลอง Passion Fruit Cheese Cake เมนูชีสเค้กโฮมเมดเนื้อเนียนที่มีส่วนผสมของฟลาวมันสำปะหลังจาก Tasuko ที่ให้ทั้งความหนึบกำลังดีผสมผสานกับครีมชีสคุณภาพดี ก่อนจะท็อปด้วยเสาวรสพูเร ออกมาเป็นเมนูที่ได้รสหวานอมเปรี้ยว อร่อยลงตัวและดีต่อสุขภาพ

 

Passion Fruit Cheese Cake

Brioche from Heaven 
156 สีลม ถ.นราธิวาสราชนครินทร์ (BTS ช่องนนทรี ทางออก 4)
เปิดทุกวัน เวลา 09.30 - 19.30 น.

โทร. 06-4847-0049

www.facebook.com/Brioche-from-heaven-493440251182151

สามารถแวะไปนั่งทานที่ร้าน, เลือกใช้บริการรูปแบบ Take Away หรือสั่งเดลิเวอรีผ่านทางแอปพลิเคชัน Robinhood, Facebook Massage Brioche from Heaven

ไม่ร่วมรายการให้ส่วนลด 20 % และ Voucher มูลค่า 500 บาท

11

Yellow Spoon

 

Yellow Spoon

Yellow Spoon คาเฟ่สีเหลืองสดใสสุดคิวต์ในย่านเอกมัยที่ส่งกลิ่นหอมของหลากหลายเมนูขนมอบสดใหม่ให้หอมกรุ่นไปทั่วทั้งร้านตั้งแต่เปิดประตูก้าวเข้ามา ภายในร้านมีพื้นที่ให้บริการทั้งหมด 2 ชั้นด้วยกัน พร้อมเสิร์ฟเมนูขนมหวานในบรรยากาศน่ารัก ๆ ที่จะช่วยเติมเต็มวันของคุณ และยังสามารถนั่งชิลล์กันได้ยาว ๆ ราวกับแวะมาห้องนั่งเล่นบ้านเพื่อน 



 

Yellow Spoon

 

Christmas Yule Log

สำหรับ Menu Collaboration กับ Tasuko ในครั้งนี้ ทาง Yellow Spoon ได้ครีเอตเมนูพิเศษน่าลองอย่าง Ovaltine Roll โรลเค้กยอดนิยมของทางร้านที่เพิ่มรสชาติด้วย Ovaltine และ  Yoghurt Peepo Roll โรลเค้กรสเปรี้ยวหวานสดชื่น โดยทั้งสองเมนูนี้ทำด้วยฟลาวมันสำปะหลังออร์แกนิก ทำให้ได้เนื้อสัมผัสนุ่ม ๆ เหมาะกับทานคู่กับชาร้อนได้ดี (ทั้ง 2 เมนูนี้ จะจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม - 30 พฤศจิกายน 2564 เท่านั้น)

และเพื่อต้อนรับเทศกาลคริสมาสต์ที่จะมาถึง ทางร้านยังได้นำเสนอเมนู Christmas Yule Log เค้กขอนไม้สุดฮิตต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขที่จะพาคุณส่งท้ายปลายปีด้วยความอร่อยที่อบสดใหม่จากเตา โรลเค้กเนื้อนุ่มจากฟลาวมันสำปะหลังออร์แกนิกและช็อกโกแลต โรลกับครีมสด สอดไส้ด้วย Strawberry compote ด้านนอกคลุมด้วยช็อกโกแลตกานาชตกแต่งแบบขอนไม้ ก่อนจะตกแต่งด้านบนด้วยเมอแรงก์รูปเห็ดสุดน่ารัก เสิร์ฟในไซส์ XS สามารถทานกับเพื่อนได้แบบ 1 - 2 คนหรือจะสั่งเป็นของขวัญก็ดีไม่แพ้กัน สามารถเอ็นจอยกับเมนูนี้ได้ทุกคนรวมถึงผู้ที่แพ้กลูเตน จำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม - 13 มกราคม 2565 


 

Christmas Yule Log




Yellow Spoon 

สุขุมวิท 63 (เอกมัย)

เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 20.00 น

โทร. 08-5482-2842

www.facebook.com/yspastry


สามารถแวะไปนั่งทานที่ร้าน, เลือกใช้บริการรูปแบบ Take Away หรือสั่งเดลิเวอรีผ่านทางแอปพลิเคชัน GrabFood และ LINE MAN

12

Neighbourhood Bake Room

FULL REVIEW
 

Nieghtbourhood Bake Room

หรือจะแวะมาที่ Neighbourhood Bake Room ห้องอบขนมปังไซส์กะทัดรัดในย่านหมอชิต ที่จะมามอบความอร่อยของหลากหลายรสชาติเบเกอรสูตรลับเฉพาะไม่เหมือนใคร ทุกเมนูอบสดใหม่จากเตาโดยนักอบขนมมากฝีมือ ด้วยคอนเซ็ปต์ของร้านที่ว่า "เราไม่ได้อยากเป็นร้านขนมปังที่ดีที่สุด แต่เราอยากเป็นร้านขนมปังแบบ Local Bakery ที่อยากแบ่งปันความอร่อยให้เพื่อนบ้านได้แวะมาทาน"

FULL REVIEW
 

Nieghtbourhood Bake Room

สำหรับเมนูพิเศษที่ทางร้านนำเสนอก็คือ Gluten-Free Upside-Down Apple Cake  เค้กเนื้อเนียนที่มีส่วนผสมของฟลาวมันสำปะหลังออร์แกนิกผสมกับอัลมอนด์พาวเดอร์และเนื้อแอปเปิ้ลเขียวตุ๋นคาราเมล ให้ความหอมเป็นเอกลักษณ์ของคาราเมล ก่อนจะตัดรสด้วยความเปรี้ยวจากแอปเปิ้ลเขียว เนื้อเค้กหนึบหนับทานง่ายเหมาะสำหรับคนรักสุขภาพหรือคนที่แพ้กลูเตน โดยเมนูนี้ทางร้านเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าเท่านั้น 

 

Glueten-Free Upside-Down Apple Cake

และอีกหนึ่งเมนูที่อยากชวน Chocolate Lover ก็คือ Chocolate Fondant เค้กช็อกโกแลตเนื้อนุ่มสอดไส้ช็อกโกแลตลาวารสเข้มข้น ตัวเค้กให้เท็กซ์เจอร์หนึบหนับจากส่วนผสมของฟลาวมันสำปะหลังจาก Tasuko แนะนำให้หั่นเค้กแล้วไส้ช็อกโกแลตจะไหลออกมาเป็นลาวา ชวนให้แชะภาพก่อนกินกันแบบสนุก ๆ 

 

Chocolate Fondant

Neighbourhood Bake Room

1058/104 พหลโยธิน (ใกล้กับ BTS สถานีหมอชิต)

เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์) เวลา 08.00 - 15.30 น.

โทร. 06-5351-9246

www.facebook.com/neighbourhood.bakeroom


สามารถเลือกใช้บริการรูปแบบ Take Away หรือสั่งเดลิเวอรีผ่านทางแอปพลิเคชัน LINE MAN
13

Lilou & Laliart


 

Lilou & Laliart

Lilou & Laliart
 จุดเช็กอินแสนอบอุ่นที่อยู่คู่ชาวอารีย์มานานกว่า 5 ปี ภายในอบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของกาแฟคั่วใหม่และเบเกอรีอบสดจากเตา โดยทุก ๆ เมนูเสิร์ฟแบบโฮมเมดทั้งหมด ซึ่งทีมงานของร้านให้ความใส่ใจในการเลือกสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุดเพื่อมาประกอบเป็นเมนูพิเศษให้ทุกคนที่แวะเวียนมาได้รับความสุขและความอบอุ่นกลับไป ทั้งบรรยากาศที่แสนชิลล์และความเงียบสงบ ให้ความรู้สึกเหมือนแวะมานั่งดื่มกาแฟที่บ้านเพื่อน 

 

Lilou & Laliart

นอกจากจะขึ้นชื่อในเรื่องของกาแฟคั่วเองและบรรยากาศที่แสนอบอุ่นชวนให้คนภายนอกแวะเวียนมาเช็กอินกันแล้ว ที่นี่ยังเสิร์ฟหลากหลายเมนูเบเกอรีโฮมเมดอบสดใหม่จากเตาให้คุณได้ทานคู่กันกับกาแฟแก้วโปรด โดยทางร้านแนะนำให้ลอง Banana Cake เค้กกล้วยหอมเพื่อสุขภาพ ที่ใช้ฟลาวมันสำปะหลังออร์แกนิกเป็นวัตถุดิบหลัก เข้ากับเนื้อกล้วยหอมแบบแน่น ๆ ถั่วหลากชนิดและช็อกโกแลตชิพ 

 

Banana Cake

Lilou & Laliart

พหลโยธิน 7 

เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 17.00 น.

โทร. 09-4691-2666

www.facebook.com/Laliartcoffee


สามารถเลือกใช้บริการรูปแบบ Take Away หรือสั่งเดลิเวอรีผ่านทางแอปพลิเคชัน LINE MAN
14

(Not Just) Another Cup

 

Not Just Another Cup

ปิดท้ายกันที่ (Not Just) Another Cup คาเฟ่สายสุขภาพในย่านสาทรที่มาพร้อมกับความสะดวกสบายในการเดินที่ทำเลตั้งใกล้รถไฟฟ้า และบรรยากาศสุดชิลล์ภายในร้าน โดยทางร้านเลือกใช้ผนังกระจกบานใหญ่ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด พร้อมรับแสงธรรมชาติเข้ามาภายในร้านเพิ่มความอบอุ่น ส่วนบนชั้น 2 ถูกตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นที่ดูเรียบง่ายและมีโซนไพรเวทให้คุณได้รับความเป็นส่วนตัว พร้อมดื่มด่ำไปกับหลากหลายเมนูเพื่อสุขภาพ

 

Not Just Another Cup

นอกจากอาหารและเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมแล้ว ในส่วนเบเกอรีของทางร้านก็มีเมนูชีสเค้กก็เป็นที่ฮอตฮิตไม่แพ้กัน ซึ่งในครั้งนี้ ทางร้านได้เพิ่มความพิเศษด้วยการเลือกใช้ฟลาวมันสำปะหลังออร์แกนิก Tasuko มาเป็นวัตถุดิบหลักในขณะเดียวกันก็ยังคงความอร่อยและเนียนแน่นของตัวชีสเค้กเอาไว้เช่นเคย แนะนำ Passion Fruit Cheesecake ชีสเค้กเนื้อเนียนบนฐานครัมเบิ้ลกรุบกรอบ เลเยอร์ด้านบนเป็นเสาวรสพูเรผสมน้ำส้มก่อนจะท็อปด้วยราสพ์เบอร์รีสด

 

Passion Fruit Cheesecake

อีกหนึ่งเมนูที่ห้ามพลาด Strawberry Cheesecake ชีสเค้กอบสดใหม่ราดซอสสตรอเบอร์รี เสิร์ฟเคียงมากับซอสสตรอเบอร์รีผสมเบอร์รีพูเร ให้ความเข้มข้นเนื้อแน่นจากตัวชีสเค้ก เข้ากันได้ดีกับความหวานอมเปรี้ยวของซอสพูเรสูตรพิเศษของร้าน โดยทั้งสองเมนูเปิดรับออเดอร์ให้คุณอร่อยกันได้แบบไร้กังวลสำหรับคนรักสุขภาพและผู้ที่แพ้กลูเตน 

 

Strawberry Cheesecake

(Not Just) Another Cup

สาทร 10 

เปิดทุกวัน เวลา 07.00 - 19.00 น.

โทร. 02-635-3464 

www.facebook.com/NotJustAnotherCup

สามารถเลือกใช้บริการรูปแบบ Take Away หรือสั่งเดลิเวอรีผ่านทางแอปพลิเคชัน LINE Official : @NotJustAnotherCup



เก็บเมนูโปรดเข้าลิสต์กันแล้ว อย่าลืมตามไปชิมหลากหลายขนมหวานสุดครีเอตจาก 14 ร้านเบเกอรีชื่อดังทั่วกรุงเทพฯ ในโปรเจ็กต์ Finally I ‘Flour’ You พร้อมร่วมสนุกไปกับกิจกรรมชิงรางวัลสุดพิเศษ CHECK-IN & GET DISCOUNT กัน ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม - 31 ธันวาคม 2564 นี้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/TasukobyUbonsunflower