จะคนมีคู่หรือคนโสด ก็แวะไปฮอปได้ที่ 8 คาเฟ่เปิดใหม่ในเดือนกุมภาพันธ์

Published on February 04, 2020

กุมภาพันธ์นี้ ไม่ว่าคุณจะอารมณ์ดีในโหมดรักหวานแหววแบบ Happy Valentine's Day หรือโสดสบาย ๆ แต่แอบ Feel Sad on Valentine's Day ก็สามารถแวะไปผ่อนคลายอารมณ์ ผ่านการจิบเครื่องดื่มแก้วโปรดและทานขนมแสนอร่อยเพื่อเติมเต็มความหวานให้ร่างกาย ไปพร้อมกับเยียวยาหัวใจกันที่ 8 คาเฟ่เปิดใหม่ประจำเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งทาง BKK. ได้ลิสต์มาไว้ให้เหล่า Cafe Hopper ทั้งหลาย ตามไปเช็กอินแล้วเรียบร้อย

 

MTCH

เริ่มต้นกันที่ MTCH มัทฉะบาร์น้องใหม่ จุดหมายปลายทางของคนรักชาเขียวที่พร้อมเสิร์ฟรสชาติมัทฉะพรีเมียมกว่า 9 ชนิด ด้วยวิธีการชงแบบดั้งเดิมสไตล์ญี่ปุ่น เพื่อให้เหล่า Matcha Lover ได้ลิ้มรสชาติชาเขียวที่ดีที่สุดในทุก ๆ แก้ว 

FULL REVIEW
 

มัทฉะพรีเมียมจากประเทศญี่ปุ่น ชงในสไตล์ดั้งเดิม

หนึ่งในเมนูที่ควรค่าแก่การลองสักครั้ง แนะนำเป็น Watermelon MTCH (130 บาท) เครื่องดื่มเย็นแปลกใหม่ที่นำใบชา Samidori จากเมือง Uji มาชงด้วยวิธีดั้งเดิม จากนั้นเทลงในแก้วเดียวกันกับน้ำแตงโมสด เมื่อความเข้มข้นของชาผสมผสานเข้ากันความหอมสดชื่นของน้ำแตงโม จะให้รสชาติที่เข้ากันได้อย่างลงตัว 

 

Watermelon MTCH (130 บาท)

MTCH
ซอยพหลโยธิน 2 (BTS สถานีอารีย์ ทางออกที่ 2)
เปิด วันพุธ-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์-อังคาร) เวลา 10.00-19.00 น.
โทร. 06-5691-3584
www.facebook.com/mtch.bkk

 

Newday Project

Newday Project เพื่อนบ้านหลังใหม่ในย่านทองหล่อ ที่หยิบยกคุณภาพและความอร่อยในสไตล์ INK & LION Cafe มาปรับโฉมใหม่ พร้อมเสิร์ฟความอร่อยด้วยหลากหลายเมนูขนมปังโฮมเมด เครื่องดื่ม และเมล็ดกาแฟคุณภาพดี ให้ทุกคนที่แวะเวียนเข้ามาได้อิ่มอร่อยในบรรยากาศสบาย ๆ สไตล์โฮมมี่

FULL REVIEW
 

บ้านหลังน้อยแสนอบอุ่นในย่านทองหล่อ

ทางร้านภูมิใจนำเสนอรสชาติของขนมปังโฮมเมดหลากหลายรูปแบบ ซึ่งทางร้านนั้นอบแบบวันต่อวัน สำหรับใครที่เป็นนักถ่ายภาพและนักชิมตัวยง แนะนำว่าหากถ่ายรูปเสร็จแล้วให้นำไปอบใหม่อีกรอบเพื่อจะได้ลิ้มรสชาติที่ดีที่สุด โดยทางร้านแนะนำให้ลอง Sourdough White Bread (130 บาท) ขนมปังโฮมเมดที่อุดมไปด้วยจุลินทรีย์เกรดดี ที่มีส่วนช่วยในการย่อยอาหาร เสิร์ฟมาพร้อมกับเนยและ Newday Marmalade แยมผลไม้โฮมเมดตามฤดูกาล หรือจะลองเป็น Cranberry Raisin & Walnut Bread (140 บาท) ขนมปังเนื้อนุ่มที่มีส่วนผสมของวอลนัทและแครนเบอร์รี ให้รสชาติและกลิ่นหอมของผลไม้ แนะนำให้ทาเนยก่อนทานจะช่วยให้ได้รสชาติที่อร่อยยิ่งขึ้น ปิดท้ายด้วย Rosemary Olive Oil Shortbread (28 บาท) ช็อตเบรดชิ้นเล็ก หอมกลิ่นโรสแมรีที่สามารถหยิบทานได้เพลิน ๆ เข้ากันดีกับเครื่องดื่มแก้วโปรด 

 

Sourdough White Bread (130 บาท), Cranberry Raisin & Walnut Bread (140 บาท) และ Rosemary Olive Oil Shortbread (28 บาท)

Newday.project 
ซอยต่อศักดิ์ ทองหล่อ 13
เปิด วันศุกร์-อังคาร (ปิดวันพุธ-พฤหัสบดี) เวลา 07.00-16.00 น.
www.facebook.com/newdayprojectbkk

 

Cafe Sou

Cafe Sou หรือ Cafe Story Of Us คาเฟ่หลังน้อยในย่านเจริญกรุงที่ปรับเปลี่ยนบ้านหลังเก่าของคุณทวด ให้กลายเป็นสถานที่แห่งความทรงจำ พร้อมนำเสนอเมนูขนม-เครื่องดื่มโปรดปรานของทางครอบครัว เพื่อให้ทุกคนที่แวะเวียนมาที่ร้านได้ลิ้มรสความอร่อยในสไตล์โฮมเมดอย่างแท้จริง

FULL REVIEW
 

ความทรงจำอันแสนอบอุ่นในบ้านหลังน้อยย่านเจริญนคร

ทางร้านแนะนำให้ลอง Chocolate Strawberry Cream Cake (130 บาท) เค้กช็อกโกแลตโฮมเมดเนื้อเนียน ราดด้วยครีมสดสตรอเบอร์รี แล้วท็อปด้วยสตรอเบอร์รีสดด้านบน ได้ความเข้มข้นของช็อกโกแลตที่ผสานเข้ากับความหอมหวานของครีมสตรอเบอร์รี ก่อนจะตัดรสชาติด้วยความเปรี้ยวอมหวานของผลสตรอเบอร์รีสด ซึ่งเข้ากันได้อย่างลงตัว 

 

Chocolate Strawberry Cream Cake (130 บาท)

Cafe Sou 
เจริญนคร 7
เปิด วันเสาร์-อังคาร (ปิดวันพุธ-ศุกร์) เวลา 11.00-18.00 น.
โทร. 09-4885-8999
www.facebook.com/cafesou.bkk

 

Verti-q

ชวนมาสัมผัสความเรียบง่ายสไตล์ดิบเท่ไปกับคาเฟ่แห่งใหม่ในย่านถนนวิภาวดีอย่าง Verti-q ที่พร้อมเสิร์ฟกาแฟคุณภาพดี อันโดดเด่นด้วยเมล็ดกาแฟคั่วเองจากโรงคั่วออสเตรเลีย ผ่านกรรมวิธีการทำด้วยเครื่องชงกาแฟ LaMarzocco พร้อมเสิร์ฟความอร่อยด้วยหลากหลายเมนูขนมหวานสไตล์ฝรั่งเศสจาก Moonne ให้ลิ้มลองกันในบรรยากาศสบาย ๆ สไตล์ Minimal แบบ Monochrome ที่คุมโทนสีขาวดำแสนสะดุดตา

FULL REVIEW
 

ความดิบเท่แบบคนมีสไตล์

ในส่วนของเมนูเครื่องดื่ม ทางร้านพร้อมเสิร์ฟกาแฟ House Blend และ Special Blend ที่มีหลากหลายเมล็ดกาแฟคุณภาพดีให้เลือกดื่มตามความชอบ แนะนำ New School (160 บาท) กาแฟ Cold Brew ที่ทางร้านทำเองโดยเฉพาะ ให้รสสัมผัสแบบ White Chocolate ก่อนจะนำมาผสมเข้ากับความหอมกลมกล่อมของนมสด โดยจะสัมผัสได้ถึงรสชาติเข้มข้นของกาแฟและกลิ่นหอมละมุนของนมได้อย่างพอดี

 

New School (160 บาท)

Verti-q
ถนนวิภาวดี (ติดกับ BMW Barcelona Motor)
เปิด วันพุธ-จันทร์ (ปิดวันอังคาร) เวลา 08.30-17.00 น.
โทร. 06-1629-9296 
www.facebook.com/Vertiq.co

5

Bottomless Flagship Store

FULL REVIEW
 

Bottomless Flagship Store

เปิดอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ Bottomless Flagship Store บริเวณถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี ที่ครั้งนี้เปลี่ยนร้านเล็กในซอยลึกมาเป็นคาเฟ่ พร้อมเสิร์ฟ Specialty Coffee ที่ครบทั้งทีมบาริสต้าฝีมือดีและอุปกรณ์ครบเครื่อง เพื่อชงกาแฟแก้วที่ดีที่สุดให้กับคอกาแฟตัวจริง ภายในร้านโดดเด่นด้วยสไตล์การตกแต่งในสไตล์ดิบเท่ ภายใต้ความเรียบง่าย มีเคาน์เตอร์บาร์ขนาดใหญ่บริเวณกลางร้านให้คนดื่มมานั่งชิลล์ พร้อมชมฝีมือการชงกาแฟและร่วมพูดคุยกับบาริสต้าอย่างใกล้ชิด 

FULL REVIEW
 

ทีมบาริสต้ามากฝีมือและอุปกรณ์แบบจัดเต็มพร้อมเสิร์ฟ Specialty Coffee

รสชาติของกาแฟคุณภาพจึงเกิดจากการ Blend รสชาติอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเมล็ดกาแฟทั่วโลก รวมทั้งกาแฟไทย จนกระทั่งได้มาเป็นกาแฟที่ล้วนมีซิกเนเจอร์แตกต่างกันไปในแต่ละแก้ว เช่น Caramel Coffee Jelly (180 บาท) กาแฟ Cold Brew ในรูปแบบของเจลลีสุดนุ่ม ราดด้วยนมสูตรพิเศษที่ทางร้านได้ทดลองจนได้รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ มีความครีมมี่และรสสัมผัสที่นุ่มละมุน

 

Caramel Coffee Jelly (180 บาท)

Bottomless Flagship Store
ถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-18.00 น.
โทร. 06-5592-2945
www.facebook.com/bottomlessflagshipstore

6

Americano Cafe

 

Americano Cafe

Americano Cafe คาเฟ่น้องใหม่สไตล์ American Diner ที่พกพาความชิคแบบยุค 80’s มาให้ทุกคนได้เพลิดเพลินกับกลิ่นอายของความเป็นตะวันตก พร้อมอิ่มอร่อยกับหลากหลายเมนูรสจัดจ้านที่ให้รสชาติแบบไทย ๆ 

 

สีสันสดใสสไตล์ 80's

ทางร้านแนะนำให้ลอง Rainbow Special (120 บาท) สตรอเบอร์รีมิลค์เชค ซึ่งเป็นส่วนผสมระหว่างไอศกรีมปั่นกับผลไม้ จนได้เครื่องดื่มที่มีสีชมพูสดใส พร้อมตกแต่งด้านบนด้วยวิปครีมเรนโบว์ 

 

Rainbow Special (120 บาท)

Americano Cafe
เปิดทุกวัน เวลา 10.30-20.00 น.
โทร. 09-3151-9936
www.facebook.com/Americano_cafe-100294891477480

 

Blackhills BKK

ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาฮอปในย่านลาดพร้าวกันบ้างที่ Blackhills BKK คาเฟ่เล็ก ๆ ที่เกิดจากความประทับใจในความเรียบง่ายของคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งทำให้เจ้าของร้านได้นำเอาแรงบันดาลใจนั้นมาผสมผสานเข้ากับความถนัดด้านงานดีไซน์ สู่การเปิดร้านเป็นของตัวเองในชื่อ Blackhills BKK’ ท่ามกลางบรรยากาศภายในที่ร้านชวนให้หลงใหล ผสมผสานการตกแต่งในสไตล์ญี่ปุ่นและสแกนดิเนเวียนเข้าไว้ด้วยกัน โดดเด่นด้วยมุมเคาน์เตอร์บาร์ไม้สีอ่อน ชวนให้เราเข้าไปดื่มด่ำกับกาแฟสุดพรีเมียมที่มีหลากหลายเมล็ดกาแฟคุณภาพดีให้เลือกจากทั่วทุกมุมโลก 

FULL REVIEW
 

ผสมผสานความอบอุ่นแบบญี่ปุ่นและความชิคแบบสแกนดิเนเวียนเข้าไว้ด้วยกัน

นอกจากบรรยากาศร้านที่น่าสนใจแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่น่าดึงดูดใจต้องขอยกให้กับคอนเซ็ปต์การทำกาแฟแบบ Back To Basic ที่ทางร้านต้องบดและชงกาแฟด้วยมือเองอย่างพิถีพิถันด้วยใจรักในทุกขั้นตอน ทำให้กาแฟของทางร้านนอกจากจะได้ทั้งความคราฟต์แล้ว ยังได้รสชาติที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย สำหรับเมนูแนะนำ ต้องลอง Iced Latte (130 บาท) กาแฟนมที่นำเอาเมล็ดกาแฟมาบดด้วยมือ ก่อนจะอัดลงเครื่อง Flair Espresso เพื่อกลั่นช็อตกาแฟคุณภาพดีมาผสมกับนมที่นุ่มละมุน ผสมผสานความหอมกรุ่นของกาแฟออกมาได้อย่างลงตัว

 

Iced Latte (130 บาท)

Blackhills BKK
ลาดพร้าว ซอย 1 แยก 2
เปิด วันพุธ-จันทร์ (ปิดวันอังคาร) เวลา 08.00-17.00 น.
โทร. 08-5666-3788
www.facebook.com/blackhillsbkk-123413489050911 

8

TE Time and Space

 

TE Time and Space

TE Time and Space แบรนด์ชาสัญชาติไทยที่เปิดบ้านหลังใหม่ให้แฟน ๆ ได้ลิ้มรสชาติความหอมละมุนของชาเบลนด์และกิจกรรมเวิร์คช็อปสนุก ๆ โดยเป็นการลิ้มรสชาเบลนด์ซิกเนเจอร์ที่รังสรรค์มาเพื่อสาขานี้หรือชาวสามย่านโดยเฉพาะ 

 

ชาเบลนด์สัญชาติไทยหลากหลายชนิด

แนะนำให้ลองเมนู Tea Infused Milk (L 120 บาท) Tropical Wonderland Tea ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากบรรยากาศอันแสนอบอุ่นของย่านสามย่านที่ล้อมรอบไปด้วยมหาวิทยาลัยและโรงเรียน เป็นชาซิกเนเจอร์ของทางร้านที่มาอินฟิวส์เข้ากับนมสด จนกลายเป็นชาที่มีสีสันสวยงามตามแต่ละชนิด ดื่มง่าย ดื่มได้เพลิน ๆ 

 

Tea Infused Milk (L 120 บาท)

TE Time and Space
Apornwalk ชั้น B1, Samyan Mirtown
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น.
www.facebook.com/thetepot