“R-HAAN” ชวนคุณมาร่วมสัมผัสความอร่อยแห่งฤดูร้อนในตำรับชาววัง ที่พร้อมส่งตรงถึงบ้านคุณ

Published on April 14, 2020

ไม่ว่าคุณจะกำลัง Work from home หรือ Stay at home ก็มีโอกาสได้ลิ้มรสความอร่อยโดยฝีมือเชฟระดับมิชลินสตาร์!

ซัมเมอร์นี้ “R-HAAN” พร้อมชวนคุณมาร่วมสัมผัสความอร่อยแห่งฤดูร้อนกับรสชาติแบบไทย ๆ ตำรับชาววัง ที่ถูกสร้างสรรค์จากภูมิปัญญาอาหารไทยอันล้ำค่า ผ่านการปรุงอย่างพิถีพิถัน โดยเชฟมิชลิน 2 ดาว "เชฟชุมพล แจ้งไพร" พร้อมส่งมอบความอร่อยด้วยบริการเดลิเวอรีถึงหน้าบ้านคุณ

 

เมนูอาหารไทยตำรับชาววังจากร้าน R.HAAN

ข้าวแช่ คือหนึ่งในอาหารมงคลคลายร้อนต้นตำรับชาววัง ถือเป็นเมนูเอกที่มีมาแต่โบราณนิยมรับประทานในช่วงฤดูร้อน โดยในเมนูของ ข้าวแช่น้ำแร่ชาววัง (912 บาท) เชฟใช้ข้าวหอมมะลิชั้นดีแช่ในน้ำแร่ธรรมชาติ ลอยด้วยดอกมะลิให้กลิ่นหอมจรุงจากธรรมชาติ มาพร้อมครื่องเคียงตำรับโบราณจากภูมิปัญญาไทยที่ดีต่อสุขภาพ ทั้ง ลูกกะปิทรงเครื่อง หอมยัดไส้ปลา ไชโป๊หวาน และพริกหยวกยัดไส้หมูกุ้ง ทานคู่กันแล้วได้รสสัมผัสแสนสดชื่น อบอวลไปด้วยกลิ่นอายความเป็นไทยอย่างเต็มเปี่ยม

 

ข้าวแช่น้ำแร่ชาววัง (912 บาท)

ต่อมาที่ ขนมจีนน้ำพริก (450 บาท) หนึ่งในเมนูอาหารของทางภาคกลางตั้งแต่สมัยอยุธยา โดดเด่นด้วยรสชาติหวาน เปรี้ยว และเค็มที่ผสานกันออกมาอย่างกลมกล่อมจากส่วนผสมของของพริกแห้ง หอม กระเทียมและเนื้อกุ้ง แต่งรสและกลิ่นด้วยกะปิอย่างดีและถั่วลิสงบุบหยาบ ผัดกับกะทิ เคียงมากับผักชุบแป้งทอด ถั่วฝักยาวลวก ผักดิบอย่างหัวปลี ยอดกระถิน และไข่ต้ม

 

ขนมจีนน้ำพริก (450 บาท)

หรือจะเป็น ขนมจีนซาวน้ำ (420 บาท) เมนูไทยโบราณอีกหนึ่งเมนูที่นิยมทำกับในช่วงฤดูร้อน เพราะเป็นเมนูเรียกความสดชื่นได้เป็นอย่างดี เมนูนี้ประกอบด้วยกุ้งแห้งป่น น้ำปลาดองพริกขี้หนู สับปะรดสับ กระเทียมสดซอย และขิงอ่อนซอยเคล้าเข้ากับเส้นขนมจีน ราดด้วยน้ำกะทิรสเค็มอ่อน ๆ และอบอวลไปด้วยกลิ่นของสมุนไพร

 

ขนมจีนซาวน้ำ (420 บาท)

ไส้กรอกปลาแนมชาววัง (350 บาท) ก็เป็นอีกหนึ่งในเมนูหาทานยาก เพราะเป็นเมนูโบราณตำรับชาววัง ที่ทางเชฟเสิร์ฟไส้กรอกหมูสูตรเฉพาะเคียงมากับ “ปลาแนม” เนื้อปลาแม่น้ำที่ถูกปรุงรสด้วยกะทิสด เคล้ากับข้าวคั่ว และเพิ่มรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์อย่างส้มซ่าเข้าไป วิธีทานคือห่อไส้กรอกและปลาแนมด้วยใบชะพลู และใส่เครื่องเคียงอย่างผักชี พริกขี้หนูและมะนาวในคำเดียวเพื่อให้คุณได้สัมผัสรสชาติอันน่าประทับใจ

 

ไส้กรอกปลาแนมชาววัง (350 บาท)

ใครชอบทานเนื้อวัวลองสั่ง โรตีแกงเนื้อโคราชวากิวพริกขี้หนูสวน (590 บาท) แกงเนื้อต้นตำรับโบราณ อบอวลไปด้วยกลิ่นหอม ๆ ของเครื่องเทศและจัดจ้านด้วยรสเผ็ดของพริกขี้หนูสวนตามแบบฉบับอาหารไทย ความพิเศษอยู่ตรงเนื้อวัวที่เชฟเลือกใช้เนื้อวากิวจากโคราชมาเคี่ยวจนเปื่อยนุ่ม ซึมซับน้ำแกงไว้อย่างชุ่มฉ่ำ เสิร์ฟมาพร้อมกับแป้งโรตีเหนียวนุ่ม 
 

โรตีแกงเนื้อโคราชวากิวพริกขี้หนูสวน (590 บาท)

ปิดท้ายที่รสชาติจัดจ้านถึงเครื่องของ แกงรัญจวนกุ้งแม่น้ำสมุนไพร (450 บาท) แกงโบราณอีกอย่างของไทยที่เริ่มหาทานยาก มาพร้อมน้ำซุปรสชาติเผ็ดร้อนจัดจ้านจากหลากหลายสมุนไพรไทย โดดเด่นที่วัตถุดิบสดใหม่อย่างกุ้งแม่น้ำคุณภาพพรีเมียม เหมาะทานคู่กับ ข้าวหอมมะลิหรือข้าวกาบาไรซ์ร้อน ๆ (50 บาท)

 

แกงรัญจวนกุ้งแม่น้ำสมุนไพร (450 บาท)

R-HAAN
ซอยทองหล่อ 9
สามารถโทรสั่งได้ที่เบอร์ 095-141-5524 หรือทางไลน์ @ironstarchef2go แล้วคลิกที่ลิงค์ https://bit.ly/ironstarchef2go

Royal Summer A La Carte Menu (Lunch) 
จัดส่งในเวลา  11.00 - 20.00 น. 


Summer Samrub (Dinner)
17 Course Menu ราคา 1,712 บาท/เซ็ต 
จัดส่งในเวลา 18.00  - 20.00 น.

#RHAAN #SummerSamrub #RHAANDelivery