Work Hard Travel Harder! รวมที่พักดีไซน์หรู อยู่สบาย ทำงานหนักแล้วจะเที่ยวหนักแค่ไหนก็ได้!

Published on July 04, 2018

ทำงานหนักกันมาตั้งนาน แหงนหน้าดูปฎิทินอีกทีก็ผ่านเวลามาได้ครึ่งปีแล้ว! มาใช้วันหยุดยาวที่ใกล้จะถึงนี้ หาโอกาสไปพักผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงานกันหน่อยดีมั้ย? BKK มีลิสต์โรงแรมทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเหนือ กลาง อีสาน ใต้แบบกินหรูอยู่สบาย จัดหนักจัดเต็มแบบที่แค่ไปพักก็เหมือนได้พักผ่อนและเที่ยวไปในตัว รีบจองแล้วมา Work Hard, Travel Harder แบบจัดเต็มกันดีกว่า


1

Marrakesh Hua Hin Resort & Spa

 

(Photo by Marrakesh Hua Hin Resort & Spa)

ที่พักสุดหรูไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ที่หยุดยาวนี้ต้องไปให้ได้เพราะด้วยดีไซน์เอกลักษณ์เฉพาะตัวตามแบบฉบับเมืองมาราเกซ ประเทศโมร็อกโค City of Red สไตล์การตกแต่งของที่นี่จึงเน้นไปที่สีแดงสดใส กับกระเบื้องหลากสีตามแบบ Neo - Morocco และกลายเป็นสวรรค์ของคนรักการถ่ายรูปเพราะทุกมุมถูกถอดแบบออกมาได้เหมือนอยู่ประเทศโมร็อคโกตั้งแต่ Lobby ห้องพักไปจนถึงรายละเอียดเล็ก ๆ นอกจากนี้ยังได้มีอ่าง Jacuzzi ให้ได้แช่น้ำพร้อมพักผ่อนฟังเสียงคลื่นชัด รับลมเย็นสบายริมทะเล

 

การออกแบบที่คนชอบถ่ายรูปจะต้องหลงรัก (Photo by Marrakesh Hua Hin Resort & Spa)

 

นอนฝั่งเสียงคลื่นริมทะเลหัวหิน (Photo by Marrakesh Hua Hin Resort & Spa)

Marrakesh Hua Hin Resort & Spa
อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
โทร. 0-3261-6777
www.marrakeshresortandspa.com

2

Z9 Resort

 

(Photo by Z9 Resort)

เดินทางเพียง 3 ชั่วโมงกว่า ๆ จากกรุงเทพฯ ก็ได้พักผ่อนกับที่พักดีไซน์เก๋อีกแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี โดดเด่นด้วยโลเคชั่นริมน้ำ มองออกไปเห็นภูเขาสูงใหญ่และเขื่อนศรีนครินทร์ที่กว้างสุดลูกหูลูกตา บ้านพักรีสอร์ทออกแบบตกแต่งสไตล์โมเดิร์น ที่เน้นโทนสี ดำ น้ำตาล เทา เรียบหรู เต็มไปด้วยความสบายในการพักผ่อน เมื่อเดินออกไปยังทางเชื่อมด้านหลังห้องพัก ก็สามารถออกไปรับลมเย็น ๆ และสัมผัสบรรยากาศสวยงามของพระอาทิตย์ตกยามเย็นของเขื่อนศรีนครินทร์ได้อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังสามารถลงเล่นน้ำได้ที่หน้าห้องพักและมีกิจกรรมทางน้ำหลากหลายให้เล่นแบบไม่ต้องออกไปไหนไกลก็ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่

 

สามารถเล่นกิจกรรมทางน้ำได้หน้าห้องพักของตัวเอง (Photo by Z9 Resort)

 

ตื่นเช้ามาด้วยอากาศสดชื่นพร้อมวิวภูเขาริมเขื่อนศรีนครินทร์ (Photo by Z9 Resort)

Z9 Resort
ตำบลศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี
โทร. 063-239-4459 
www.z9resorts.com


3

Tree House Villas

 

(Photo by Keemala)

วิลล่าสุดหรูบนเกาะยาวน้อยที่สามารถชมวิวได้รอบทิศ 360 องศาแบบไกลสุดลูกหูลูกตา บนบ้านต้นไม้ส่วนตัวราวกับอยู่บนเกาะสวรรค์ บ้านพักถูกออกแบบเป็นบ้านต้นไม้สไตล์โมเดิร์นสองชั้นและเชื่อมต่อทางเดินแต่ละหลังด้วยสะพานเชือก บรรยากาศรายล้อมไปด้วยพืชพรรณไม้ และความส่วนตัวให้ได้ทำกิจกรรมไม่ว่าจะนอนอาบแดด อ่านหนังสือ หรือจิบเครื่องดื่มเย็น ๆ นอนแช่ตัวใน Plunge Pool นอกจากนี้ยังได้ชมนกเงือก ที่มักจะอยู่ในเขตที่มีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติได้ง่ายตรงระเบียงห้องอีกด้วย

 

ห้องพักท่ามกลางธรรมชาติ (Photo by Keemala)

 

ห้องพักสวยงามเหมือนอยู่บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย (Photo by Keemala)

Tree House Villas
เกาะยาวน้อย จังหวัดพังงา
โทร.07-658-4450
www.treehouse-villas.com

 

(Photo by Keemala)

กีมาลา ภูเก็ต วิลล่าที่จะพาเราไปผ่อนคลายท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติบนภูเขา ให้สามารถมองเห็นวิวหาดกมลาและทะเลอันดามันได้แบบเต็มตา โดยเฉพาะช่วงพระอาทิตย์ตกยิ่งสร้างบรรยากาศให้โรแมนติกแบบสุด ๆ สถาปัตยกรรมของที่นี่โดดเด่นด้วยการสะท้อนถึงความเป็นอยู่ของชนเผ่าจำลองในอดีต อย่างวิลล่าสไตล์บ้านรังนกที่จำลองสไตล์ชีวิตหรูหราของชนเผ่ารังนก มีเทอเรซกว้างและสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ และวิลล่าสไตล์บ้านต้นไม้ 2 ชั้นสัญลักษณ์ของชนเผ่าเวหาที่อาศัยอยู่ในบ้านที่แขวนบนต้นไม้เพื่อใกล้ชิดกับท้องฟ้า ให้ได้ผ่อนคลายอย่างเต็มที่กับพื้นที่ใช้สอยสองชั้นสไตล์บ้านต้นไม้จนไม่อยากออกไปไหนเลยล่ะ

 

วิลล่าสไตล์บ้านรังนกและวิลล่าสไตล์บ้านต้นไม้ ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Keemala (Photo by Keemala)

 

วิวห้องที่มองออกไปเห็นภูเขาสบายตา (Photo by Keemala)

Keemala
หาดกมลา จังหวัดภูเก็ต
โทร. 0-7635-8777
www.keemala.com

 

(Photo by U Khaoyai)

พักผ่อนที่หมู่บ้านชนบทสไตล์ฝรั่งเศสได้ง่าย ๆ ที่เขาใหญ่จังหวัดนครราชสีมา หลายคนต้องเคยคุ้นตากับ U Khaoyai โรงแรมที่ดีไซน์ทุกพื้นที่ให้กลายเป็นหมู่บ้านชนบททางตอนใต้ของฝรั่งเศส โดดเด่นด้วยโดมยอดแหลมแบบตัวอาคารทรงยุโรป ห้องพักแต่ละห้องตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ สะดวกสบายไปด้วยสิ่งอำนวยวามสะดวกภายในห้อง และมีทางเดินที่เป็นสวนธรรมชาติขนาดใหญ่ล้อมรอบโรงแรมราวกับเดินหลงอยู่ในสวนสไตล์ยุโรป จนต้องไม่พลาดเก็บภาพประทับใจในทุก ๆ มุมแน่นอน

 

วิวสวนและภูเขาที่ล้อมรอบโรงแรมเหมือนอยู่ประเทศฝั่งยุโรป (Photo by U Khaoyai)

 

ห้องพักออกแบบให้มีสีเขียวพาสเทลสบายตา พร้อมเฟอร์นิเจอร์วินเทจสวยงามราวกับเป็นห้องเจ้าหญิง (Photo by U Khaoyai)

U Khaoyai
เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา
โทร. 0-4407-9999
www.ukhaoyai.com

6

Onsen At Moncham

 

(Photo by Onsen At Moncham)

ไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่นก็พักผ่อนนอนแช่ออนเซ็นพร้อมชมวิวสวยได้ที่ Onsen At Moncham จังหวัดเชียงใหม่ อีกหนึ่งสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ที่ผู้เข้าพักจะได้พบกับธรรมชาติทั้งภูเขาสีเขียวสบายตา และหมองจาง ๆ ที่รายล้อมอยู่รอบตัว และได้สัมผัสกับการพักผ่อนที่ผสมผสานออนเซ็นญี่ปุ่นและวัฒนธรรมภาคเหนือของไทยแบบ Cultural Retreat ได้อย่างลงตัว ห้องพักถูกตกแต่งอย่างสวยงามด้วยกลิ่นอายความญี่ปุ่นพร้อมอ่างแช่ออนเซ็นแบบส่วนตัวด้านใน รวมทั้งบ่อออนเซนท่ามกลางธรรมชาติที่มีต้นกำเนิดมาจากใต้ผิวน้ำ ช่วยให้ผิวได้หายใจและช่วยบำรุงให้ได้พักผ่อนอย่างแท้จริง


 

บ่อออนเซนท่ามกลางธรรมชาติที่มีต้นกำเนิดมาจากใต้ผิวน้ำ (Photo by Onsen At Moncham)

 

ห้องพักมีกลิ่นอายความญี่ปุ่น และมีบ่อแช่ออนเซ็นแบบส่วนตัวด้วยบางห้อง (Photo by Onsen At Moncham)

Onsen At Moncham
อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
โทร. 0-5311-1606
www.onsenmoncham.com

7

Villa Mahabirom

 

Villa Doi Suthep ห้องพักที่โดดเด่นด้วยวิวหน้าต่างที่มองออกไปเห็นยอดดอยสุเทพได้อย่างชัดเจน แค่มาพักผ่อนก็เหมือนได้มาเที่ยวไปในตัว

วิลล่า มหาภิรมย์ จังหวัดเชียงใหม่ บูติกโฮเทลรสนิยมดีท่ามกลางภูมิสถาปัตยกรรมไทยแบบดั้งเดิม และเต็มไปด้วยความสวยงามอลังการแบบประยุกต์ของเรือนไทยภาคกลางอายุร้อยกว่าปี ลืมภาพบ้านพักเรือนไทยน่ากลัวหลังเก่าไปได้เลยเพราะเรือนไทยเก่าทุกหลังถูกบูรณะ และนำมาประกอบขึ้นใหม่ทีละหลังด้วยเทคนิคการเข้าสลักเข้าเดือยแบบดั้งเดิมอย่างพิถีพิถัน บนอาณาบริเวณที่ดิน 13 ไร่ ย่านวัดร่ำเปิง ประกอบด้วยเรือนพัก 14 วิลล่าที่ตกแต่งอย่างร่วมสมัย เข้ากันได้ดีกับประติมากรรมสไตล์โมเดิร์นอาร์ต และภาพวาดอันวิจิตรของศิลปินอย่าง คุณจำเนียร ทองมา รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์สไตล์แอนทีคที่จัดวางได้อย่างลงตัว

 

เฟอร์นิเจอร์แอนทีคสะสมที่จัดวางเข้ากันอย่างพอดิบพอดี

 

บรรยากาศภายในห้องพัก

Villa Mahabirom
62 หมู่ 10 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
โทร. 0-5327-1200
www.villamahabhirom.com