เช็กอินย่านสาทร ตะลอนฮอป กิน เที่ยว ช้อป ให้สาแก่ใจ!

Published on August 06, 2023

BKK. ขอพาเช็กอิน ‘ย่านสาทร’ อีกหนึ่งย่านฮอปสุดฮิตของคนกรุงเทพฯ ซึ่งปัจจุบันมีหลากหลายสถานที่กิน (ทั้งคาเฟ่ เรื่อยไปจนถึงบาร์ และร้านอาหารระดับไฟน์ไดน์นิ่งหลากสไตล์หลายสัญชาติ) เที่ยว ช้อป ทำกิจกรรมแบบจบครบ ให้ได้ตามรอยกันแบบ One Day Trip ส่วนจะเป็นไหนและมีอะไรใหม่ ๆ น่าสนใจบ้างนั้น เตรียมเก็บลิสต์ร้านที่ชอบแล้วออกสตาร์ทไปตะลอนฮอปพร้อม ๆ กันได้เลย

Restaurants

1

Alpea Bistrot

FULL REVIEW
 

Alpea Bistrot

ร้านอาหารเฟรนช์บิสโทรใจกลางซอยสาทร 10 ของ เชฟ Arnaud Dunand Sauthier ผู้รังสรรค์ความอร่อยให้กับ Maison Dunand ร้านอาหารไฟน์ไดน์นิ่งรางวัลมิชลินสตาร์ 1 ดาว ซึ่งสำหรับร้านนี้ เชฟอาร์โนตั้งใจนำเสนออาหารฝรั่งเศสแบบดั้งเดิม โดยพรีเซนต์ออกมาในสไตล์ Casual Dining ภายใต้บรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นกันเอง ผ่านการตกแต่งร้านที่จำลองความเป็นบ้านพักตากอากาศของชาวฝรั่งเศสในแคว้นซาวัว (Savoie) อันเป็นบ้านเกิดเมืองนอนของเชฟอาร์โนได้อย่างสมจริง

FULL REVIEW
 

Alpea Bistrot

ด้านอาหาร ทางร้านเลือกเสิร์ฟความอร่อยในรูปแบบของ A La Carte โดยเน้นบรรยากาศสบาย ๆ สไตล์โฮมมี่ เหมาะแก่การพาครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนคนสนิทมานั่งทานอาหารท่ามกลางความอบอุ่นและเป็นกันเองเหมือนอยู่บ้าน มื้ออาหารของที่นี่ส่วนใหญ่จึงสามารถแชริ่งความอร่อยร่วมกันได้ ซึ่งหลัก ๆ แล้วเป็นอาหารฝรั่งเศสขึ้นชื่อจากแคว้นซาวัว บ้านเกิดเมืองนอนของเชฟอาร์โน ปรุงรสชาติตามแบบดั้งเดิม ผสมเทคนิคทำอาหารสมัยใหม่ และมีให้เลือกทานมากมาย ตั้งแต่เมนูสตาร์ทเตอร์ เครื่องเคียง อาหารจานหลัก อาหารทะเล ไปจนถึงเมนูขนมหวาน โดยทุกเมนูนั้นทานง่ายและให้รสชาติดี

นอกจากนี้ทางร้านยังมีโซน The Alpea Grocery จำหน่ายเบเกอรีโฮมเมดอบสดใหม่ทุกวันและชาร์คูเทอรีอื่น ๆ อีกมากมายให้ได้เลือกซื้อกลับไปทานที่บ้านอีกด้วย

 

Alpea Bistrot

Alpea Bistrot
55 ซอยศึกษาวิทยา (ซอยสาทร 10)
เปิดทุกวัน เวลา 12.00-14.30 น. และเวลา 17.30-22.00 น.
โทร. 06-5639-0515
www.facebook.com/alpeabkk
www.instagram.com/alpeabkk

 

FRAN’S

ร้านบรันช์บรรยากาศดีงามใจกลางย่านสาทรที่เรียกได้ว่าฮอตสุด ๆ เพราะมียอดจองคิวเข้ามารับประทานอาหารที่ร้านแน่นมากเหลือเกิน โดยที่นี่จะเน้นเสิร์ฟความอร่อยด้วยสารพัดเมนูอาหารเช้าและเมนูบรันช์คุณภาพที่มีให้เลือกหลากหลาย การันตีความอร่อยโดยทีมงานของ ‘คุณปลา-อัจฉรา บุรารักษ์’ เจ้าของเครือร้านอาหาร iberry, ‘คุณกานต์ กิตติเวช’ จากร้านทองสมิทธ์ ร่วมกับ ‘คุณชาลี กาเดอร์’ เชฟมากฝีมือเจ้าของร้านอาหารดังอีกหลายแห่ง ผ่านการเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพ ซึ่งหลายอย่างนั้นทางร้านลงมือทำเองทั้งหมด

FULL REVIEW
 

FRAN’S

อาหารของทางร้านนั้นจะเป็นสไตล์บรันช์ ซึ่งสามารถรับประทานเป็นอาหารเช้าและอาหารกลางวันควบคู่กันได้ ที่นี่จึงมีหลากหลายเมนูบรันช์ที่ทานแล้วอิ่มท้อง เมนูสลัดเพื่อสายรักสุขภาพ เรื่อยไปจนถึงเมนูพาสต้าให้ได้ลิ้มลองแบบจบครบในแห่งเดียว ตามแนวอาหารนิยามของชื่อร้านที่ว่า ‘Brunch & Green’ คือเสิร์ฟความอร่อยด้วยวัตถุดิบที่ทำจากเนื้อสัตว์และผักสลัดควบคู่กันไป ผ่านการคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดจากแหล่งผลิตคุณภาพ ทั้งแบบนำเข้าและจากท้องถิ่นในไทย ให้ได้อิ่มอร่อยและเสริมความเฮลท์ตี้ไปพร้อม ๆ กัน

 

FRAN’S

FRAN’S
58 ซอยงามดูพลี เขตสาทร
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น.
โทร. 0-2001-1303
www.facebook.com/Frans.bangkok
www.instagram.com/frans.bkk

3

Maison Dunand

FULL REVIEW
 

Maison Dunand

ร้านอาหารไฟน์ไดน์นิ่งสัญชาติฝรั่งเศสของ เชฟ Arnaud Dunand Sauthier ที่การันตีความอร่อยด้วยดาวมิชลิน The MICHELIN Guide Thailand 2023 1 ดวง ซึ่งการตกแต่งของร้านอาหารแห่งนี้ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในสกีรีสอร์ตท่ามกลางเทือกเขาแอลป์ ซึ่งเป็นหนึ่งในความทรงจำของสถานที่ ๆ ที่เชฟได้ใช้ชีวิตอยู่ในวัยเด็ก โดยชั้นล่างเน้นใช้โครงไม้และไฟสีส้ม เพิ่มมู้ดอบอุ่น มีโซน Open Kitchen เปิดให้เห็นบรรดาเชฟกำลังปรุงอาหารอย่างขะมักเขม้น ส่วนด้านบน จะได้บรรยากาศที่ต่างจากด้านล่าง ตรงผนังตกแต่งด้วยพื้นผิวที่ถูกจำลองคล้ายเทือกเขาแอลป์ เน้นใช้เฟอร์นิเจอร์โทนสีอบอุ่นเพื่อเพิ่มมู้ดให้ดูหรูหรายิ่งขึ้น เหมาะสำหรับใครที่มากันหลายคน หรืออยากได้บรรยากาศที่ไพรเวทขึ้นมาหน่อย

FULL REVIEW
 

Maison Dunand

คอร์สอาหารของที่นี่นั้นครีเอตโดยได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวในความทรงจำวัยเด็กของเชฟที่ได้ใช้เวลา ณ แคว้นโปรดในประเทศฝรั่งเศสอย่าง Savoie แคว้นที่เต็มไปด้วยภูเขาสูง และแคว้น Brittany ที่ล้อมรอบด้วยทะเลสวย ๆ เชฟได้นำความทรงจำในช่วงเวลาเหล่านั้น ตลอดจนวัตถุดิบชั้นดีจากสองแคว้นนี้ ถ่ายทอดออกมาเป็นคอร์สเมนูสุดพิเศษ

 

Maison Dunand

Maison Dunand
55 ซอยศึกษาวิทยา (ซอยสาทร 10)
เปิด วันพฤหัสบดี-จันทร์ (ปิดวันอังคาร-พุธ) เวลา 12.00-14.00 น. และเวลา 17.30-21.30 น.
โทร. 06-5639-0515
www.facebook.com/maisondunandbkk
www.instagram.com/maisondunandbkk

 

iODE

ร้านอาหารฝรั่งเศสน้องใหม่ในย่านสาทร ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ ‘Paris Neo Bistro’ หรืออาหารฝรั่งเศสที่มีความโมเดิร์น โดยเป็นการทวิสต์ส่วนผสมและรสชาติจากอาหารฝรั่งเศสแบบดั้งเดิมให้มีความหลากหลาย เพิ่มกิมมิกที่น่าสนใจ เสริม vibes ของการรับประทานอาหารสัญชาติฝรั่งเศสในรูปแบบใหม่ให้มีความสนุกมากยิ่งขึ้น ภายในร้านตกแต่งด้วยมู้ดแอนด์โทนแนวบิสโทร ซึ่งมีทั้งความวินเทจและร่วมสมัย เป็นแนวร้านอาหารในกรุงปารีส ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้คนกรุงเทพฯ ได้ลองมาสัมผัสบรรยากาศการกินดื่มของชาวปารีส เป็น vibes ใหม่ ๆ ที่สร้างความแตกต่างออกไปจากการรับประทานอาหารฝรั่งเศสในแบบ Traditional

FULL REVIEW
 

iODE

ด้านอาหารทางร้านมีการผสมผสานความอร่อยทั้งแบบฉบับของทางฝรั่งเศสและแบบสัญชาติอื่น ๆ เข้าไว้ด้วยกัน สำหรับเมนูต่าง ๆ ที่ทางร้านพร้อมเสิร์ฟความอร่อย ไล่เรียงกันมานับตั้งแต่เมนูซีฟู้ดที่รังสรรค์ด้วยหลากหลายวัตถุดิบพรีเมียม, เมนูสเต๊กเนื้อคุณภาพ ที่สามารถแชร์ความอร่อยร่วมกันได้ (ทั้งวัตถุดิบนำเข้าจากต่างประเทศและวัตถุดิบท้องถิ่นตามฤดูกาลจากในประเทศไทย มั่นใจได้ว่าอาหารทุกจานที่เสิร์ฟนั้น คุณจะได้รับประทานอาหารที่สดใหม่และมีคุณภาพ) ควบคู่ไปกับหมวดเครื่องดื่มหลากหลายประเภททั้งไวน์ลิสต์นำเข้า ค็อกเทล ซอฟต์ดริงก์ ชา กาแฟ และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่เติมเต็มมื้ออาหารค่ำสุดพิเศษของคุณได้อย่างประทับใจแน่นอน

 

iODE

iODE
76/8-9 ซอยโปร่งใจ (ซอยศรีบำเพ็ญ) เขตสาทร
เปิด วันพฤหัสบดี-อังคาร (ปิดวันพุธ) เวลา 17.00-23.00 น.
โทร. 06-5045-5628
www.facebook.com/iodebkk
www.instagram.com/iodebkk

 

984Wolf

ร้านอาหารบรรยากาศสุดโรแมนติกภายในซอยเล็ก ๆ ของย่านสาทร ซึ่งแม้ภายนอกจะดูเหมือนเป็นบ้านแสนธรรมดา แต่ในขณะเดียวกัน ที่นี่กลับเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ที่ไม่เหมือนใคร คอยเชื้อเชิญผู้คนให้เข้าไปสัมผัสบรรยากาศแสนพิเศษ พร้อมลิ้มลองความอร่อยกับหลากหลายเมนูที่ครีเอตขึ้นเป็นพิเศษเช่นกัน โดยร้านอาหารเป็นบ้านสองชั้นที่เต็มไปด้วยแสงนวล ๆ ของพระจันทร์ที่ส่องสว่างอยู่กลางบ้าน สอดรับกับสไตล์การตกแต่งภายในที่เรียบหรูด้วยเฟอร์นิเจอร์โทนสีน้ำตาล ประกอบกับแสงไฟสีนวลตาที่ช่วยเสริมสร้างบรรยากาศสุดโรแมนติกได้เป็นอย่างดี

FULL REVIEW
 

984Wolf

ในส่วนของเมนูอาหาร ที่นี่ได้รับการรังสรรค์ความอร่อยผ่านฝีมือของคุณแก้ว ซึ่งเน้นการเลือกใช้วัตถุดิบระดับพรีเมียมมาประกอบอาหาร ภายใต้คอนเซ็ปต์ 'Wood Fire Charcoal' ซึ่งเป็นการทำอาหารจากฟืน และให้ความสำคัญในเรื่องของเวลา พิถีพิถันในทุกขั้นตอนการทำอาหาร เพื่อดึงรสธรรมชาติของตัววัตถุดิบออกมาให้ได้มากที่สุด

 

984Wolf

984Wolf
ซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 17 เขตสาทร
เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 17.00-21.30 น.
โทร. 08-0939-4973
www.instagram.com/984wolf

 

Saawaan

อีกหนึ่งร้านอาหารไทยฟิวชันสไตล์ไฟน์ไดน์นิ่งที่ตั้งอยู่ภายในซอยสวนพลู ดีกรีความอร่อยระดับรางวัล Michelin Star 1 ดาว ประจำปี 2022 พร้อมเปิดบ้านต้อนรับเหล่าฟู้ดดี้ที่รักอาหารไทยด้วยหลากหลายเมนูที่นำทีมรังสรรค์ความอร่อยโดยหัวหน้าเชฟ ‘เชฟอ้อม-สุจิรา พงษ์มอญ’ และเชฟของหวาน ‘เชฟเปเปอร์-อริสรา จงพาณิชกุล’ ซึ่งทั้งสองเชฟได้ทำการค้นคว้าและพัฒนาเมนูใหม่ในแต่ละละช่วงฤดูกาล

FULL REVIEW
 

Saawaan

สำหรับคอร์สอาหารแต่ละซีซั่น ทางเชฟได้เดินตามรอยรูปแบบของอาหารไทยดั้งเดิม แล้วเพิ่มเติมแรงบันดาลใจใหม่ ๆ จากวัฒนธรรมอาหารท้องถิ่น (หรือสตรีทฟู้ด) ของไทย พร้อมด้วยอาหารประจำภูมิภาคที่หลากหลาย ซึ่งเมนูใหม่ทั้งหมดจะเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นระดับพรีเมียม ผ่านการคัดเลือกจากเชฟ โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ทักษะ และคุณภาพของผลิตผล ภายใต้ความตั้งใจอันดีที่จะนำความรู้ด้านกรรมวิธีการทำอาหารยุโรป และความชอบส่วนตัวด้านการทำอาหารไทย มารังสรรค์ความอร่อยเป็นเมนูต่าง ๆ ด้วยจุดประสงค์ที่ว่า  “อยากรักษาอาหารไทยเมนูหาทานยากไว้ให้คนไทยได้รู้จักกันไปนาน ๆ และเป็นการยกระดับอาหารไทยบ้าน ๆ สู่ความ High-End แบบสากล”

 

Saawaan

Saawaan
39/19, ซอยสวนพลู ถนนสาทร
เปิดทุกวัน เวลา 17.30-23.30 น.
โทร. 0-2679-3775
www.facebook.com/saawaanbkk
www.instagram.com/saawaanbkk

7

Conti Bangkok

FULL REVIEW
 

Conti Bangkok

ร้านอาหารไฟน์ไดน์นิ่งอีกแห่งในย่านสาทร 'CONTI' ย่อมาจากคำว่า Continental ทื่มีความหมายเกี่ยวกับทวีปยุโรป โดยทางร้านนำเสนอหลากหลายจานเด็ดและวัตถุดิบชั้นดีจากประเทศต่าง ๆ มาครีเอตเป็นเมนูพิเศษในรูปแบบเฉพาะตัวที่มาพร้อมรสชาติใหม่ ๆ และพรีเซนต์เทชันที่แปลกตาเสมือนกับการได้ออกเดินทางไปทั่วยุโรป บรรยากาศภายในร้านดูโมเดิร์น เน้นการใช้ดีไซน์โค้งมนและรวมไปถึงการเลือกโทนสีที่หรูหราอย่างสีเขียว เหลือง ทอง เข้ากันได้ดีกับเฟอร์นิเจอร์ไม้และลายหินอ่อนที่สอดแทรกอยู่ตามมุมต่าง ๆ 

FULL REVIEW
 

Conti Bangkok

ด้านอาหาร ด้วยความที่ทีมเชฟของทางร้านได้สั่งสมประสบการณ์จากร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ในประเทศไทยมาก่อน จึงเลือกนำอาหารยุโรปมาผสมผสานเข้ากับวัตถุดิบชั้นดี ถ่ายทอดออกมาเป็นจานซิกเนเจอร์สุดพิเศษของร้าน

 

Conti Bangkok

Conti Bangkok
34/1 ซอยศรีบำเพ็ญ เขตสาทร
เปิด วันอังคาร-พฤหัสบดี (ปิดวันจันทร์) เวลา 17.00-22.30 น. และวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 12.00-22.30 น.
โทร. 09-9494-9428
www.facebook.com/Conti.bkk
www.instagram.com/conti.bkk

8

The Yard Restaurant

FULL REVIEW
 

The Yard Restaurant

ร้านอาหารสไตลล์อีสต์เอเชียและยุโรปในย่านสาทร ที่เผยให้เห็นบรรยากาศคลาสสิกในบ้านหลังเก่า โดย ‘คุณเก๋-ญาณี องค์วัฒนกุล-เจ้าของร้าน’ ที่หลายคนคงคุ้นเคยกับรสชาติและบรรยากาศดี ๆ ของ ร้าน AKART Bistro & Bar ในโครงการ Yarden มาก่อน เป็นผู้ดูแลเเละเปลี่ยนบรรยากาศบ้านเก่าให้กลับมามีชีวิตชีวา และเต็มไปด้วยความสุขในการทานอาหารอีกครั้ง เหมาะสำหรับพาครอบครัว รวมถึงกลุ่มเพื่อน และเหล่าคนทำงานย่านสาทรให้เข้ามาลิ้มรสชาติความอร่อยได้ทุกมื้อ

FULL REVIEW
 

The Yard Restaurant

ความพิเศษของอาหารที่ The Yard Restaurant เป็นอาหารสไตล์อีสต์เอเชีย และอาหารยุโรปที่ใส่ใจในวัตถุดิบ ขั้นตอนและคุณภาพระดับ Fine Dining แต่ให้ความอบอุ่น เป็นกันเองและทานง่ายในสไตล์ Homey Casual

 

The Yard Restaurant

The Yard Restaurant
ซอยสาทร 11 (เซนต์หลุยส์)
เปิดทุกวัน เวลา 11.30-22.00 น.
โทร. 0-2103-2069, 09-9178-5386
www.facebook.com/theyardrestaurantbangkok
www.instagram.com/theyardrestaurantbangkok

9

Villa Frantzén

 

Villa Frantzén

ร้านอาหารและบาร์สไตล์ Modern Nordic ที่ได้รับอิทธิพลจากอาหารสไตล์เอเซีย จากเครือ Frantzén Group โดย Chef Björn Frantzén เจ้าของมิชลินสตาร์ 3 ดาว จากประเทศสวีเดน และหลายร้านอาหารทั่วโลก

 

Villa Frantzén

โดยที่นี่มาพร้อมบรรยากาศสุดสบายและอบอุ่นในวิลล่าสีขาวหลังใหญ่ในย่านเย็นอากาศ ตกแต่งในสไตล์นอร์ดิกและรายล้อมด้วยบรรยากาศสวนสีเขียว เปิดให้ได้สัมผัสประสบการณ์มื้ออาหารกับ 5 คอร์สสุดพิเศษที่มาพร้อมกับหลากหลายเมนูที่สามารถสั่งเพิ่มเติมได้

 

Villa Frantzén

Villa Frantzén
7 ซอยเย็นอากาศ 3
เปิดทุกวัน เวลา 17.30-23.00 น. (แนะนำให้จองล่วงหน้าก่อนเสมอ)
โทร. 08-7344-8222
www.facebook.com/villafrantzen
www.instagram.com/villafrantzen

 

ODB

ร้านอาหารเกาหลีแบบรสมือแม่ ที่ตั้งอยู่บนชั้น 3 ของตึกในซอยสาทร 12 พร้อมจะสร้างช่วงเวลาดี ๆ ให้คุณด้วยโอเด้งร้อน ๆ และอีกหลากหลายเมนูแบบอาหารบ้านออมม่า! ซึ่งนอกจากจะมีพระเอกเป็นโอเด้งสูตรพิเศษของทางร้านแล้ว ยังมีเครื่องดื่มเก๋ ๆ และจานอิ่มท้องให้ได้สั่งมาเอ็นจอยความอร่อยกันได้ยาว ๆ ในบรรยากาศสุดโมเดิร์น

FULL REVIEW
 

ODB

ด้านเมนูอาหาร มาแล้วแนะนำให้สั่งโอเด้งเป็นอย่างแรก โดยสามารถสั่งได้หลากหลายตามชอบ โดยทางร้านมีทั้งโอเด้งแบบโฮมเมดที่ทางร้านทำเองและมีน้ำซุปให้เลือกถึง 2 แบบ ทั้งซุปเผ็ดและซุปใส ตามด้วยเมนูอาหารเกาหลรสุดคลาสสิกและเครื่องดื่มอย่างสาเกสูตรโฮมเมดที่ช่วยปิดท้ายมื้ออาหารได้อย่างน่าประทับใจ

 

ODB

ODB
101 ซอยศึกษาวิทยา (สาทร 12)
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-24.00 น.
โทร. 08-1675-4951
www.facebook.com/ODBBKK
www.instagram.com/ODBBKK

11

เตี่ย บุชเชอรี

FULL REVIEW
 

เตี่ย บุชเชอรี

ร้านอาหารในตึกเล็ก ๆ ขนาดหนึ่งคูหาที่แอบซ่อนอยู่ในซอยจันทน์ 18/7 พร้อมเสิร์ฟความอร่อยให้ลูกค้าทุกคนที่แวะเวียนเข้ามาด้วยหลากหลายเมนูสุดพิเศษจากเนื้อวัวชั้นดีของไทย โดยนำเสนอหลากหลายเมนูจาก "เนื้อวัวไทย" ที่ภายในร้านช่วยกันคิดค้นขึ้นมา จนกลายมาเป็นเมนู Signature ที่น่าลิ้มลอง

FULL REVIEW
 

เตี่ย บุชเชอรี

เนื้อไทยวากิวของทางร้านถูกเลี้ยงในสไตล์ญี่ปุ่น โดยให้วิวนั้นกินกากเบียร์และเลี้ยงวัวแบบปล่อยตามธรรมชาติในพื้นที่ของอำเภอปัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มน้ำ ทำให้เนื้อวัวมีกลิ่นเอกลักษณ์เฉพาะ เนื้อนุ่มฉ่ำและมีชั้นไขมันกำลังดี เหมาะแก่การนำมาครีเอตป็นเมนูประจำร้าน

มาแล้วต้องไม่พลาดเมนูไฮไลต์ให้คุณได้ซึมซับรสชาติของเนื้อเต็ม ๆ คำอย่าง Rib-Eye Steak เนื้อวัวส่วน Rib-Eye ที่เชฟย่างมาแบบ Medium Rare ได้ความชุ่มฉ่ำของเนื้อ แนะนำให้ปรุงด้วยเกลือ พริกไทยหรือมะนาวเล็กน้อยจะช่วยเพิ่มรสชาติของเนื้อให้กลมกล่อมและชัดเจนยิ่งขึ้นได้อย่างน่าประทับใจ

 

เตี่ย บุชเชอรี

เตี่ย บุชเชอรี
ซอยจันทน์ 18/7 แยก 17 เขตสาทร
เปิดทุกวัน เวลา 11.30-14.30 น. และ 16.00-21.00 น.
โทร. 08-0568-2252
www.facebook.com/tiabutchery

Cafes

 

BARTELS

คาเฟ่และร้านขนมปังซาวร์โดว์ สาขาสาทร ใจกลางซอยสวนพลู ที่ขยายความอร่อยจากภูเก็ตมายังกรุงเทพฯ ให้เหล่าพลพรรคนักชิมได้ตามมาลิ้มลอง มาพร้อมบรรยากาศร้านที่มีหลากหลายโซนให้เลือกนั่งชิลล์เอาต์และนั่งทำงานอย่างเป็นสัดส่วนถึง 2 ชั้น พร้อมด้วย Vibes ของความร่มรื่นที่มีการจำลองบรรยากาศความรื่นรมย์ของมื้ออาหารระหว่างวันใต้ร่มเงาไม้ใหญ่ที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายเป็นอย่างดี ทั้งยังมีโซนครัวเปิดที่เผยให้เห็นเบื้องหลังของการอบขนมปังอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

FULL REVIEW
 

BARTELS

ด้านอาหารและเครื่องดื่ม สาขานี้ยังคงจัดเต็มความอร่อยด้วยสารพัดเมนูแซนด์วิชและ Open-Faced Sandwich คาว-หวาน ที่ทำจากขนมปังซาวร์โดว์โฮมเมดแท้ 100% อบสดใหม่จากเตาทุกวัน คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพมาทำเป็นไส้หรือครีเอตท็อปปิ้งรสชาติต่าง ๆ (ทางร้านมีเมนูวีแกนสำหรับคนที่ไม่ทานเนื้อสัตว์ด้วย) รวมถึงเค้กโฮมเมด เครื่องดื่มสมูทตี้หรือน้ำผักผลไม้คั้นสดที่ดื่มแล้วช่วยเติมความสดชื่นได้ดี และหลากหลายเมนูกาแฟคลาสสิกที่คั่วโดยแบรนด์ PAGA - a micro roastery เรียกว่าเป็นมื้ออิ่มท้องคุณภาพที่ตอบโจทย์คนรักขนมปังและคนรักสุขภาพอย่างแท้จริง

 

BARTELS

BARTELS
167, 4-6 ซ.สาทร 3 ถ.สวนพลู (ปากซอยสวนพลู 6)
เปิดทุกวัน เวลา 07.00-18.00 น.
โทร. 06-2727-8483
www.facebook.com/bartels.thailand

13

Kenn's Coffee & Croissant

FULL REVIEW
 

Kenn's Coffee & Croissant

ร้านครัวซองต์สุดเลื่องชื่อ ลือว่าเป็นสุดยอดครัวซองต์แห่งย่านสาทร ให้เหล่าคนชิคได้ตามมาฮอปปิ้ง จิบกาแฟ ทานครัวซองต์เก๋ ๆ และแน่นอนว่าทางร้านได้นำเอาเมนู Signature และอีกหลากหลายเมนูมาให้คุณอิ่มอร่อยท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นที่ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ในร้านกาแฟต่างประเทศ

FULL REVIEW
 

Kenn's Coffee & Croissant

ครัวซองต์ของที่นี่มีชิ้นขนาดใหญ่ ทานแล้วอิ่มท้อง โดยเฉพาะ Plain Croissant ครัวซองต์แบบออริจินัลสุดเรียบง่ายที่เพิ่มความพิเศษด้วยแป้งบาง กรอบนอกนุ่มในแบบพอดี และที่สุดของความอร่อยอย่าง Smoked Ham & Cheese Croissant ที่เลือกใช้ Emmental Cheese จากฝรั่งเศส อบเข้ากับ Smoked Ham โฮมเมดจากร้าน BKK Bagel Bakery รวมกันเป็นความหอมที่ลงตัว ชวนให้ลิ้มลอง

 

Kenn's Coffee & Croissant

Kenn's Coffee & Croissant
163 2 ซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 5
เปิดทุกวัน เวลา 07.30-16.30 น.
www.facebook.com/kennscoffeeandcroissant
www.instagram.com/kennscoffee

 

Kad Kokoa

เอาใจ Chocolate Lover ตัวจริงให้ได้แวะไปปักหมุดชิมหลากหลายเมนูโกโก้และช็อกโกแลตแบบโฮมเมด ในคาเฟ่บรรยากาศบ้านไม้เก่าย่านสาทร

FULL REVIEW
 

Kad Kokoa

โดยเป็นคาเฟ่ที่มีการรวมผู้เชี่ยวชาญด้านช็อกโกแลตโดยเฉพาะมาร่วมครีเอตความอร่อยหลากหลายเมนูขนม เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์มากมายที่มีช็อกโกแลตเป็นวัตถุดิบหลักให้ได้เลือกชิมและช้อปอย่างจุใจ อีกทั้งยังมีการจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปสำหรับผู้ที่สนใจเรียนรู้การทำช็อกโกแลตโฮมเมดอีกด้วย

 

Kad Kokoa

Kad Kokoa
1076 ซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 17
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.
โทร. 08-3684-3921
www.facebook.com/kadkokoathailand
www.instagram.com/kadkokoa_chocolate

15

Tokyyo Roaster

FULL REVIEW
 

Tokyyo Roaster

คาเฟ่ขนมโตเกียวสุดพรีเมียมในซอยเย็นจิตร 8 ย่านสาทร จากสตรีทฟู้ดหน้าโรงเรียนถูกนำมารังสรรค์ใหม่ให้มีลูกเล่นและความอร่อยระดับไฟน์ไดน์นิ่งที่หาทานที่ไหนไม่ได้ผ่านนิยาม ‘A Roll of Happiness’

FULL REVIEW
 

Tokyyo Roaster

พร้อมเสิร์ฟความสุขตั้งแต่เปิดประตูร้านผ่านเข้าไปสัมผัสกลิ่นหอม ๆ ของโตเกียวจากเตา ที่ ‘Torista’ หรือโตริสต้าที่ทางร้านขนานนามให้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านโตเกียวที่กำลังโรลแผ่นแป้งอย่างพิถีพิถัน สัมผัสประสบการณ์ทานโตเกียวที่แปลกใหม่ในบรรยากาศร้านสนุก ๆ

 

Tokyyo Roaster

Tokyyo Roaster
ซอยเย็นจิตร 8 สาทร
เปิดทุกวัน เวลา 08.30-17.30 น.
โทร. 06-3615-5283
www.facebook.com/profile.php?id=100077668778145
www.instagram.com/tokyyo_roaster

16

Roots at Sathon

FULL REVIEW
 

Roots at Sathon

ร้าน Roots อีกหนึ่งสาขาของแบรนด์ที่เป็นมากกว่าแค่ร้านกาแฟ เพราะเต็มไปด้วยเรื่องราวการเดินทางของกาแฟไทยคุณภาพดีจากต้นสู่รสชาติพร้อมเสิร์ฟในแบบ Specialty Coffee สำหรับสาขานี้มาพร้อมพื้นที่บาร์กาแฟขนาดใหญ่ใจกลางร้านที่มีที่นั่งรอบ ๆ ให้ได้นั่งพูดคุยกับเหล่าบาริสต้าที่พร้อมแสตนด์บายให้บริการ โดยกาแฟของที่นี่จะมาจาก 3 พื้นที่หลัก ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย และตาก ที่จะหมุนเวียนมาให้ลิ้มลองกัน 

FULL REVIEW
 

Roots at Sathon

นอกจากเมนูกาแฟสเปเชียลตี้แล้ว ที่ยังพร้อมเสิร์ฟเบเกอรีอบสดใหม่แบบวันต่อวัย ไม่ว่าจะเป็นครัวซองต์ โดนัท และอื่น ๆ อีกมากมายให้ได้สั่งมาอิ่มอร่อยเครื่องดื่มแก้วโปรดอีกด้วย

 

Roots at Sathon

Roots at Sathon
ชั้น 1 ตึก Bhiraj Sathon (ติดกับ BTS สถานีสุรศักดิ์ ทางออกที่ 4)
เปิดทุกวัน เวลา 07.00-19.00 น.
โทร. 08-2091-6175
www.facebook.com/RootsBkk
www.instagram.com/rootsbkk

17

Flâneur Tea

FULL REVIEW
 

Flâneur Tea

ได้เวลาหลีกหนีความวุ่นวาย แล้วแวะมาผ่อนคลายดื่มด่ำธรรมชาติไปกับ Flâneur Tea คาเฟ่ในสวนที่ต้อนรับผู้มาเยือนด้วยชาออร์แกนิกหลากหลายรสชาติที่ทางร้านล้วนคัดสรรและพิถีพิถันในการเบลนด์ชาอย่างมีคุณภาพ

FULL REVIEW
 

Flâneur Tea

อีกทั้งยังเลือกเสิร์ฟความอร่อยควบคู่กันกับเครื่องดื่มด้วยสารพัดเมนูเบเกอรีสูตรโฮมเมดที่ดีต่อสุขภาพ ท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ สุดร่มรื่น ราวกับได้นั่งจิบชาชิลล์ ๆ พักสายตาชมวิวสวนสวยตามแบบฉบับผู้ดีอังกฤษ

 

Flâneur Tea

Flâneur Tea
ถนนสาทรเหนือ (บริเวณหัวมุมถนนปั้น สามารถจอดรถได้ที่อาคารเศรษฐีวรรณ ทาวเวอร์ (ฝั่งตรงข้าม)) / BTS สถานีสุรศักดิ์และสถานีสุรศักดิ์
เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 09.00-18.00 น.
โทร. 09-8262-6245
www.facebook.com/flaneur.tea
www.instagram.com/flaneur.tea

 

T Break

ชวนเพื่อนรู้ใจมาใช้ช่วงเวลาดี ๆ พูดคุย พร้อมจิบน้ำชาและทานเมนูติ่มซำสุดคิวต์จากฝีมือของ Chef Man Wai Yin หรือที่รู้จักกันดีในชื่อของ Chef Man ที่สร้างสรรค์บรรดาของว่างและขนมหวานเป็นรูปร่างเหล่าสัตว์สุดน่ารัก แถมยังอร่อยอีกด้วย! 

FULL REVIEW
 

T Break

มีเมนูไฮไลต์ ไม่ว่าจะเป็น Goldfish Shrimp Dumplings, Turtle Pork Bun, Abalone Tart และ Rabbit Coconut Pudding ในบรรยากาศสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เพราะมีเพียงไม่กี่โต๊ะเท่านั้น

 

T Break

T Break
Baan Turtle 31, ซอยสวนพลู 2
เปิด วันพุธ-จันทร์ (ปิดวันอังคาร) เวลา 11.00-16.00 น. (แนะนำให้จองล่วงหน้าเท่านั้น อย่างน้อย 1 วัน)
โทร. 06-4257-6578
www.facebook.com/tbreakbkk
www.instagram.com/tbreakbkk

19

The Little Prince Cafe

FULL REVIEW
 

The Little Prince Cafe

สานฝันแฟนหนังสือวรรณกรรมเยาวชนระดับโลก ‘เจ้าชายน้อย’ ไปกับ The Little Prince Cafe แห่งแรกในไทย ให้ทั้งเหล่าคนรักงานศิลปะและนักฮอปได้แวะมาเช็กอินแบบไม่ต้องบินไปไกลถึงต่างประเทศ สำหรับคาเฟ่เจ้าชายน้อยแห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ L’Envol Art Space อาร์ตแกลเลอรีของ คุณ Arnaud Nazare-Aga ศิลปินชาวฝรั่งเศสผู้สร้างผลงานประติมากรรมหลากหลายรูปแบบ ให้ผู้ที่สนใจได้เข้ามาดื่มด่ำงานศิลปะไปพร้อม ๆ กับการจิบเครื่องดื่ม อิ่มอร่อยกับสารพัดเมนูขนม Homemade Pastry ในบรรยากาศสบาย ๆ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน

FULL REVIEW
 

The Little Prince Cafe

ภายในคาเฟ่เลือกตกแต่งด้วยรายละเอียดต่าง ๆ มากมายที่ล้วนเกี่ยวข้องกับเรื่องราวของเจ้าชายน้อยทั้งสิ้น ด้านเครื่องดื่มและขนม ทีมงานของทางร้านเลือกครีเอตความอร่อยด้วยแรงบันดาลใจจากหนังสือฯ โดยเฉพาะคาแร็กเตอร์ตัวละครสำคัญ ๆ ภายในเรื่องที่สร้างสรรค์ออกมาเป็นรูปทรงขนม ลวดลายเส้นภาพวาดตัวการ์ตูนน่ารัก ๆ บนเครื่องดื่ม บวกกับการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ อาทิ ผงชานำเข้าจากฝรั่งเศส, ผงมัทฉะนำเข้าจากญี่ปุ่น, ช็อกโกแลตโลคอลจากแบรนด์กาดโกโก้, พาสทรีโฮมเมดจาก Amantee Bakery และ Auarella เป็นต้น ผสมผสานรสชาติออกมาได้อย่างลงตัว ทั้งน่ารักน่าทานในคราวเดียวกัน

 

The Little Prince Cafe

The Little Prince Cafe
L’Envol Art Space by Arnaud Nazare-Aga, ซอยสวนพลู
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-17.00 น.
โทร. 08-9897-7065, 09-9746-8899
www.facebook.com/lenvolartspace
www.instagram.com/lenvol_artspace

Art Gallery

20

L’Envol Art Space

 

L’Envol Art Space

อาร์ตแกลเลอรีของ ‘Arnaud Nazare-Aga’ ศิลปินชาวฝรั่งเศสผู้สร้างผลงานประติมากรรมมากมาย โลเคชันใจกลางซอยสวนพลู ซึ่งภายในมีการจัดแสดงผลงานประติมากรรมหลากหลายรูปแบบที่โดดเด่นด้วยการเพ้นต์สีและลวดลายอย่างเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงประติมากรรมเจ้าชายน้อย ซึ่งทางคุณ Arnaud Nazare-Aga ได้รับลิขสิทธิ์การเปิดคาเฟ่เจ้าชายน้อยจากเพื่อนสนิท ทายาทของครอบครัว ‘อองตวน เดอ แซ็งแตกซูว์เปรี (Antoine de Saint-Exupéry)’ ผู้เขียน Le Petit Prince โดยตรง) โดยเคยนำไปจัดแสดงที่ฮ่องกง เกาหลีใต้ และสิงคโปร์มาแล้ว แน่นอนว่าผลงานบางส่วนนั้นมีให้ได้ชมกันภายในโซนอาร์ตแกลเลอรี เพื่อให้แฟนตัวยงหรือผู้ที่สนใจได้เข้ามาดื่มด่ำงานศิลปะไปพร้อม ๆ กับใช้เวลาผ่อนคลายระหว่างวัน

 

L’Envol Art Space

L’Envol Art Space
ซ.สวนพลู (จอดรถได้ที่ Somerset)
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-17.00 น.
โทร. 08-4950-3705
www.facebook.com/lenvolartspace
www.instagram.com/lenvol_artspace

Spa

21

Yunomori Onsen & Spa

FULL REVIEW
 

Yunomori Onsen & Spa

สัมผัสช่วงเวลาอันแสนผ่อนคลายหลังฮอปปิ้งอย่างหนักหน่วงที่ร้านสปาทรีตเมนต์และออนเซ็นบรรยากาศกลิ่นอายสไตล์ญี่ปุ่นใจกลางสาทร ซึ่งเปิดบริการทั้งในส่วนร้านอาหาร บาร์ และสปา ให้คุณได้รื่นรมย์กับการพักผ่อนแบบครบวงจร

การออกแบบสถานที่แห่งนี้มาพร้อมคอนเซ็ปต์พื้นที่ที่ผู้คนได้พักผ่อนหย่อนใจ และหลีกหนีจากความวุ่นวายของโลกภายนอกอย่างแท้จริง ประกอบด้วยอาคารสองหลังที่ถูกคั่นกลางด้วยสวนขนาดย่อม อาคารด้านหน้าเป็นอาคารส่วนต้อนรับ และพื้นที่ส่วนออนเซ็น ส่วนอาคารด้านหลัง ประกอบไปด้วยร้านอาหาร พื้นที่สำหรับการนวด และพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจอย่างเช่น lounge และ rooftop bar รองรับให้ผู้ใช้งานเข้าสามารถผ่อนคลายในโครงการได้ตลอดวัน  

FULL REVIEW
 

Yunomori Onsen & Spa

Yunomori Onsen & Spa
ซอยศึกษาวิทยา (ซอยสาทร 10) ถนนสาทรเหนือ
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-24.00 น.
โทร. 0-2164-2643 ถึง 47
www.facebook.com/YunomoriOnsen

Hotel Dining

22

The House on Sathorn

 

The House on Sathorn

อาคารสไตล์โคโลเนียลสีเหลืองที่มีประวัติยาวนาน ตั้งอยู่ด้านหน้าของ โรงแรม W Hotel Bangkok ตัวอาคารเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมเว้นพื้นที่ตรงกลางไว้โดยออกแบบเป็นสวนและมุมพักผ่อน เดอะเฮ้าส์สาทรแบ่งเป็น 3 ห้องอาหาร ได้เเก่ THE DINING ROOM, THE BAR, THE COURTYARD โดยเฉพาะอาฟเตอร์นูนทีที่จะเสิร์ฟให้บริการที่ห้องอาหาร  THE COURTYARD  ซึ่งอยู่ท่ามกลางสวนสวยอันแสนร่มรื่น และล้อมรอบด้วยตึกสไตล์โคโลเนียลสุดแสนคลาสสิก ภายในห้องอาหารมีหลากหลายมุมสวย ๆ ให้ได้เก็บภาพความประทับใจส่งท้ายวันฮอปปิ้งสุดแฮปปี้

 

The House on Sathorn

The House on Sathorn
106, 108 ถนนสาทรเหนือ
เปิดทุกวัน เวลา 12.00-23.00 น.
โทร. 0-2344-4025
www.facebook.com/thehouseonsathorn