10 อีเวนต์หลากสไตล์ส่งท้ายเดือนพฤษภาคม (25 - 27 พฤษภาคม)

Published on May 23, 2018

25 พฤษภาคม - 3 มิถุนายน

Eathai Taste The South หรอยจังฮู้! อู้หู...ของดีเมืองใต้

Eathai ชวนคนรักอาหารไทยมาหรอยแรงกับหลากหลายเมนูขึ้นชื่อจากปักษ์ใต้ที่งาน ‘Eathai Taste The South หรอยจังฮู้! อู้หู...ของดีเมืองใต้’ ซึ่งขนเมนูอาหารใต้รสจัดจ้าน หรืออาหารพื้นเมืองหาทานยากมาให้คนกรุงเทพฯ ได้ลองทาน อาทิ ใบเหลียงผัดไข่กุ้งแก้ว ต้มหมูใบชะมวงเมืองคอน หมูผัดสะตอกะปิ ขนมจันน้ำยาปู อีกทั้งยังมีหมูย่างเมืองตรัง ไก่ทอดสูตรหาดใหญ่ และอื่น ๆ อีกมากมายที่ส่งตรงจากใต้โดยเฉพาะ นอกจากนี้ภายในงานยังจะได้ร่วมชมการแสดงรูปหนังตะลุง เวิร์คช็อปทำรูปหนังตะลุง และศิลปะการแสดงยอดนิยมอย่างรำมโนราห์ กีปัสเรนังมาร่วมสร้างความสนุกตลอดทั้งงานอีกด้วย 


ชั้น LG, Central Embassy
www.facebook.com/centralembassy



24-29 พฤษภาคม

Japan Village Vol.4

งานแสดงสินค้าญี่ปุ่นเต็มรูปแบบครั้งที่ 4 มาในธีมของ ‘Sweet Sakura’ ซึ่งสามารถเข้ามาชมซากุระต้นสุดท้ายได้ที่งานนี้ นอกจากนี้ภายในงานยังมีสินค้าที่เป็น Real Japan Product ให้ได้เลือกชมเลือกช้อปแบบไม่ต้องบินไกลไปถึงญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นอาหารชั้นน้ำจากร้านค้าต่าง ๆ หรือสินค้าเบ็ดเตล็ด การท่องเที่ยว ฟิคเกอร์ตัวการ์ตูนยอดนิยม การแสดงวัฒนธรรมญี่ปุ่น และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย สำหรับผู้ที่สนใจแวะมาช้อป ชิม ชิลล์กันได้ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น.


Paradise Park
www.facebook.com/paradiseparkfanpage



25-27 พฤษภาคม

The Farm 2018

ชวนคนรักสุขภาพมาร่วมชาร์จฟาร์มสุขจากฟาร์มคุณภาพที่แท็คทีมกันมามอบความอิ่มอร่อย ขนวัตถุดิบสดสดใหม่ สินค้าออร์แกนิก และอาหารพร้อมปรุงจากฟาร์มดังทั่วไทย และร้านอื่น ๆ มากมายกว่า 40 ร้านค้า นอกจากนี้ภายในงานยังจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปกรีน ๆ ให้ได้ร่วมสนุกอย่างกิจกรรมปลูกผักไมโครกรีน จาก East-Wast Seed ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกวันเสาร์-อาทิตย์


CentralPlaza Bangna
www.facebook.com/CentralPlazaBangnaFanpage



25-27 พฤษภาคม

เปรี้ยวปาก Festival 2018

งานฉลองครบรอบ 14 ปี รายการเปรี้ยวปากที่ขนทัพความอร่อยกว่า 50 ร้านค้าชื่อดัง และรวมร้านดาราศิลปินอีกเพียบมาให้ทุกคนได้ลิ้มลอง นำทีมโดยสองพิธีกรคู่ซี้ จอย-รินลณี และเต๋อ-ฉันทวิชช์ ที่จะพาทุกคนไปตะลุยกิน ช้อป ฟิน อิ่มอร่อยกับหลากหลายเมนูตลอดทั้งงาน 


Central World
www.facebook.com/CentralWorld



25-27 พฤษภาคม

Central Indigo Dreams

การรวบรวมหลากสินค้าแฟชั่นสีฟ้าครามสดใสสบายตา ที่ขนกันมาให้สายคราฟต์ได้เลือกช้อปอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่นเสื้อผ้าลายมัดย้อมสุดเก๋ เนื้อผ้าดี สวมใส่สบายจากหลายแบรนด์ชั้นนำ รวมถึงกิจกรรมเวิร์คช็อป D.I.Y. ผ้าพันคอลายมัดย้อมที่สามารถนำมาเป็นเครื่องประดับตกแต่งได้ลุครันเวย์แบบชิค ๆ 


CentralPlaza Bangna
www.facebook.com/CentralPlazaBangnaFanpage



25-28 พฤษภาคม

สถานีหัวหิน

อีเวนต์ที่รวบรวมร้านอาหารซีฟู้ดรสเด็ด และสินค้าแฟชั่นกว่า 100 ร้านค้ามาเอาใจสายกินและสายช้อปโดยเฉพาะ ท่ามกลางการจำลองบรรยากาศตลาดหัวหิน และร่วมสนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ มากมายตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น.


MBK Center
www.facebook.com/mbkcenterth



25 พฤษภาคม - 15 มิถุนายน

Teleport Exhibition

นิทรรศการศิลปะภาพประกอบที่สร้างประตูสีดำขึ้นมาเป็นตัวสื่อสารจินตนาการอันตลกร้ายของ Gongkan ศิลปินหนุ่มไทยที่เคยไปสร้างชื่อเสียงและผลงานที่นิวยอร์ก ใครอยากชมผลงานสุดเจ๋งของหนุ่มมากฝีมือคนนี้ สามารถเข้าชมฟรีที่ Warehouse 30 ย่านเจริญกรุงกันได้ตั้งแต่เวลา 11.00-21.00 น.


Warehouse 30
www.facebook.com/kongkanstudio



25 พฤษภาคม - 22 กรกฎาคม

นิทรรศการ Pure Gold - Upcycled! Upgraded! เปลี่ยนขยะเป็นทอง

การจัดแสดงนิทรรศการชิ้นงาน วัสดุสร้างสรรค์ และการจัดแสดงบนแพลตฟอร์มออนไลน์ รวมภัณฑารักษ์จำนวน 7 คนจากภูมิภาคยุโรป ลาตินอเมริกา แอฟริกาเหนือ และประเทศใกล้เคียงในแถบตะวันออกกลาง-เอเชียตะวันออก สำหรับประเทศไทย โครงการ Pure Gold ได้ร่วมมือกับภัณฑารักษ์และนักออกแบบชั้นนำชาวไทย ที่มาสร้างสรรค์ผลงานการเปลี่ยนขยะให้เป็นทอง จัดเวิร์คช็อปให้มีโอกาสทดลองไอเดียการสร้างมูลค่าให้กับขยะ นำสู่การสร้างโอกาสใหม่ ๆ ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และนำไปสู่การต่อยอดองค์ความรู้ในอนาคต


Thailand Creative & Design Center (TCDC)
www.facebook.com/tcdc.thailand



26-27 พฤษภาคม

Greenery Market : Bon Marché

อีเวนต์ดี ๆ ที่ชวนคนหัวใจกรีนพกถุงผ้า แล้วมากิน มาช้อป มาอุดหนุนเกษตรกร และผู้ผลิตอาหารปลอดภัย ตามมาด้วยชิมอาหารปรุงสุก เลือกซื้อผักสด ผลไม้ ผลผลิตเกษตรอินทรีย์ ประมงพื้นบ้าน คาราวานอาหารปลอดภัย ของใช้กรีนดี ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ เสื้อผ้าทอมือย้อมคราม พร้อมร่วมวงเสวนา ชมนิทรรศการ ‘กินดี กรีนดี’ และเพลิดเพลินกับดนตรีสุดชิลล์ตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น.


Bon Marché Market Park
www.facebook.com/greeneryorg



26-27 พฤษภาคม

happening and friends: Music Weekend

งานอีเวนต์สุดสัปดาห์ที่เอาใจคนรักเสียงเพลงโดยเฉพาะ ภายในงานมีการจัดแบ่งโซนต่าง ๆ อย่างเป็นสัดส่วน ซึ่งมีทั้งตลาดดนตรี Analog ที่แต่ละร้านค้ามีการรวบรวมแผ่นเสียง เทปคาสเซ็ท ซีดีของหลากหลายค่ายเพลง ศิลปินมาวางจำหน่ายอย่างจุใจ รวมถึงอัลบั้มหายาก การเปิดตัวอัลบั้มใหม่เอี่ยม สินค้ามือสองให้ได้จับจองกันตามอัธยาศัย ส่วนไฮไลท์ของงานนี้คือมีมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินมากมาย อาทิ Scrubb, M Yoss, อิงค์ วรันธร, เอิ๊ต ภัทรวี, อพาร์ตเมนท์คุณป้า เป็นต้น มาร่วมมอบความสนุกสนานผ่านเสียงเพลง ใครที่สนใจมาเจอกันที่งานได้ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป


ชั้น 1, หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC)
www.facebook.com/happeningmagazine