ใช้วันหยุดยาวให้เต็มที่ ที่ 8 อีเวนต์หลากสไตล์ (27 - 29 กรกฎาคม)

Published on July 26, 2018

Photo by  www.gsazines.tumblr.com



28 กรกฎาคม

a day Zine’s Exhibition ‘Make A Zine’ ตอน ExtraOrdinary

งาน Make a Zine เทศกาลหนังสือทำมือของนิตยสาร a day ครั้งที่ 3 ในรูปแบบนิทรรศการ a day Zine's Exhibition 'Make a Zine ตอน ExtraOrdinary' ซึ่งเปิดพื้นที่ให้ผู้รักการทำซีน (หนังสือทำมือ) ทั้งคนทั่วไปและศิลปินส่งซีนมาร่วมจัดแสดง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมแลกซีนที่เป็นไฮไลท์ความสนุก รวมทั้งโซนขายซีนที่รวบรวมซีนน่าสนใจมาให้ซื้อหากลับไปอ่านและสะสมด้วย ใครที่สนใจมาเจอกันได้ที่งานตั้งแต่เวลา 14.00-20.00 น.


The Jam Factory
www.facebook.com/TheJamFactoryBangkok



27-29 กรกฎาคม

New / Age / Kid / - Arch Exhibition

งานออกแบบเชิงสถาปัตยกรรมภายใต้หัวข้อ ‘สถาปัตยกรรมเพื่อชุมชน’ และ ‘พื้นที่การเรียนรู้’ จากฝีมือของเด็กตัวเล็ก ๆ ที่สร้างสรรค์ขึ้นจากมุมมองที่พวกเขามีต่อโลกในอนาคต เพื่อเสนอทางแก้ปัญหาด้วยความเชื่อว่าทุกอย่างเป็นไปได้


BACC
www.facebook.com/baccpage



27-30 กรกฎาคม

Urban Creative Market

งานที่รวบรวมไอเดียสุดเจ๋ง ที่ครีเอทผ่านสินค้าออกมาจำหน่าย อาทิ สินค้า DIY และ Handmade พบกับสินค้าแปลก เก๋ และไม่เหมือนใคร มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานที่แปลกใหม่ให้คนอื่นได้รู้ 


CentralPlaza Chaengwattana
www.facebook.com/CentralPlazaChaengwattanaFanpage



27 กรกฎาคม-5 สิงหาคม

70’s Once More

ชวนย้อนวันวานสู่ยุค 70's กับงานอีเวนต์ที่จำลองบรรยากาศย่านวังบูรพา แหล่งชุมนุมของวัยรุ่นหนุ่มสาวยอดฮิตในยุคสมัยนั้นมาให้ทุกคนได้สัมผัสเรื่องราวความประทับใจผ่านสถานที่สำคัญ บทเพลงสากลแนวร็อคและดิสโก้ที่โด่งดังในยุค 70's  ในรูปแบบคอนเสิร์ตจัดเต็ม ขับร้องโดยศิลปินมืออาชีพของไทย ภาพยนตร์ และแฟชั่นสุดคลาสสิก ก่อนจะปิดท้ายด้วยบรรยากาศการค้าขายสุดคึกครื้นของย่านการค้าสมัยก่อน อาทิ โชว์ห่วย หาบเร่ แผงลอย ให้ได้เลือกซื้อสินค้าและอิ่มอร่อยกับอาหารไทยคาวหวานนานาชนิด 


Season Square
www.facebook.com/SeaconSquareFanPage



27 กรกฎาคม-5 สิงหาคม

One Day in EDO

สัมผัสเสน่ห์เมืองเก่าสมัยเอโดะกับการเนรมิตบรรยากาศย้อนยุคกลิ่นอายญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมเมื่อ 415 ปีที่แล้ว อย่างการจำลองสถานที่สำคัญ และบุคคลที่มีบทบาทในยุคสมัยนั้นมาให้สัมผัสบรรยากาศเสมือนจริง พร้อมให้ทุกคนภายในงานได้ลิ้มลองความอร่อยของนางาชิ โซเม็งในสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ เดินเลือกซื้อสินค้าของที่ระลึก และอาหารสไตล์ญี่ปุ่นนานาชนิดกว่า 70 ร้านค้า


Season Bangkae
www.facebook.com/SeaconBangkaeFanPage



27 กรกฎาคม-13 สิงหาคม

สิ่งไร้ค่า อาสาทำดี

เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ์ บดินทรเทพยวรางกูร ช่างชุ่ย Creative Park อาสาเป็นตัวกลางในการให้ความรู้ และรับบริจาคสิ่งของเหลือใช้ทุกประเภท เพื่อมอบให้องค์กรการกุศลต่าง ๆ นำไปก่อให้เกิดประโยชน์ในวงกว้างอย่างยั่งยืน ภายในงานจะจัดให้มีกิจกรรมเรื่อง 5 Rs - Refuse, Reduce, Reuse, Repurpose, Recycle รวมทั้งการบริจาคโลหิต การให้ที่ยิ่งใหญ่ และการบริจาคเสียงเพื่อคนตาบอด ฯลฯ เพื่อร่วมส่งต่อความดีให้กับสังคมไทย ด้วยจิตอาสาที่ทำดีด้วยหัวใจ สามารถเข้าร่วมกิจกรรมนี้ได้ตั้งแต่เวลา 13.00-21.00 น.


ChangChui
www.facebook.com/ChangChuiBKK



29 กรกฎาคม

Pray For Japan : Bird Sound & Friends

ร่วมส่งกำลังใจผ่านเสียงดนตรีไปให้ชาวญี่ปุ่นที่กำลังประสบภัยพิบัติ ซึ่งนอกจากจะได้ฟังเพลงเพราะ ๆ จากศิลปินที่มาร่วมงานแล้วยังได้ร่วมทำบุญ ช่วยเหลือด้วยการบริจาคสิ่งของกับ Bird Sound อีกด้วย 


ChangChui
www.facebook.com/Birdsoundrecord



30 กรกฎาคม-30 ธันวาคม

The Knack Market

ตลาดนัดสุดชิคย่านคลองสานที่รวบรวมทั้งอาหารคาว-หวาน เครื่องดื่ม เสื้อผ้า เครื่องประดับ สินค้า D.I.Y. ของวินเทจสุดเก๋ที่ไม่เหมือนใคร ไปจนถึงของตกแต่งบ้านและอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีดนตรีสดให้ได้นั่งฟังเพลิน ๆ เดินเล่นชิลล์ ๆ และกิจกรรมต่าง ๆ ให้ได้ร่วมสนุกแบบฟรี ๆ อีกด้วย


The Jam Factory
www.facebook.com/TheKnackmarket