10 อีเวนต์ห้ามพลาดประจำสัปดาห์ (8 - 10 มิถุนายน)

Published on June 06, 2018

9-10 มิถุนายน

Hotel Art Fair 2018

งานแสดงศิลปะในรูปแบบ Hotel Art Fair 2018 ให้คนรักศิลปะได้เสพงานศิลป์กันในโรงแรม ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘ART in THE SKY’ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 แล้ว โดยงานแสดงศิลปะครั้งนี้ได้แนะนำศิลปินหน้าใหม่ให้เป็นที่รู้จัก และช่วยสนับสนุนศิลปินไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติอย่างมาก สำหรับนักสะสมงานศิลปะและผู้ชื่นชอบเสพงานศิลป์ 


137 Pillars Suites & Residences Bangkok
www.facebook.com/HotelArtFair



8-9 มิถุนายน

Sapporo Night

อีกหนึ่งงานอีเวนต์อาหารญี่ปุ่นที่พร้อมความอร่อยสดใหม่ส่งตรงจากเกาะฮฮกไกโด ภายในงานมีการเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มมากมายจากเมืองซัปโปโรโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นเบียร์ซัปโปโร เมนูขึ้นชื่อจากฮอกไกโด ทั้งแกงกะหรี่สูตรฮอกไกโด อาหารทะเล อาหารที่ทำจากวาซาบิในราคาพิเศษ โชว์แล่ปลาแซลมอนพร้อมชิมซาชิมิกันแบบสด ๆ เพียงจานละ 100 บาทเท่านั้น รวมถึงกิจกรรมอื่น ๆ ให้ได้ร่วมสนุกตลอดทั้งงาน ใครที่สนใจพบกันได้ที่งานตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป สามารถสำรองที่นั่งและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 0-2714-7918 


Thonglor Yokocho
www.facebook.com/ThonglorYokocho



8-10 มิถุนายน

Eat Meats Fest

ครั้งแรกของการรวมร้านอาหารญี่ปุ่นจากฝีมือคนญี่ปุ่นแท้ ๆ กับงาน Eat Meats Fest อีกหนึ่งเทศกาลดี ๆ ที่เหล่านักล่าเนื้อหรือคนที่ชอบทานเนื้อไม่ควรพลาด ภายในงานขนขบวนความอร่อยกว่า 30 ร้านเนื้อต้นตำรับจากญี่ปุ่นแท้ ๆ มาไว้ที่นี่ที่เดียว ไม่ว่าจะร้านเด็ด ร้านดัง หรือร้านในตำนานก็มีมาออกร้านให้คุณได้สัมผัสความอร่อย อิ่มฟินไปกับรสชาติของเนื้อที่เนียนนุ่มละลายในปากเต็ม ๆ คำ 


MBK Center
www.facebook.com/EatMeatsFest



8-11 มิถุนายน

ทรรศนา รัตนโกสินทร์

อร่อยล้ำกับอาหารไทยโบราณ ย้อนวันวานสู่ยุคกรุงรัตนโกสินทร์ เพื่อชิมเมนูคาวหวาน อร่อยเลื่องชื่อกว่า 40 ร้านค้า ที่รวบรวมสินค้าโบราณ บอกเล่าเรื่องราววิถีชีวิตและความเป็นอยู่ในสมัยรัตนโกสินทร์ อาทิ ช่อม่วง เสน่ห์จันทน์ บุหลันดั้นเมฆ ดาราทอง ข้าวแช่ชาววัง หรุ่ม ล่าเตียง และอื่น ๆ อีกมากมายให้ได้เลือกทานและซื้อกลับบ้านอย่างจุใจ 


CentralPlaza Chaengwattana
www.facebook.com/CentralPlazaChaengwattanaFanpage



8-13 มิถุนายน

Bangkok Fruit Fest ผลไม้เมืองสยาม ครั้งที่ 18

เทศกาลผลไม้ที่ใหญ่ที่สุดแห่งปี คัดสรรความสดส่งตรงจากสวนชื่อดังทั่วสยามกว่าร้อยสายพันธุ์ และแปรรูปอีกมากมาย ในบรรยากาศตลาดผลไม้ย้อนยุค ภายใต้คอนเซ็ปต์ผลไม้เมืองสยาม เนรมิตพื้นที่ภายในศูนย์การค้าเดอะมอลล์ให้เป็นตลาดผลไม้เมืองสยามที่ใหญ่ที่สุด สะท้อนวิถีชุมชนด้วยบรรยากาศตลาดย้อนยุคที่รวบรวมผลไม้ไทยไว้มากกว่าร้อยสายพันธุ์ โดยภายในงานแบ่งเป็น 2 โซน ได้แก่ โซนเรือนสุดยอดผลไม้ไทย-ขนมไทยโบราณ โซนบรรยากาศตลาดผลไม้ ขนม และผลิตภัณฑ์แปรรูป


The Mall Tha Pra
www.facebook.com/themallshoppingcenter



8-17 มิถุนายน

กินเส้น

เอาใจคนชอบเมนูเส้นไปเต็มอิ่มกับอาหารคาว-หวานที่มาในรูปแบบสารพัดเมนูเส้น อร่อยเด็ดโดนใจ อาทิ เฉาก๊วยน้ำตาลสด ลอดช่อง ซ่าหริ่ม ปลากริมไข่เต่า โรตีสายไหม ขนมจีนน้ำยากะทิ ขนมจีนน้ำพริก ขนมจีนน้ำเงี้ยว ข้าวซอย ส้มตำ ยำวุ้นเส้น ต๊อกบกกี จาจังเมียนและอีกหลากหลายเมนูที่คนรักเมนูเส้นไม่ควรพลาด


Seacon Square
www.facebook.com/SeaconSquareFanPage



8-18 มิถุนายน

SigNature นิทรรศการศิลปะร่วมสมัยโดยกลุ่มศิลปินจากชายแดนใต้

นิทรรศการจัดแสดงผลงานของนักศึกษากลุ่มหนึ่งจากสาขาทัศนศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ซึ่งเป็นนักศึกษาจากปัตตานี และจังหวัดในชายแดนใต้ กับการนำเสนอแนวคิดที่สะท้อนเรื่องราวของภูมิปัญญา วิถีชีวิต วัฒนธรรม ความเชื่อ ศาสนา เพศสภาพ รวมถึงสภาวะอารมณ์ส่วนตัวของศิลปินเอง (Signature) ข้ามพ้นเรื่องของความรุนแรงและเหตุการณ์ความไม่สงบที่ดูเหมือนจะกลายเป็นสิ่งที่ยืดเยื้อ เบื่อหน่าย และซ้ำซากสำหรับคนในพื้นที่ ซึ่งกลุ่มศิลปินมองว่าการจัดแสดงผลงานในศูนย์กลางของประเทศ จะทำให้เกิดการรับรู้ถึงสภาวะที่หลากหลายของพื้นที่


YELO House
www.facebook.com/yelohouse



8-19 มิถุนายน

Taste of Japan

อีเวนต์ที่รวบรวมของใช้ของกินสไตล์ญี่ปุ่นแบบ Original มาให้ได้เลือกช้อป รวมไปถึงสัมผัสความเป็นญี่ปุ่นในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูน แอนิเมชั่น ศิลปะ วัฒนธรรม แฟชั่น ที่ตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่นอย่างแท้จริง


Future Park
www.facebook.com/futureparksociety



8 มิถุนายน - 28 กรกฎาคม

นิทรรศการ ‘เฉลิมฟิล์มกระจก ฉลองมรดกความทรงจำแห่งโลก’

นิทรรศการแสดงภาพถ่ายฟิล์มกระจกที่จัดขึ้นเพื่อร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสที่ฟิล์มกระจกและต้นฉบับภาพถ่ายชุดหอพระสมุดวชิรญาณของสำนักหอจดหมายเหตุแห่งชาติ ได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนมรดกความทรงจำแห่งโลกโดยองค์การยูเนสโก นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่ การเสวนา การอวดภาพจากนักสะสมและบุคคลที่มีชื่อเสียง การจำหน่ายของที่ระลึก การสาธิตการทำฟิล์มกระจกและการถ่ายภาพด้วยฟิล์มกระจก และร่วมถ่ายภาพย้อนยุคกับฉายานิติกร สำหรับใครที่ชื่นชอบศิลปะการถ่ายภาพงานนี้สามารถเข้าชมงานนี้กันได้ฟรี ๆ เลย


พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป์
www.museumthailand.com



9 มิถุนายน

Fungjai Lab

งานคอนเสิร์ตจาก ‘ฟังใจ' เปิดประสบการณ์การฟังเพลงด้วยแนวเพลงที่หลากหลายให้คุณได้มาร่วมกันพบสมมุติฐานความสนุกจากห้องทดลองแล็ปทั้ง 3 วิชา  ได้แก่ Psychedelic 101 วิชาที่จะพาผู้ชมทุกท่านไปค้นพบประสบการณ์ใหม่ในการดูดนตรี ผ่านจิตใต้สำนึกของคนดู Electronic 101 วิชาที่จะรวมจังหวะทุกจังหวะแสดงร่วมกับแสงสี สร้างประสบการณ์ร่วมให้เสมือนเราเป็นส่วนหนึ่งส่วนเดียวกับบทเพลง และเป็นส่วนหนึ่งของโชว์ไปกับวงดนตรี และ Thai Fusion 101 วิชาที่นำเสนอสิ่งที่พบเห็นอยู่ทั่วไปในชีวิตประจำวันของคนไทย เพราะความเป็นไทยไม่เคยมีกฎเกณฑ์หรือคำจำกัดความ แต่มันอยู่กับเราทุกที่ ทุกเวลา ผสมผสานไปกับการใช้ชีวิตของเราแบบนอกหลักสูตร


Glowfish Offices
www.facebook.com/hellofungjai