ต้อนรับเทศกาลหนังเมืองคานส์ด้วย 4 โรงหนังอิสระเพื่อเพิ่มอรรถรสในการชม

Published on May 11, 2018
ก่อนจะไปลุ้นว่าภาพยนตร์เรื่องไหนจะคว้ารางวัลจากเทศกาลหนังเมืองคานส์ในปีนี้ไปบ้าง BKK อยากชวนไปทำความรู้จักกับโรงหนังนอกกระแสในกรุงเทพฯ เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการชมภาพยนตร์ ได้ลองเปลี่ยนบรรยากาศในการชมในครั้งต่อไป 
1

สกาลา

 

สกาลา

คงไม่มีใครไม่รู้จักโรงหนังที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนานถึง 49 ปี สำหรับโรงหนังสกาลา โดดเด่นด้วยบันไดหินอ่อน เสาและฝ้าเพดานสีทอง ตกแต่งมาในแบบโรงหนังสมัยก่อนที่มีความคลาสสิกแตกต่างจากโรงหนังสมัยใหม่ ทั้งโปสเตอร์หนัง ตั๋วกระดาษที่เขียนด้วยลายมือ ตู้ป๊อบคอร์น รวมไปถึงที่นั่งภายในโรงที่มีมากถึง 876 ที่นั่ง ทำให้เป็นโรงหนังที่หลาย ๆ คนที่ชื่นชอบบรรยากาศสไตล์นี้มาใช้บริการอยู่เสมอ และเป็นที่น่าเสียดายที่โรงหนังสกาลาจะหมดสัญญาเช่าภายในเดือนนี้ แต่เชื่อว่าโรงหนังแห่งนี้จะเป็นสถานที่ที่อยู่ในความทรงจำของทุกคนแน่นอน

 

ภาพจำของหลาย ๆ คนคือแชนเดอเลีย

 

ทางเข้าโรงหนัง

สกาลา
256 ถนน พระราม 1
โทร. 0-2251-2861

2

Bangkok Screening Room

 

Bangkok Screening Room

มาต่อกันที่โรงหนังขนาดเล็กที่ซ่อนตัวอยู่ในตึกแถวหัวมุมซอยศาลาแดง 1 อย่าง Bangkok Screening Room อีกหนึ่งโรงหนังสำหรับเปิดประสบการณ์การดูหนังรูปแบบใหม่ ที่จะคัดเฉพาะหนังอินดี้ คลาสสิก และหนังสั้นของประเทศไทยและทั่วโลก ก่อตั้งโดยกลุ่มเพื่อน 3 คน ที่เคยผ่านประสบการณ์การฉายหนังกลางแปลงที่ Open Reel Rooftop Festival และ Wonderfruit Festival จากกระแสตอบรับดีในครั้งนั้น ได้กลายเป็นที่มาของ Bangkok Screening Room จนถึงปัจจุบัน จุดเด่นของโรงหนังแห่งนี้ เป็นโรงเล็กขนาด 50 ที่นั่ง เครื่องฉายดิจิทัลความคมชัดระดับ 4K พร้อมระบบเสียงชั้นเยี่ยม และการไม่มีโฆษณา โดยราคาบัตรอยู่ที่ 300 บาททุกที่นั่ง สามารถเช็ครอบฉายได้ที่ bkksr.com

 

ล็อบบี้ของโรงหนังที่เสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่ม

 

ทางเข้าโรงหนัง

Bangkok Screening Room
ชั้น 2 Woof Pack Building ซอยศาลาแดง 1
เปิดวันอังคาร - พฤหัสบดี เวลา 15.30 - 00.00 น. และวันเสาร์ -อาทิตย์ เวลา
11.00 - 00.00 น. (หยุดวันจันทร์)
โทร. 09-0906-3888
www.facebook.com/bangkokscreeningroom

3

Josh Hotel

 

Josh Hotel

อีกหนึ่งโรงหนังอิสระที่อยู่ในพื้นที่เดียวกับบูทีคโฮสเทลสไตล์วินเทจ โดยมาในคอนเซ็ปต์ Modern Vintage ด้วยการออกแบบตัวอาคารและการเลือกใช้โทนสีโทนสีเทา เขียว ฟ้า ราวกับหลุดออกมาจากพรีเซ็ทของแอปพลิเคชั่น VSCO นอกเหนือจากโฮสเทลแล้ว โรงหนังของที่นี่จะฉายภาพยนตร์อิสระจาก Documentary Club www.facebook.com/DocumentaryClubTH จึงมีทั้งหนังไทยและต่างประเทศ โดยทาง Josh Hotel จะประกาศรอบฉายผ่าน Facebook จำหน่ายบัตรราคาเดียว 200 บาท แนะนำให้สำรองที่นั่งเพราะมีเพียง 16 ที่นั่ง นอกจากนี้ยังสามารถใช้โรงหนังเพื่อจัดสัมนา ราคาเริ่มต้นที่ 1,000 บาท/ชั่วโมง หรือทั้งวันที่ 7,500 บาท พร้อม Snack Box เริ่มต้นที่ 280 บาท

 

ตกแต่งแบบวินเทจ

 

ด้านนอกติดโปสเตอร์หนังหลากหลายเรื่อง

Josh Hotel
เปิดเสาร์ -อาทิตย์
โทร. 0-2102-4999
www.facebook.com/joshhotel2017

4

Doc Club Theatre

 

Doc Club Theatre

ปิดท้ายกันที่โรงหนังของโกดังที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้วอย่าง Doc Club Theatre โรงหนังบริเวณด้านในสุดของ โกดัง 7 ที่ถูกจัดให้เป็นพื้นที่ฉายภาพยนตร์อิสระหลากหลายแนว ภายใต้การดูแลและบริหารจัดการของ คุณธิดา ผลิตผลการพิมพ์ ทีม Documentary Club หนังสารคดีที่มีทั้งหนังไทยและต่างประเทศ โดยบรรยากาศภายในนั้นสร้างความสะดุดตาด้วยเก้าอี้หลากสีสันให้คนที่เข้าชมภาพยนตร์ได้เลือกนั่งตามชอบ ไม่ว่าจะที่นั่งตรงไหนก็ได้ในราคาเดียว อีกทั้งในโซนนี้ยังจัดให้เป็นพื้นที่อเนกประสงค์ที่สามารถดัดแปลงใช้ในการจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปได้อีกด้วย สามารถเช็ครอบฉายได้ที่ www.facebook.com/DocumentaryClubTH

 

Warehouse 30

Doc Club Theatre
โครงการ Warehouse 30 (โกดัง 7)
เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 20.00 น.
โทร. 0-2101-6410
www.facebook.com/DocumentaryClubTH