เอนกาย พักใจ กับหลากหลายสถานที่ที่ให้คุณได้ผ่อนคลายท่ามกลางธรรมชาติสุดรื่นรมย์

Published on August 30, 2019

จะมีอะไรที่ดีไปกว่าการได้พาตัวเองออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ เอกเขนกท่ามกลางธรรมชาติ ผ่อนคลายกายและใจ ชิลล์เอาต์ไปกับหลากหลายสถานที่ที่ให้คุณได้รีชาร์จความสุข ความสดชื่นอย่างเต็มที่ ด้วยโลเคชันที่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นัก ให้ชาว Natural Lovers ได้แวะเวียนไปพักผ่อน เติมเต็มช่วงเวลาดี ๆ ที่รับรองว่าทุกคนจะได้รับพลังบวกกลับมาแน่นอน ส่วนจะเป็นที่ไหนบ้าง ตาม BKK. ไปเช็คลิสต์พร้อม ๆ กันเลย


Greenery Cafe

 

ทางเดินสุดร่มรื่นเข้าสู่ Hiddenwoods

Hiddenwoods คาเฟ่ที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางบรรยากาศสุดร่มรื่นของคุ้งบางกระเจ้า โลเคชันกรีน ๆ ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ สามารถเดินทางมาทางเรือ โดยขึ้นจากท่าเรือสรรพาวุธ มาลงที่ท่าตาเลื่อน แล้วเดินต่อมาตามเส้นทางธรรมชาติอีกเพียง 200 เมตร หรือหากจะขับรถมา ทางร้านก็มีที่จอดรถให้พร้อมเสร็จสรรพ รับรองว่ามาที่นี่คุณจะได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติ รับลมแม่น้ำเย็นสบาย พร้อมนั่งทานอาหารหลากหลายเมนูโฮมเมดจากวัตถุดิบคุณภาพที่ทางร้านพร้อมเสิร์ฟความอร่อยแก่ผู้ที่มาเยือนอย่างเต็มที่

FULL REVIEW
 

บรรยากาศด้านในโปร่งโล่งสบาย เห็นวิวแม่น้ำเต็มตา

พื้นที่แห่งนี้เกิดขึ้นจากความตั้งใจอันดีของทางเจ้าของร้านที่ต้องการให้ที่นี่เป็นแหล่ง Re-Treat ชาวกรุงที่เหนื่อยล้ากับการทำงาน การใช้ชีวิตหนัก ๆ ในแต่ละวัน ได้มีช่วงเวลาผ่อนคลาย ภายใต้คอนเซ็ปต์ 'พื้นที่แห่งความสุขที่สอดรับไปกับธรรมชาติ' คาเฟ่มีลักษณะเป็นเรือนกระจก รับแสงธรรมชาติ พร้อมเผยให้เห็นวิวแม่น้ำด้านหน้าร้านอย่างเต็มตา อีกทั้งยังร่มรื่นไปด้วยแมกไม้สีเขียว หากอยากสูดอากาศสดชื่น โซนด้านนอกร้านนั้นก็มีพื้นที่กว้างหลากหลายมุมให้ได้ออกไปเดินเล่นรับลมเย็น ๆ ตรงตามคอนเซ็ปต์สถานที่แห่งการพักผ่อนที่แท้จริง

 

พื้นที่กว้างหลากหลายมุมให้ได้ออกไปเดินเล่นรับลมเย็น ๆ

ในส่วนของเมนูอาหาร ทาง Hiddenwoods ได้คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพมาครีเอทเป็นเมนูอาหารสไตล์โฮมเมด ตามแบบฉบับที่ทำทานเองที่บ้าน แนะนำให้ลองทาน Alan’s Pasta (195 บาท) สปาเก็ตตี้กุ้งและไข่กุ้งที่ทางร้านเลือกใช้เส้น Angel Hair และเนื้อกุ้งสด ผัดเข้ากับซอสสูตรพิเศษ พร้อมคลุกเคล้าเข้ากับไข่กุ้ง ให้รสสัมผัสที่เข้มข้นกลมกล่อมแบบไทย ๆ 

 

Alan's Pasta (195 บาท)

สำหรับเมนูเครื่องดื่มของที่นี่ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ลองสั่ง Signature Drink อย่าง Salted Egg Yolk with Banana Milk (120 บาท) หรือนมกล้วยไข่เค็มมาดื่ม แก้วนี้เป็นนมกล้วยสูตรเข้มข้นที่ทางร้านนำกล้วยหอมมาปั่นกับนมสด แล้วโรยด้านบนด้วยไข่เค็มขูด ออกมาเป็นรสชาติที่นุ่มละมุนสุด ๆ เรียกได้ว่าเป็นการทานของอร่อย ๆ ท่ามกลางบรรยากาศสุดชิลล์ที่รายล้อมไปด้วยความสวยงามของวิวธรรมชาติที่รายล้อมอยู่รอบตัว เกิดเป็นความสุข ความสบายใจที่อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

 

Salted Egg Yolk with Banana Milk (120 บาท)

Hiddenwoods
777 หมู่ 4, เพชรหึงษ์ 26 จังหวัดสมุทรปราการ
เปิด วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 10.30-18.00 น.
โทร. 09-0974-8234
www.facebook.com/hiddenwoodsbangkok


Peaceful Homestays and Hotels for Nature Lovers


2

บ้านมะขาม

FULL REVIEW
 

บ้านไม้ยกใต้ถุนสูง มีสะพานไม้เป็นทางเดินเชื่อมไปยังจุดต่าง ๆ

บ้านมะขาม บ้านพักสไตล์ Homey ท่ามกลางความสงบ ตั้งอยู่ในตำบลบางน้ำผึ้ง ใกล้บางกระเจ้า ไม่ไกลจากกรุงเทพ สร้างด้วยคอนเซ็ปต์ดี ๆ และแนวคิดของเจ้าของที่ต้องการสร้างที่พักอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และรบกวนธรรมชาติน้อยที่สุด ออกมาเป็นบ้านไม้ที่กลมกลืนกับสภาพแวดล้อม เหมาะกับการมาพักผ่อนและใช้ชีวิตอยู่กับตัวเองในบรรยากาศธรรมชาติที่แสนร่มรื่น

FULL REVIEW
 

ยินดีต้อนรับสู่บ้านมะขาม

ด้วยการตกแต่งสไตล์มินิมอล อย่างการใช้ไม้ตัดกับผ้าม่านสีขาว ไม่ว่าจะเดินไปที่บริเวณไหนของ บ้านมะขาม ก็รู้สึกสบายตา เมื่อประกอบรวมกับวิวสวย ๆ แล้วยิ่งทำให้การพักผ่อนน่าประทับใจ อีกหนึ่งกิมมิคของที่นี่คือการใช้ภูมิปัญญาชาวบ้านมาเป็นส่วนหนึ่ง อย่างในห้องพักจะมีไม้เกาหลัง ไม้ปัดแมลง และไม้ตีฟูก

 

เตียงแสนสบายที่สามารถมองเห็นวิวสวนได้ทันทีที่ตื่นนอน

 

ห้องน้ำที่ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกไม่ต่างจากโรงแรม

นอกจากนี้ ที่นี่ยังพร้อมเสิร์ฟอาหารแสนอร่อยให้ผู้เข้าพักได้ทานกันระหว่างที่อยู่ที่นี่อีกด้วย โดยทุกเมนูที่ทางบ้านมะขามนำมาเสิร์ฟนั้นล้วนใช้วัตถุดิบขึ้นชื่อภายในท้องถิ่น ผักสมุนไพรปลูกเองจากหลังบ้านทั้งสิ้น ทุกเมนูจึงได้รับการใส่ใจและใส่ความสุขลงไปอย่างแท้จริง ส่วนเมนูแนะนำที่มีให้ได้ลิ้มลอง ได้แก่ ลูกจากชุบแป้งทอดซอสตะลิงปลิง, แกงเลียงกุ้งสด และ น้ำพริกมะขาม ก่อนจะตบท้ายด้วยของหวานคือ ลูกจากลอยแก้ว ทานแล้วชื่นใจ เข้าพักที่นี่เป็นการพักผ่อนแบบเรียบง่าย แต่ได้รีชาร์จความสุขอย่างเต็มที่

 

สารพัดเมนูอาหารจานเด็ดจากของดีในชุมชน

บ้านมะขาม
38 หมู่ 2 อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ
โทร. 09-8828-0983
www.baanmakham.com
www.facebook.com/baanmakham

3

บ้านอาทิตย์-ธารา

 

บ้านไม้สองชั้นบรรยากาศแสนอบอุ่น (Photo by Baan Arthit-Tara)

หากใครที่ชื่นชอบบรรยากาศอบอุ่นละมุนละไม ต้องการดื่มด่ำไปกับความโรแมนติกของแสงอาทิตย์และสายน้ำท่ามกลางธรรมชาติที่รายล้อมอยู่รอบตัวแล้วละก็ บ้านอาทิตย์-ธารา บ้านพักตากอากาศหลังนี้ยินดีต้อนรับให้คุณได้ไปสัมผัสความสุขนั้นทุกเมื่อ 

 

บ้านอาทิตย์-ธารายินดีต้อนรับทุกครอบครัว (Photo by Baan Arthit-Tara)

 

ภายในบ้านคุมโทนด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งสีขาว เน้นสร้างบรรยากาศอบอุ่น (Photo by Baan Arthit-Tara)

บ้านอาทิตย์-ธารา ตั้งอยู่ริมแม่น้ำปราจีนบุรี ซึ่งเสน่ห์ของที่พักแห่งนี้ นอกจากเราจะได้ใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้นแล้ว ตลอดการเข้าพักยังรื่นรมย์ไปกับสรรพเสียงรอบตัว อย่างเสียงนกร้องในยามเช้า ได้ปล่อยตัวปล่อยใจไปกับสายลมและแสงแดดอ่อน ๆ ที่ให้ความรู้สึกราวกับได้กลับมาพักร้อนที่บ้านหรือได้มาเที่ยวบ้านเพื่อนยังไงอย่างนั้น ด้วยการดีไซน์บ้านพักให้มีลักษณะเป็นเพลิงหมาแหงน มาพร้อมการตกแต่งที่เรียบง่าย เพื่อให้กลมกลืนไปกับธรรมชาติบริเวณรอบ ๆ  อย่างแท้จริง 


สำหรับใครที่เป็นสายชิลล์ ชอบชมวิวธรรมชาติ ทางบ้านอาทิตย์-ธาราก็มีที่นั่งหลากหลายมุม ให้ได้เลือกพักผ่อนไปกับธรรมชาติตามอัธยาศัย

 

โซนชิลล์เอาต์นอกบ้าน ให้ได้ออกมาสูดอากาศบริสุทธิ์และชมธรรมชาติ (Photo by Baan Arthit-Tara)

ส่วนกิจกรรมที่พลาดไม่ได้อย่างยิ่งก็คือการล่องเรือชมพระอาทิตย์ตก ที่ผู้เข้าพักทุกคนจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดแสนจะโรแมนติกยามที่แสงอาทิตย์ตกกระทบกับสายน้ำ และภายหลังจากชมพระอาทิตย์ตกเสร็จแล้ว ก็จะได้กลับมาทานอาหารกันที่ริมน้ำ ซึ่งเมื่อถึงช่วงเย็นย่ำไปจนถึงยามค่ำคืนก็นับว่าอากาศเป็นใจ เหมาะแก่การนั่งเล่น นอนอ่านหนังสือบนเปลญวนท่ามกลางความเงียบสงบ หรือหากจะนั่งสังสรรค์กันไปยาว ๆ ก็สร้างความสุขระหว่างวันได้ดีไม่แพ้กัน

 

กิจกรรมล่องเรือชมพระอาทิตย์ตก (Photo by Baan Arthit-Tara)

ความพิเศษของบ้านอาทิตย์-ธารา คือสามารถเข้าพักได้ตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะฤดูร้อน ฤดูฝน หรือฤดูหนาว อาจเพราะตัวบ้านที่ตั้งอยู่ริมน้ำ สภาพอากาศที่นี่จึงค่อนข้างเย็นสบาย ยิ่งไปกว่านั้น ด้วยความที่เจ้าบ้านต้อนรับขับสู้ผู้มาเยือนด้วยความอบอุ่น ให้ผู้เข้าพักเป็นเสมือนคนในครอบครัวเดียวกัน นั่นจึงทำให้ที่นี่เป็นมากกว่าที่พัก พื้นที่ที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ของธรรมชาติและมิตรภาพที่พร้อมแบ่งปันความสุข ความสบายใจให้กับทุก ๆ คน

 

ดื่มด่ำบรรยากาศยามเย็นสุดโรแมนติก (Photo by Baan Arthit-Tara)

บ้านอาทิตย์-ธารา
78-78/1 หมู่ 2 อำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี
โทร. 08-9949-1956
www.arthit-tara.com
www.facebook.com/arthittara

4

บ้านสวนจันทิตา

 

สัมผัสความร่มรื่นและบรรยากาศสุดสดชื่นของธรรมชาติทันทีที่ได้ไปเยือน (Photo by Baan Suan Chanthita)

บ้านสวนจันทิตา โฮมสเตย์ดีไซน์สุดเก๋รูปทรงเลขาคณิตซึ่งถูกออกแบบมาอย่างเป็นเอกลักษณ์ พร้อมด้วยทำเลที่ตั้งที่ซ่อนตัวอยู่กลางป่า ใต้เงาร่มไม้ใหญ่ที่ทั้งร่มรื่นและเงียบสงบ 

 

เข้าพักที่นี่จะได้สัมผัสไอหมอกเย็น ๆ ยามเช้า (Photo by Baan Suan Chanthita)

บ้านพักของบ้านสวนจันทิตามีเพียง 4 หลังเท่านั้น โดยทุก ๆ หลัง สามารถสัมผัสได้ถึงความร่มรื่น เย็นสบาย เหมาะมาพักกายและพักใจไปกับทัศนียภาพอันแสนสบายตาที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันเขียวขจี และผ่อนคลายไปกับเสียงนกร้อง ที่สอดประสานเข้ากับเสียงพลิ้วไหวของสายลม มาพร้อมคอนเซ็ปต์ที่ต้องการสร้างบ้านแบบไม่รบกวนธรรมชาติ เพื่อให้ต้นไม้ได้เจริญเติบโตได้อย่างเต็มที่อย่างมีอิสระ ทำให้บรรยากาศรอบ ๆ บ้านพักนั้นเย็นสบาย โอบล้อมด้วยไอหมอกจาง ๆ ตลอดทั้งปี 


นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ให้ผู้ที่เข้ามาพักได้สนุกสนานเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติมากขึ้นด้วย เช่น การปั่นจักรยานชมแปลงผักออร์แกนิก ซึ่งระหว่างทางที่ปั่นไปก็จะได้ชมวิวสวย ๆ ข้างทาง ก่อนจะกลับมาเอนหลังผ่อนคลายอย่างเต็มที่ ได้ใช้ช่วงเวลาดี ๆ อยู่กับตัวเองและคนที่รักแบบสบาย ๆ เพียงเท่านี้ก็เพิ่มความพิเศษให้กับวันพักผ่อนได้อย่างสมบูรณ์

 

บ้านสวนดีไซน์แปลกตาที่ดูกลมกลืนไปกับธรรมชาติ (Photo by Baan Suan Chanthita)

บ้านสวนจันทิตา
32/9 หมู่ 5 อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี
โทร. 08-1144-1988
www.bansuanchantita.weebly.com
www.facebook.com/bansuanchantita

5

Jumtla Campiness

FULL REVIEW
 

Jumtla Campiness ลำพญา จังหวัดนครปฐม

ปิดท้ายกันที่ Jumtla Campiness หรือที่เรียกว่า จัมทราแคมป์ปิเนส ลำพญา ตั้งอยู่ที่บ้านไร่เกษมสุข บ้านไม้และยุ้งข้าวโบราณริมคุ้งแม่น้ำท่าจีน กลางทุ่งข้าวเก่าแก่ของบรรพบุรุษ อายุกว่า 100 ปี เกิดขึ้นจากแรงบันดาลใจของคุณจั๊มผู้เป็นเจ้าของและครอบครัว เจ้าของผืนนากว้างแห่งนี้ ที่ตั้งใจเปลี่ยนการพักผ่อนแบบแคมป์ปิ้งท่ามกลางธรรมชาติให้กลายเป็นแคมป์สุดชิคบูติกริมน้ำลำพญา และสะดวกสบายเหมือนได้พักผ่อนในในโรงแรม

FULL REVIEW
 

ออกมานั่งกิจกรรม และชมวิวพระอาทิตย์ตกดินได้ที่ริมแม่น้ำ

ที่นี่นับเป็นอีกหนึ่งโลเคชันของ Jumtla Campiness ซึ่งอยู่ท่ามกลางสีเขียวของต้นไม้ และสายน้ำในบรรยากาศเงียบสงบแบบไม่ต้องขับรถไปไกลจากกรุงเทพฯ และเพิ่มเติมความพิเศษให้กับวันหยุดพักผ่อนได้ง่าย ๆ ก็น่าสนใจไม่น้อย บริเวณล็อบบี้เปิดโล่งพร้อมต้อนรับอย่างอบอุ่นด้วยวัสดุธรรมชาติอย่างไม้ไผ่ ใบจาก และตกแต่งด้วยข้าวของเครื่องใช้พื้นบ้าน ก่อนจะเสิร์ฟน้ำสมุนไพรที่มีให้เลือกหลายอย่างทั้ง น้ำอัญชันมะนาว น้ำมะตูมและน้ำเก๊กฮวยให้ดื่มคลายร้อนชื่นใจก่อนเข้าพัก

 

ด้านในโปร่งโล่งสบาย และยังสะอาดตาด้วยการเลือกใช้โทนสีน้ำตาล ขาวสว่างสดใส

ในส่วนของแคมป์มีเพียงสามหลังเท่านั้น โดยออกแบบและตกแต่งบรรยากาศเหมือนมาแคมป์ปิ้งในป่าอย่างสวยงาม ให้สามารถนอนพักได้เต็นท์ละสองคน ด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อน พร้อมจัดวางอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่างครบครันไม่ว่าจะเป็นชุดอุปกรณ์อาบน้ำ ราวตากผ้า เครื่องนอนและเตียงหนานุ่ม รวมทั้งไม่ต้องกังวลเรื่องสภาพอากาศเพราะด้านในมาพร้อมเครื่องปรับอากาศเย็นฉ่ำ รวมทั้งกระโจมเต็นท์ที่ออกแบบมาให้ใช้ชีวิต พักผ่อนด้านในได้อย่างสะดวกสบายและป้องกันฝนได้เป็นอย่างดี บรรยากาศของที่พักอยู่ท่ามกลางผืนนากว้าง และฟ้าแจ่มใส ให้เราได้สัมผัสการพักผ่อนแบบเงียบสงบ รวมถึงสัมผัสวิถีชีวิตริมน้ำที่มีเรือของชาวบ้านสัญจรไปมาได้ที่ริมน้ำ 

 

เตียงหนานุ่มพร้อมชุดเครื่องนอนอย่างดี หลับสบายเหมือนนอนโรงแรม

อีกหนึ่งความพิเศษเมื่อเข้าพัก ยังได้ชิมฝีมือการทำอาหารเย็นของเจ้าของแคมป์ที่คัดสรรวัตถุดิบสดใหม่วันต่อวัน และพิถีพิถันในการทำเมนูน่าทานด้วยใจ ไม่ไกลมากนักยังมีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอย่างซูเปอร์มาร์เก็ตกล้วยไม้ แอร์ออร์คิด, ตลาดเก่าก๊กพระยา และตลาดน้ำลำพญา ให้เราได้เดินทอดน่องตามหาของอร่อยรสเด็ดที่เป็นของดีนครปฐมทานกัน ยามกลางคืน บรรยากาศของที่นีถูกปกคลุมด้วยเมฆและหมู่ดาวที่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า พร้อมลมเย็น ๆ เหมาะจะออกมานั่งผิงไฟยามค่ำคืน ใช้เวลาดี ๆ อย่างเต็มที่กับคนในครอบครัวหรือคนที่คุณรัก เป็นอีกหนึ่งสถานที่พักดี ๆ ที่พร้อมเติมพลังความสุขและความสงบให้คุณได้มีช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนที่ยอดเยี่ยมอย่างแน่นอน

 

เมนูอาหารเย็นสุดพิเศษที่คัดสรรวัตถุดิบสดใหม่และทำจากใจในทุก ๆ จาน

 

จะดีแค่ไหนถ้าได้ออกมานั่งดูดาวพร้อมรับลมเย็น ๆ ที่พัดผ่านหน้าที่พัก

Jumtla Campiness
คลองนกกระทุง อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม
โทร. 08-1806-5444
www.facebook.com/jumtlaglampingresort