Doi Kham X 5 Restaurants ชวน Hopping ชิมเมนูสุดพิเศษเพิ่มความเฟรชต้อนรับซัมเมอร์

Published on March 10, 2021

ชวนแฟน ๆ BKK. เหล่า Hopper ที่ชอบลิ้มลองรสชาติใหม่ ๆ ออกไป Hopping ชิมเมนูสุดพิเศษ ในแคมเปญ Fruit Collaboration by Doi Kham โดย บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ที่มุ่งมั่นพัฒนาส่งเสริมให้เกษตรกรไทยมีความรู้ทางการเกษตร รวมถึงรับซื้อและนำผลผลิตมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพจำหน่ายในราคาที่เป็นธรรม ภายใต้แนวคิดที่ต้องการ "ช่วยเหลือเกษตรกรไทย และแบ่งปันผลกำไรกลับไปสู่สังคม"  

โดยครั้งนี้ได้ร่วม Collaboration กับหลากหลายร้านอาหารและคาเฟ่ชื่อดังในกรุงเทพฯ ครีเอตเมนูจากผลิตภัณฑ์ดอยคำ ทั้งน้ำผลไม้สกัดเข้มข้น ผลไม้กระป๋องและผลไม้อบแห้งที่ทำจากผลไม้แท้ ในคอนเซ็ปต์ ‘Fruit Fun Fresh’ ที่ได้ครีเอตออกมาแบบสุดพิเศษในรูปแบบของอาหารคาว ของหวาน หรือเครื่องดื่มที่มาพร้อมความอร่อยและสดชื่นและมีประโยชน์ ควรค่าแก่การออกไป Hopping เพื่อเอ็นจอยกับหลากหลายเมนูที่คุณไม่ควรพลาดต้อนรับซัมเมอร์นี้  

1

Pacamara Coffee Roasters x Specialty Coffee Lab

FULL REVIEW
 

บรรยากาศด้านในร้าน Pacamara Coffee Roasters x Specialty Coffee Lab

เริ่มกันที่ร้านกาแฟเจ้าดังอย่าง Pacamara Coffee Roasters x Specialty Coffee Lab ที่ขึ้นชื่อเรื่องเมล็ดกาแฟคั่วเองและโดดเด่นด้วย Specialty Coffee Lab สถานที่สำหรับสอนทำกาแฟแบบครบวงจร นอกจากนี้ยังมีโซนคาเฟ่ที่พร้อมเสิร์ฟทั้งเมนูกาแฟดี ๆ และอาหารตลอดทั้งวัน ครั้งนี้ร่วมกับ Fruit Collaboration by Doi Kham ครีเอตเมนูสุดพิเศษโดยการเลือกใช้วัตถุดิบที่แปลกใหม่ โดยครั้งนี้ทางร้านเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของทางดอยคำทั้งหมด 6 อย่าง ทั้งมิกซ์เบอร์รี มังคุด มัลเบอร์รี ฝรั่งสีชมพู เสาวรส และฝรั่งอบแห้งมาครีเอตมนูแก้วพิเศษให้คุณได้ลิ้มลองกันที่ Pacamara ทั้ง 10 สาขาเลย

FULL REVIEW
 

หลากหลายเมนูน่าดื่มจาก Pacamara Coffee Roasters x Specialty Coffee Lab

เริ่มต้นกันที่เมนูกาแฟ Caribbean Sunset (125 บาท) ที่ทางร้านต้องการนำเสนอกาแฟที่เข้าถึงง่าย ดื่มง่ายเหมาะสำหรับทุกคน จึงเลือกใช้กาแฟ Cold Brew มาผสมกับ Doi Kham 98% Mixed Berry ได้กลิ่นหอมแบบ Floral จากไซรัป Flower Blossom และใช้ Doi Kham Passion Fruit Squash มาทำเป็นเจลลีเพิ่มสัมผัสที่ดีขึ้นให้แก้วนี้

 

Caribbean Sunset (125 บาท)

แก้วต่อไปคือเครื่องดื่ม Refreshing อย่าง Similan Sling (115 บาท) ที่ดื่มแล้วสดชื่นให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ Summer และ Tropical โดยทางร้านเลือกใช้ Doi Kham 98% Mangosteen Juice with Mixed Fruit Juice น้ำมังคุดที่อุดมไปด้วยวิตามิน B1 ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดการอักเสบและอาการแพ้ต่าง ๆ ผสมเข้ากับไซรัปรสชาติแตงโม เพิ่มกลิ่นหอมด้วยชาหอมหมื่นลี้ ท็อปด้วย Sparkling เพิ่มความสดชื่น เสิร์ฟมาพร้อมสับปะรดที่รสชาติเข้ากันเป็นอย่างดี

 

Similan Sling (115 บาท)

ต่อด้วย Pink Hawaii (115 บาท) เครื่องดื่มอีกแก้วที่ทางร้านตั้งใจใช้ส่วนผสมที่แปลกใหม่แต่ได้ประโยชน์ต่อสุขภาพอย่าง Doi Kham 98% Pink Guava Juice ฝรั่งชมพูสายพันธุ์ฮาวาย ที่ถูกพัฒนาสายพันธุ์โดยเกษตรกรไทย, ถั่วอัลมอนด์, กล้วย, โซดา และนมเปรี้ยวมาเชกรวมกัน ท็อปด้วยสตรอเบอร์รี

 

Pink Hawaii (115 บาท)

แก้วสุดท้ายเป็นเมนูสมูทตี้ อย่าง Purple Mojito (130 บาท) โดยใช้ Doi Kham Mulberry มาปั่นเข้ากับน้ำผึ้งจนออกมาเป็นสมูทตี้ เนื้อเนียนนุ่ม ก่อนจะใส่ Doi Kham Dehydrated Guava หรือฝรั่งอบแห้งเข้าไปทีหลังให้ได้สัมผัส เคี้ยวได้เพลิน ๆ เอาใจสายเฮลท์ตี้

 

Purple Mojito (130 บาท)

Pacamara Coffee Roasters x Specialty Coffee Lab
ซอยทองหล่อ 25

เปิดทุกวัน เวลา 08.00 - 19.00 น.

โทร. 06-3819-0650 
www.facebook.com/pacamaracoffee

2

House of Susan Croissant

FULL REVIEW
 

บรรยากาศด้านหน้าร้าน House of Susan Croissant

ต่อกันที่ร้านครัวซองต์ยอดฮิตอย่าง House of Susan Croissant บ้านหลังน้อยที่เสิร์ฟครัวซองต์และโดนัทแบบโฮมเมดอบแบบ Baked Fresh ชิ้นต่อชิ้นให้คุณได้ทอดเวลาพักผ่อนไปกับความหอมนุ่มละมุนของขนมอบ พร้อมครีเอตเมนูพิเศษร่วมกับ Doi Kham โดยเลือกใช้วัตถุดิบจากดอยคำมาดัดแปลงให้เข้ากันกับเมนูเดิมของทางร้านที่มีอยู่แล้ว เพิ่มกิมมิกให้เมนูได้อย่างน่าประทับใจโดยออกมาเป็นสองเมนูที่เสิร์ฟเป็นแพ็กคู่นั่นเอง

FULL REVIEW
 

เมนูครัวซองต์น่ารัก ๆ จาก House of Susan Croissant

เมนูแรกถูกดัดแปลงจากเมนูขายดีของทางร้านอย่าง Lemon Creamcheese ที่ทางร้านเลือกใช้ Doi Kham Chinese Apricot Squash น้ำบ๊วยเข้มข้นมาเป็นส่วนผสมของไส้ครัวซองต์ ปิดท้ายด้วยการเคลือบตัวครัวซองต์ด้วยซอสบ๊วยเข้มข้นและตกแต่งด้วยผิวเลมอนภายใต้ชื่อ Ume x Lemon Croissant (130 บาท)

 

Ume x Lemon Croissant (130 บาท)

อีกเมนูคือ Lychee x Raspberry Croissant (130) ที่ทางร้านเลือกใช้ Lychee in Syrup หรือ ลิ้นจี่ในน้ำเชื่อม ผลิตภัณฑ์จากดอยคำ โดยได้นำส่วนผสมของเนื้อลิ้นจี่ผสมเข้ากับเหล่า Raspberry และ White Chocolate กลายมาเป็นไส้ของตัวครัวซองต์ ด้านยังเคลือบด้วย White Chocolate ที่ผสมเข้ากับ Raspberry ท็อปด้วยราสพ์เบอร์รี Freeze Dried นั่นเอง

 

Lychee x Raspberry Croissant (130)

House of Susan Croissant
เอกมัยซอย 24

เปิดทุกวัน เวลา 07.00 - 18.00. น.

โทร. 06-2293-6464
https://susancroissant.com 

3

Farm Factory

 

บรรยากาศภายในร้าน Farm Factory สาขา Empire Tower

ส่วนใครเป็นสายเฮลท์ตี้ ต้องลองแวะมาที่ Farm Factory ร้านสลัดสไตล์อเมริกันเพื่อสุขภาพเอาใจคนเมืองด้วยความสะดวกรวดเร็วแบบ Grab&Go เหมาะกับคนยุคใหม่ ทางร้านตั้งใจเสิร์ฟหลากหลายเมนูคุณภาพทั้งในรูปแบบ Poke Bowl, Salad และ Burrito แถมยังมีเมนูน้ำ Cold Press ที่สกัดจากผักผลไม้สด ๆ ให้เลือกกันอย่างจุใจ ที่ครั้งนี้ได้ร่วมครีเอต 2 เมนู Refreshing และ 1 เมนู Poke Bowl ที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากดอยคำให้ได้แวะมาลองชิมกันที่ทั้ง 6 สาขา

 

เมนูสุขภาพดีจาก Farm Factory

เมนูแรกคือ Tofu Bowl (179 บาท) เมนูข้าวแบบ Poke Bowl ที่ประกอบไปด้วย Cobb Salad ผักหลากหลายชนิดเน้นความสะอาดสดใหม่ทั้งถั่วแระ ข้าวโพด อะโวคาโด และเต้าหู้ เสิร์ฟมาพร้อมข้าวกล้องที่ดีต่อสุขภาพ และส่วนสำคัญของเมนูอย่างซอสยุซุปลาแห้งที่ทางร้านเลือกใช้ Doi Kham Passion Fruit Squash หรือเสาวรสเข้มข้นของดอยคำมาแทนยุซุนั่นเอง

 

Tofu Bowl (179 บาท)

ต่อกันที่เมนู Refreshing ทั้ง 2 แก้วอย่าง Velvet Kiss (99 บาท) ที่ทางร้านตั้งใจทำออกมาให้เป็น Veggie Cocktail โดยใช้น้ำ Beetroot แบบ Cold Press มาผสมกับ Strawberry Puree จาก Doi Kham Strawberry Squash น้ำสตรอเบอร์รีเข้มข้นของดอยคำที่เก็บเกี่ยวในระดับความสุก 80-90% ทำให้คงความหอมละมุน เปรี้ยวอมหวานพอดี เพิ่มความสดชื่นด้วยโซดา หรือจะเป็นแก้วของ Sweet Sunset (99 บาท) ที่ทางร้านเลือกใช้ Doi Kham Passion Fruit Squash ไซรัปเสาวรสดอยคำเข้มข้นจากเสาวรสายพันธุ์สีเหลืองและสีม่วง ผสมเข้ากับน้ำขิงสกัดเย็นและน้ำผึ้ง ท็อปด้วยโซดา กลายมาเป็นแก้วสดชื่นสีสันสดใส

 

Velvet Kiss (99 บาท)

 

Sweet Sunset (99 บาท)

Farm Factory
Empire Tower ชั้น M
เปิดทุกวัน เวลา 10.30 - 21.30 น.

โทร. 09-3279-2796
www.facebook.com/farmfactoryworld

4

Camin Cuisine & Cafe

FULL REVIEW
 

บรรยากาศของร้าน Camin Cuisine & Cafe

Camin Cuisine & Cafe ร้านอาหารใต้สุดเก๋ที่หยิบเอาคาแร็กเตอร์ของบ้านหลังน้อยจากยุค Mid-Century Modern มารีโนเวทใหม่ด้วยคอนเซ็ปต์ความเป็นไทย ผสมผสานกับกลิ่นอายของเมืองใต้ เช่นเดียวกับชื่อ “ขมิ้น” ซึ่งสื่อถึงวัตถุดิบสำคัญที่คนใต้นิยมใช้ในการปรุงอาหาร โดยเจ้าของร้านตั้งใจถ่ายทอดความกลมกล่อมและเผ็ดร้อนของอาหารใต้รสเข้มข้นฝีมือคุณแม่มาให้คนไทยภาคกลางได้ลิ้มลองความอร่อยแบบต้นตำรับ อีกทั้งยังมีโซนคาเฟ่ ที่พร้อมเสิร์ฟเมนูขนมไทยร่วมสมัยและเครื่องดื่มสุดพิเศษมากมายให้คุณได้เลือกอิ่มอร่อย ท่ามกลางสวนป่าสไตล์ทรอปิคอลสุดร่มรื่น ให้ความเงียบสงบ สบายตา สบายใจ ราวกับเป็น Hidden Gem ที่ซ่อนตัวอยู่ในย่านประดิษฐ์มนูธรรม

FULL REVIEW
 

หลากหลายเมนูจาก Camin Cuisine & Cafe

และครั้งนี้ Camin Cuisine & Cafe ทั้ง 2 สาขาก็พร้อมพาทุกคนไปเปิดสัมผัสประสบการณ์แห่งรสชาติอันเต็มไปด้วยเรื่องราวและแรงบันดาลใจของเครื่องดื่ม Special Drink ที่ทางร้านครีเอตร่วมกับ Doi Kham สำหรับเมนูแรก แนะนำ Signature Coffee Beverage อย่าง Robusta Yellow Fruit Coffee (140 บาท) โรบัสต้าลูกตาลบ๊วย มีความพิเศษอยู่ที่เมล็ดกาแฟโรบัสต้าที่ผลิตจากอำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง โดยใช้วิธีการ Wash Process ทำให้ได้รสชาติแบบ Full Body มีกลิ่นหอมคล้าย Nutty และ Cocoa เสิร์ฟมาพร้อมชา Infuse ที่ทางร้านสกัดด้วยมือเป็นเวลากว่า 48 ชั่วโมง นำมาผสมผสานรสชาติความสดชื่นเข้ากับ Doi Kham Chinese Apricot Squash น้ำบ๊วยเข้มข้นสูตรเฉพาะของดอยคำ พร้อมเสริมความหอมหวานด้วยลูกตาลโฮมเมด ดื่มแล้วได้ทั้งรสชาติเปรี้ยวอมหวานไปพร้อม ๆ กัน

 

Robusta Yellow Fruit Coffee (140 บาท)

อีกเมนูสุดสดชื่นที่แนะนำให้ลองดื่ม คือ Pink Guava Mixed With Sour Mango (140 บาท) ฝรั่งชมพูโซดา ที่ครีเอตเมนูมาจาก Doi Kham 98% Pink Guava Juice น้ำฝรั่งดอยคำสีชมพู ก่อนจะเพิ่มมิติของรสชาติด้วยน้ำมะม่วงเบา ผลไม้ทางภาคใต้ที่มีรสชาติเปรี้ยวเป็นเอกลักษณ์ ต่างจากความเปรี้ยวของมะม่วงชนิดอื่น นำมาผสานความหวานด้วยน้ำตาลเคี่ยวสูตรลับของทางร้าน พร้อมด้วยเนื้อสัมผัสของมะม่วงเบาให้เคี้ยวแบบเพลิน ๆ 

 

Pink Guava Mixed With Sour Mango (140 บาท)

ความพิเศษยังไม่หมดเท่านี้ ทางร้านยังมีเบเกอรีที่ครีเอตร่วมกับ  DOI KHAM แนะนำ Chinese Apricot Chocolate Cake (180 บาท) ดาร์กช็อกโกแลตเค้ก กลิ่นกาแฟโรบัสต้าและเหล้ารัม ที่ประกอบไปด้วยส่วนผสมของเค้กช็อกโกแลตกานาชและเนื้อช็อกโกแลตฟัดจ์ เสริมความนุ่มนวลด้วยมูสช็อกโกแลต แล้วสอดไส้ความอร่อยด้วยซอสบ๊วยและเนื้อบ๊วยหวานสูตรเข้มข้นของทางดอยคำ ผสานเข้ากับกลิ่นหอมอ่อน ๆ จากเหล้าจาไมก้ารัม ออกมาเป็นรสชาติที่อร่อยลงตัว

 

Chinese Apricot Chocolate Cake (180 บาท)

Camin Cuisine & Cafe
ซอยประเสริฐมนูกิจ 2 (BTS เสนานิคม, BTS มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์)
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-21.30 น.
โทร. 09-5615-6615
www.facebook.com/camin.cuisineandcafe.th

5

Cheevit Cheeva

 

บรรยากาศอบอุ่นสบายตาของ Cheevit Cheeva สาขา The Circle ราชพฤกษ์

ใครที่เป็นแฟนตัวยงของร้านคาเฟ่ขนมหวานสุดชิลล์ในจังหวัดเชียงใหม่อย่าง Cheevit Cheeva ลองแวะมาที่ Cheevit Cheeva สาขา The Circle ราชพฤกษ์ นอกจากเมนูซิกเนเจอร์อันโด่งดังถูกใจคอขนมหวานแล้ว สาขานี้ยังมีเมนูใหม่ ๆ ให้ลิ้มลองอีกมากมายโดยยังคงคอนเซ็ปต์ความมีชีวิตชีวาเช่นเคย ด้วยพื้นที่สุดกว้างขวางบวกกับกระจกใสบานใหญ่ ทำให้ร้านดูโปร่งโล่งมากขึ้น อีกทั้งยังเสริมมู้ดความอบอุ่นด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ แล้วเติมเต็มความสดชื่นมีชีวิตชีวาด้วยสีเขียวของต้นไม้ที่รายล้อมอยู่รอบ ๆ ร้าน 

 

เมนูน่ารัก ๆ จาก Cheevit Cheeva

เติมเต็มความมีชีวิตชีวามากขึ้นอีกขั้นกับเมนูสุดพิเศษที่ทางร้านได้ร่วมครีเอตความอร่อยกับ Doi Kham ที่ Cheevit Cheeva ทั้ง 13 สาขากันเลย เริ่มกันที่เมนูเครื่องดื่มสุดสดชื่นอย่าง Strawberry Cheesy (85 บาท) เครื่องดื่มที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากขนมหวาน โดยทางร้านนำส่วนผสมของ Doi Kham Strawberry Squash น้ำสตรอเบอร์รีเข้มข้น มาทำเป็นซอสที่ให้ความหอมหวานอย่างลงตัว แล้วเสริมความนุ่มละมุนด้วยนมสดเและมูสครีมชีสสูตรพิเศษของทางร้าน ก่อนจะเพิ่ม Texture ความสนุกในการทานด้วยบิสกิตคาราเมล และสตรอเบอร์รีอบแห้งของดอยคำปิดท้าย เสมือนได้ทานสตรอเบอร์รีชีสพาย แต่เสิร์ฟออกมาในรูปแบบของเครื่องดื่ม

 

Strawberry Cheesy (85 บาท)

ตามด้วย Strawberry Basque Burnt Cheese Cake (125 บาท) Basque Burnt Cheese Cake ต้นตำรับแบบสเปน ที่ให้รสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับของ Cheevit Cheeva โดยทางร้านนำมาครีเอตรสชาติแปลกใหม่ด้วยการสอดไส้สตรอเบอร์รีเข้มข้นของดอยคำเข้าไป พร้อมสร้างความเซอร์ไพรส์ด้วยเนื้อสตรอเบอร์รีที่ซ่อนอยู่ในตัวเค้ก เสิร์ฟพร้อมกับซอสโฮมเมดที่ทำจากน้ำสตรอเบอร์รีของดอยคำ ช่วยชูรสชาติเข้มข้นของสตรอเบอร์รีได้เป็นอย่างดี

 

Strawberry Basque Burnt Cheese Cake (125 บาท)

Cheevit Cheeva
The Circle ราชพฤกษ์
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น.
โทร. 08-6414-9281
www.facebook.com/cheevitcheevacafe


เลือกโลเคชันที่ใช่ เมนูที่ชอบ พร้อมจับมือเพื่อนไปฮอปชิมหลากหลายเมนูพิเศษสุดครีเอตของเหล่าร้านอาหารและคาเฟ่ชื่อดังจากแคมเปญ Fruit Collaboration by Doi Kham สนับสนุนเกษตรกรไทยกันได้เลย หรือหากใครอยากลองครีเอตเมนูใหม่ ๆ ด้วยตัวเองที่บ้าน ก็สามารถติดตามรายละเอียดและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จาก Doi Kham ที่สามารถนำมาครีเอตหลากหลายคุณภาพดีมีประโยชน์ได้ที่ www.doikham.co.th และ www.facebook.com/DoikhamFP ที่พร้อมอัพเดตโปรโมชันดี ๆ ให้ได้เลือกช้อปกันแบบจุใจ!