เติมความสดชื่นรับซัมเมอร์ที่คาเฟ่ดอกไม้บรรยากาศดี

Published on February 25, 2019

เข้าสู่ซัมเมอร์อย่างเป็นทางการ ได้เวลาไปเติมความเบิกบานให้ชีวิต ที่คาเฟ่ดอกไม้เพื่อสายหวาน ใครชอบร้านไหน แต่งตัวสวย ๆ ให้เข้าธีมแล้วเลือกตามไปเช็คอินกันได้เลย 

1

Flower in hand by P.

FULL REVIEW
 

Flower in hand by P.

เริ่มจากร้านที่หลายคนอาจจะรู้จักและคุ้นเคยกับชื่อของ Flower in hand by P. ร้านดอกไม้เล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่บริเวณอารีย์ซอย 1 ล่าสุดทางร้านได้ขยับมาเปิดหน้าร้านใหม่ที่บริเวณอารีย์ซอย 2 ซึ่งที่นี่นอกจากจะขายดอกไม้ และเป็นสตูดิโอจัดกิจกรรมเวิร์คช็อป ยังมีคาเฟ่ดอกไม้น่ารัก ๆ ที่แสนอบอุ่นพร้อมต้อนรับทุกคนอีกด้วย

FULL REVIEW
 

Flower in hand by P.

ตัวร้านตกแต่งโดยเน้นสีขาว และงานไม้สีเข้มเป็นหลัก ซึ่งให้ความรู้สึกอบอุ่น และเป็นกันเอง ด้านในตกแต่งด้วยดอกไม้หลากหลายชนิด มาพร้อมมุมน่ารัก ๆ หลายมุม ให้ได้ถ่ายรูป และนั่งกันเพลิน ๆ ได้ตลอดทั้งวัน

 

Flower in hand by P.

เมนูของทางร้านจะเน้นขนมเบเกอรี่ทานง่าย ไซส์มินิ ทางร้านแนะนำ Cookies (30 บาท) เมนูซิกเนเจอร์ที่เปลี่ยนคุกกี้แบบเดิม ๆ ด้วยการนำดอกไม้จริงที่ทานได้ มาเป็นหน้าของคุกกี้ ซึ่งจะเปลี่ยนหน้าไปตามซีซั่นของดอกไม้

 

Cookies (30 บาท)

จะสั่งเครื่องดื่มเย็น ๆ เพิ่มความสดชื่นอย่าง Lavender Lemonade Soda (80 บาท) ไซรัปลาเวนเดอร์ และน้ำเลมอน ที่เพิ่มความซ่าจากโซดา ก่อนโรยด้านบนด้วยดอกลาเวนเดอร์เพิ่มกลิ่นหอม หรือจะเป็น Peony Green Tea (95 บาท) ชาร้อนที่มีส่วนผสมของดอกพิโอนี ชาเขียว ชาอู่หลง และราสป์เบอร์รีก็ไม่ควรพลาด

 

Lavender Lemonade Soda (80 บาท)

 

Peony Green Tea (95 บาท)

Flower in hand by P.
อารีย์ซอย 2 
เปิด วันพฤหัส - วันอังคาร เวลา 09.00 - 19.00 น.
โทร. 06-2758-2233
www.facebook.com/flowerinhandbyp

2

Too Good For You

FULL REVIEW
 

Too Good For You

ต่อกันที่ Too Good For You ส่งตรงความฟรุ้งฟริ้งและกลิ่นหอมอบอวลของหมู่มวลดอกไม้จาก Hidden Cafe ในย่านสาทรสู่ชั้น G Siam Square One โดยตัวร้านตั้งอยู่ติดกับ Moshi Moshi โดยสาขานี้ยังคงมาในคอนเซ็ปต์อันเป็นเอกลักษณ์ของร้านคือการพกพาสีสันความสวยงามของดอกไม้มาไว้ที่ Pop-Up Cafe แห่งนี้

FULL REVIEW
 

Too Good For You

ลองชิม Signature Soft Serves with Cherminey Cone ไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟ เมนูใหม่น่าลิ้มลองที่มาพร้อมกับไอศกรีมสองรสชาติให้เลือกอย่าง Cream Cheese (160 บาท) ไอศกรีมรสครีมชีสเนื้อนุ่มกลิ่นหอมชีส 

 

Cream Cheese (160 บาท)

ส่วนใครมีใจรักในชาเขียวทางร้านแนะนำเป็น Matchalicious (Blend 160 บาท) เมนูชาเขียวมัทฉะรสเข้มข้น ท็อปด้านบนด้วยครีมชีสให้ทั้งกลิ่นหอมและรสกลมกล่อม ตกแต่งน่ารัก ๆ ด้านบนด้วยดอกไม้หลากสี

 

Matchalicious (Blend 160 บาท)

Too Good For You
ชั้น G Siam Square One
เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 21.30 น.
www.facebook.com/toogoodforyou.official

 

Wallflowers Cafe

หนึ่งคาเฟ่ในตำนานอย่าง Wallflowers Cafe ที่เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง คุณลักษณ์-ณัฐพัชร สุริยะกำพล สไตลิสต์และเจ้าของร้าน Oneday Wallflowers และ คุณกุ้ง-วรงค์ ชลานุชพงศ์ เจ้าของร้าน Nana Coffee Roasters โรงคั่วกาแฟและร้านกาแฟที่อยู่ระดับแนวหน้าของวงการกาแฟไทย สร้างสรรค์พื้นที่นี้ให้เป็นสถานที่ไฮไลต์ที่ทั้งคอกาแฟและคนที่ชอบดอกไม้ต้องห้ามพลาด

FULL REVIEW
 

Wallflowers Cafe

เริ่มต้นกันที่เมนูสุดคลาสสิกอย่าง Latte (130 บาท) ลาเต้ร้อนของที่นี่จะมีให้เลือกดื่มทั้งแบบ House Blend และ Single Origin ซึ่งระดับความเข้มขมของเมล็ดกาแฟแต่ละชนิดเมื่อนำมาผสมกับนมก็ให้รสชาติกลมกล่อมแตกต่างกันไปในแบบคนดื่มชอบ

 

Latte (130 บาท)

ตามมาด้วย Le Boissom De Kanda (250 บาท) Signature Drink Award 2016 Carbonate Espresso with Fruit Aroma เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านที่คุณกานดาเป็นคนครีเอทขึ้นเป็นพิเศษ  เป็นกาแฟดำผสมกับน้ำผลไม้ เพื่อให้ดื่มได้ง่ายขึ้น โดยผลไม้ที่ทางร้านนำมาใช้นั้น ได้แก่ เลมอน ส้ม พีซ และชาเอิร์ลเกรย์ แล้วเพิ่มเท็กซ์เจอร์ของน้ำด้วย Sparkling Water ซึ่งเข้ากันกับกาแฟที่เลือกใช้ได้เป็นอย่างดี

 

Le Boissom De Kanda (250 บาท)

Wallflowers Cafe
ชั้น 2 ร้าน Oneday Wallflowers (31-33) ซอยนานา-เยาวราช 
เปิด วันพฤหัสบดี - วันอังคาร เวลา 11.00 - 19.00 น.
โทร. 09-0993-8653
www.facebook.com/onedaywallflowers

 

Baker x Florist

สำหรับย่านพระราม 9 ก็มี Baker x Florist คาเฟ่และร้านดอกไม้ที่โดดเด่นด้วยการตกแต่งที่มีกลิ่นอายแบบสไตล์ Moroccan เหมาะสำหรับการชวนเพื่อนมานั่งเล่น และถ่ายรูปสวย ๆ พร้อมเพลิดเพลินไปกับหลากหลายเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านที่ตกแต่งอย่างพิถีพิถันโดยใส่กิมมิกน่ารัก ๆ ในแทบทุกเมนู 

FULL REVIEW
 

Baker x Florist

สำหรับใครที่มาถึงร้านกันแล้วแนะนำให้เริ่มด้วยเมนูเบา ๆ รองท้องอย่าง China Town Sandwich (200 บาท) แซนด์วิชร้อน ๆ ที่สอดไส้ด้วยหมูหยอง น้ำพริกเผา และกุนเชียง

 

China Town Sandwich (200 บาท)

ในส่วนของเมนูขนมหวาน แนะนำให้สั่งซิกเนเจอร์เมนูที่ไม่ควรพลาดอย่าง Baker’s Plant (240 บาท) ที่ครีเอทโดยใส่กิมมิกน่ารัก ๆ คล้ายกับต้นไม้ที่ปลูกอยู่บนดินซึ่งทำมาจากโอริโอ้ครัมเบิ้ล พร้อมซ่อนขนมหวานไว้ด้านในโดยจะถูกเปลี่ยนไปในแต่ละเดือน

 

Baker’s Plant (240 บาท)

นอกจากนี้ทางร้านยังมีในส่วนของเมนูเครื่องดื่มให้เลือกลองกันหลากหลายเมนูแนะนำ Winter Wonderland (180 บาท) กาแฟร้อนผสมนม ที่เพิ่มความหวานด้วยคาราเมลซอส พร้อมตกแต่งด้านบนด้วยก้านซินนามอน แนะนำให้เอาก้านซินนามอนคนก่อนดื่มเพื่อเพิ่มความหอมเฉพาะตัว 

 

Winter Wonderland (180 บาท)

Baker x Florist
พระราม 9
เปิด วันพุธ - วันจันทร์ เวลา 09.00 - 20.00 น.
โทร. 09-0669-5624
www.facebook.com/BAKERxFLORIST

5

Cold Spring Café

FULL REVIEW
 

อีกคาเฟ่ที่เกิดจากสามหุ้นส่วนที่เป็นเพื่อนกันอย่าง คุณกอล์ฟ - หุ้นส่วนใหญ่, คุณนิว - เชฟประจำร้าน และ คุณใบพลู โดยตั้งใจอยากให้ในย่านนี้มีคาเฟ่ดี ๆ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในใจกลางเมือง ด้านล่างเป็นพื้นที่คาเฟ่ ตกแต่งด้วยต้นไม้เล็ก ๆ และดอกไม้สดที่สับเปลี่ยนหมุนเวียนสร้างสีสัน ให้ความรู้สึกเหมือนช่วงฤดูใบไม้ผลิ มีโต๊ะทานข้าวและมุมโซฟายาวให้เลือกนั่งตามใจชอบ  

FULL REVIEW
 

Cold Spring Café

ที่นี่มีเมนูเพื่อสุขภาพอย่าง Salmon Shoyu Salad (160 บาท) แซลมอนเกรดซาชิมิทานคู่ผักสดกรอบที่มาพร้อมไข่กุ้งและยำสาหร่ายญี่ปุ่น ราดซอสโชยุผสมงาคั่วหอม ๆ สไตล์โฮมเมด 

 

Salmon Shoyu Salad (160 บาท)

ต่อกันที่ขนมหวานอย่าง Rose Panna Cotta (180 บาท) พานนาคอตต้าของที่นี่ เพิ่มกลิ่นกุหลาบหอม ๆ ด้วยการ Infuse ดอกกุหลาบแห้ง เข้าไปกับครีม จนได้มาเป็นพานาคอตต้าเนื้อเนียนนุ่มและหอมกลิ่นดอกกุหลาบ  ตัดความหวานของครีมด้วยซอสราสป์เบอร์รีโฮมเมด พร้อมสตรอเบอร์รีลูกใหญ่และลิ้นจี่ โรยหน้าด้วยผงดอกกุหลาบ

 

Rose Panna Cotta (180 บาท)

สำหรับเครื่องดื่ม ลองสั่ง Cold Spring Soda (100 บาท) เครื่องดื่มแนะนำประจำร้าน โซดาใส่เนื้อผลไม้ตระกูลเมลอนขูดเป็นก้อนกลมและแช่ให้เย็นจัดเพื่อนำไปใช้แทนน้ำแข็ง มีทั้งแตงโม แคนตาลูป และเมลอนจากญี่ปุ่น เน้นทั้งรสชาติและเนื้อผลไม้จริง ๆ 

 

Cold Spring Soda (100 บาท)

Cold Spring Café
โชคชัย 4
เปิด วันอังคาร - วันอาทิตย์ เวลา 11.00 - 22.00 น.
โทร. 08-9011-7077
www.facebook.com/coldspringcafe

6

Chuanpisamai Cafe

FULL REVIEW
 

Chuanpisamai Cafe

สุดท้ายแนะนำอีกหนึ่งคาเฟ่โรแมนติกอย่าง Chuanpisamai Cafe คาเฟ่สไตล์วินเทจหวาน ๆ ที่ตั้งอยู่หน้าปากซอยอารีย์สัมพันธ์ 3 ได้เวลามาเช็คอินกันที่ร้านใหม่ ที่ทางร้านได้ขยับขยายมาอยู่ในซอยอารีย์สัมพันธ์ 7 ซึ่งคาเฟ่แห่งนี้ยังคงเป็นส่วนหนึ่งของสตูดิโอเช่าชุดแต่งงานและจำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่นสไตล์วินเทจเช่นเดิม

FULL REVIEW
 

Chuanpisamai Cafe

ทางร้านเน้นเสิร์ฟขนมหวานเป็นหลัก โดยมีเมนูใหม่ ๆ เพิ่มเข้ามามากมาย เริ่มจากเมนูทานเล่นอย่าง Chuan Muan (118 บาท) ชวนม้วนที่ใช้แป้งปอเปี๊ยะสดมาห่อกุ้ง ก่อนจะนำไปทอดร้อน ๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับซอสวาซาบิโฮมเมดให้ดิปคู่กัน

 

Chuan Muan (118 บาท)

อย่าลืมสั่ง Lemon Poppy Seed Pancake (198 บาท) เมนูที่นำเมล็ดเจียไปผสมกับแป้งแพนเค้ก ทำออกมาสดใหม่ร้อน ๆ เพิ่มความเปรี้ยวด้วยมะนาวเชื่อมที่ทางร้านทำเอง ทานกับครัมเบิล ไอศกรีมวานิลลา ส้ม บลูเบอร์รี และซอสเสาวรส ก่อนจะเพิ่มสีสันด้วยเมล็ดทับทิมปิดท้าย ได้รสชาติหวาน หอม ละมุน และตัดเปรี้ยวหน่อย ๆ จากมะนาวเชื่อมที่ราดมาด้วยกัน

 

Lemon Poppy Seed Pancake (198 บาท)

สำหรับสาว ๆ ที่ชอบกลิ่นหอมของผลไม้แบบสุด ๆ ทางร้านแนะนำ Chuanpisamai (168 บาท) ไอศกรีมวานิลลา ราดซอสราสป์เบอร์รีและเจลลี่ลิ้นจี่ที่เติมกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของชากุหลาบ ทานพร้อมกันกับเมล็ดทับทิมและผลเบอร์รี มีรสชาติหวานอมเปรี้ยว ทานแล้วช่วยให้ผ่อนคลาย

 

Chuanpisamai (168 บาท)

Chuanpisamai Cafe
ซอยอารีย์สัมพันธ์ 7
เปิด วันอังคาร - วันอาทิตย์ เวลา 11.00 - 21.00 น.
โทร. 09-5554-0638
www.facebook.com/Chuanpisamaicafe

7

Floral Cafe at Napasorn

FULL REVIEW
 

Floral Cafe at Napasorn

นภสร (Napasorn) ร้านจัดดอกไม้ชื่อดังแห่งย่านปากคลองตลาดที่เปิดให้บริการมานานกว่า 20 ปี โดดเด่นด้วยสไตล์การจัดดอกไม้หลากหลายรูปแบบ ร้านนี้ได้เพิ่มความพิเศษมากขึ้นด้วยการเปิดพื้นที่บริเวณชั้น 2 ของร้านให้เป็นคาเฟ่บรรยากาศย้อนยุคที่มีชื่อว่า Floral Cafe at Napasorn ภายใต้การดูแลของ คุณเอี๋ยว-ภูวนาถ ชุ่มศรีขรินทร์ นักจัดดอกไม้และเจ้าของร้านนภสร ผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างสีสันให้ย่านเก่านี้ดูมีเสน่ห์กว่าที่เคย

FULL REVIEW
 

Floral Cafe at Napasorn

ทางร้านได้มีการคัดสรรชาและกาแฟและครีเอทเมนูจากวัตถุดิบต่าง ๆ ตามฤดูกาล เพื่อให้คนที่เข้ามาทานรู้สึกไม่เบื่อ ทางร้านได้ contributors ที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้านมาช่วยดูแล ไม่ว่าจะเป็นการเบลนด์ชาดอกไม้ที่ให้กลิ่นหอมเฉพาะ ตามมาด้วยขนมเค้ก-ไอศกรีมโฮมเมดที่เพิ่มเท็กซ์เจอร์ของดอกไม้ ผลไม้สด ผลไม้อบแห้งลงไป นำเสนอแต่ละเมนูให้มีเอกลักษณ์ เริ่มต้นกันที่ Chocolate Raspberry Rose (160 บาท) เค้กช็อกโกแลตที่มีกลิ่นหอมของดอกกุหลาบอ่อน ๆ แล้วเสริมด้วยรสเปรี้ยวอมหวานของราสป์เบอร์รี เนื้อเค้กนุ่ม

 

Chocolate Raspberry Rose (160 บาท)

ถัดมาที่เมนูไอศกรีมกันบ้าง Raspberry Rose Ice Cream (90 บาท) โฮมเมดไอศกรีมที่ให้กลิ่นหอมหวาน และรสชาติอมเปรี้ยวของราสป์เบอร์รี พร้อมเพิ่มความครัมเบิ้ลลงไปด้วยผลราสป์เบอร์รีอบแห้ง

 

Raspberry Rose Ice Cream (90 บาท)

สำหรับเครื่องดื่ม ต้องลองจิบชา Minty Rose (90 บาท) ชากุหลาบที่ผสานกับกลิ่นหอมสดชื่นของมินต์ เป็นชาที่ทางนภสรเบลนด์ขึ้นมาโดยเฉพาะ กรุ่นกลิ่นหอมของดอกไม้เป็นพิเศษ 

 

Minty Rose (90 บาท)

Floral Cafe at Napasorn
67 ถนนจักรเพชร เขตพระนคร 
เปิด วันจันทร์ - วันเสาร์ เวลา 10.00 - 22.00 น.
โทร. 0-2222-6895, 0-2221-2039, 06-1852-8866
www.facebook.com/napasorn-208683145866994