อัพเดต 5 ร้านมัทฉะสุดพรีเมียมที่ต้องไม่พลาดแวะมาลองสัก Tea!

Published on January 18, 2022

สวัสดีปี 2022! ต้นปีแบบนี้ BKK. ขอจับมือทุกคน ต้อนรับปีใหม่กันกับสิ่งดี ๆ อย่างลิสต์ร้านมัทฉะสุดพรีเมียม ที่มาพร้อมชาแก้วพิเศษและบรรยากาศสุดชิคไม่เหมือนใคร เอาใจสายมัทฉะกันอย่างเต็มที่ จะมีร้านไหนถูกใจใครกันบ้าง รีบตามมาเช็กลิสต์กันเลย!
 

Grow tea.studio

มาเริ่มกันที่ Tea Studio น้องใหม่กันก่อนที่ Grow Tea Studio สโลว์บาร์ที่เสิร์ฟชาคุณภาพดีที่ตีกันสดใหม่ในกาโบราณแบบแก้วต่อแก้ว มาพร้อมความตั้งใจอันดีที่จะพาทุกคนเติบโตไปด้วยกัน โดดเด่นด้วยโลเคชันหัวมุม ที่โชว์บรรยากาศของความเป็นญี่ปุ่นได้อย่างน่าประทับใจ นอกจากนี้ทางร้านยังเลือกใช้สีดำที่เรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยเสน่ห์ แม้จะเป็นพื้นที่ไม่กว้างมาก แต่ทางร้านก็จัดสรรให้ออกมาได้อย่างลงตัวน่าสนใจด้วยบาร์ยาวด้านหน้า ให้คุณได้นั่งชมการชงชาแบบดั้งเดิมกันอย่างใกล้ชิด

FULL REVIEW
 

Grow tea.studio

ทางด้านเมนู ที่ร้านมีทั้งมัทฉะและชาจีนที่คัดเลือกมาแล้วเป็นอย่างดีให้ได้เลือกชิมกันตามชอบ หรือหากใครยังไม่มีชาในดวงใจ สามารถมาพูดคุยปรึกษาเพื่อชิมชาแก้วพิเศษได้ที่นี่เช่นกัน มาแล้วแนะนำให้ลองชิม Shibumi (160 บาท) ชาเขียว Kyomidori Kyokuro ที่ทางร้านตั้งใจเบลนด์มาอย่างดี มาพร้อมสัมผัสแบบ Dark Chocolate นุ่มลึก ผสานเข้ากับนมสด ออกมาเป็นรสชาติที่ลงตัว

 

Shibumi (160 บาท)

ส่วนใครชอบชานมแบบจีน ที่ร้านก็มี Tie Chacoal (145 บาท) ชาจีนสายพันธุ์ทิกวนอิมแบบคั่วเข้มที่ให้กลิ่นหอมไหม้แบบโทนเย็นผสานมากับนม ให้รสชาติที่นุ่มลึก หอมหวานพอดีให้เลือกสั่งมาชิมกัน

 

Tie Chacoal (145 บาท)

Grow tea.studio
ซอยอุดมสุข 36, สุทธิสาร เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร
เปิด วันพุธ - อาทิตย์ เวลา 10.00 - 18.00 น.
โทร. 06-3218-3613
www.facebook.com/Grow-teastudio-285296316605208

 

Matcha Mood

ต่อมาที่ Matcha Mood คาเฟ่สไตล์ Tea House เปิดใหม่ย่านสีลม ที่พร้อมเติมเต็มช่วงเวลาพักผ่อนของคุณให้พิเศษยิ่งขึ้น โดยที่นี่ทำการเนรมิตตึกเก่าในย่านสีลมหลังนี้ให้ออกมาเป็นพื้นที่สำหรับคนที่หลงรักในสัมผัสและรสชาติของมัทฉะ เพื่อให้ได้แวะเวียนมาพูดคุยพร้อมลองชิมเมนูสุดพิเศษกัน โดยทางร้านเลือกใช้มัทฉะเกรดพรีเมียมที่ร่วมเบลนด์กันเองกับฟาร์มที่ญี่ปุ่น จนได้สูตรมัทฉะที่ไม่เหมือนใคร ออกมาเป็นเมนูพิเศษให้ทุกคนได้ลิ้มลอง

FULL REVIEW
 

Matcha Mood

เมนูที่ Matcha Mood ถูกออกแบบมาให้เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน โดยทางร้านจะมีมัทฉะให้เลือกทั้งหมด 2 ตัว คือ 01 ที่มาพร้อมบอดี้เบา ๆ ไม่ซับซ้อน ดื่มง่าย เหมาะสำหรับคนเริ่มดื่มชา และ 02 ที่จะเพิ่มสัมผัสซับซ้อนและชัดเจนยิ่งขึ้นนั่นเอง สำหรับใครที่หลงรักในความนุ่มละมุนแบบนม ๆ แนะนำให้สั่ง 02 Cold Whisk (160 บาท) มัทฉะเบอร์ 02 ของทางร้านที่ตีกันสดใหม่ ราดลงบนนมสดเย็น ๆ ออกมาเป็นรสชาติที่ซับซ้อนแต่นุ่มนวล ดื่มกันได้เพลิน ๆ

 

02 Cold Whisk (160 บาท)

หรือใครชอบดื่มชาแบบใส ก็มี Matcha 01 (120 บาท) มัทฉะแบบเพียว ตีเสิร์ฟสดใหม่ มาพร้อมรสชาตินุ่มละมุนลิ้น สัมผัสบางเบาดื่มง่าย แต่พิเศษไม่เหมือนที่ไหนเพราะเป็นเบลนด์เฉพาะของทางร้านนั่นเอง

 

Matcha 01 (120 บาท)

Matcha Mood
50 ถนนศรีเวียง เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร
เปิดทุกวัน เวลา 09.00 - 18.00 น.
โทร. 08-2171-4715
www.facebook.com/Matchamood.Bkk

3

Niche Tea (Phahon Yothin 2)

FULL REVIEW
 

Niche Tea (Phahon Yothin 2)

หรือจะเป็น Niche Tea ที่กลับมาพร้อมคอนเซ็ปต์เดิมคืออยากให้ทุกคนได้ชิมมัทฉะที่คัดสรรกันมาแล้วเป็นอย่างดี กับโลเคชันที่แอบซ่อนอยู่ในซอยเล็ก ๆ พร้อมให้คุณเอ็นจอยไปกับบรรยากาศสบาย ๆ แสนผ่อนคลาย สามารถนั่งกันได้แบบเพลิน ๆ ซึ่งในสาขานี้มีพื้นที่มากขึ้น ทำให้สามารถเลือกมุมที่นั่งที่หลากหลายได้ตามใจชอบ โดยด้านในมีไฮไลต์อยู่ตรงช่องแสงธรรมชาติที่ส่องลงมากระทบกันต้นไม้สีขาว กลายเป็นมุมยอดฮิตที่ใครมาก็ต้องแวะเก็บภาพกัน

FULL REVIEW
 

Niche Tea (Phahon Yothin 2)

นอกจากมุมที่นั่งสบาย ๆ จะมีให้เลือกนั่งกันอย่างเต็มที่แล้ว ทางด้านเมนูก็ยังคงความพิเศษเหมือนเช่นเคย มาแล้วลองชิมเมนูใหม่อย่าง Matcha x Yuzu Ume Soda (175 บาท) เมนูสดชื่นรับยามบ่าย ที่ทางร้านใช้มัทฉะสายพันธุ์ Okumidori มาผสานกับ Samidori เพิ่มความหอมหวานด้วย Yuzu และ Ume ก่อนจะใส่โซดาไปสร้างความเฟรชให้แก้วนี้ กลายเป็นเมนูสุดพิเศษของคุณ

 

Matcha x Yuzu Ume Soda (175 บาท)

หรือจะลองเมนู Ice Cream ทั้งสองรสชาติที่ทางร้านคิดค้นขึ้นมาด้วยความพิถีพิถัน ไม่ว่าจะเป็นรสชาติ Yuzu Yogurt (130 บาท) ไอศกรีมโยเกิร์ตสัมผัสนุ่มละมุนด้วยกระบวนการแบบเจลลาโต้ เคล้ามากับรสชาติและสัมผัสของส้มยูซุ ออกมาเป็นรสชาติละมุนและสดชื่น หรือรสชาติ Matcha (155 บาท) ก็เข้มข้นและแน่นไปด้วยสัมผัสของมัทฉะ ไม่ขมหรือหวานเกินไป เพราะทางร้านตั้งใจออกแบบมาให้ทานได้ทุกคนนั่นเอง
 

Ice Cream Yuzu Yogurt (130 บาท) และ Matcha (155 บาท)

Niche Tea (Phahon Yothin 2)
ซอยพหลโยธิน 2 เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร
เปิดทุกวัน เวลา 09.00 - 18.00 น.
โทร. 06-2969-3665
www.facebook.com/Niche-Tea-Phahon-Yothin-2-102651418756576

 

Chaya Teahouse

ใครชอบบรรยากาศสไตล์ญี่ปุ่น ขอชวนพักเรื่องเหนื่อย ๆ มานั่งพักจิบชาในบรรยากาศแสนสงบกันที่ Chaya Teahouse บ้านหลังน้อยในซอยประดิพัทธ์ 14 ที่ให้กลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นด้วยความเงียบสงบ เรียบง่าย และร่มรื่นตั้งแต่ก้าวแรก

“เราอยากใช้พื้นที่ตรงนี้เป็นสื่อกลางสำหรับคนที่ชื่นชอบวัฒนธรรมญี่ปุ่นเหมือนกัน ทั้งการดื่มชา ทำขนม และจัดดอกไม้ค่ะ”  เรื่องราวของ Chaya Teahouse ถูกบอกเล่าผ่านน้ำเสียงและรอยยิ้มของ คุณน้ำ-จิตชญา สาระสมบัติ เจ้าของร้าน

FULL REVIEW
 

Chaya Teahouse

ทางด้านของเมนู ที่นี่เสิร์ฟเมนูมัทฉะแท้ ๆ แบบต้นตำรับ พร้อมให้คุณได้เรียนรู้วิถีแห่งการชงชาที่แท้จริง มาแล้วแนะนำให้ลองชิม Usucha (360 บาท) เซ็ตมัทฉะที่ใช้ชาชนิด Okumidori ชาเกรดพรีเมียมตีมาในถ้วยชาอาร์ติซานคุณภาพดีที่คุณสามารถเลือกเองได้ เสิร์ฟมาเป็นเซ็ตพร้อมขนม Yuzu Nerikiri ขนมสุดประณีตสไตล์ญี่ปุ่นที่ทำจากแป้งถั่วขาว ครีเอตมาในรูปแบบของดอกไม้ ให้รสชาติหวานละมุน หอมยูซุ เข้ากันเป็นอย่างดี 

 

Usucha (360 บาท)

หรือจะเป็น Matcha Latte Asahi (210 บาท) มัทฉะลาเต้ที่เลือกเป็นชาเขียวมัทฉะพันธุ์ Asahi ให้รสชาติและสัมผัสในโทนฟลอรัลคล้ายดอกไม้บานในยามเช้า เสิร์ฟมาเป็นเลเยอร์สวย ๆ กับนมสด 

 

Matcha Latte Asahi (210 บาท)

Chaya Teahouse
ประดิพัทธ์ 14 เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร
เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 18.00 น. (ปิดวันจันทร์)
โทร. 06-2198-2294
www.facebook.com/teahousebychaya

5

Hannari Cafe de Kyoto

FULL REVIEW
 

Hannari Cafe de Kyoto

ส่วนใครที่ทนคิดถึงประเทศญี่ปุ่นไม่ไหว รีบมาเช็กอินพิกัดใหม่ที่เหมือนได้บินไปเช็กอินถึงเกียวโต! กันที่ Hannari Cafe de Kyoto คาเฟ่เปิดใหม่สไตล์ญี่ปุ่นในซอยทองหล่อ 10 ที่ตั้งใจหยิบวัฒนธรรมของเมืองเกียวโต ไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบขึ้นชื่ออย่าง ‘ชาเขียว’ คุณภาพมาให้เราได้ฟินกันถึงเมืองไทย และดีไซน์ร้านที่ให้กลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นในทุกมุมมองโดยเจ้าของร้านชาวญี่ปุ่นจริง ๆ 

FULL REVIEW
 

Hannari Cafe de Kyoto

มาแล้วลองชิม Uji Matcha Kokuto Latte (95 บาท) ชาเขียวมัทฉะสูตรพิเศษ ที่พิถีพิถันด้วยวิธีการชง เริ่มจากเลเยอร์ชั้นล่างสุดเป็นน้ำเชื่อมสูตรพิเศษสไตล์ญี่ปุ่นแท้รสชาติหวานละมุน เพิ่มความหอมมันจากนมสดในชั้นกลาง และเข้มข้นด้วยรสชาติ Uji Matcha อันเป็นเอกลักษณ์ด้านบนสุด

 

Uji Matcha Kokuto Latte (95 บาท)

ตบท้ายด้วยเมนูของหวาน Matcha Affogato (95 บาท) ให้คุณสัมผัสรสชาติชาเขียวแบบเต็มคำในรูปแบบเมนูอัฟโฟกาโต ที่มีไอศกรีมชาเขียวให้เลือกถึง 5 รสชาติ ได้แก่ Uji Matcha, Kinoko Uji Matcha, Red Bean Uji Matcha, Genmaicha และ Black Sesame ราดด้วยซอสมัทฉะเข้มข้นด้านบนให้ทานคู่กันแบบฟิน ๆ 

 

Matcha Affogato (95 บาท)

Hannari Cafe de Kyoto
111/5 ซอยทองหล่อ 10 เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร
เปิดทุกวัน เวลา 10.30 - 19.30 น.
โทร. 0-2101-1591
www.facebook.com/hannari.thailand