ฮอปรับปีใหม่กับ 10 คาเฟ่เปิดใหม่ที่ต้องรีบไปเช็กอิน

Published on January 05, 2020

ก้าวเข้าสู่ปีใหม่ BKK. ชวนแฟน ๆ มาเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ ให้กับชีวิต ปลดปล่อยความจำเจในแต่ละวัน พร้อมสร้างสีสันให้กับตัวเอง เพื่อเติมเต็มความสุขในปี 2020 นี้ให้มากกว่าปีก่อน ๆ ทั้งเรื่องของการปรับเปลี่ยนวิธีคิด ไลฟ์สไตล์ หันมาใส่ใจตัวเองให้มากขึ้น พร้อมเผชิญกับสิ่งต่าง ๆ ตลอดทั้งปี ส่วนอีกหนึ่งวิธีเติมเต็มความสุขให้กับสาย Hopping คงหนีไม่พ้นการได้ลิ้มรสขนมแสนอร่อยหรือได้ลองดื่มเครื่องดื่มแก้วโปรดสักแก้วในคาเฟ่ชิค ๆ ที่พร้อมบรรเทาความเหน็ดเหนื่อย เยียวยาหัวใจด้วยหลากหลายเมนูเด็ดประจำร้าน ปีใหม่ทั้งที่ หากจะต้องมองหาสิ่งใหม่ ๆ ก็คงต้องเริ่มจากลองมองหาคาเฟ่เปิดใหม่ เตรียมพร้อมเข้าไปเช็กอินก่อนใครเสียแล้วล่ะ!

 

Honeyful Cafe

เริ่มต้นปีด้วยคาเฟ่แสนหวานแห่งย่านสุขุมวิทอย่าง Honeyful Cafe ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์การนำเสนอมุมมอง ประเภท และคุณประโยชน์ของ ‘น้ำผึ้ง’ ผ่านเมนูต่าง ๆ ที่ทางร้านได้มีการเลือกใช้น้ำผึ้งออร์แกนิกคอลเลกชันต่าง ๆ มาเป็นหนึ่งในวัตถุดิบสำคัญ เพื่อช่วยเพิ่มรสชาติให้เมนูต่าง ๆ มีความกลมกล่อมและน่าทานมากยิ่งขึ้น 

 

คาเฟ่น้องใหม่สุดชิลล์ในย่านสุขุมวิท ที่พร้อมมอบความอร่อยหอมหวานของน้ำผึ้งให้ทุกคนได้ลิ้มลอง

ทางร้านแนะนำให้ลอง Square Puff Pastry with Organic Egg and Honeyed Ham (95 บาท) เมนูรองท้องยามเช้าที่ทางร้านเลือกใช้แป้งโฮมเมด โดยใช้เทคนิคการเทิร์นแป้งพัฟจนได้เลเยอร์กว่า 1,000 ชั้น ซึ่งใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมงในการเทิร์น ทำให้ได้แป้งพัฟนั้นมีความฟู กรอบนอก นุ่มใน อีกทั้งยังสอดไส้ Honey Glazed Ham และไข่ออร์แกนิกแบบเต็มคำ เหมาะสำหรับทานคู่กับกาแฟแก้วโปรดสักแก้วหนึ่งเป็นอย่างยิ่ง

 

Square Puff Pastry with Organic Egg and Honeyed Ham (95 บาท)

Honeyful Cafe
สุขุมวิท 24
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-20.00 น.
โทร. 08-0279-0877
www.facebook.com/honeyful.cafe

2

Lumber Timber Log

 

Lumber Timber Log

Lumber Timber Log สามคำสละสลวยที่รวมกันเป็นชื่อร้านอาหารที่ฟังดูแปลกหู ตั้งอยู่ภายในย่านสาทรซอย 1 โดยความหมายของทั้งสามคำที่ว่านี้ แปลว่า ‘ไม้’ เพราะฉะนั้นทันทีที่ก้าวเข้าสู่ประตูร้าน



คุณก็จะได้พบกับเคาน์เตอร์ไม้จามจุรีรูปทรงสวยงามราวกับศิลปะชิ้นเอก ตั้งโชว์รับกับแสงแดดอ่อน ๆ ที่ส่องผ่านจากหลังคามายังกลางร้าน บรรยากาศภายในร้านนั้นสบายตาด้วยการตกแต่งในสไตล์ Glasshouse ผสมผสานความดิบเท่และความเป็นธรรมชาติเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

 

บรรยากาศสุดเก๋ภายในร้าน เกิดจากความตั้งใจและความใส่ใจในทุก ๆ รายละเอียด

ด้วยความที่ร้านเน้นเสิร์ฟอาหารสไตล์ Cafe & Restaurant เพราะฉะนั้น นอกจากอาหารสไตล์ฟิวชันน่าทานหลากหลายเมนูแล้ว ทางร้านยังโดดเด่นด้วยสไตล์การอบเค้กสูตรเก่าแก่แบบ Old Fashion ซึ่งมีให้เลือกทานกว่า 30 เมนู ลองชิมกันจนกว่าจะครบทุกรสชาติ เช่น LML Cake (180 บาท), Orange Rossemary Polanta Cake (150 บาท) ที่มีรสชาติและเท็กซ์เจอร์พิเศษ เนื้อเค้กด้านในจะแน่น เมื่อกัดเข้าไปจะสัมผัสได้ถึงความฉ่ำซอสสุดเข้มข้นไปทั่วทั้งปาก 

 

Orange Rosemary Polenta Cake (150 บาท)

Lumber Timber Log
สาทรซอย 1
เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดทุกวันจันทร์) เวลา 10.00–20.00 น.
โทร. 08-1899-6572
www.facebook.com/LumberTimberLog-112672776849666

 

CPS Coffee @CentralFestival EastVille

อิ่มอร่อยและเพลิดเพลินไปกับ CPS Coffee สาขาล่าสุดที่ CentralFestival EastVille ชั้น 1 คาเฟ่ของเหล่าสายแฟชั่นจาก CPS CHAPS แบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำของเมืองไทย ที่ผันตัวมาเป็นไลฟ์สไตล์แบรนด์และเปิดให้บริการเป็นคาเฟ่ให้คุณได้เข้ามาลิ้มลองรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของกาแฟที่ผสมผสานแฟชั่นไลฟ์ไตล์และกาแฟเข้าไว้ด้วยกัน โดยมีทีม CPS Barista ที่มีความชำนาญเรื่องกาแฟเป็นผู้รังสรรค์กาแฟสูตรพิเศษจากเมล็ดกาแฟ Copper Stout  และ Amber Ale สูตรเฉพาะที่ CPS Coffee เท่านั้น 

 

ความโมเดิร์นที่คนมีสไตล์ไม่ควรพลาด

ดีไซน์สุดพิเศษของ CPS Coffee ยังคงโดดเด่นด้วยโทนสีอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ คือ สีดำและสีคอปเปอร์ที่แฝงไปด้วยความโมเดิร์นในบรรยากาศของ Glasshouse กระจกใสภายในห้าง ส่วนเมนูแนะนำที่ต้องลิ้มลอง เริ่มจาก Caramel Dirty (160 บาท) กาแฟ Dirty ที่เลือกใช้เมล็ดกาแฟ Copper Stout เมล็ดกาแฟคั่วเข้มพิเศษ Signature Beans ผสมเข้ากับนมสดเย็นจัด ราดด้วยคาราเมลหอมหวานบริเวณขอบแก้ว ทันทีที่แต่ละเลเยอร์ละลายเข้าหากันก็จะได้รสเข้มข้นของกาแฟที่ค่อย ๆ เปลี่ยนเป็นความหอมละมุนในตอนท้าย

 

Caramel Dirty (160 บาท)

CPS Coffee
CentralFestival EastVille  ชั้น 1
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-22.00 น.
โทร. 0-2553-6258
www.facebook.com/cpscoffee

4

Mother Roaster

 

Mother Roaster

ชวนมาสัมผัสรสนุ่มละมุนและกลิ่นหอมกรุ่นของกาแฟคุณภาพดีที่บ้านหลังใหม่ของ Mother Roaster ร้านกาแฟเล็ก ๆ ในย่านตลาดน้อย ที่ก่อนหน้านี้เคยเป็น Slow Bar ตั้งอยู่ริมถนนมหาพฤฒาราม โดยยังคงโดดเด่นด้วยรสชาติความหอมอร่อยและอัดแน่นไปด้วยคุณภาพไว้เช่นเดิม พร้อมเพิ่มเติมด้วยพื้นที่กว้างขวางของโลเคชันใหม่ ให้คุณได้แวะมาดื่มด่ำกาแฟคุณภาพดีจากเครื่อง Roxpresso ที่ดริปและคั่วเองจาก Mother บาริสต้าสุดเท่ประจำร้าน

 

ความคลาสสิกและมีสไตล์ของ Slow Bar ในย่านตลาดน้อย

หากเดินเข้ามาในซอยตรอกศาลเจ้าโรงเกือก เราจะพบกับบ้านไม้หลังเก่าที่บนชั้น 2 ได้ถูกตกแต่งให้เป็นที่ประจำการของ Mother Roaster มาพร้อมมุมที่นั่ง Slow Bar ให้เหล่าคนรักกาแฟสามารถมาร่วมพูดคุยและเรียนรู้เรื่องราวของกาแฟได้อย่างเป็นกันเอง


สำหรับเมนูของทางร้าน โดดเด่นด้วยหลากหลายเมล็ดกาแฟคุณภาพดีที่มีให้เลือกกว่า 30 แบบ โดย Mother ประจำร้าน คือคนที่คั่วเมล็ดกาแฟด้วยตัวเองทั้งหมด แนะนำเมนู Iced Latte on The Rok (80 บาท) กาแฟลาเต้ที่เสิร์ฟมาพร้อมน้ำแข็งก้อนกลม เพื่อคงความเข้มข้นของรสชาติกาแฟ สำหรับแก้วนี้ให้รสสัมผัสนุ่มละมุน พร้อมผสมผสานความหอมกรุ่นที่ไม่เหมือนใคร

 

Iced Latte on The Rok (80 บาท)

Mother Roaster
ตลาดน้อย ตรอกศาลเจ้าโรงเกือก (เจริญกรุง 22)
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-18.00 น.
โทร. 06-1216-2277
www.facebook.com/motherroaster

 

Mikka

หากใครที่ได้แวะเวียนมาในย่านพัฒนาการ ต้องลองมาลิ้มลองความอร่อยของ Coffee Stand สุดชิคอย่าง Mikka ร้านกาแฟขนาดกะทัดรัดที่พร้อมต้อนรับทุกคนด้วยความอบอุ่นแบบเป็นกันเอง อันโดดเด่นด้วยหลากหลายเมนูเบเกอรีสูตรโฮมเมด พร้อมเครื่องดื่มแก้วพิเศษที่พร้อมให้ทุกคนได้แวะมาอิ่มอร่อยท่ามกลางบรรยากาศเรียบง่าย ให้กลิ่นอายสไตล์ญี่ปุ่น


บรรยากาศของทางร้านได้ถูกออกแบบและตกแต่งมาในสไตล์เรียบง่าย ที่มาพร้อมกลิ่นอายของความเป็น Minimal Style ด้วยตัวร้านขนาดกะทัดรัด โดยเสริมความอบอุ่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีน้ำตาลอ่อน ที่มาพร้อมมุมที่นั่งเล็ก ๆ แบบ Out Door ด้านข้างร้าน ที่หากใครได้แวะเวียนมาจะสัมผัสได้ถึงความสบาย ๆ อันมีแสงแดดยามบ่ายที่ส่องเข้ามาสร้างความอบอุ่นในระหว่างวัน

 

คาเฟ่แสนอบอุ่นในย่านพัฒนาการ

ตัวร้านเป็นร้านกาแฟแบบ Coffee Stand ทำให้ทางร้านเน้นให้บริการแบบ Grab & Go มากกว่า สำหรับเมนูเครื่องดื่ม Signature ของทางร้าน แนะนำ Mikka (65 บาท) กาแฟนมที่ผสมผสานความหอมหวานด้วยน้ำผึ้งธรรมชาติ โดยให้สัมผัสที่นุ่มละมุนและหอมหวาน ผสมผสานรสเข้มข้นของกาแฟออกมาได้อย่างลงตัว

 

Mikka (65 บาท)

Mikka
ถนนพัฒนาการ 25
เปิด วันจันทร์-เสาร์ (ปิดวันอาทิตย์) เวลา 07.00-16.00 น.
โทร. 06-2369-9609

6

Puro Kaffé

 

Puro Kaffé

Puro Kaffé  ร้านกาแฟขนาดกะทัดรัดในย่านอารีย์ อันเป็นศูนย์รวมความชอบของเจ้าของร้าน ที่จับคู่ความคลาสสิกตลอดกาลของกาแฟ กล้องฟิล์ม และเฟอร์นิเจอร์แบบวินเทจเอาไว้รวมกัน ให้กลายเป็นพื้นที่แห่งความสุข ในการค้นหาสิ่งต่าง ๆ มารวบรวมเอาไว้ที่นี่ ตั้งแต่เมล็ดกาแฟพันธุ์ดีตลอดจนเฟอร์นิเจอร์และกล้องฟิล์มคุณภาพ ที่คัดสรรมาส่งต่อความสุขให้กับทุกคนที่แวะเวียนเข้ามา

 

รวมความคลาสสิกของกล้องฟิล์ม กาแฟ และเฟอร์นิเจอร์เข้าไว้ด้วยกัน

สำหรับคอกาแฟทางร้านแนะนำให้ลองเมนู Co-Co Latte (75 บาท) เอสเพรสโซช็อตผสมผสานกับนมสด ให้ความหอมละมุนของน้ำมะพร้าวสกัด ท็อปด้านบนด้วยเนื้อมะพร้าวบิสกิต

 

Co-Co Latte (75 บาท)

Puro Kaffé
อารีย์ ซอย 1 ตึก D Fitness
เปิด วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 07.30-16.00 น. และเสาร์ เวลา 08.30-17.00 น.
โทร. 092-514-9699, 092-774-2422
www.facebook.com/Purokaffe

7

DROP BY DOUGH

 

บรรยากาศสบาย ๆ สไตล์สแกนดิเนเวีย

ชวนมาสัมผัสความหอมนุ่มละมุนไปกับหลากหลายเมนูโดนัทสูตรโฮมเมดที่ร้าน DROP BY DOUGH ร้าน Doughnut & Coffee แห่งใหม่ในย่านอุดมสุข ที่เกิดจากความร่วมมือของ 2 หนุ่ม Blogger ชื่อดังเจ้าของเพจ OATS X Somewhere พร้อมเสิร์ฟความหอมกรุ่นและความนุ่มละมุนด้วยหลากหลายเมนูโดนัทท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่น เรียบง่าย สไตล์สแกนดิเนเวีย

 

DROP BY DOUGH

ทางร้านพร้อมต้อนรับผู้มาเยือนด้วยบรรยากาศสบาย ๆ สไตล์สแกนดิเนเวีย ในโทนสีน้ำเงินสะดุดตา ตัดกับสีน้ำตาลของไม้ ที่ให้กลิ่นอายเรียบหรู พร้อมเพิ่มความชิคคูลด้วยการเปิดรับแสงธรรมชาติด้วยกระจกใสบานใหญ่ ที่ช่วยเพิ่มความอบอุ่นระหว่างวันได้เป็นอย่างดี ซึ่งทางร้านก็พร้อมเสิร์ฟความอร่อยด้วยหลากหลายรสชาติที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน ซึ่งความพิเศษของโดนัทอยู่ที่การสอดไส้แบบเน้น ๆ เต็มคำที่ไม่เหมือนใคร โดยพร้อมส่งต่อความสดใหม่จากเตาให้ทุกคนได้ลิ้มลอง แนะนำ Kyoto Hojicha (95 บาท) โดนัทเนื้อเนียนนุ่ม ที่ผสมความหอมกรุ่นด้วยการสอดไส้ชาเขียวโฮจิฉะ โดยให้รสกลมกล่อม หอมหวาน ที่ผสมผสานรสชาติความอร่อยออกมาได้อย่างลงตัว

 

Kyoto Hojicha (95 บาท)

DROP BY DOUGH
ซอยสุขุมวิท 101/2 (BTS สถานีอุดมสุข)
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-18.00 น.
โทร. 08-1961-9135
www.facebook.com/dropbydough

8

Orange Bliss Cafe

 

Orange Bliss Cafe

ลองหลบหนีความวุ่นวาย แล้วมาพักผ่อนในบรรยากาศสบาย ๆ แถวย่านชานเมืองอย่างบางบอนกันที่ Orange Bliss Cafe ร้านกาแฟเล็ก ๆ ที่ให้บรรยากาศอบอุ่น เรียบง่าย เหมือนไปนั่งจิบกาแฟที่บ้านเพื่อน โดยพร้อมต้อนรับให้ทุกคนได้มาเติมเต็มช่วงเวลาแห่งความสุขด้วยหลากหลายเมนูเครื่องดื่ม อาหาร และขนมหวานเบเกอรีสูตรโฮมเมด ที่เรียกความสนใจให้เหล่า Cake Lover ได้มาลิ้มลองความอร่อยตลอดวัน


ซึ่งทันทีที่เข้ามาในร้านจะสัมผัสได้ถึงบรรยากาศเรียบง่ายด้วยโทนสีขาวสบายตา ที่ตกแต่งด้วยมุมกระจกใสพร้อมให้แสงแดดอ่อน ๆ ลอดผ่านเข้ามาสร้างความอบอุ่นตลอดวัน โดยทางร้านเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีน้ำตาลที่เข้ากันกับตัวร้านได้อย่างกลมกลืน โดยจะสัมผัสได้ถึงความสบาย ๆ ที่มาพร้อมความอบอุ่นเหมือนบ้านตั้งแต่ก้าวเข้ามาในร้าน

 

คาเฟ่แสนอบอุ่น สุดเรียบง่าย ที่พร้อมให้เหล่า Cake Lover เข้ามาลิ้มลองความอร่อยตลอดวัน

สำหรับความพิเศษของเมนูจากทาง Orange Bliss Cafe อยู่ที่กระบวนการทำเบเกอรีสูตรโฮมเมด อันโดดเด่นด้วยการครีเอตเมนูจากวัตถุดิบคุณภาพดี มาการันตีความอร่อยด้วยการอบสดใหม่จากเตาให้ลิ้มลอง แนะนำ Choc & Cream Cake (60 บาท) เค้กช็อกโกแลตเนื้อเนียนนุ่ม ที่เสิร์ฟความอร่อยมาพร้อมวิปครีมนุ่มละมุน ให้สัมผัสหอมกรุ่นและรสชาติเข้มข้นไปพร้อม ๆ กัน

 

Choc & Cream Cake (60 บาท)

Orange Bliss Cafe
ถนนบางบอน 4
เปิด วันจันทร์-ศุกร์ (ปิดวันพฤหัสบดี) เวลา 07.30-19.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-18.30 น.
โทร. 09-7921-2463
www.facebook.com/orangeblisscafe

 

Arch

Arch หนึ่งคาเฟ่น้องใหม่สุดฮอตฮิตแห่งย่านปุณณวิถี เป็นคาเฟ่สไตล์ Modern-Loft มาพร้อมกาแฟคุณภาพดี ภายใต้แนวคิดที่ว่า “เรานำความชอบในแต่ละยุคของกาแฟมารวมกันไว้ที่นี่ อยากให้คนที่ไม่ได้เป็น Coffee Specialist สั่งกาแฟได้ง่ายขึ้นโดยการทำทุกอย่างให้เป็น Basic”

 

คาเฟ่สไตล์ Modern-Loft ในย่านปุณณวิถี ที่พร้อมให้ทุกคนแวะเวียนเข้ามา Enjoy กับสารพัดเมนูกาแฟคุณภาพ

ทางด้านเมนูแนะนำของ Arch เน้นการสื่อสารและให้ความรู้ในเรื่องของกาแฟในรูปแบบที่เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน ดื่มง่ายเอาใจคนเพิ่งดื่มกาแฟ มาแล้วต้องลองดื่มแก้วเบสิกที่จะทำให้คุณได้สัมผัสถึงรสนุ่มละมุนอย่างเต็มที่อย่าง Dirty Latte (130 บาท) แก้วนี้ที่ทางร้านใช้เมล็ดกาแฟคั่วเองแบบ House Blend ในระดับคั่วกลางค่อนไปทางเข้ม เมล็ดกาแฟจากดอยช้างที่ให้สัมผัสของความ Fruity และ Caramel ไปพร้อม ๆ กัน ผสานเข้ากันกับนมแช่เย็นจัด ออกมาเป็นรสชาติที่นุ่มนวล

 

Dirty Latte (130 บาท)

Arch
ปุณณวิถี
เปิดทุกวัน (ปิดวันพฤหัสบดี) เวลา 09.30-17.30 น.
www.facebook.com/ARCHBKK

10

Boonta Flower & Cafe

 

Boonta Flower & Cafe

ปิดท้ายกันด้วยร้านดอกไม้และคาเฟ่ในคอนเซ็ปต์หวาน ๆ อย่าง Boonta Flower & Cafe คาเฟ่ในย่านนนทบุรีที่จะช่วยเติมความสดชื่นด้วยกลิ่นอายและสีสันของดอกไม้นานาพรรณ ที่ตกแต่งอยู่ในทุก ๆ ส่วนของทางร้าน 

 

สีสันสดใสของดอกไม้ ช่วยให้ผ่อนคลายเมื่อก้าวเข้ามา

สำหรับเมนูรสแซ่บที่ทางร้านแนะนำให้ลองวันนี้ ได้แก่ สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล (280 บาท) เส้นสปาเก็ตตี้เหนียวนุ่ม คลุกเคล้าเข้ากันกับซอสขี้เมารสจัดจ้านแบบไทย ๆ และเครื่องซีฟู้ดเนื้อแน่น ให้สั่งทานเป็นมื้อกลางวันได้อย่างเพลิน ๆ 

 

สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล (280 บาท)

Boonta Flower & Cafe
ซอยตาแหวน อ.บางกรวย นนทบุรี
เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 18.00 น.
โทร. 081-845-0018
www.facebook.com/boontaflowersandcafe