ลิ้มรสสเต๊กเนื้อและไวน์คุณภาพดีที่ 5 Steakhouse ระดับพรีเมียม

Published on May 07, 2019

สำหรับคนที่ชอบทานสเต๊กแล้ว การตามหาร้าน Steakhouse คุณภาพดีที่ถูกใจสักร้าน ใจกลางเมืองแบบนี้ แม้จะไม่ใช่เรื่องยากนัก เพราะปัจจุบันมีร้าน Steakhouse ทั้งเก่าและใหม่เกิดขึ้นมากมายให้ได้เลือกไปลิ้มลอง แต่หากว่ากันด้วยเรื่องของความพิเศษเฉพาะตัว รสชาติและความพรีเมียมของเนื้อ ซึ่งนับเป็นไฮไลต์สำคัญของแต่ละแห่งแล้ว ก็มีเพียงไม่กี่ร้านที่ควรค่าแก่การไปพิสูจน์ความอร่อย โดยเฉพาะร้าน Steakhouse ที่จับคู่ความลงตัวมากับไวน์ Malbec หรือไวน์แดงที่มีส่วนช่วยชูรสชาติของเนื้อได้ดีที่สุด พร้อมเสริมรสชาติด้วยเกลือ Malbec ส่วนผสมจากไวน์ TERRAZAS ช่วยเพิ่มอรรถรสในการทานสเต๊กให้มากขึ้นเป็นทวีคูณ ส่วน Steakhouse ร้านไหนจะกลายมาเป็นสวรรค์ของเหล่า Steak Lover และมีเมนูสเต๊กจานไหนชวนให้ไปชิมบ้างนั้น ตาม BKK. ไป Hopping กันที่ 5 ร้าน Steakhouse ระดับพรีเมียมพร้อม ๆ กันเลย


เมื่อต้องเอ่ยถึงเมนูสเต๊ก เครื่องดื่มที่เป็น Perfect Match กับสเต๊กก็คือ "ไวน์แดง" โดยเฉพาะ ไวน์ Malbec ที่ผลิตมาจากองุ่นพันธุ์ Malbec สายพันธุ์องุ่นอันดับต้น ๆ ของโลก ได้รับความนิยมอย่างมากในการนำมาผลิตเป็นไวน์แดงชั้นดี หนึ่งในนั้นคือ TERRAZAS แบรนด์ไวน์สัญชาติอาร์เจนติน่าที่มีกลิ่นอายความหรูหราของไวน์ฝรั่งเศส การจับคู่ความอร่อยของสเต๊กเนื้อและไวน์ Malbec ชั้นเลิศของแบรนด์ดังกล่าวนี้จะมาช่วยเสริมรสชาติให้มื้ออาหารสุดพิเศษได้อย่างลงตัว สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและทำความรู้จักกับแบรนด์ TERRAZAS ให้มากขึ้นได้ที่ www.bkkmenu.com/eat/stories/foodtoknow-terrazas-malbec-wine.html
1

The Ranch Bangkok

FULL REVIEW
 

ตกแต่งในสไตล์ชาวไร่อเมริกันผสมกับความโมเดิร์นแบบสมัยใหม่

เริ่มต้นกันที่ The Ranch Bangkok ร้าน Steakhouse สไตล์อเมริกัน ที่ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 ของโซน Groove ศูนย์การค้า CentralWorld โดยเน้นเสิร์ฟเนื้อดรายเอจวิสกี้เป็นครั้งแรกของประเทศไทย อีกทั้งยังเน้นเสิร์ฟสารพัดเมนูให้คนรักเนื้อได้ลองทาน ทั้งเนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อไก่ และอื่น ๆ อีกมากมายที่ไม่ควรพลาด

FULL REVIEW
 

บรรยากาศภายในร้าน

ตัวร้านตกแต่งในสไตล์แบบ The Ranch บ้านเท่ ๆ ของชาวไร่อเมริกันผสมกับความโมเดิร์นในแบบสมัยใหม่ ตัวร้านเปิดเป็น Open Kitchen พื้นที่กว่า 50% ของร้านเป็นโซนครัวแบบยกพื้นสูงเพื่อให้คนภายนอกสามารถมองเห็นได้ ภายในครัวแบ่งออกเป็นห้องเย็นดรายเอจเนื้อและห้อง Butcher 

 

Special Beef Steak Set (699 บาท)

สำหรับเมนูของทางร้าน จะเน้นคัดสรรแหล่งวัตถุดิบคุณภาพจากหลากหลายประเทศ แนะนำ Special Beef Steak Set (699 บาท) เนื้ออาร์เจนติเนียนคุณภาพ ส่วนของ Ribeye ในระดับความสุก Medium Rare ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับเฟรนช์ฟรายส์และสลัดผักสดให้ได้ทานคู่กัน จานนี้สามารถเลือกจิ้มกับซอสแจ่วหรือซอส Garlic Cilantro ได้ตามชอบ ก่อนจะเพิ่มความพิเศษให้เนื้อสเต๊กด้วย Malbec Salt เกลืออบไวน์สูตรเฉพาะ โดดเด่นด้วยส่วนผสมของไวน์ Malbec แบรนด์ TERRAZAS ให้ความหอมเป็นพิเศษ พร้อมช่วยเสริมรสชาติให้สเต๊กเนื้อกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น ตามด้วย RESERVA Malbec Wine ไวน์แดง จากองุ่นสายพันธุ์ Malbec รุ่นพรีเมียมที่ปลูกกันบนพื้นที่ของแบรนด์เอง และผ่านกรรมวิธีหมักบ่มในถังโอ๊คนานถึง 14 เดือน เพราะฉะนั้นจึงมั่นใจได้ว่ามาที่ร้านจะได้ทานสเต๊กเนื้ออร่อย ๆ ควบคู่ไปกับการดื่มด่ำรสชาติสุดพรีเมียมของไวน์แดง ซึ่งพิเศษกว่าแบรนด์อื่น ๆ อย่างแน่นอน 

 

เพิ่มความพิเศษให้เนื้อสเต๊กด้วย Malbec Salt เกลืออบไวน์สูตรเฉพาะ

 

เสริมรสชาติให้สเต๊กเนื้อกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น ตามด้วย RESERVA Malbec Wine

 

TERRAZAS Tote Bag

The Ranch Bangkok
ชั้น 1, โซน Groove ศูนย์การค้า CentralWorld
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-13.00 น.
โทร. 0-2116-8909
www.facebook.com/theranchbangkok

 

ดื่มด่ำบรรยากาศสุดโรแมนติกของวิวพระอาทิตย์ตก

สัมผัสความอร่อยฟินกันต่อที่ Long Table ร้านอาหารไทยสไตล์โมเดิร์นที่ครองใจนักชิมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมานานถึง 11 ปี กับคอนเซ็ปต์การทานอาหารแบบ Sharing บนโต๊ะไม้ยาวที่สามารถทานอาหารร่วมกันได้แบบพร้อมหน้าพร้อมตา

 

บรรยากาศภายในโซนนั่งด้านใน

ในส่วนของบรรยากาศภายในร้าน ถูกแบ่งออกเป็น 3 โซนหลัก ๆ ให้ได้เลือกชิลล์เอาต์ตามความชอบ ได้แก่ โซนด้านใน โซนด้านนอก และเคาน์เตอร์บาร์เครื่องดื่ม โดย โซนด้านนอก นั้น ออกแบบให้เป็นพื้นที่ของรูฟท็อปบาร์ที่สามารถชมวิวพระอาทิตย์ตกสุดโรแมนติกใจกลางย่านสุขุมวิทได้แบบสบาย ๆ ตามมาด้วย โซนด้านใน ที่มีไฮไลต์คือ Long Table โต๊ะไม้ยาวแผ่นเดียวที่มีความยาวถึง 24 เมตร และ เคาน์เตอร์บาร์ เครื่องดื่มสีสันจัดจ้าน ที่พร้อมเสิร์ฟให้บริการเครื่องดื่มหลากหลายประเภท พื้นที่แต่ละโซนมีความร่วมสมัย อีกทั้งยังสอดแทรกความเป็นไทยลงไปผ่านสไตล์การตกแต่งไว้ได้อย่างลงตัว

 

Grilled Wagyu Beef Sirloin with Sautéed Spinach and Mushroom Served with Creamy Black Pepper and Bacon, Mushroom Sauce and Fried Onion Ring (1,290++ บาท)

สำหรับเมนูสเต๊กเนื้อที่ทางร้านแนะนำให้ลองสั่งมาทานคือ Grilled Wagyu Beef Sirloin with Sautéed Spinach and Mushroom Served with Creamy Black Pepper and Bacon, Mushroom Sauce and Fried Onion Ring (1,290++ บาท) เนื้อวากิวเกรดพรีเมียม ส่วนของสันนอกย่าง เสิร์ฟมาพร้อมกับผักโขมที่นำไปผัดกับครีมชีส ซอสพริกไทยดำผสมเข้ากันกับเบคอนและเห็ดตามสูตรเฉพาะของทางร้าน ก่อนจะเสริมรสชาติด้วยไวน์ชั้นดีอย่าง RESERVA Malbec Wine ไวน์ Malbec จากแบรนด์ TERRAZAS เป็นการผสมผสานรสชาติอาหารและเครื่องดื่มที่เข้ากันได้ดี อร่อยฟินอย่าบอกใคร 

 

เนื้อวากิวเกรดพรีเมียม เสริมรสชาติด้วยไวน์ชั้นดีอย่าง RESERVA Malbec Wine

Long Table
ชั้น 25, อาคาร The Column Tower
เปิดทุกวัน เวลา 17.00-02.00 น.
โทร. 0-2302-2557-8
www.longtablebangkok.com
www.facebook.com/Longtable

3

Oskar Bistro

FULL REVIEW
 

การตกแต่งแบบเรียบ ๆ ทำให้เข้าถึงได้ง่าย

ร้านนี้อยู่คู่สุขุมวิทมากว่า 9 ปี สำหรับร้านอาหารสไตล์บิสโทรอย่าง Oskar Bistro ที่นำเสนออาหารคอมฟอร์ตฟู้ดสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนจากฝีมือเชฟชาวฝรั่งเศสผู้เคยทำงานในร้านอาหารมิชลินสตาร์

FULL REVIEW
 

เคาน์เตอร์บาร์ภายในร้าน

เมื่อเข้ามาด้านหลังประตูเหล็กบานใหญ่จะพบกับเคาน์เตอร์บาร์และที่นั่งหลากหลายมุมให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นโซฟาริมกระจก หรือโต๊ะด้านในถัดจากบาร์ เหมาะสำหรับมานั่งสังสรรค์พร้อมเพื่อนฝูงในบรรยากาศที่เป็นกันเอง และหากนั่งยาวถึงช่วงดึกก็จะมีดีเจผลัดกันมาสร้างสีสันตลอดคืน

 

200g Black Angus Striploin (990 บาท)

อาหารสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนของที่นี่เกิดจากฝีมือและประสบการณ์อันช่ำชองของ Julien Lavigne เชฟชาวฝรั่งเศสผู้เคยทำงานอยู่ร้านอาหารมิชลินสตาร์ในฝรั่งเศสและร้านอาหารไฟน์ไดน์นิ่งในประเทศไทย ทุกเมนูล้วนแต่ใช้วัตถุดิบชั้นดีจากทั้งในประเทศและต่างประเทศมาผสมผสานให้เข้ากันจนได้รสชาติถูกปากคนไทย เมนูสเต๊กที่เหมาะทานคู่กับ Terrazas Wine Malbac ได้แก่ 200g Black Angus Striploin (990 บาท) เนื้อออสเตรเลียน เสิร์ฟมากับเห็ดแชมปิญองผัดเครื่องเทศ มันบด และผักโขม ทานคู่กับ Kampot Pepper Sauce หรือซอสพริกไทยดำกัมพูชา ซึ่งให้รสชาติเผ็ดร้อนกว่าพริกไทยทั่วไป เมื่อทานแล้วจึงเข้ากันดีกับ RESERVA Malbec Wine ที่ทำให้อร่อยฟินมากยิ่งขึ้น


Oskar Bistro
ซอยสุขุมวิท 11
เปิดทุกวัน เวลา 16.00 - 02.00 น.
โทร. 09-7289-4410
www.facebook.com/OskarBangkok

4

No Name

 

บาร์ที่ตั้งอยู่กลางร้านในสไตล์รัสติก ดิบ เท่

หากพูดถึงร้านสเต๊กคุณภาพ หนึ่งในนั้นต้องมีร้าน No Name ร้านสเต๊กชั้นนำในบรรยากาศสบาย ๆ ที่ขึ้นชื่อในเมนู Flat Iron เนื้อออสเตรเลียนส่วนไหล่ ที่มาพร้อมกับเมนูทาปาสและซีฟู้ดทางเลือกเสริมสำหรับคนที่ไม่ทานเนื้อ นอกจากนี้ยังมีค็อกเทลบาร์และไวน์ลิสต์มากมายให้เลือกจับคู่กับสเต๊กเพื่อให้มื้อนี้พิเศษยิ่งขึ้น

 

ในร้านให้กลิ่นอายของความดิบ เท่ ในยุคคาวบอย

ภายในร้านให้กลิ่นอายของความดิบ เท่ ในยุคคาวบอย ตกแต่งสไตล์รัสติกโดยใช้วัสดุและเฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้ม เสริมด้วยต้นไม้ให้รู้สึกสดชื่น สวยงาม อีกทั้งยังมีห้องไพรเวทที่ให้ความเป็นส่วนตัว

 

The Flat Iron (500 บาท) + Hokkaido Uni (1,200 บาท)

เมนูของทางร้านครีเอทโดยเชฟใหญ่ชาวอังกฤษ John Cadieux ซึ่งเมนู The Flat Iron ของทางร้านจะเริ่มต้นที่ราคา 500 บาท ใช้เนื้อจากออสเตรเลีย มีความนุ่ม ชุ่มฉ่ำ สามารถเลือกได้ว่าจะทานเป็นเนื้อวากิว หรือริบอาย โดยมาพร้อมท็อปปิ้งระดับเริ่มต้นไปจนถึงระดับพรีเมียมให้เพิ่มได้ตามชอบ อย่างเช่น Hokkaido Uni (1,200 บาท) แนะนำให้จับคู่กับ Truffle Sauce พร้อมโรยเกลือ Malbec Wine จาก TERRAZAS จะทำให้จานนี้รสชาติดียิ่งขึ้น หรือจะสั่ง The Rib Eye (Marbling Score 5+) 500 บาท/100 กรัม เนื้อริบอายติดมัน สุดยอดเนื้อคุณภาพเกรดพรีเมียมที่มีความนุ่มลิ้น ตัดความมันของเนื้อด้วยเครื่องดื่มคุณภาพอย่าง RESERVA Malbec Wine ไวน์แดงจากองุ่นสายพันธุ์ Malbec ที่ดื่มง่าย ไม่มีรสเฝื่อนลิ้นจนทำให้สเต๊กเสียรสชาติ

 

The Rib Eye (Marbling Score 5+) 500 บาท/100 กรัม

No Name
ชั้น G, เกษรวิลเลจ
เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 22.00 น.
โทร. 06-3569-5646
www.facebook.com/nonamebangkok

5

Feast

 

มาพร้อมกับการออกแบบที่หรูหราด้วยสีทอง

ปิดท้ายที่ร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่น-อิตาเลียนอย่าง Feast ร้านอาหารเครือเดียวกันกับ No Name ที่ทุกคนจะได้พบกับหลากหลายเมนูที่ใช้เฉพาะวัตถุดิบพรีเมียมเกรด A ที่ดูแลโดยเชฟใหญ่ชาวอังกฤษผู้มากประสบการณ์กว่า 10 ปี

 

ออกแบบมาในสไตล์คลาสสิก-โมเดิร์น

บรรยากาศภายในออกแบบมาอย่างหรูหราและสวยงาม สไตล์คลาสสิก-โมเดิร์น บางมุมให้ความไพรเวท สามารถกั้นผ้าม่านได้ ด้านบนเป็นห้องวีไอพีและโซนของวงดนตรีที่จะเริ่มบรรเลงเพลงตั้งแต่เวลา 22.00 - 00.00 น. ผ่านลำโพง Void เสียงคุณภาพที่ดังกึกก้องทั่วร้านทำให้บรรยากาศช่วงค่ำคืนเต็มไปด้วยความสนุกสนาน นอกจากนี้ ยังมีภาพผลงานศิลปะที่ติดอยู่ทั่วบริเวณร้าน เพื่อให้ศิลปินนำผลงานมาจัดแสดงแล้วจำหน่ายภาพ โดยจะนำรายได้ทั้งหมดไปบริจาคให้กับมูลนิธิหรือสมาคมต่อไป

 

Tomahawk (790 บาท/100 กรัม)

เมนูอาหารมีทั้งซูชิบาร์ และเมนูทั่วไปที่ใช้เฉพาะวัตถุดิบพรีเมียม อาทิ ล็อบสเตอร์, Alaskan King Crab และสเต๊กเนื้อมากมาย โดยเฉพาะเนื้อวากิวพันธุ์หายากและดีที่สุด ทานแล้วละลายในปาก เนื้อสัมผัสอูมามิ ส่วนเมนูสเต๊กที่เป็นเมนูแนะนำคือ Tomahawk (790 บาท/100 กรัม) เนื้อริบอาย Dry Age 14 วัน ย่างโดยเครื่อง Kamado Joe ที่อุณหภูมิ 1,000 องศาเซลเซียส เครื่องเดียวในไทย ทำให้ด้านนอกหนังจะกรอบ ส่วนด้านในจะมีความชุ่มฉ่ำ ทานคู่กับซอสเห็ดและซอสพริกไทยดำ เหมาะอย่างยิ่งหากทานคู่กับ RESERVA Malbec Wine ไวน์แดงที่มีกลิ่นหอมของผลไม้สีแดง เช่น เชอร์รี ราสป์เบอร์รี และ Aftertaste ของเครื่องเทศ เช่น พริกไทยขาว ซึ่งมาเสริมรสชาติของสเต๊กเนื้อให้กลมกล่อมลงตัวยิ่งขึ้น


Feast
ซอยสุขุมวิท 13
เปิดทุกวัน เวลา 17.00 - 00.00 น.
โทร. 09-2494-1591
www.facebook.com/FeastBangkok


ใครที่เป็น Steak Lover ตัวจริง พลาดไม่ได้ที่จะมาลิ้มลองคู่ความอร่อยที่ลงตัวของไวน์ Malbec และมื้ออาหารสุดพิเศษที่ 5 Steakhouse ตามลายแทงที่ทาง BKK. ได้คัดสรรมาไว้ให้ได้ตามไป Hopping กันแบบจัดเต็ม สัมผัสถึงความพรีเมียมของสุดยอดสเต๊กเนื้อและไวน์คุณภาพดีที่มาเติมเต็มประสบการณ์การทานอาหารให้คุณได้อย่างสมบูรณ์แบบ