1966 Cafe & Bistro

Published on October 04, 2018

Take Time to Chill out & Relax

1966 Cafe & Bistro คาเฟ่และบิสโทรที่ตั้งอยู่ในย่านสีลมซอย 3 พร้อมเสิร์ฟหลากหลายเมนูอาหารไทยรสจัดจ้านโดยฝีมือของเจ้าของร้านที่พ่วงตำแหน่งเชฟมากฝีมือ ที่พร้อมสร้างสรรค์เมนูดี ๆ ให้ลูกค้าได้ลิ้มลอง

 

ตัวร้านแอบซ่อนอยู่ในซอยพิพัฒน์ (ข้าง 7-11)

1966 is the Magic Number!

ตัวเลข 1966 ของชื่อร้านนั้นมาจากปีเกิดของเจ้าของร้าน ซึ่งตรงกับปีม้า ดังนั้นภายในร้านจึงมีภาพเพ้นท์ม้าตัวใหญ่สุดเก๋เป็นมุมเช็คอินเท่ ๆ ของลูกค้าที่แวะเวียนเข้ามาที่นี่ โดยภายในร้านนั้นเน้นการตกแต่งสไตล์ดิบ ๆ และดูเท่แบบผู้ชายแมน ๆ เลือกใช้สีเทาของกำแพงตัดกับเฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้ม เติมสีสันให้ร้านด้วยต้นไม้สีเขียว ซึ่งมีส่วนช่วยทำให้ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น 

 

โดดเด่นด้วยป้ายไฟสีแดงของ เพิ่มเอกลักษณ์ให้กับร้าน

 

บรรยากาศเท่ ๆ ด้านในร้าน ตกแต่งด้วยภาพเพ้นท์รูปม้า

Enjoy Spicy Dishes

สำหรับเมนูของทางร้าน ที่นี่เน้นเสิร์ฟเมนูรสจัดจ้านสไตล์ไทย ๆ โดยวัตถุดิบหลักของเชฟนั้นจะเป็นสารพัดสัตว์น้ำทั้งกุ้ง ปลา ปลาหมึก แต่ก็ยังคงมีเมนูอื่น ๆ เสิร์ฟเช่นเดียวกัน สำหรับมื้อนี้ทางร้านแนะนำให้ลองเป็น กระพงผัดฉ่า (180 บาท) ที่เลือกใช้ปลากระพงเกรดพรีเมียมผัดกับเครื่องแกงและพริกไทยดำ ให้รสชาติเผ็ดร้อน เหมาะสำหรับทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ อย่าลืมสั่ง Mojito (80 บาท) เครื่องดื่มตัวใหม่ของทางร้านที่จะช่วยดับความเผ็ดร้อนและรสจัดจ้านของอาหารจานนี้ได้เป็นอย่างดี 

 

กระพงผัดฉ่า (180 บาท) และ Mojito (80 บาท)

หรือจะลองเป็น กุ้งผัดพริกแห้งถั่วแขก (200 บาท) เมนูพิเศษสูตรเฉพาะของทางร้านที่นำเอากุ้งตัวโตเนื้อเด้งไปผัดกับพริกแห้งและถั่วแขกปลอดสารพิษ ให้รสออกเผ็ดและมีความเปรี้ยวหวานเล็ก ๆ ได้ความกรุบกรอบของถั่วแขก

ต่อด้วย ปลาหมึกผัดพริกเกลือ (180 บาท) อีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์ของที่ร้าน ที่เลือกใช้ปลาหมึกเนื้อแน่นคลุกแป้งเล็กน้อยจากนั้นนำไปผัดในน้ำมันกระเทียมและพริกแห้ง ทำให้ได้รสชาติที่ถูกปากคนไทยแน่นอน พกพาความเผ็ดความแซ่บมาแบบนี้อย่าลืมสั่ง Deep Ocean (80 บาท) เครื่องดื่มสีฟ้าสวยเหมาะสำหรับทานคู่กับอาหารทะเล

 

กุ้งผัดพริกแห้งถั่วแขก (200 บาท) , ปลาหมึกผัดพริกเกลือ (180 บาท) และ Deep Ocean (80 บาท)

แต่หากใครไม่ถนัดอาหารทะเล ทางร้านก็ยังมีเมนูอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น เนื้อผัดพริกเสฉวนกวางตุ้ง (200 บาท) เมนูฟิวชั่นไทย - จีนสไตล์ฉงชิ่งเมืองในแถบปักกิ่ง ที่ทางร้านเลือกใช้เนื้อวัวผัดกับหม่าล่า เต้าหู้ทอดและพริกเสฉวน หรือใครอยากลิ้มรสความแซ่บแบบไทย ๆ ลองสั่ง กะเพราหมูนุ่ม (150 บาท) ที่นำหมูสันนอกหมัก และเลือกใช้ส่วนที่ไม่มีไขมันมาผัดกับใบกะเพราปรุงรสชาติแบบไทย ๆ

สามารถสั่งคู่กับเครื่องดื่มสูตรพิเศษของร้านอย่าง ตะไคร้โยเกิร์ต (90 บาท) สมูทตี้แบบใหม่สไตล์ไทย ๆ ที่หลายคนอาจจะไม่คุ้นเคยด้วยการนำเอาน้ำตะไคร้มาปั่นผสมกับมะนาวและโยเกิร์ต ช่วยให้เครื่องดื่มกลิ่นหอมให้รสเปรี้ยวเล็ก ๆ เป็นแก้วที่ช่วยเสริมรสชาติอาหารได้เป็นอย่างดี 

 

เนื้อผัดพริกเสฉวนกวางตุ้ง (200 บาท) , กะเพราหมูนุ่ม (150 บาท) และ ตะไคร้โยเกิร์ต (90 บาท)

ต่อกันที่ กระพงผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ (180 บาท) เมนูที่ผสมผสาน 3 รสชาติหลักอย่างความเผ็ด หวานและเค็มเอาไว้ด้วยกัน นอกจากเนื้อนุ่ม ๆ ของปลากระพงยังได้รสสัมผัสของเม็ดมะม่วงหิมพานต์ให้เคี้ยวเพลิน ๆ อีกด้วย แนะนำให้จับคู่กับเครื่องดื่มดี ๆ อย่าง Pomegranate Lemon (80 บาท) ที่มีส่วนผสมของทับทิมและมะนาวให้รสเปรี้ยวอมหวาน ช่วยตัดรสชาติของอาหารได้เป็นอย่างดี

 

กระพงผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ (180 บาท)

ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มและของหวานน่าทานอย่าง Marron Latte  (70 บาท) ที่นำเสนอความเป็นจีนด้วยการนำเกาลัดมาทำเป็นซอสจากนั้นนำไปผสมผสานกับนมสด ให้รสชาติหอมมันของเกาลัดและได้ความหวานจากนมแนะนำให้ทานคู่กับครัวซองต์ หรือ บราวนี่

 

Marron Latte (70 บาท)

Info
Hours
Open : 11AM - 3PM
Fri : 11AM - 3PM
Sat : Closed
Sun : Closed
Mon : 11AM - 3PM
Tue : 11AM - 3PM
Wed : 11AM - 3PM
Thu : 11AM - 3PM
Price

฿฿ 101-300 บาทต่อคน
(Cash Only)

Address
ซอยพิพัฒน์ 3 เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร
Map
Mass Transit

BTS ศาลาแดง

Facilities
Suggest an Edit