Published on September 07, 2023

HomeTel in Bangkok Old Town

สัมผัสมนต์เสน่ห์ตึกรามบ้านช่องของย่านเมืองเก่าบนถนนตะนาว พร้อมเช็กอินที่พักน้องใหม่ดีไซน์สวยใจกลางพระนครที่ ณ ตะนาว - Na Tanao 1969 กับการนิยามความเป็น HomeTel แสนอบอุ่น ต้อนรับเพื่อนบ้านผู้มาเยือนใหม่ให้ได้เข้ามาเอนกายพักใจ ซึมซับโมเมนต์ของการ Staycation ท่ามกลางบรรยากาศสุดคลาสสิกและความมีชีวิตชีวาของผู้คนในชุมชนแห่งนี้


ซึ่งหากใครได้มีโอกาสมาเดินเที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์ หรือลัดเลาะย่านพระนคร เรื่อยมาจนกระทั่งถึงเส้นถนนตะนาวแล้วละก็ จะต้องสะดุดตากับโครงสร้างตึกหน้าแคบทรงสูง ดีไซน์เท่ไม่เหมือนใครของ ณ ตะนาว - Na Tanao 1969 ที่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ฝั่งตรงข้ามของซุ้มประตูแพร่งสรรพศาสตร์อย่างแน่นอน

 

ณ ตะนาว - Na Tanao 1969

From 1969s to present

จุดเริ่มต้นของพื้นที่แห่งนี้ หากย้อนเวลากลับไปเมื่อหลายสิบปีก่อน แต่เดิมคือบ้านเกิดหรือพื้นที่อยู่อาศัยของครอบครัว ‘คุณเนม-จิตรภัทร อิศรางกูร ณ อยุธยา’ ผู้เป็นเจ้าของ ณ ตะนาว - Na Tanao 1969 ซึ่งความตั้งใจแรกนั้นต้องการรีโนเวทพื้นที่นี้ให้เป็นบ้านหลังใหม่ของคุณพ่อ แต่เมื่อต้องสูญเสียคุณพ่อผู้เป็นที่รักไปในระหว่างที่ก่อสร้าง เขาจึงคิดหาวิธีที่จะทำให้อาคารหลังนี้ได้ใช้ประโยชน์มากขึ้น โดยปรับให้กลายมาเป็นที่พักสไตล์ HomeTel (นำคำว่า Home ซึ่งสื่อถึงความเป็นบ้าน มารวมกับคำว่า Tel ซึ่งตัดทอนมาจากความเป็น Hotel หรือโรงแรม) ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนบ้าน เพื่อคงบรรยากาศของความเป็นบ้านเอาไว้ตามความตั้งใจเดิม ส่วนชื่อของอาคารก็ถูกตั้งขึ้นตามโลเคชันของสถานที่ แล้วเติมปีเกิดของคุณเนมต่อท้ายเข้าไป จนได้ชื่อว่า ณ ตะนาว - Na Tanao 1969’ ที่ใช้เรียกกันในปัจจุบัน ภายใต้การดูแลและการให้บริการที่เป็นกันเองจากทั้งคุณเนม ร่วมกับ ‘คุณหลิน-ชนิดา จึงเจริญชัยศักดิ์พาร์ทเนอร์ผู้ร่วมพัฒนารูปแบบกิจการโฮมเทลให้ผู้ที่มาเข้าพักทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้สัมผัสประสบการณ์พักผ่อนครั้งใหม่ที่ต่างออกไปจากการเข้าพักโรงแรมทั่วไป

โลเคชันของที่นี่ค่อนข้างโดดเด่น เพราะอยู่ในย่านของกินอร่อย เดินทางสะดวก ใกล้รถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) สถานีสามยอด สามาถเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมต่อไปยังย่านพระนครได้อย่างง่ายดาย พร้อมด้วยบริการ Na Tanao 1969 Guide List ซึ่งเป็นการแนะนำสถานที่กิน ที่เที่ยว ใกล้ย่านถนนตะนาว โดยอิงตามโลเคชันจริงบน Google Map ไว้สำหรับผู้ที่มาเข้าพักโดยเฉพาะ และบริการ MuvMi รถสามล้อไฟฟ้า ที่สามารถเรียกใช้บริการผ่านแอปพลิเคชัน เดินทางจาก MRT สถานีสามยอดมายังโฮมเทลได้อย่างสะดวกสบายเพียงปลายเดียว

 

ห้องรับแขกหรือพื้นที่นั่งเล่นบริเวณชั้น 2

 

สัมผัสความร่มรื่นบริเวณพื้นที่สีเขียวและมุมนั่งเล่นบรรยากาศสบาย ๆ ภายในโฮมเทล

Feel Like Home

แม้ว่าตัวโครงสร้างของอาคารนี้จะมีพื้นที่หน้าแคบ แต่กลับถูกออกแบบสเปซภายในได้อย่างเหมาะสม เพิ่มความโปร่งโล่งสบายตา เพิ่มความมีชีวิตชีวาด้วยการเปิดช่องลมและเปิดรับแสงธรรมชาติบริเวณด้านข้างทั่วทั้งตึก สอดแทรกบรรยากาศของความเป็นบ้านด้วยการเลือกใช้หน้าต่างบานเกล็ด ซึ่งมีข้อดีต่อการอยู่อาศัย สอดคล้องกับสภาพอากาศเมืองไทยที่สามารถกันลม กันแดด กันฝน ได้อย่างครบถ้วนทุกฤดูกาล


หากลองสังเกตรายละเอียดต่าง ๆ โดยรอบ วัสดุหลัก ๆ ของอาคารนี้จะเน้นเป็นงานเหล็กและไม้ เนื่องจากคุณเนมเป็นคนที่ชอบความคลาสสิกของงานไม้อยู่แล้ว ส่วนเหตุที่เลือกใช้เหล็กเพราะมีความคงทน ตามด้วยวัสดุจากธรรมชาติที่เสริมกลิ่นอายของความย้อนยุคที่มีเสน่ห์เฉพาะตัวอย่างพื้นหินขัดหรือผนังที่กรุด้วยอิฐดินเผาสีเทา ที่สอดคล้องกับผนังของอาคารเก่าโดยรอบ กลมกลืนกับสภาพแวดล้อมซึ่งเป็นชุมชนตึกแถวย่านเมืองเก่ามากยิ่งขึ้น

 

การเลือกใช้วัสดุไม้บริเวณพื้นทางเดินด้านหน้าทางเข้า เพื่อช่วยเสริมบรรยากาศความคลาสสิก

 

การเลือกใช้วัสดุไม้ระแรงบริเวณผนังห้อง เพื่อความคลาสสิกและช่วยเปิดรับแสงธรรมชาติ

บริเวณชั้นล่าง แบ่งสัดส่วนให้พื้นที่ของร้านกาแฟ (อีกหนึ่งสาขาของ Piccolo Kafe กับโลเคชันเมืองเก่าย่านถนนตะนาวที่คอกาแฟตัวจริงไม่ควรพลาด) ก่อนจะมีสเต็ปบันไดให้ก้าวขึ้นมาอีกชั้น 2 ที่เสมือนเป็นล็อบบี้โรงแรม แต่ทว่าออกแบบให้มีลักษณะเป็นเหมือนห้องนั่งเล่นของบ้านที่พร้อมต้อนรับทุกคนที่เข้ามา ดีไซน์ที่นั่งคล้ายบาร์ด้วยเก้าอี้ทรงสูงที่สามารถใช้เป็นจุดนั่งพักผ่อน นั่งทำงาน หรือรับประทานอาหารแบบสบาย ๆ (ในอนาคตจะมีการปรับให้เป็นไวน์บาร์บรรยากาศสุดชิล พร้อมเสิร์ฟ Natural Wine และอาหารทานเล่นควบคู่กับไวน์) บรรยากาศในอาคารถูกออกแบบได้อย่างน่าสนใจ ด้านข้างโดดเด่นด้วยบานเลื่อนไม้ขนาดใหญ่ที่สามารถเลื่อนเปิด-ปิด ในวันที่ต้องการให้อากาศถ่ายเท เมื่อเปิดออกไปจะเห็นวิวกำแพงจากบ้านตึกเก่าข้าง ๆ ที่เป็นตึกโบราณถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 โดยยังคงร่องรอยความเก่าแก่ให้คนรุ้นหลังได้เห็นกัน

 

เครื่องเล่นแผ่นเสียง หนึ่งในของสะสมสุดคลาสสิกของคุณเนมผู้เป็นเจ้าของ

สิ่งของทุกอย่างในโฮมเทลนี้ แต่ดั้งเดิมมีทั้งของสะสม ของส่วนตัวทุกอย่างของคุณเนม ไม่ว่าจะเป็นจักรเย็บผ้าของคุณแม่คุณเนมที่เคยถูกใช้งานมาตั้งแต่สมัยคุณเนมยังเล็ก, ไวโอลิน, กล้องถ่ายรูป, เครื่องพิมพ์ดีดของคุณพ่อ, ตู้วิทยุสุดคลาสสิกที่ยังสามารถใช้งานได้ในปัจจุบัน

 

มุมของสะสมในห้องนั่งเล่นส่วนตัวของคุณเนม

เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ที่นำมาใช้ที่นี่ล้วนเป็นทั้งของเดิมและของสะสมที่มีอยู่ ผ่านการเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี อย่างคุณเนมเป็นคนที่ชอบแผ่นเสียง สะสมแผ่เสียงเป็นงานอดิเรก ภายในโฮมเทลแห่งนี้ก็จะมีมุมแผ่นเสียงให้ได้เห็น ทุกสิ่งทุกอย่างถูกอ้างอิงมาจากความเป็นตัวตน ความชอบ และไลฟ์สไตล์โดยตรงของคุณเนม ที่พร้อมต้อนรับเพื่อนใหม่ผู้มาเยือน มาค้างแรมอย่างอบอุ่นและเป็นกันเองที่สุด สามารถเรียกพื้นที่แห่งนี้ว่าเป็นโฮมเทลได้อย่างเต็มปาก ให้ความรู้สึกเหมือนได้มาพักบ้านเพื่อน เพราะมีการสอดแทรกคาแร็กเตอร์ของคุณเนมผู้เป็นเจ้าของบ้านลงไปด้วยนั่นเอง


ระหว่างชั้นออกแบบให้ฝั่งขวาเป็นขั้นบันไดสำหรับใช้เดินขึ้น-ลง ส่วนฝั่งซ้ายแบ่งระดับลดหลั่นสูง-ต่ำ เพื่อใช้เป็นพื้นที่ส่วนกลางให้ผู้เข้าพักได้ใช้เป็นที่นั่งเล่นพักผ่อนหย่อนใจ ท่ามกลางความร่มรื่นของต้นไม้ขนาดใหญ่ที่นำประดับไว้ตามแต่ละชั้นให้เป็นพื้นที่สีเขียวของโฮมเทล

 

พื้นที่พักผ่อนหย่อนใจบริเวณส่วนกลางของตัวตึก

 

มุมนั่งเล่นบรรยากาศสบาย ๆ ภายในโฮมเทล

Rooms of Memory

ห้องพักของ ณ ตะนาว - Na Tanao 1969 มีจำนวนทั้งหมด 4 ห้อง (Superior Room ชั้นละ 1 ห้อง บริเวณโซนด้านหลัง และ Deluxe Room อีกชั้นละ 1 ห้อง บริเวณโซนด้านหน้า) อยู่ในบริเวณชั้น 3-4 พื้นที่แต่ละห้องพักมีความสอดคล้องกับชื่อสมาชิกคนในครอบครัวของคุณเนม ได้แก่ ห้อง JIRA (มาจาก จิรพันธ์ ชื่อคุณพ่อของคุณเนม), ห้อง JITTA (มาจาก จิตรา ชื่อคุณแม่ของคุณเนม), ห้อง NAMA (มาจากชื่อคุณเนม-จิตรภัทร) และ ห้อง KITTA (มาจาก กิตติพงษ์ ชื่อน้องชายของคุณเนม) เรียกว่าเป็นการดัดแปลงชื่อห้องพักอย่างมีกิมมิก ซึ่งมีที่มาจากเรื่องราวความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวและเป็นการระลึกถึงบุคคลอันเป็นที่รักของผู้เป็นเจ้าของบ้าน

อีกหนึ่งกิมมิกน่ารัก ๆ ก่อนเข้าห้องพัก บริเวณด้านหน้าห้องทางโฮมเทลมีสลิปเปอร์ให้เปลี่ยนด้วย เพื่อเพิ่มบรรยากาศของความเป็นบ้าน
 

การหยิบเอาเอกลักษณ์เฉพาะของบ้านเรือนหรือสถานที่ย่านนี้มาดัดแปลงเป็นการตกแต่งภายใน

โดยห้องด้านหน้าจะเป็นห้อง JIRA ตัวแทนของห้องคุณพ่อ ห้องพักโซนด้านหน้า ด้วยความที่ต้องการเปรียบเทียบให้เหมือนกับห้องนอนของคุณพ่อคุณแม่ พื้นที่บริเวณด้านหน้าของตึกจึงมีขนาดใหญ่พิเศษตามไซส์ห้องพัก

 

ห้อง NAMA

อย่างห้อง JITTA มีการวางเลย์เอาต์ห้องพัก 2 เลเยอร์ ยกพื้นห้องขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง พร้อมอ่างอาบน้ำในตัวและมีบันไดทางเดินขึ้นไปที่เตียงนอน มาพร้อมวิวถนนตะนาวที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวา ให้ได้ซึมซับเสน่ห์ความคลาสสิกของย่านเมืองเก่า

 

ห้อง JITTA มาพร้อมวิวถนนตะนาวให้ได้ซึมซับเสน่ห์ความคลาสสิกของย่านเมืองเก่า

ส่วนห้องด้านหลังจะเป็นห้อง NAMA แทนห้องของคุณเนม ในเรื่องของความโดดเด่น ด้วยความที่ตัวตึกนั้นมีโครงสร้างตึกแบบหน้าแคบ สิ่งที่สร้างความว้าวให้กับที่นี่คือ ภายในห้องพักทุกห้องจะมีอ่างอาบน้ำส่วนตัว ซึ่งน้อยนักที่โรงแรมในแถบย่านพระนครนั้นจะมีที่พักที่มาพร้อมอ่างอาบน้ำในตัว

 

ห้อง NAMA

 

ห้อง NAMA

อ่างอาบน้ำในห้องพักโซนด้านหลังจะมีขนาดกะทัดรัด ซึ่งถูกออกแบบให้เหมาะสมกับตัวห้อง ส่วนห้องพักโซนด้านหน้า ด้วยความที่เปรียบเทียบให้เหมือนกับห้องนอนของคุณพ่อคุณแม่ อ่างอาบน้ำของทั้ง 2 ห้อง บริเวณด้านหน้าของตึกจึงมีขนาดใหญ่พิเศษตามไซส์ห้องพักด้วย โดยไม่น่าเชื่อว่าตึกแถวหนึ่งหลังจะสามารถจัดสรรพื้นที่ได้ลงตัวขนาดนี้


 

บรรยากาศภายในห้องพัก

สำหรับห้องด้านหลังตึกจะเป็นมู้ดแอนด์โทนเดียวกัน คือมีลักษณะเลย์เอาต์ที่เหมือนกัน จะแตกต่างกันที่ห้องพักนั้นอยู่คนละชั้น ซึ่งถูกออกแบบให้เหมาะสมกับตัวห้อง มีการนำของเก่าของสะสมของคุณเนมมาใช้ประดับตกแต่งห้อง ปรับเลย์เอาต์การจัดวางเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งตามโครงสร้างของห้องหรือของตัวตึกอย่างเหมาะสม


นอกจากนี้ยังมีการหยิบเอาเอกลักษณ์เฉพาะของบ้านเรือนหรือสถานที่ย่านนี้มาดัดแปลงเป็นการตกแต่งภายใน อย่างการดีไซน์หน้าต่างโซนห้องพักด้านหน้าตึกให้มีลักษณะวงกลม เพื่อให้ดูคล้ายกับวงกลมที่ยอดซุ้มประตูแพร่งสรรพศาสตร์อีกด้วย

 

การออกแบบพื้นที่ส่วนตัวของคุณเนม

Tanao Road's neighbourhood

ถัดจากห้องพักขึ้นมายังบริเวณชั้นดาดฟ้าของตึก นับเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ของโฮมเทลที่เปิดโล่งให้ได้ชมทิวทัศน์รอบเกาะรัตนโกสินทร์แบบ 360 องศา โดยสามารถมองเห็นวิวของพระบรมหาราชวัง, สะพานพระราม 8, วัดภูเขาทอง และสถานที่สำคัญอื่น ๆ อีกมากมายในย่านพระนครได้อย่างเต็มตา แบบจบครบภายในโลเคชันเดียว

ทางโฮมเทลพร้อมให้การบริการด้านกิจกรรมมากมายบริเวณชั้นดาดฟ้าแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็น Yoga on Rooftop กิจกรรมโยคะบริเวณชั้นดาดฟ้าของโฮมเทล ช่วงเช้าของทุกวันอาทิตย์ (ในอนาคตจะเปิดให้บริการไวน์บาร์บรรยากาศชิล ๆ ควบคู่ไปด้วย รวมถึงกิจกรรมหมอดูไพ่ยิปซีแบบเป็นส่วนตัว ซึ่งสามารถจองเข้ามาร่วมกิจกรรมสนุก ๆ กันได้อีกด้วย)

 

บริเวณดาดฟ้าที่เปิดโล่ง 360 องศา ให้ได้ชมวิวย่านเมืองเก่าอย่างเต็มตา

ณ ตะนาว - Na Tanao 1969 นับเป็นอีกสถานที่พักรูปแบบใหม่ที่พร้อมส่งเสริมและสนับสนุนชุมชนบนถนนตะนาวแห่งนี้ ให้เป็นที่รู้จักและเติบโตมากขึ้นในอนาคต สร้างย่านนี้ให้น่าอยู่มากขึ้น ผ่านการเปิดให้บริการโฮมเทลต้อนรับผู้แสวงหาประสบการณ์การพักผ่อนท่ามกลางกลิ่นอายและบริบทของย่านเมืองเก่าที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ได้เข้ามาสัมผัสทั้งในแง่ของสถาปัตยกรรมและรูปแบบการให้บริการที่เป็นมิตรกับเพื่อนบ้านรอบข้างอย่างแท้จริง

สามารถสำรองห้องพักล่วงหน้าเท่านั้นได้ทาง Agoda, Booking.com, Traveloka, Airbnb เป็นต้น ซึ่งสามารถจองห้องพักผ่านแอปพลิเคชันหรือผ่านทุกช่องติดต่อของทางโฮมเทลได้เช่นเดียวกัน และสำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของทางโฮมเทล สามารถจองผ่านได้ที่ LINE OA : @na1969
 

สัมผัสวิถีชีวิต ซึมซับความคลาสสิกของชุมชนเก่าบนถนนตะนาว

Info
Hours

24 hr.

Price

฿฿฿฿฿฿ มากกว่า 2,000 บาทต่อคน

Address
323 ถนนตะนาว เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
Map
Mass Transit

MRT สามยอด

Facilities
Suggest an Edit